Chủ nhật 28/04/2024 16:31

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 40 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 40°C

Tổng kết thi đua khối cơ quan tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ

Pháp luật hình sự
07/12/2018 18:05
Dương Tươi
aa
Ngày 7/12, Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ đã được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh.


Tổng kết thi đua khối cơ quan tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ

Hội nghị có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường; cùng lãnh đạo Vụ Thi đua - Khen thưởng, Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp), lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Thay mặt UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tiến Nhường - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh bày tỏ sự vinh dự và vui mừng khi năm 2018, Sở Tư pháp Bắc Ninh được chọn làm Trưởng khu vực thi đua. Ông Nhường gửi lời cảm ơn đến Bộ Tư pháp đã quan tam, tạo điều kiện, giúp đỡ để ngành Tư pháp địa phương và khu vực ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bắc Ninh sẽ phấn đấu, nỗ lực đạt được những kết quả nhất định, tạo môi trường thuận lợi để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội.

Báo cáo tổng kết thi đua, khen thưởng năm 2018, ông Cao Văn Lập, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương cho biết, trong năm 2018, phong trào thi đua của các cơ quan Tư pháp, Thi hành án dân sự (THADS) Khu vực thi đua Đồng bằng Bắc Bộ đã được tổ chức triển khai kịp thời, nghiêm túc, có nhiều điểm mới sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm và bước đầu đã thu được những kết quả thiết thực.

Các đơn vị trong Khu vực thi đua đều triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn đầy đủ, nghiêm túc thực hiện các nội dung đã cam kết trong nội dung giao ước thi đua của Khu vực. Một số đơn vị có những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, được cấp uỷ, chính quyền các địa phương đánh giá cao.

Các phong trào thi đua: “Cán bộ Tư pháp học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, và “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” được các đơn vị trong Khu vực triển khai thực hiện bằng các việc làm, hoạt động cụ thể, thiết thực. Các đơn vị Trưởng, Phó Khu vực thi đua thực hiện nghiêm túc, chu đáo, trách nhiệm trong việc tổ chức, triển khai hoạt động thi đua của Khu vực.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế, thiếu sót trong công tác thi đua của Khu vực như: Việc phát động các phong trào thi đua của các đơn vị trong khu vực còn phụ thuộc vào các đợt thi đua do Bộ, tỉnh tổ chức; chưa chủ động, sáng tạo trong việc phát động các phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với ngành và tình hình địa phương; Kết quả một số mặt công tác chuyên môn tại một vài đơn vị chưa cao; Chưa có sự gắn kết chặt chẽ giữa kết quả khen thưởng với việc thực hiện công tác đánh giá công chức, viên chức hàng năm hoặc với công tác quy hoạch, bổ nhiệm, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ.

Từ đó các đại biểu cũng có một số kiến nghị, đề xuất với Bộ Tư pháp như: xem xét tiêu chí thống kê thi hành án đối với các cơ quan THADS địa phương, trên cơ sở đó giảm chỉ tiêu cho phù hợp, nhất là chỉ tiêu giảm việc, giảm tiền có điều kiện chuyển kỳ sau mang tính khả thi cao để việc giao chỉ tiêu thực sự là động lực thu hút cán bộ, công chức trong ngành hăng hái thi đua, phấn đấu; Nghiên cứu, quy định việc bình xét khen thưởng đối với các đơn vị không đăng ký khen cao từ đầu năm nhưng đã có thành tích cao trong phong trào thi đua...

Tại Hội nghị, các đơn vị thi đua trong Khu vực cũng đã tiến hành thảo luận và đóng góp ý kiến về nhiều mặt của công tác Tư pháp để từ đó rút kinh nghiệm và góp phần phát triển công tác Tư pháp trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các đơn vị đã đạt được. Bằng sự phấn đấu, nỗ lực vượt qua những khó khăn, 11 Sở Tư pháp và 11 Cục THADS đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn đóng góp vào thành công chung của 11 tỉnh, thành phố trong khu vực thi đua trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị cũng như là đóng góp hiệu quả vào kết quả công tác tư pháp chung của cả nước. Thứ trưởng chúc mừng, tuyên dương các đơn vị thuộc Sở Tư pháp, Cục THADS các tỉnh đã được bình chọn, đề nghị Cờ thi đua, khen thưởng của ngành Tư pháp.

TheoThứ trưởng, Khu vực đồng bằng Bắc Bộ luôn là một Khu vực đoàn kết, có tinh thần đồng thuận cao, không khí thi đua sôi nổi, nhiệt tình với cả nét văn hóa riêng. Đặc biệt, đây là Khu vực làm rất tốt công tác xây dựng, biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Sang năm 2019, Thứ trưởng yêu cầu khi phát động phong trào thi đua và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của thủ trưởng đơn vị ngay từ đầu. Bởi thực tiễn đã cho thấy, phong trào thi đua chỉ là trên giấy nếu nó không nhận được sự hưởng ứng, tham gia một cách thực tế của tất cả cán bộ trong đơn vị. Do đó, trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị mà trước hết là thủ trưởng các đơn vị là thổi lửa vào từng con người để thúc đẩy thi đua.

Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng đề nghị các đại biểu cần cùng nhau đánh giá đúng việc tổ chức phong trào thi đua tại 11 Sở Tư pháp và 11 Cục THADS trong Khu vực để từ đó suy tôn đơn vị thực sự làm tốt, là điểm sáng của toàn ngành với tinh thần trách nhiệm cao, cùng chia sẻ, cùng thông hiểu, đoàn kết vì cái chung. Qua đây, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, Lãnh đạo các Sở Tư pháp, Cục THADS trong Khu vực sẽ nhìn nhận đúng hơn vị trí, vai trò công tác tư pháp,THADS trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước, có cách nhìn, so sánh từ công tác thi đua để trăn trở, suy nghĩ làm sao để đưa công tác tư pháp và THADS lên tầm cao mới.

bài liên quan
Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Tổ công tác về lập đề nghị xây dựng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi). Tham dự cuộc họp còn có đại diện Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ, đại diện cơ quan pháp chế một số bộ, ngành.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật

Chiều 23/4, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã chủ trì cuộc họp Báo cáo tình hình triển khai công tác quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật.
Căn cứ vào nguyên liệu có đủ cơ sở đưa thuốc lá làm nóng vào diện quản lý?

Căn cứ vào nguyên liệu có đủ cơ sở đưa thuốc lá làm nóng vào diện quản lý?

Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đang được các Bộ, ngành liên quan, chủ yếu là Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế, và các bên khác phân tích để xem xét có đưa thuốc lá làm nóng, thuốc lá điện tử vào diện quản lý hay không?
Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.
Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chủ trì buổi làm việc với Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về báo cáo ứng dụng trợ lý ảo trong thông tin, PBGDPL và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024.
UBND TP.HCM tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức

UBND TP.HCM tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức

Dự kiến trong tháng 6/2024, UBND TP.HCM sẽ tổ chức thi nâng ngạch công chức để đánh giá, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn thực hiện nhiệm vụ phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.