Cho rằng xe điện bị thổi phồng quá mức, và xe điện không thực sự "xanh", hãng Nhật đầu tư vào công nghệ pin nhiêu liệu hydro.
Kể cả khi các hãng xe khác đã đi theo xu hướng xe điện, Toyota vẫn đánh cược tương lai vào việc phát triển pin nhiên liệu hydro - một công nghệ đắt giá hơn và đi sau pin xe điện - với việc sử dụng động cơ hybrid trong tương lai gần.
Những tháng gần đây, Toyota lặng lẽ trở thành tiếng nói mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp ôtô trong việc chống lại sự dịch chuyển sang xe điện, cho rằng xe điện chẳng giúp gì nhiều cho môi trường.
Trong tháng 6, Chris Reynolds, một cán bộ cấp cao phụ trách giám sát quan hệ với chính phủ của Toyota, đã tới Washington, Mỹ, để tham gia các cuộc gặp mặt riêng tư cùng các thành viên quốc hội Mỹ và nhấn mạnh sự phản đối của hãng đối với việc chuyển dịch mạnh mẽ sang xe thuần điện. Reynolds viện lẽ rằng xe hybrid xăng-điện như Prius và xe chạy nhiên liệu hydro nên đóng vai trò lớn hơn.
Động thái tại Washington nối tiếp những nỗ lực của Toyota trên toàn thế giới - gồm những thị trường như Mỹ, Anh, châu Âu và Australia - nhằm phản đối những tiêu chuẩn khí thải ôtô ngày càng khắt khe hoặc chống lại những yêu cầu về xe điện.
Nhiên liệu hydro được cho là yếu tố quan trọng tiếp theo - và Toyota cũng nghĩ thế. Họ bắt đầu đầu tư vào công nghệ này cùng khoảng thời gian mà Honda đưa ra các mẫu FCX và sau đó là Clarity. Nhưng kể từ đó, Honda cũng đã chuyển sự tập trung vào xe điện. Nhiều hãng khác đã từ bỏ xe chạy hydro, với việc Volkswagen từng nói thẳng rằng nhiên liệu hydro không phải câu trả lời cho phương tiện không khí thải.
Trong khi đó, Toyota tiếp tục công nghệ đắt đỏ với Mirai - mẫu xe hiện ở thế hệ thứ hai. Trong khi hãng thừa nhận thời kỳ đỉnh cao của xe dùng nhiên liệu hydro đã đi qua, lại thể hiện niềm tin rằng xe hybrid xăng-điện nên được ưu tiên.
Một báo cáo mới đây trên New York Times chỉ ra rằng, việc tăng tốc chuyển từ xe xăng sang xe điện có thể khiến Toyota mất thị phần, ảnh hưởng tới kinh doanh và lợi nhuận. Chỉ vì họ tập trung vào tương lai hydro, không phải điện.
Và cho dù Toyota từng hứa hẹn một loại pin thể rắn (solid-state battery) với lợi thế hơn cả pin lithium-ion, thì các nhà phân tích cho rằng có thể vẫn còn rất lâu để mọi thứ đi vào thực tiễn.
Tuy nhiên, Toyota vẫn phải có những cam kết nhất định đối với xe điện, do xu hướng cũng như những quy định bắt buộc tại các thị trường chủ chốt của hãng. Ví dụ, Trung Quốc yêu cầu các hãng xe phải đảm bảo ít nhất 40% doanh số là xe điện tính đến hết 2030. Ở thị trường này, Toyota chỉ có hai sẩn phẩm là C-HR EV và Izoa, được sản xuất từ liên doanh với FAW và GAC.
Nhưng tại triển lãm Thượng Hải hồi tháng 4, Toyota từng trình diễn mẫu concept chạy điện phát triển bởi Subaru. Mẫu bZ4X EV sẽ là tiền thân của 15 mẫu xe điện ra mắt tính đến hết 2025. Phủ nhận hay phản đối, Toyota có lẽ không thể nằm ngoài xu hướng, nếu không muốn bị tụt hậu và chịu thiệt thòi.
Bên cạnh mục tiêu mang đến những chiếc xe với chất lượng tốt hơn nữa cho khách hàng, Toyota còn không ngừng nỗ lực làm phong phú đời sống tinh thần cũng như gắn kết niềm đam mê, nhiệt huyết bóng đá trong cộng đồng sở tại.
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư trước những thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán.
Tại Công văn 1275/TTg-NN ngày 1/12/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chấp thuận UBND tỉnh Kiên Giang quyết định chuyển mục đích sử dụng 17,50 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án Đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba tại huyện An Biên.
Sau 3 năm xây dựng, ngày 29/10/2023 Lady Hill Sapa Resort, Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chính thức được khai trương.
Dự án Vườn Vua thuộc xã Đồng Trung huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ được coi là dự án du lịch sinh thái lớn nhất vùng. Thế nhưng trong quá trình triển khai, dự án vướng phải nhiều “lùm xùm” về đất đai và môi trường.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.