Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Tranh cãi gay gắt về định kiến “né” sinh con gái năm Dần

Pháp luật hình sự
29/01/2022 07:25
H.Bắc
aa
Sợ con gái sinh năm Dần vất vả lại rơi vào câu "gái Đinh, Nhâm, Quý thì hai lần đò” nên nhiều mẹ muốn đẻ con sớm, tránh con sinh vào năm Nhâm Dần.


Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Người tuổi Dần là người cầm tinh con hổ. Đây là một trong những con vật được coi là chúa của muôn loài thú. Hổ là loài dũng mãnh, uy nghiêm và oai hùng.

Theo tử vi số học, giống như loài hổ, người tuổi Dần có tính cách khá nóng nảy, mạnh mẽ, nhanh nhẹn và xông xáo. Người tuổi Dần vô cùng dũng cảm, lại có tính cạnh tranh cao, không bao giờ chịu khuất phục trước người khác. Là người có ước mơ và hoài bão lớn, tuổi Dần luôn cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, nhiều người quan niệm con gái tuổi Dần thường cao số, lận đận tình duyên, có số "sát phu" và tính cách khá dữ dằn. Hễ nhắc đến phụ nữ tuổi Dần, người ta sẽ nghĩ ngay đây là người mạnh mẽ, độc lập, thường có cuộc đời vất vả, lận đận hơn người khác.

Cũng chính vì vậy, nhiều sản phụ muốn sinh sớm tránh để sang năm Dần. “Trong số 3 sản phụ yêu cầu được mổ sớm, có 2 trường hợp mang thai bé gái”, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Trung, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho biết.

Có sản phụ từ Bình Dương lặn lội lên Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM bày tỏ được sinh con trước Tết Nguyên đán dù thai lúc đó mới được 34 tuần tuổi. Bác sĩ đã thẳng thắn từ chối và tư vấn cho thai phụ hiểu rõ tác hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé khi sinh sớm trong thời gian này.

Trường hợp nữa là thai phụ sinh năm 1984, mang thai bé gái ở tuần 39. Sản phụ đến thăm khám và đề nghị được sinh con vào 1-2 ngày tới bằng phương pháp sinh mổ. Người mẹ tâm sự với bác sĩ, chị mong con gái kịp sinh trước tết âm lịch để mang tuổi Sửu bởi theo quan niệm dân gian, nếu con gái sinh ra mang tuổi Dần sẽ vừa khổ vừa vất vả, rất tội cho con.

Việc quan niệm sinh con “né” năm Dần khiến cư dân mạng tranh cãi. Có người đồng tình, “Mình mới cưới năm vừa rồi, mặc dù 2 vợ chồng cũng hơn 30 tuổi rồi những cũng không muốn sinh con năm Dần”, một độc giả bình luận. Hay bạn đọc tên Tiến cho rằng: “Kinh nghiệm từ thực tế cha ông đúc ra cũng nên xem xét lắm chứ!”. Thậm chí, một bạn đọc còn dẫn chứng có người chị sinh năm Dần tuy chăm chỉ nhưng làm ăn lận đận nuôi con lợn, gà, trâu đều thua lỗ.

Ngược lại, nhiều người phản đối quan niệm sinh năm Dần con sẽ khổ. “Con cái là lộc trời cho, cứ chăm sóc, nuôi dưỡng, ủng hộ con thì con sẽ luôn hạnh phúc và thành công thôi”, bạn đọc Nguyễn Tiên viết. Tài khoản Trần Đăng Hiến bình luận: “Sướng hay khổ là do bản tính của con người, sự giáo dục của cha mẹ cho con một đức tính tốt, sẽ được mọi người yêu thương!”. “Vì mê tín dị đoan nên đa số những người tuổi Dần đều tình duyên lận đận, dù có chị mình biết rất hiền lành, dễ thương, giỏi nhưng vẫn không kết hôn được vì tuổi Dần, thật là thiệt thòi cho các chị ấy”.

Thậm chí có có người còn dẫn chứng bản thân để bác bỏ quan niệm trên. Theo tài khoản Trần Thị Như Hường: “Tất cả do phúc phần của mỗi người, tôi Nhâm Dần đây, đúng là nữ Nhâm vất vả khi trẻ, nhưng tuổi trẻ ai cũng phải bươn trải thôi. Tuy nhiên, tôi luôn bằng lòng với cuộc sống mình được ban tặng, một người chồng tử tế, hai đứa con gái rất thành công trong cuộc sống. Giờ này, tuổi già an nhàn. Các bạn có cái nhìn khắt khe với tuổi Dần hãy nên thay đổi, vì tuổi nào cũng phải phấn đấu và lựa chọn con đường đi của cuộc đời mình phù hợp, thì tất nhiên kết quả sẽ tốt đẹp. Đó là, khi gieo nhân tốt, chúng ta sẽ có quả tốt. Các bạn tuổi Dần hãy cứ tự tin, không có gì phải suy nghĩ. Không ai sinh ra mà chọn được gia đình, ngày, tháng, năm sinh của mình. Hãy phấn đấu không ngừng nhé các bạn tuổi Dần”.

“Dù thỉnh thoảng cha con tui cũng kinh hồn bạt vía, nhưng tui vẫn hài lòng và hạnh phúc khi cưới được cô vợ tuổi Dần này. Mọi người đừng lo lắng quá”, một người chồng có vợ tuổi Dần chia sẻ hài hước.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh'

Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh'

Tối ngày 19/5, tại huyện Nam Đàn đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh”. Chương trình do UBND tỉnh Nghệ An và UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/
Lễ hội Sen Đồng Tháp lần 2 thu hút hơn 200.000 lượt khách

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần 2 thu hút hơn 200.000 lượt khách

Tối ngày 19/5, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần II – năm 2024. Sau 4 ngày diễn ra, lễ hội thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan, thưởng lãm, mua sắm.
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Tin bài khác
Hà Giang: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý trong lán trại

Hà Giang: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý trong lán trại

Ngày 18/5, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết vừa phát hiện, bắt giữ các đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Đoàn xe rước dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Khởi tố Hải "idol" và 3 đồng phạm

Đoàn xe rước dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Khởi tố Hải "idol" và 3 đồng phạm

Bốn bị can liên quan vụ đoàn xe rước dâu dừng giữa đường chụp ảnh đã bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Bắc Giang: Rơi thang máy tự chế khiến 7 người nhập viện

Bắc Giang: Rơi thang máy tự chế khiến 7 người nhập viện

Một vụ tai nạn lao động do rơi thang máy tự chế đã khiến cho 7 công nhân đang thi công gặp nạn phải nhập viện cấp cứu.
Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet với số tiền giao dịch lên đến hơn 300 tỷ đồng

Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet với số tiền giao dịch lên đến hơn 300 tỷ đồng

Một đường dây đánh bạc qua mạng Internet với số tiền giao dịch lên đến hơn 300 tỷ đồng vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Đồng Tháp triệt phá thành công.
Quảng Ninh: Tạm giữ nhóm thanh, thiếu niên vác hung khí gây náo loạn đường phố Hạ Long

Quảng Ninh: Tạm giữ nhóm thanh, thiếu niên vác hung khí gây náo loạn đường phố Hạ Long

Công an TP Hạ Long khẩn trương điều tra truy xét và bắt giữ nhóm đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hạ Long.
Công an Quảng Ninh cảnh báo thủ đoạn mới của tội phạm dụ dỗ, lừa đảo học sinh, sinh viên

Công an Quảng Ninh cảnh báo thủ đoạn mới của tội phạm dụ dỗ, lừa đảo học sinh, sinh viên

Cơ quan chức năng Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện các đối tượng có thủ đoạn dụ dỗ các em học sinh, sinh viên tham gia bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để dùng vào việc lừa đảo chiếm đoạt tiền của bị hại.
Bắt đối tượng cưa trộm hơn 1000 cây keo lá tràm

Bắt đối tượng cưa trộm hơn 1000 cây keo lá tràm

Để tránh bị phát hiện, đối tượng thường nhân lúc đêm tối khi các rẫy keo, tràm không có người trông coi để thực hiện hành vi.
"Sập bẫy" bán hàng online, người đàn ông mất 2,5 tỷ đồng

"Sập bẫy" bán hàng online, người đàn ông mất 2,5 tỷ đồng

Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này và bị lừa đảo số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Công an Gia Lai cảnh báo về các bẫy lừa đảo trên không gian mạng

Công an Gia Lai cảnh báo về các bẫy lừa đảo trên không gian mạng

Mặc dù cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo nhưng vẫn xuất hiện nhiều nạn nhân mới.
Quảng Ninh: Xử lý đối tượng bôi nhọ lực lượng Cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Quảng Ninh: Xử lý đối tượng bôi nhọ lực lượng Cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Sử dụng tài khoản facebook để đăng tải, bình luận bài viết có nội dung sai sự thật, bôi nhọ lực lượng Cảnh sát giao thông trên mạng xã hội. Hành vi của L.V. L bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng.
lay y kien tu hon 500000 nha giao de xay dung du thao luat nha giao

Lấy ý kiến từ hơn 500.000 nhà giáo để xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo

(PLM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lấy ý kiến 547.786 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp để phân tích, đánh giá, hoàn thiện các chính sách trong dự thảo Luật Nhà giáo.
chinh thuc trinh chinh phu tang luong toi thieu vung tu ngay 17

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

(PLM) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.
hang ngan trai tim huong ve lang bac nhan ky niem 134 nam ngay sinh chu tich ho chi minh

Hàng ngàn trái tim hướng về lăng Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLM) - Hòa trong không khí mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) , hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền tổ quốc cùng cùng đông đảo du khách, bạn bè quốc tế đã tới Thủ đô Hà Nội, thành kính vào Lăng viếng Bác.
dai tuong to lam duoc trung uong gioi thieu de bau lam chu tich nuoc

Đại tướng Tô Lâm được Trung ương giới thiệu để bầu làm Chủ tịch nước

(PLM) - Ngày 18/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các vị lãnh đạo chủ chốt, theo thông cáo của Văn phòng Trung ương Đảng vừa phát hành.
chuong trinh tuyen truyen pho bien phap luat va an toan giao thong hoc duong tinh ninh thuan lan toa van hoa giao thong an toan

Chương trình "Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường tỉnh Ninh thuận” – Lan tỏa văn hóa giao thông an toàn

(PLM) - Ngày 18/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình "Tuyên truyền phổ biến Pháp luật và An toàn giao thông học đường" tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Caravan “ Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại Ninh Thuận”. Đây là năm thứ hai chương trình được tổ chức sau thành công của năm đầu tiên diễn ra vào tháng 5/2023 tại Đắk Nông.