Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Tuổi trẻ Bộ Tư pháp: Hoàn thành các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2023

Nhà nước và Pháp luật
14/07/2023 12:51
Nguyễn Xinh
aa
Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị thuộc Đoàn Bộ Tư pháp đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.


Chiều ngày 13/7/2023, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp hành Đoàn Bộ Tư pháp mở rộng.

Nội dung Hội nghị nhằm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XI và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đoàn Bộ Tư pháp khóa VII (nhiệm kỳ 2017 - 2022).

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Bộ, Uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Đoàn Bộ, Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ viên Ban Chấp hành các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc. Đồng chí Trịnh Xuân Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Bộ chủ trì Hội nghị.

z4515077636145_ae3f3220f4c69033fa84dd566f92b8f8

Đồng chí Trịnh Xuân Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe Văn phòng Đoàn Bộ Tư pháp trình bày Dự thảo báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo kết quả thực hiện Thông báo kết luận cuộc họp Ban Chấp hành Đoàn Bộ Tư pháp lần thứ VII; Kết quả bước đầu triển khai các hoạt động trong tháng 7 và dự kiến các hoạt động trong tháng 8 nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2023).

Trên cơ sở ý kiến phát biểu, thảo luận của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Bộ, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra, đại diện các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc thay mặt Thường trực Đoàn Bộ, đồng chí Bí thư Đoàn Bộ Trịnh Xuân Tùng trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các Ủy viên Ban Chấp Đoàn Bộ, các Ban của Đoàn Bộ, các Chi đoàn, Đoàn cơ sở.

Đồng chí Bí thư Đoàn Bộ Trịnh Xuân Tùng đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2023 đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, các hoạt động triển khai đã có nhiều sáng kiến, cách làm sáng tạo, đổi mới phương thức, duy trì hoạt động ngày càng theo hướng thực chất có sức lan toả.

Đồng thời, đồng chí Trịnh Xuân Tùng đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, các Ban tham mưu, giúp việc của Đoàn Bộ, các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trong 6 tháng cuối năm 2023 cần tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Đề nghị các Ban tham mưu giúp việc của Đoàn Bộ tiếp tục chủ động, phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị và tổ chức tốt chương trình đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp với đoàn viên, thanh niên các đơn vị nhân kỷ kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/2023 - 28/8/2023);

Tiếp tục triển khai chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023); Giao Ban Chuyên môn và nghiên cứu khoa học Đoàn Bộ chủ trì, phối hợp với các Chi đoàn, Đoàn cơ sở hoàn thành công trình thanh niên số chuyên đề “Thanh niên với pháp luật” đăng trên số chuyên đề Tạp chí Dân chủ và Pháp luật; xây dựng Kế hoạch tổ chức Chương trình “Hành trình pháp luật” hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 09/11/2023;

z4515077566454_80cb3ef94f7269e59b796b31b81177c7

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, các hoạt động triển khai đã có nhiều sáng kiến, cách làm sáng tạo.

Giao Ban Phong trào Đoàn Bộ xây dựng Kế hoạch, chương trình tổ chức Giải bóng đá Khối Nội chính (mở rộng) lần thứ V năm 2023; nghiên cứu mô hình thành lập các câu lạc bộ theo nhóm, lĩnh vực chuyên môn nhằm đa dạng hoá các kênh thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn, Đoàn cơ sở; Giao Ban Tổ chức Đoàn Bộ rà soát kết quả bổ sung quy hoạch đối với các chức danh Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Bí thư, Bí thư các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc và Đoàn Thanh niên Bộ giai đoạn 2022 - 2027, tham mưu Ban Thường vụ Đoàn Bộ ký Công văn gửi các đơn vị thuộc Bộ quan tâm, tạo điều kiện cho các đồng chí trong quy hoạch được tham gia các lớp về chính trị, văn bằng, chứng chỉ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chức danh theo Quy chế cán bộ Đoàn số 289-QĐ/TW ngày 08/2/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng;

Đề nghị Văn phòng Đoàn Bộ thường xuyên cập nhật thông tin, tổng hợp đề xuất các cấp khen thưởng đối với các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong quá trình triển khai hoạt động Đoàn; Ban Tuyên giáo Đoàn Bộ có trách nhiệmtăng cường các hoạt động truyền thông về các sự kiện của Đoàn Bộ và các Chi đoàn, Đoàn cơ sở tổ chức với mong muốn tiếp tục tạo hiệu ứng và sức lan toả trong đoàn viên, thanh niên các đơn vị; Đề nghị các Chi đoàn, Đoàn cơ sở nghiên cứu, phát động triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị hướng tới chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2023); chủ động phối hợp, kết nối với các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trong và ngoài Bộ với mong thu hút và khai thác tối đa các nguồn lực nhằm nâng cao về chất và lượng trong quá trình triển khai tổ chức các hoạt động Đoàn theo chương trình công tác đã đề ra.

Hội nghị lần thứ VIII Ban chấp hành Đoàn Bộ khóa VII đã diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm với nhiều nội dung được thảo luận, thống nhất nhằm cụ thể hóa các nội dung trong Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn Bộ đã được Đảng ủy Bộ Tư pháp phê duyệt.

bài liên quan
Nâng cao nhận thức về thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm

Nâng cao nhận thức về thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm

Ngày 3/5, Bộ Tư pháp tổ chức bồi dưỡng nâng cao nhận thức về thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm với sự chủ trì của Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự-kinh tế Lê Thị Hoàng Thanh.
Cần tăng cường nguồn lực khi thí điểm giao Phòng Tư pháp cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp

Cần tăng cường nguồn lực khi thí điểm giao Phòng Tư pháp cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp

Sẵn sàng tâm thế để đón nhận nhiệm vụ mới nếu Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc thí điểm giao một số Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An thực hiện cấp Phiếu LLTP được thông qua, tuy nhiên, các Phòng Tư pháp cũng mong muốn được tăng cường nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ này.
Cần Thơ tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt”

Cần Thơ tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt”

Tiếp nối thành công của cuộc thi diễn ra năm 2022, TP Cần Thơ tiếp tục tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024. Đây là cuộc thi Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11.
Bộ Tư pháp tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024

Bộ Tư pháp tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024

Thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013, Quy chế Tiếp công dân của Bộ Tư pháp, sáng 29/2, Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Hồng Diện, Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024.
Công tác Thi hành án dân sự: Sự nỗ lực, bứt phá của những “cánh chim đầu đàn”

Công tác Thi hành án dân sự: Sự nỗ lực, bứt phá của những “cánh chim đầu đàn”

Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ là 5 thành phố trực thuộc Trung ương với số lượng án phải thi hành rất lớn, kết quả của 5 địa phương này quyết định việc hoàn thành chỉ tiêu chung của cả nước. Với vai trò “cánh chim đầu đàn”, năm 2023 vừa qua, 5 thành phố đã có nhiều giải pháp bứt phá, góp phần quan trọng đưa công tác thi hành án dân sự đạt cao nhất từ trước đến nay.
Tuổi trẻ Bộ Tư pháp dâng hương nơi thành lập Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở Việt Nam

Tuổi trẻ Bộ Tư pháp dâng hương nơi thành lập Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở Việt Nam

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), ngày 2/2, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức dâng hương và nghe giới thiệu về quá trình thành lập Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở Việt Nam tại số nhà 5D phố Hàm Long (Hà Nội).
Mới nhất
Đọc nhiều
Hơn 300 dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân 0%

Hơn 300 dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân 0%

Theo Bộ Tài chính, đến hết ngày 30/4/2024 còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.
Sau đấu thầu, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh

Sau đấu thầu, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh

Ghi nhận giá vàng miếng SJC niêm yết ở các thương hiệu lớn sáng nay đều vượt qua mức 90 triệu đồng/lượng.
Tuần mới, giá vàng hướng đến đỉnh cao mới

Tuần mới, giá vàng hướng đến đỉnh cao mới

Chỉ số đồng USD trên thị trường quốc tế giảm cùng lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đi xuống đã hỗ trợ giá vàng hướng tới vùng đỉnh.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
chuong trinh tuyen truyen pho bien phap luat va an toan giao thong hoc duong tinh ninh thuan lan toa van hoa giao thong an toan

Chương trình "Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường tỉnh Ninh thuận” – Lan tỏa văn hóa giao thông an toàn

(PLM) - Ngày 18/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình "Tuyên truyền phổ biến Pháp luật và An toàn giao thông học đường" tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Caravan “ Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại Ninh Thuận”. Đây là năm thứ hai chương trình được tổ chức sau thành công của năm đầu tiên diễn ra vào tháng 5/2023 tại Đắk Nông.
ngay dau tien hanh trinh caravan lan 2 trao he thong nuoc loc tieu chuan cao cho truong tieu hoc son hai ninh thuan

Ngày đầu tiên hành trình Caravan lần 2: Trao hệ thống nước lọc tiêu chuẩn cao cho trường Tiểu học Sơn Hải – Ninh Thuận

(PLM) - Ngày 17/5, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận bắt đầu chuyến hành trình Caravan "Tuyên truyền phổ biến pháp luật và an toàn giao thông học đường tại tỉnh Ninh Thuận". Trong ngày đầu tiên của chuyến hành trình, đoàn đã tới trao tặng hệ thống nước lọc tiêu chuẩn cao trị giá gần 300.000.000 đồng cho trường Tiểu học Sơn Hải thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Đây là ngôi trường nằm trong địa bàn vùng bãi ngang ven biển miền Trung – nơi còn nhiều khó khăn về nhu cầu nước sạch.
viet nam sap duoc su dung vaccine phong sot xuat huyet

Việt Nam sắp được sử dụng vaccine phòng sốt xuất huyết

(PLM) - Vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết đã được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong quyết định do TS Vũ Tuấn Cường - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành, Cục Quản lý Dược cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, vaccine zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.
tiep tuc cung co quan he hop tac phap luat va tu phap giua viet nam va phap

Tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa Việt Nam và Pháp

(PLM) - Chiều ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh đã tiếp Đoàn công tác của Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Pháp do ông Jean-François Redonnet, Thẩm phán điều phối khu vực Đông Nam Á và Viễn đông làm Trưởng đoàn.
ve nhieu chang bay ha nhiet manh sau dip nghi le 304 15

Vé nhiều chặng bay hạ nhiệt mạnh sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PLM) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.