Hàng trăm xe tải, container các tỉnh Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp... bị dồn ứ tại điểm tập kết trung chuyển và giao nhận hàng hoá.
Chiều ngày 25/8, theo phản ánh từ một số doanh nghiệp vận tải là không vô được trung tâm thành phố Cần Thơ vì bắt buộc phải đổi tài xế hoặc sang hàng hoá thì xe mới được vào.
Các xe tải, container phải đậu xếp hàng dài ngoài bến xe Trung tâm TP Cần Thơ
Trao đổi với Phóng viên Pháp luật Plus anh Nguyễn Văn P là tài xế xe tải 66H.004…bức xúc cho biết “Xe anh chở thức ăn từ Bình Dương về, có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, giấy luồng xanh, hợp đồng vận chuyển, giấy cam kết đi từ Bình Dương về khu công nghiệp Trà Nóc… nhưng về đến Cần Thơ thì báo là không cho vô trung tâm thành phố, bắt buộc phải đổi tài hoặc sang hàng tại chỗ, nhưng phía Công ty của tôi không chịu đưa xe cho tài xế lạ. Tụi tui ở đây 2 ngày rồi rất mệt mỏi”.
Còn anh Lâm T.T tài xế xe chở sữa của Công ty Nhật Việt, đi từ quận 7 TP Hồ Chí Minh xuống giao hàng tại khu Công nghiệp Trà Nóc. Anh T. nói: “Chúng tôi đã đăng ký với Sở Công Thương và Sở GTVT TP Cần Thơ, giấy test, giấy đi đường đầy đủ. Nhưng họ bắt buộc phải thuê tài xế địa phương để chạy vào, nhưng vấn đề là thuê không có tài xế, xe chúng tôi nằm tại điểm này 2 ngày rồi, ăn uống, nghỉ ngơi không có chỗ. Chúng tôi mong chính quyền nhanh chóng giải quyết để chúng tôi giao hàng rồi về lại TP Hồ Chí Minh”.
Cũng giống như anh T và P, anh Nguyễn T.L xe chở gas đi từ Vũng Tàu về đến trạm trung chuyển TP Cần Thơ cũng bị kẹt lại vì không thuê được tài xế địa phương chạy vào.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Vinh - chánh văn phòng UBND TP Cần Thơ cho biết, thành phố có quy định về việc tập kết hàng hoá giao nhận tại điểm trung chuyển, đổi tài xế để trung chuyển hàng hoá vào nội ô TP Cần Thơ. “Tuy nhiên, không phải áp dụng với tất cả hàng hoá, cái này do anh em ở chốt kiểm soát làm việc cứng nhắc”.
"Bình oxy là để cứu người nên ngay khi nhận được phản ảnh, sáng nay lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cấp giấy ưu tiên cho doanh nghiệp vận chuyển thông suốt tại các chốt ra vào cửa ngõ TP Cần Thơ", ông Vinh nói.
Giám đốc Sở GTVT ghi nhận và sẽ cho kiểm tra lại
Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Cần Thơ Lê Tiến Dũng cho biết tình trạng hiện nay lưu lượng xe đã giảm rất nhiều, đã giải quyết rất nhiều xe và một số xe đã quay đầu trở về. Tuy nhiên đang tổng hợp để sớm tham mưu UBND thành phố có hướng giải quyết; đồng thời kêu gọi các tài xế tình nguyện đăng ký hỗ trợ vận chuyển hàng hóa giúp doanh nghiệp.
Trước đó, để siết chặt các quy định phòng chống Covid-19, TP Cần Thơ quy định từ ngày 23/8 xe chở hàng từ các tỉnh, thành khác vào thành phố để giao hàng hóa phải đăng ký trước với Sở Công thương, Sở GTVT, Ban quản lý các khu công nghiệp và UBND các quận, huyện.
Theo đó, xe chở hàng nguyên đai, nguyên kiện được vào giao hàng tận nơi nhưng phải thay đổi tài xế tại các điểm tập kết ngoài cửa ngõ thành phố. Xe chở hàng rời phải xuống hàng, sang xe, đổi tài xế tại bãi tập kết... Việc áp dụng quy định đã xảy ra tình trạng ùn ứ xe tải tại các bãi tập kết ở Bến Xe trung tâm thành phố.
Chiều ngày 28/5, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết phát động phong trào “30 ngày đêm” thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Sau khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe do vi phạm giao thông, thay vì chấp hành thì xe ô tô 7 chỗ đã tăng ga bỏ chạy trên các tuyến đường, vượt đèn đỏ và tông nhiều người đi xe máy.
Lực lượng Công an toàn Hà Tĩnh đã triển khai cấp 5.190 hồ sơ thẻ căn cước, trong đó, có 2.083 cho trẻ em dưới 14 tuổi (573 trường hợp là trẻ em dưới 6 tuổi và 1.510 trường hợp đối với trẻ em từ 6 - 14 tuổi).
Ngày 4/7, Tòa án nhân dân huyện Đồng Phú (Bình Phước) đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 bị cáo tổng cộng 56 năm tù về các tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”, “Mua bán người” và “Cưỡng đoạt tài sản”.
Bà Nguyễn Thị Phương Thúy - Phó Bí thư Thường trực phụ trách Tỉnh đoàn được bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An nhiệm kỳ 2022 -2027 với số phiếu tuyệt đối.
Năm 2024, tỉnh Cao Bằng đã triển khai đầu tư 11 công trình, dự án bố trí ổn định dân cư, khắc phục hậu quả thiên tai và di dân ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm.
Để đưa vào khai thác Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng thuộc địa phận thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực hoàn thiện các phần việc cuối cùng của dự án đường nối lên cầu, phấn đấu thông xe vào giữa tháng 7/2024.
Theo Thông tư 28, từ ngày 1/8, chủ xe sẽ không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe mà đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nhận chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.
Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không (CHK) Quảng Trị sẽ là động lực, bệ phóng "cất cánh" đi lên của vùng đất lửa anh hùng, góp phần phát triển kinh tế khu vực miền Trung và đất nước.
Gần 20 năm Báo Pháp luật Việt Nam thực hiện chuyến đi tri ân miền Trung vào dịp tháng 7. Một chương trình thường niên nhưng luôn được chúng tôi háo hức chờ đón, bởi dù bước đi trên cùng một con đường nhưng mỗi chuyến đi là một hành trình mới của lòng biết ơn.
(PLM) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa cho biết sẽ triển khai hệ thống camera giám sát đo đếm lưu lượng, phạt nguội vi phạm giao thông tại nút giao Phan Văn Bạch - Hoàng Quán Chi và nút giao ngõ 9 Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy).
(PLM) - Ngày 5/7 tại Hà Nội, Vụ Pháp chế và Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo về tác hại của thuốc lá mới và đề xuất biện pháp cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tàng trữ, quảng cáo các sản phẩm này.
(PLM) - Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng phát triển, việc quản lý và truy xuất nguồn gốc hàng hóa đã trở thành một yếu tố then chốt để doanh nghiệp tăng cường niềm tin của khách hàng và vươn ra thị trường quốc tế.
(PLM) - Ngày 30-6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, bắt đầu từ ngày mai (1-7) người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
(PLM) - Sau hơn 10 tháng nghiên cứu, tổ soạn thảo (gồm 11 sở, ngành và 4 quận, huyện do Sở Xây dựng là cơ quan thường trực) đã trình UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, hè phố.