“Đi trước, đón đầu” vẫn là chiến lược đầu tư hiệu quả nhất. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao giới đầu tư đã sớm nắm bắt cơ hội kinh doanh, làm giàu ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc với lĩnh vực dịch vụ du lịch – mảng kinh doanh có hệ số tăng trưởng cao ở đảo Ngọc.
Phú Quốc đang phấn đấu sẽ đón ít nhất 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, với mức tăng trưởng bình quân 15%/năm, trong đó khách quốc tế khoảng 4 triệu lượt. Như vậy, so với mức 5,1 triệu khách năm 2019, thì tới 2025, Phú Quốc đặt mục tiêu tăng con số này lên gấp đôi.
Phú Quốc đồng thời phấn đấu đến năm 2025 là đô thị loại 1, xây dựng đảo Ngọc thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của khu vực Đông Nam Á và quốc tế, với các mục tiêu chính: công nghiệp giải trí, nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế biển. Lãnh đạo huyện Phú Quốc cho hay, để hỗ trợ phát triển du lịch đảo Ngọc, huyện đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ như tài chính, ngân hàng, viễn thông, tư vấn, y tế, giải trí, các loại hình dịch vụ thương mại… đáp ứng nhu cầu của khách.
Không khó để hình dung 5 năm tiếp theo là giai đoạn bứt tốc đưa Phú Quốc trở thành 1 thành phố biển đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Theo mục tiêu lớn này, con số 700 cơ sở lưu trú với hơn 20.000 phòng hiện tại và 15 khu nghỉ dưỡng cao cấp chắc chắn chưa thấm vào đâu. Chỉ cần so sánh với Phuket (Thái Lan) nơi có khoảng 90.000 phòng khách sạn, nghỉ dưỡng, đủ thấy để đạt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế, Phú Quốc cần tăng tốc bổ sung hạ tầng du lịch còn thiếu cũng như cải thiện chuỗi dịch vụ du lịch hiện còn khá nghèo nàn.
Những mục tiêu trên đang dần được hiện thực hóa ở Phú Quốc, trong đó khu vực Nam đảo dẫn đầu xu thế với mô hình phát triển du lịch bài bản. “Người khai mở” Sun Group đã và đang kiến tạo một hệ sinh thái tích hợp 3 lĩnh vực gồm: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp. Không chỉ đầu tư lớn hạ tầng lưu trú hạng sang, các khu vui chơi giải trí đẳng cấp, Sun Group còn tập trung kiến tạo chuỗi dịch vụ du lịch hiện đại, đem đến diện mạo mới, sức sống mới cho Nam đảo.
Đón đầu mảng kinh doanh “màu mỡ” ở Bãi Kem
Đến Nam Phú Quốc ngày nay, du khách không chỉ thỏa sức chọn nơi nghỉ dưỡng sang chảnh ở Bãi Kem hay Mũi Ông Đội, trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới và các khu vui chơi giải trí biển bất tận, mà còn phải dành thời gian khám phá, check-in, nhâm nhi ly café tròn vị ở những khu phố thương mại đẳng cấp đang dần hình thành, điển hình là khu phố Melodia tại Bãi Kem.
Từ đại lộ dẫn vào tổ hợp Bãi Kem, những dãy shophouse Melodia sắc màu bắt đầu vận hành kinh doanh nhộn nhịp. Những khối block shophouse Melodia cao 5 tầng rực rỡ đem đến một diện mạo mới căng tràn sức sống, bừng sáng tổ hợp Bãi Kem.
Sứ mệnh của shophouse Melodia là đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí của lượng khách lưu trú liên tục và khổng lồ ở cả Mũi Ông Đội và Bãi Kem. Vị trí ngay cửa ngõ dẫn vào tổ hợp Bãi Kem, kế bên quảng trường Ngọc Bích rộng 8.500 m2 – nơi sẽ thường xuyên diễn ra sự kiện, lễ hội, thu hút các hoạt động cộng đồng, phát triển kinh tế đêm… giúp chủ nhân shophouse Melodia đón trọn dòng khách đồ sộ mà không cần kì công quảng bá, thu hút. Với thiết kế đa công năng, sở hữu ít nhất 2 mặt thoáng, phân nửa là căn góc, shophouse Melodia là không gian để chủ nhân thỏa sức sáng tạo ý tưởng kinh doanh, từ lưu trú tới các dịch vụ du lịch (cửa hàng lưu niệm, đồ tiện ích, ẩm thực, dịch vụ giải trí…).
Chỉ tính riêng lượng khách lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Kem gồm JW Mariott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, các shophouse Melodia đã có nguồn khách liên tục ổn định. Không tính thời gian ảnh hưởng chung bởi dịch Covid-19, các khu resort này đều đạt công suất lý tưởng 70-80%, và quá tải vào mùa cao điểm. Tại thời điểm tháng 11, khách du lịch không dễ đặt được phòng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vì gần như đã hết phòng suốt tháng 12. Dự báo khi New World Phu Quoc Resort vận hành, lượng khách đổ về Bãi Kem sẽ đông chưa từng thấy.
Chưa kể, shophouse Melodia còn phục vụ dòng khách sang trọng ở 2 khu nghỉ dưỡng siêu sang mũi Ông Đội cách đó chỉ hơn 1 km, với nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm dịch vụ rất lớn. Đồng thời, khu phố shophouse Melodia cũng đáp ứng nhu cầu mua sắm, thưởng thức, trải nghiệm của chính cư dân Nam đảo. Nhu cầu ấy sẽ càng tăng mạnh khi Phú Quốc trở thành thành phố, An Thới lên phường, cộng đồng cư dân bản địa có thêm nhu cầu vui chơi, giải trí.
Nếu kinh doanh các mini hotel 2-3 sao có phong cách và ý tưởng riêng, chủ nhân shophouse Melodia sẽ đón trọn dòng khách du lịch trẻ trung, hiện đại trải nghiệm Bãi Kem. Thực tế, dòng khách này đang là phân khúc “vàng” với nhu cầu thị trường vô cùng lớn. Thông tin từ các mini hotel ở khu phố Melodia như Ann Hotel & Spa, Paralia Hotel cho thấy, các khách sạn này thường xuyên quá tải vào cuối tuần, ngày lễ, tết và các đợt cao điểm du lịch. Chia sẻ về lý do sở hữu tới 8 căn shophouse Melodia, anh Nguyễn Hữu Hiệu, chủ thương hiệu Paralia Hotel nói: “Định vị thương hiệu khách sạn 3 sao của mình tại đây, chúng tôi mong muốn đón đầu dòng khách sẽ đổ về Nam đảo du lịch, nghỉ dưỡng trong tương lai không xa”.
Cùng với chủ trương phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đón 10 triệu khách vào năm 2025 của Phú Quốc, chiến lược thâm canh khai thác sâu, không ngừng bổ sung các công trình, dịch vụ mới trong hệ sinh thái Nam đảo của Sun Group sẽ không ngừng gia tăng, nâng tầm giá trị cho các shophouse Melodia. Sau khi Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo, các vị trí kinh doanh đắc địa như shophouse Melodia bên Bãi Kem - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh sẽ càng khó săn tìm.
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, cả 10 học sinh Việt Nam đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.
Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.