Những diễn biến mới nhất liên quan đến vụ Phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM chiếm 245 tỷ của khách hàng rồi bỏ trốn.
Eximbank công bố thông tin bất thường vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm
|
Ảnh minh họa. (Nguồn: Viettimes). |
Theo Thanh Niên, ngày 7.3, Eximbank đã công bố thông tin bất thường gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và Trung tâm lưu ký chứng khoán về việc bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank chi nhánh TP.HCM.
Về đề nghị của khách hàng, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) trong suốt quá trình điều tra, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
Đồng thời Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng.
Khách mất 245 tỷ: 'Tôi đã rất kiên nhẫn với ngân hàng'
|
Bà Chu Thị Bình cùng luật sư Phan Trung Hoài. (Nguồn: Tin nhanh chứng khoán) |
Theo Lao Động, mặc dù Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định Eximbank bị chính nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM chiếm đoạt 245 tỉ đồng rồi bỏ trốn, nhưng đến ngày 8.3, phía khách hàng là bà Chu Thị Bình vẫn chưa được ngân hàng giải quyết theo quy định của pháp luật, khiến khách hàng này gửi kiến nghị bức xúc.
Sau hai lần chính thức thương lượng, nhưng đều bất thành về khiếu nại của bà Chu Thị Bình là Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Eximbank phải trả cho bà số tiền 245 tỉ đồng mà bà gửi tiết kiệm đã bị nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM Lê Nguyễn Hưng dùng hồ sơ giả mạo chiếm đoạt tiền của Eximbank.
Eximbank đến nay vẫn cho rằng cần phải chờ đợi phán quyết của tòa án về trách nhiệm của các bên liên quan, nên không trả tiền cho bà Bình vào thời điểm này.
Tuy vậy, với xác định của Cơ quan CSĐT Bộ Công an thì vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM gây ra. Hiện ông Hưng đã bị truy nã quốc tế, và bị hại trong vụ án này chính là Eximbank. Do vậy, Eximbank phải thực hiện quyền lợi đối với khách hàng là bà B theo quy định của pháp luật.
Bà Bình đến nay liên tục khiếu nại Eximbank phải hoàn trả lại tiền cho bà, nhưng vẫn không được giải quyết. Do vậy, bà cũng đã gửi kiến nghị về bức xúc của mình đối với vụ việc này.
Vụ việc được phát hiện đã một năm qua, nhưng Eximbank chưa giải quyết trả tiền cho bà, trong khi đó chính ông Lê Nguyễn Hưng đã dùng giấy tờ giả mạo, trái phép rút tiền của Eximbank để chiếm đoạt. Do vậy, bà Bình kiến nghị Eximbank phải trả ngay cho bà số tiền 245 tỉ đồng, không được kéo dài thời gian nữa.
Nguồn thông tin tổng hợp từ báo Thanh Niên, báo Lao Động.