Sau khi PV báo tin về việc có hàng loạt xe đầu kéo, xe tải 4 chân vào đường DH63, lãnh đạo CSGT huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho rằng, hiện đã hết ca trực, phải cho anh em nghỉ ngơi vì... lực lượng mỏng quá!?
Trong ngày 23/7, khi phát hiện hàng loạt xe đầu kéo, xe ben chạy vào tuyến đường DH63, PV Infonet đã điện thoại, báo tin cho Đại úy Trần Nho Công, Đội trưởng Đội CSGT (Công an huyện Krông Nô) để nhờ phối hợp xử lý.
Thế nhưng, Đại úy Công trả lời rằng: “Các anh thông cảm, lực lượng của chúng tôi có hạn. Anh em người đi học, người nghỉ phép, ốm đau… Mấy anh em khác đã làm cả ngày, hết ca thì phải về, cũng phải cho anh em nghỉ ngơi.
Hơn thế, giờ chúng tôi có vào thì xe cũng ra hết rồi. Chắc chúng tôi phải đề xuất bên Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện cho đổ 2 cột bê tông bên đường, hạn chế tải trọng chứ không thể đứng canh 24/24 được”.
Khi biết được sự “thờ ơ” của lãnh đạo Đội CSGT huyện Krông Nô đối với những chiếc xe quá tải này, những người dân sống gần đường DH63 không khỏi hoài nghi về việc CSGT cố tình tạo kẽ hở, du di cho các doanh nghiệp khai thác cát.
Có người cho rằng, nếu CSGT không chốt chặn cố định theo giờ hành chính, mà thực hiện tuần tra, kiểm soát bất ngờ thì chắc chắn sẽ bắt và xử phạt được rất nhiều tài xế cùng xe vi phạm tải trọng trên đường DH63.
Người dân cũng cho rằng, quy trình CSGT rút về, các xe chở cát lại nườm nượp kéo vào đường DH63 đã lặp đi lặp lại trong thời gian dài, không riêng ngày 23/7 khi PV Infonet chứng kiến sự việc.
Mới đây nhất vào ngày 29/7, theo nguồn tin riêng của Infonet vẫn có 2 xe đầu kéo, 4 xe ben 4 chân, 6 xe ben 3 chân ra ra vào trên đường DH63 để chở cát. Tất cả các xe này đều vào đường DH63 sau 17h, khi lực lượng CSGT đã rút về.
Liên quan đến vụ việc trên, ông Vũ Hoàng Phú, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú cho hay, đường DH63 đi qua 3 bến khai thác cát của các doanh nghiệp: Văn Hồng, Quỳnh Mai và Hải Khánh Ngân.
Qua các buổi tiếp xúc cử tri, người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh về việc các xe tải trọng lớn vào bên chở cát, gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, phía xã chỉ ghi nhận các ý kiến, báo cáo lên cấp trên chứ cũng... “không làm gì được”.
Cũng theo ông Phú, DH63 là tuyến đường liên tỉnh, không phải đường giao thông cục bộ trong thôn. Do đó, trên đường dù có biển cấm các xe có tải trọng trên 10 tấn, nhưng không thể “ngăn sông cấm chợ” bằng cách đổ trụ bê tông 2 bên như đề xuất của phía CSGT.
Loay hoay tìm phương án
Trong quá trình tìm hiểu sự việc, PV Infonet được nhiều người dân phản ánh rằng, các doanh nghiệp vật liệu xây dựng đã đóng góp toàn bộ cát trong quá trình thi công đường DH63. Do đó, phía UBND huyện Krông Nô cũng "khó" có thể xử lý mạnh tay với các doanh nghiệp này.
Trả lời về lí do nghi ngại của người dân nói trên, ông Trần Thái Châu, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Krông Nô thừa nhận, đúng là có chuyện 3 doanh nghiệp đã ủng hộ toàn bộ cát để thi công đường DH63. Tuy nhiên, không phải vì thế mà UBND huyện "du di" hay làm ngơ trước các sai phạm của các doanh nghiệp này.
“Sau khi có phản ánh của người dân về việc xe quá tải chạy trên đường DH63, phía UBND huyện Krông Nô đã có nhiều văn bản chỉ đạo, giao cho lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thế nhưng, lực lượng chức năng không thể trực liên tục trong đó. Bởi vậy, các tài xế cứ chờ thời cơ như lúc CSGT đi ăn trưa, lúc hết giờ hành chính để chạy lén”, ông Trần Thái Châu trao đổi thêm.
Cũng theo ông Châu, hiện UBND huyện Krông Nô đang tìm phương án để giải quyết tình hình xe quá tải vào đường DH63. Sau khi có phương án, các doanh nghiệp không chấp hành, phía UBND huyện sẽ tham mưu, đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông cho ngưng hoạt động khai thác cát của các doanh nghiệp này.
“Chúng tôi đã mời các doanh nghiệp khai thác, vận chuyển cát lên để họp bàn, đưa ra giải pháp tháo gỡ. Tuy nhiên, người thì nêu ý kiến kí quỹ để sửa chữa khi đường hư hỏng; người thì nói tự mở đường riêng rồi đấu nối ra Quốc lộ 28 nên chưa thể thống nhất được.
Chúng tôi thì nhận thấy, chỉ có giải pháp nâng cấp đường, nâng tải trọng đồng bộ với Quốc lộ 28 là hợp lý. Tuy nhiên, việc nâng cấp tải trọng của đường phải xin ý kiến của tỉnh, không phải một sớm một chiều là làm được”, ông Châu cho biết thêm.
Liên quan đến vụ việc này, sáng 30/7, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã có Công văn, yêu cầu Sở GTVT kết hợp với các lực lượng chức năng như Công an tỉnh, UBND huyện Krông Nô, xác minh thông tin xe quá tải hoạt động trên tuyến Quốc lộ 28 và đường DH63 để tìm hướng xử lý.
Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu lực lượng chức năng xác minh về công tác tuần tra kiểm soát, kết quả xử lý phương tiện vi phạm về tải trọng đường bộ, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, lực lượng chức năng đối với tình trạng phương tiện hoạt động chở quá tải trọng cho phép trái ngang nhiên lưu hành tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh (nếu có).
Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Đại diện Cục Đường cao tốc cho biết, bảo đảm trong năm 2024, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều có trạm dừng nghỉ.
Sở GTVT Hà Nội đã công bố thông tin chính thức ủy quyền cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại nhiều địa điểm tại nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội.
Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Bắc Giang, từ năm 2023 đến nay, Công an huyện Sơn Động đã liên tục ra quân tổng kiểm soát, tuyên truyền hơn 700 phương tiện, lập biên bản xử phạt hơn 150 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải, vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.