Trong nhiều tháng qua, XTMobile (TP HCM) đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng xử lý hành vi xâm phạm đối với nhãn hiệu được bảo hộ của mình.
Nhiều cửa hàng xâm phạm nhãn hiệu XTMobile
“Câu chuyện một cửa hàng bán điện thoại không đảm bảo chất lượng ngoài Hà Nội gần đây đang ảnh hưởng đến chúng tôi rất nhiều”, ông Lê Xuân Tình, Giám đốc XTMobile tại TP HCM chia sẻ.
Theo ông Tình, lợi dụng sự cả tin của khách hàng và thương hiệu của XTMobile, một số cá nhân và tổ chức đã thành lập cửa hàng, website và fanpage giả mạo nhằm đánh lừa khách hàng. Thực trạng này đã gây ảnh hưởng trầm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng và uy tín của XTmobile.
“Chúng tôi xin khẳng định hiện nay chúng tôi chỉ có cửa hàng tại khu vực miền Nam và không có bất kỳ cửa hàng nào tại khu vực miền Bắc. Bên cạnh việc gửi đơn phản ánh đến cơ quan chức năng xử lý, XTMobile mong rằng quý khách hàng sẽ nâng cao cảnh giác và chia sẻ thông tin này đến người thân, bạn bè và gia đình cùng biết”, ông Tình nói.
Nếu phát hiện nghi ngờ cá nhân/ tổ chức giả mạo XTMobile, vui lòng liên hệ tổng đài 18006229 để được chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.
Hành trình chống các cửa hàng giả nhãn hiệu
“Trong quá trình hoạt động, chúng tôi phát hiện có một số cửa hàng sử dụng dấu hiệu "XTMOBILE” trên biển hiệu, cửa hàng cho hoạt động mua bán điện thoại di động. Các cửa hàng này đã và đang sử dụng dấu hiệu “XTMOBILE” cho các dịch vụ liên quan đến mua bán điện thoại di động, phụ kiện điện thoại di động trùng với nhãn hiệu đang được bảo hộ theo bằng số 412116 của ông chúng tôi”, ông Tình nói.
Chính vì vậy, vào cuối năm ngoái, XTMobile đã nhiều lần gửi đơn cho các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý các hành vi xâm phạm nhãn hiệu của mình.
Cụ thể, ngày 16/12/2022, XTMobile đã gửi phản ánh đến Cục Quản lý thị trường, sau đó là Thanh tra Bộ Khoa học - Công nghệ về hành vi xâm phạm nhãn hiệu của một số cửa hàng ở Hà Nội. Kết quả, cơ quan chức năng đã xử phạt một cửa hàng và đang tiếp tục theo dõi các cửa hàng khác.
“Ngày 10/1/2023, tại địa chỉ Hồ Tùng Mậu, cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội sau khi thẩm tra, xác minh Đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện sai phạm: Sử dụng dấu hiệu "XTMOB1LE" gắn trên biển hiệu Cửa hàng XTMOBILE để kinh doanh điện thoại và phụ kiện điện thoại tại địa chỉ trên là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ thuộc Nhóm dịch vụ 35 theo GCNĐKNH số 412116 của ông Lê Xuân Hòa”, văn bản ngày 16/1/2023 của Cục Quản lý thị trường Hà Nội nêu.
Ngoài ra, trong văn bản phúc đáp gửi công ty ngày 15/3 vừa qua, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cũng cho biết trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo Đội Quản lý thị trường 4 tiếp tục giám sát địa điểm kinh doanh trên phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
“Địa điểm ở Thái Hà, Hà Nội, chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn phản ánh đến cơ quan chức năng việc cửa hàng này xâm phạm nhãn hiệu. Trước việc bị tố giả mạo thương hiệu và liên tục bị người tiêu dùng “bóc phốt”, trong thời gian ngắn cửa hàng ở Thái Hà đã liên tiếp đổi tên thành “XT mobi” và “XT phone” để tiếp tục hoạt động, móc túi người tiêu dùng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu XTMobile”, ông Tình nêu.
Theo ông Tình, thương hiệu có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, thương hiệu phản ánh tính cách và tầm nhìn chiến lược chính vì thế việc xây dựng hình ảnh thương hiệu là quá trình bền bỉ và xuyên suốt trong mọi hoạt động.
“Với XTMobile chúng tôi lấy sự tử tế, uy tín và trách nhiệm với khách hàng, nhân sự lên hàng đầu. Có được chuỗi cửa hàng tại TP HCM như lúc này đội ngũ của XTMobile luôn tôn trọng giá trị cốt lõi chúng tôi đã đặt ra”, ông Tình chia sẻ.
Nguyễn Thị Thanh còn “nổ” có bố làm ở Bộ Công an và có thể “chạy án” nên đã lừa đảo và chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một người dân ở thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa - Thanh Hóa).
Được ví như “một Việt Nam thu nhỏ” với nhiều tiềm năng lợi thế nổi trội, và đặc biệt với những quyết sách mạnh mẽ của tỉnh, du lịch Quảng Ninh đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.
Nguyễn Thị Thanh còn “nổ” có bố làm ở Bộ Công an và có thể “chạy án” nên đã lừa đảo và chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một người dân ở thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa - Thanh Hóa).
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn.
Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.