Chủ nhật 28/04/2024 15:10

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 34 °C
Yên Bái 41 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 34°C
  • Yên Bái Hà Nội 41°C

Bài 3 - Huyện Phù Yên có 23 công chức không có bằng Đại học, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ

Thương trường
21/12/2023 15:39
Thanh Bình
aa
Cơ quan thanh tra xác định, việc để xảy ra tồn tại, hạn chế trong quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Phù Yên, cơ quan, đơn vị và cá nhân được giao nhiệm vụ tham mưu trong thời kỳ thanh tra.


Tin nên đọc

Trước đó, như Phapluatplus.vn đã thông tin tại một số bài viết phản ánh về những vi phạm trong tuyển dụng công chức viên chức tại huyện Phù Yên tỉnh Sơn La. Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đã ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tổ chức bộ máy, tuyển dụng, quản lý, sử dụng công chức, viên chức, lao động hợp đồng đối với UBND huyện Phù Yên.

23 công chức không có bằng Đại học, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ

Theo cơ quan thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Sơn La trong giai đoạn thanh tra, UBND huyện Phù Yên không có lao động hợp đồng làm chuyên môn, nghiệp vụ.

Trong các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện: UBND huyện Phù Yên có 2 đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi thường xuyên (Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng, Trung tâm Phát triển quỹ đất) có sử dụng lao động hợp đồng làm chuyên môn, nghiệp vụ.

Qua kiểm tra hồ sơ đã phát hiện căn cứ pháp lý của Hợp đồng lao động thiếu Luật Lao động năm 2019; Hợp đồng lao động của Trung tâm phát triển quỹ đất khi ký kết với người động chưa xác định mức lương cho người lao động theo quy định; trong hợp đồng chưa quy định chế độ nâng bậc, nâng lương theo quy định. Việc để xảy ra tổn tại, hạn chế nêu trên, trách nhiệm thuộc về người đứng đầu đơn vị sự nghiệp.

2

Trụ sở UBND huyện Phù Yên

Nhiều viên chức thiếu quyết định tuyển dụng

Việc quản lý hồ sơ công chức, viên chức UBND huyện Phù Yên đã lập Sổ đăng ký hồ sơ cán bộ, công chức; Sổ Giao nhận hồ sơ cán bộ, công chức; Sổ theo dõi khai thác, sử dụng hồ sơ cán bộ, công chức theo quy định.

Tuy nhiên, qua kết quả thanh tra đã phát hiện thành phần hồ sơ công chức chưa đảm bảo theo quy định. Cụ thể: 9 công chức không có quyết định tuyển dụng; 23 công chức không có văn bằng, chứng chỉ như: bằng đại học, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng ngạch chuyên viên; 11 công chức không có quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức sau khi thực hiện chế độ tập sự; 29 công chức không có Bản kê khai tài sản, hoặc có nhưng không đúng theo quy định;

62 công chức không có Phiếu bổ sung lý lịch công chức hàng năm; 36 công chức không có bản kiểm điểm cá nhân hằng năm; 37 công chức không có kết luận đánh giá, phân loại công chức hằng năm; 14 công chức thiếu Quyết định nâng bậc lương; 19 công chức không có có tài liệu liên quan đến bổ nhiệm theo quy định; 5 công chức Bì hồ sơ công chức không đúng quy định.

Qua kiểm tra hồ sơ viên chức, đoàn thanh tra cũng đã phát hiện thành phần hồ sơ viên chức chưa đảm bảo theo quy định. Trong đó đối với viên chức quản lý đã có những sai phạm như: 66 viên chức không có Quyết định tuyển dụng, 54 viên chức không có các văn bằng, chứng chỉ theo tiêu chuẩn vị trí việc làm như: chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, chứng chỉ tin học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục, bằng Đại học...;

87 viên chức thiếu các quyết định tăng lương; 3 viên chức thiếu quyết định bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II 96 viên chức không có Bản tự kiểm điểm, tự nhận xét, đánh giá hàng năm có xác nhận của đơn vị sử dụng viên chức; 20 viên chức không có Bản kê khai tài sản hoặc có nhưng không đầy đủ; 179 viên chức không có các tài liệu có liên quan đến việc bổ nhiệm vào hồ sơ viên chức.

60 viên chức không có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Ngoài thanh tra hồ sơ viên chức quản lý, đoàn thanh tra cũng đã phát hiện một số vi phạm tại hồ sơ viên chức của 20 đơn vị sự nghiệp được thanh tra trực tiếp.

Cụ thể: 66 viên chức thiếu Quyết định tuyển dụng; 34 viên chức không có chứng chỉ chức danh nghề (hạng III); 22 viên chức không có chứng chỉ chức danh nghề (hạng II); 48 viên chức không có văn bản công nhận hết thời gian tập sự; 60 viên chức không có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học; 172 viên chức không có Hợp đồng làm việc lần đầu; 255 viên chức không có Hợp đồng xác định thời hạn; 30 viên chức thiếu Quyết định nâng lương thường xuyên; 16 viên chức không có Lý lịch tư pháp;

50 viên chức không có bản kiểm điểm hằng năm; 372 viên chức không có phiếu bổ sung lý lịch hằng năm; 242 viên chức thiếu Kết luận đánh giá phân loại hằng năm; 20 viên chức quyển lý lịch và sơ yếu lý lịch không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan đơn vị; không có sơ yếu lý lịch viên chức theo mẫu quy định.

3

Thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La (Ảnh báo Sơn La)

Quyết định tuyển dụng không rõ ràng

Đoàn thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Sơn La cũng đã thanh tra trực tiếp hồ sơ viên chức của Ban QLDA đầu tư và xây dựng huyện Phù Yên. Qua đó đã phát hiện: Ngày 31/12/2016, Ban QLDA đầu tư và xây dựng huyện Phù Yên tuyển dụng 12 viên chức không bảo đảm trình tự, thủ tục do không thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch để tổ chức kiểm tra, sát hạch theo quy định; Quyết định tuyển dụng căn cứ vào Quyết định số 17/2013/QD-UBND của UBND tỉnh quy định phân cấp về tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức (không quy định đối với viên chức), đồng thời xét đề nghị theo kết quả họp của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng không dựa trên đề nghị của Hội đồng tuyển dụng để ban hành là không đủ cơ sở pháp lý.

Nội dung của Quyết định tuyển dụng chưa đầy đủ, không ghi rõ vị trí việc làm, hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và mức lương được hưởng. Sau khi được tuyển dụng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Yên không ký hợp đồng làm việc theo quy định.

Quyết định số 81/QĐ-BQL ngày 02/3/2017 về việc chuyển ngạch viên chức (xét chuyển chức danh nghề nghiệp theo Điều 7 của Quyết định số 18/2013/QĐ-UBND ngày 03/10/2013 của UBND tỉnh) nhưng đồng thời kết hợp thăng hạng viên chức đối với ông Phạm Hữu Tuân từ viên chức hạng IV chức danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên mã số 13.096 lên viên chức hạng III, chức danh nghề nghiệp Kế toán viên mã số 06.031 không đúng theo quy định; không đúng thẩm quyền theo quy định (theo quy định thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh).

Cơ quan thanh tra xác định, việc để xảy ra tồn tại, hạn chế trong quản lý hồ sơ công chức, viên chức thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Phù Yên, cơ quan, đơn vị và cá nhân được giao nhiệm vụ tham mưu trong thời kỳ thanh tra.

Đối với tồn tại hạn chế tại Ban QLDA đầu tư và xây dựng huyện Phù Yên. Trách nhiệm thuộc về Giám đốc Ban QLDA đầu tư và xây dựng huyện Phù Yên và cá nhân có liên quan trong giai đoạn 2016-2020.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Đặng Quang Hưng - Chủ tịch UBND huyện Phù Yên cho biết: "Ngay khi làm việc UBND huyện đã khắc phục. Quan điểm của tôi là không chờ kết luận mới làm. Tuy nhiên khắc phục kết luận này cần một khoảng thời gian chứ không thể làm ngay được vì đó còn là quá khứ".

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Hà Nội bãi bỏ 26 thủ tục lĩnh vực công chức, viên chức, chính quyền địa phương

Hà Nội bãi bỏ 26 thủ tục lĩnh vực công chức, viên chức, chính quyền địa phương

Quyết định số 1055/QĐ-UBND bãi bỏ 26 thủ tục lĩnh vực công chức, viên chức; chính quyền địa phương.... thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.
Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Chào bán cổ phiếu ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng Số 15/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 15/02/2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.