Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khơi dậy tinh thần đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân

Pháp luật & Xã hội
04/03/2024 11:57
Vân Thanh
aa
Trong quá trình đổi mới tiến lên chủ nghĩa xã hội, điều quan trọng nhất là Đảng phải đoàn kết. Đoàn kết toàn Đảng là hạt nhân, là yếu tố quyết định cho đoàn kết toàn dân, đoàn kết quốc tế.

Không chỉ là truyền thống quý báu mà còn là chiến lược cách mạng

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.

Đây là bài viết rất quan trọng, nhằm khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng; khích lệ, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết, tiếp tục thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng; củng cố niềm tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội (CNXH).

Trong bài viết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả, thành tựu, bài học kinh nghiệm chủ yếu mà Đảng và đất nước ta đã đạt được qua các chặng đường lịch sử. Trong cả 3 phần của bài viết, Tổng Bí thư nhiều lần nhắc đến cụm từ “đoàn kết” và “yêu nước”, đồng thời cho rằng đây là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta.

Từ giữa thế kỷ XIX, khi thực dân Pháp xâm lược nước ta, không cam chịu làm thân phận nô lệ, Nhân dân ta đã liên tiếp vùng lên đấu tranh qua các phong trào yêu nước diễn ra liên tục và mạnh mẽ bằng nhiều con đường với nhiều khuynh hướng khác nhau.

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khơi dậy tinh thần đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam ngày 2/3/2023. (Ảnh: TTXVN)

“Trên cơ sở đường lối kháng chiến “toàn dân”, “toàn diện”, “trường kỳ”, “dựa vào sức mình là chính”, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước của toàn dân tộc, Đảng ta đã lãnh đạo Nhân dân ta lần lượt đánh bại mọi âm mưu, kế hoạch xâm lược của kẻ thù, đặc biệt là thắng lợi trong Chiến cuộc Đông Xuân 1953 - 1954 với đỉnh cao là Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (năm 1954), chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ.

Đánh giá cao các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là quan điểm của người đứng đầu Đảng ta về vấn đề đại đoàn kết toàn dân tộc, ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam chia sẻ: Sinh thời, điều mà Chủ tịch Hồ Chí Minh suy nghĩ nhiều nhất, đề cập và chăm lo nhiều nhất chính là vấn đề đoàn kết. Nhờ đoàn kết, chúng ta mới chiến thắng mọi kẻ thù.

“Chúng ta đã 3 lần chiến thắng Nguyên - Mông. Đất chúng ta không rộng, người không đông, kinh tế chậm phát triển, nhưng chúng ta chiến thắng quân thù chính là dân tộc ta biết đoàn kết trên tinh thần yêu nước” - ông Nguyễn Túc bày tỏ.

Yêu nước và tinh thần đoàn kết không chỉ là truyền thống quý báu mà còn là chiến lược cách mạng của Đảng ta, ông Túc dẫn chứng: Nhiều người không tin Việt Nam có thể chiến thắng thực dân Pháp tại chiến trường Điện Biên Phủ, vậy mà Việt Nam đã làm nên một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Đặc biệt, chiến thắng Điện Biên Phủ đã thức tỉnh tinh thần vùng dậy của Nhân dân bị áp bức trên toàn thế giới và ngọn cờ độc lập dân tộc của dân tộc ta được các nước phát triển lên.

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khơi dậy tinh thần đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân
Đoàn kết là truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam. Trong ảnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Nhân dân tham dự Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ tháng 4/2016. (Ảnh: TTXVN)

Tương tự, nhiều người không tin Việt Nam có thể chiến thắng Mỹ, nhưng với tinh thần “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, trên cơ sở đường lối đúng đắn, sáng tạo của Đảng, với sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết, yêu nước của toàn dân tộc, quân và dân ta đã lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, thu giang sơn về một mối vào ngày 30/4/1975, đúng theo tinh thần mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi: “Đánh cho Mỹ cút/Đánh cho Ngụy nhào”.

Trong Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, điều mong muốn cuối cùng của Bác là: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

Kế thừa và phát triển truyền thống đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nâng tầm lên trong điều kiện hiện nay khi đất nước chúng ta đã có hòa bình, thống nhất, độc lập dân tộc; đặc biệt trong quá trình đổi mới tiến lên CNXH thì điều quan trọng nhất là Đảng phải đoàn kết.

Đoàn kết toàn Đảng là hạt nhân cho đoàn kết toàn dân. “Dưới sự lãnh đạo của Đảng thì Đảng phải đoàn kết trước, thứ hai là đoàn kết toàn dân, thứ ba là đoàn kết quốc tế” - ông Nguyễn Túc nói.

Muốn đoàn kết thực sự phải có dân chủ thực sự

Để tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, trong bài viết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập tới nhiều giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Tổng Bí thư lưu ý một số bài học kinh nghiệm và truyền thống của dân tộc: “Đó là truyền thống đoàn kết thống nhất, có tổ chức và kỷ luật chặt chẽ, nghiêm minh trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình và tình thương yêu đồng chí...”.

Theo ông Nguyễn Túc, vấn đề quan trọng nhất trong tình hình hiện nay khi phát triển nền kinh tế nhiều thành phần theo cơ chế thị trường định hướng XHCN thì đoàn kết trong Đảng là yếu tố quyết định để đoàn kết toàn dân và đoàn kết quốc tế.

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khơi dậy tinh thần đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân
Ông Nguyễn Túc - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. (Ảnh: Vân Anh)

“Tại sao tôi muốn nhấn mạnh điều đó? Vì thời gian vừa qua, chúng ta thấy chỗ nọ, chỗ kia mất đoàn kết trong nội bộ Đảng. Cũng vì không thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ nên dẫn đến mất đoàn kết, tham nhũng, hối lộ... Hầu hết trong những vụ án trọng điểm mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra gần đây, sai phạm đầu tiên được nhắc đến là “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ”. Khi không thực hiện được nguyên tắc cốt lõi đó thì nhất định sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Cho nên tôi rất tâm đắc với tất cả những bài viết gần đây của đồng chí Tổng Bí thư... Tổng Bí thư đã nhấn mạnh vấn đề đoàn kết trong nội bộ Đảng là hết sức quan trọng. Bác Hồ từng căn dặn, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” là vậy. Nếu trong Đảng mỗi người một phe, một quan điểm thì trong dân sẽ có sự phân hóa, tạo ra phe cánh, lợi ích nhóm...” - ông Túc bày tỏ.

Nhằm việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra, phát triển đất nước đến năm 2025 và năm 2030 xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đăc biệt nhấn mạnh yêu cầu: từng đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư phát huy cao độ tinh thần nêu gương, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; giữ gìn sự đoàn kết nội bộ...

Ông Nguyễn Túc cho rằng, đổi mới để xây dựng một nước Việt Nam hùng mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh chưa có tiền lệ; chúng ta vừa làm, vừa rút kinh nghiệm. Trong điều kiện Đảng lãnh đạo thì Đảng ta phải mạnh. Muốn Đảng mạnh thì trong nội bộ phải đoàn kết; muốn trong nội bộ đoàn kết thì khẩu hiệu đầu tiên Bác Hồ căn dặn chúng ta là “muốn đoàn kết thực sự phải có dân chủ thực sự”. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên là phải tập trung dân chủ.

“Phải nói đi nói lại rằng, trong bối cảnh hiện nay, vấn đề đoàn kết trong Đảng phải trở thành vấn đề quyết định cho đoàn kết toàn dân và đoàn kết quốc tế. Bài học đau xót xảy ra ở Liên Xô và Đông Âu là vấn đề mà chúng ta cần phải cảnh giác” - vị Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chỉ rõ.

Truyền đạt những nội dung cơ bản, cốt lõi trong cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt mới đây, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nêu rõ, cuốn sách thể hiện tư duy nhất quán của người đứng đầu Đảng ta về đại đoàn kết toàn dân tộc, vấn đề được xác định là đường lối chiến lược của Đảng ta, nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong mọi thời kỳ.

Ông Đỗ Văn Chiến đề cập tới 6 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm phát huy truyền thống yêu nước và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời gian tới mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập. Trước tiên, cần giữ vững vai trò tiên phong, hạt nhân lãnh đạo của Đảng, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, hệ thống chính trị trong xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc thời kỳ mới. Đồng thời, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện chủ trương, chính sách, pháp luật nhằm huy động mọi nguồn lực, phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, sức sáng tạo của các giai tầng xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Cùng với đó, phát huy dân chủ XHCN, lấy con người làm trung tâm, chủ thể, nguồn lực, động lực chủ yếu, là mục tiêu của đại đoàn kết toàn dân tộc trong tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam...

bài liên quan
Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lời hiệu triệu xây dựng đất nước hùng cường

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lời hiệu triệu xây dựng đất nước hùng cường

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Các nhà nghiên cứu đánh giá, đây là bài viết rất tâm huyết, sâu sắc, trí tuệ với tầm nhìn chiến lược, khoa học, được toàn Đảng, toàn dân ủng hộ và được bạn bè quốc tế trân trọng, đánh giá cao.

'Văn hóa còn thì dân tộc còn' và những lời tâm huyết của Tổng Bí thư

Phát biểu tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng diễn ra ngày 24.11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh quan điểm 'Văn hóa còn thì dân tộc còn', văn hóa làm nên hồn cốt của dân tộc nên mất văn hóa là mất dân tộc. Đây là những lời tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm của người đứng đầu Đảng ta.
Hình tượng Tổng Bí thư Hà Huy Tập sẽ được xây dựng theo hình thức bán sử thi

Hình tượng Tổng Bí thư Hà Huy Tập sẽ được xây dựng theo hình thức bán sử thi

Bộ Văn hóa vừa phê duyệt kịch bản chương trình nghệ thuật Hà Huy Tập - Mãi mãi ngọn cờ chiến thắng nhân dịp Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của ông. Chương trình sẽ diễn vào sáng ngày 23/4 tại TP Hà Tĩnh.
Đại hội Đại biểu Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam khóa IX

Đại hội Đại biểu Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam khóa IX

"Mỗi văn nghệ sỹ cần bám sát hiện thực cuộc sống để sáng tạo, làm cho người đọc sau khi gấp sách lại đều cảm thấy mạch đời đập dưới bìa sách giống như mạch máu đập dưới làn da.", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.
Không để “vận động” không lành mạnh trong bầu cử nhiệm kỳ tới

Không để “vận động” không lành mạnh trong bầu cử nhiệm kỳ tới

Bảy ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành TƯ Đảng đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung chương trình đề ra.
Video - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc tết Xuân Kỷ Hợi 2019

Video - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc tết Xuân Kỷ Hợi 2019

Đúng thời khắc giao thừa năm mới Kỷ Hợi 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã có lời chúc Tết gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước...
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Nghệ An: Quả bom còn nguyên kíp nổ được phát hiện trong khu vực đông dân cư

Nghệ An: Quả bom còn nguyên kíp nổ được phát hiện trong khu vực đông dân cư

Quả bom dài 110cm, đường kính 41cm, còn nguyên ngòi nổ và cánh đuôi. Quả bom nằm cách mặt đất khoảng gần 2m, là tàn tich sót lại từ thời chiến tranh.
Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Đến cuối ngày 26/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể người thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), làm 4 người mất tích và vẫn đang tìm nạn nhân còn lại.
Hà Nội: Thêm 3 trường THPT tư thục được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Hà Nội: Thêm 3 trường THPT tư thục được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Năm học 2024 - 2025, Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp khối 10.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Cháy lớn tại rừng tự nhiên trên dãy Tây Côn Lĩnh

Cháy lớn tại rừng tự nhiên trên dãy Tây Côn Lĩnh

Vụ cháy bắt đầu diễn biến từ rạng sáng ngày 26/4 khiến nhiều diện tích rừng tự nhiên bị lửa thiêu rụi.
Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Sở Y tế Hà Tĩnh phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 9 cơ sở, trong đó phạt tiền: 7 cơ sở; Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở do chưa đảm bảo điều kiện để thực hiện khám chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế theo quy định của pháp luật; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của 1 bác sĩ (áp dụng hình thức xử phạt bổ sung).
Vi phạm Luật Quảng cáo,  Công ty TNHH YC Beauty Center bị phạt gần 50 triệu đồng

Vi phạm Luật Quảng cáo, Công ty TNHH YC Beauty Center bị phạt gần 50 triệu đồng

Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định xử phạt Công ty TNHH YC Beauty Center địa chỉ tại 85 Bùi Thị Xuân (Hà Nội) gần 50 triệu đồng do vi phạm quảng cáo.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.