Chủ nhật 28/04/2024 05:46

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Bản tin Facebook ngày 9/9: Bị đuổi đánh vì quay clip CSGT làm việc

Thế giới mạng
09/09/2017 08:43
Đức Phong
aa
Đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông mặc thường phục xuất hiện bên cạnh tổ công tác Đội CSGT Rạch Chiếc. Khi phát hiện bị quay đã phóng xe đuổi đánh, dọa nạt người quay phim.


1. Hai cô gái bán tăm với giá “cắt cổ” bị vây bắt

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 6/9 tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Hai cô gái trẻ với những gói tăm đã sử dụng chiêu trò từ thiện để lợi dụng lòng chắc ẩn của mọi người.Tuy nhiên do thét giá quá cao, hai cô gái đã bị bà cụ nhặt ve chai cùng Facebooker này giữ lại và vạch trần.

Trên trang cá nhân của mình, Facebooker chia sẻ về vụ việc “Trông mặt mũi cũng không đến nỗi nào mà làm việc thất đức. Nó dúi vào tay mình gói tăm bảo mua ủng hộ rồi cho mình ký vào tờ giấy. Xong xuôi thì nhìn mặt mà lột tiền, ít thì 50.000 nhiều thì lên tới 500.000 đồng.

Chưa hết, chúng luôn có 2,3 đối tượng bảo kê vây quay, nếu có biểu hiện chống đối sẽ bị các đối tượng này vây quanh gây áp lực còn khi vỡ lở thì các đối tượng này bu lại để giải cứu”.

Thông tin rõ hơn về vụ việc, Trung tá Hà Quyết Thắng – Trưởng Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị này đã tiến hành điều tra, thẩm vấn. Tuy nhiên, nhóm đối tượng khai báo chưa lừa bán được cho ai nên đơn vị đã tiến hành yêu cầu cô gái này làm cam kết, đồng thời báo về địa phương để tiếp tục quản lý.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Bên cạnh nhiều ý kiến bức xúc trước hành động của nhóm đối tượng trên thì nhiều người cũng tán dương hành động dũng cảm của cụ bà nhặt ve chai khi không ngần ngại đứng ra ngăn chặn, tố giác hành vi trục lợi của nhóm lừa đảo.

2. Tranh cãi gay gắt xoay quanh biên bản xử phạt tốc độ của CSGT tỉnh Hưng Yên

Một vụ việc khác khiến cộng đồng mạng cũng như nhiều người tham gia giao thông hết sức quan tâm trong tuần qua liên quan đến biên bản xử phạt chạy quá tốc độ tại khu đông dân cư của phòng CSGT tỉnh Hưng Yên.

Theo biên bản vi phạm hành chính của phòng CSGT – Công an tỉnh Hưng Yên. Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h25 ngày 5/9 tại Km16+100 đường ĐT379 đoạn từ TP Hưng Yên đi qua ngã tư Khoái Châu, hướng lên Văn Giang.

Tài xế lái xe đã bị các chiến sĩ CSGT dừng xe với lỗi vi phạm vượt quá tốc độ 5km đến dưới 10km/h.

Cho rằng bị xử phạt oan do không có biển nhắc lại “khu vực đông dân cư”, tài xế đã chia sẻ hình ảnh biên bản vi phạm lên mạng xã hội và nhờ cộng đồng mạng tư vấn.

Ngay sau khi biên bản xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng và đặc biệt là những người thường xuyên lái xe đường dài.

Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự không bằng lòng với biên bản xử lý của phòng CSGT tỉnh Hưng Yên vì cho rằng tại khu vực trên không hề có biển nhắc lại theo như Quy chuẩn 41/2016.

Cụ thể, tại Khoản 38.3, Điều 38 của Quy chuẩn quy định: "Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực”.

Trao đổi với PV Pháp luật Plus, lãnh đạo đội CSGT số 2, phòng CSGT, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, theo Quy chuẩn mới thì không cần để biển nhắc lại tại các nút giao. Việc để biển nhắc lại như vậy sẽ gây ra sự chồng chéo giữa các biển báo tại khu vực ngã ba, ngã tư.

Trước đó, ngày 15/6 tại Km254+600, Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Anh Kiều Trí Khanh đã bị CSGT ra tín hiệu dừng lại và báo lỗi “Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 đến 20km/h”.

Do không đồng ý với quyết định xử phạt trên, anh Khanh đã gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng đề nghị xem xét. Tuy nhiên đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Trao đối với ông Trần Vĩnh Thành – Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, ông Thành xác nhận có sự việc trên và đơn vị cũng đã tiếp nhận đơn theo đúng trình tự, thủ tục của luật khiếu nại, tố cáo.

Tuy nhiên, tại Mục D.17 Phụ lục D quy chuẩn 41/2016 quy định và Điều 3 Thông tư số 91/2015 chỉ rõ “Biển báo số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển báo số R.421”. Đồng thời không bắt buộc phải đặt biển báo nhắc lại mà có hiệu lực trong cả khu vực đến khi gặp biển báo R.421.

Chính điều đã gây nhiều khó khăn đối vười người thực thi pháp luật cũng như người tham gia giao thông.

3. Bị đuổi đánh vì quay clip CSGT làm việc

Ngày 6/9, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một tổ công tác thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc, phòng CSGT, Công an TP HCM đang xử lý vi phạm tại khu vực cầu vượt Trạm 2.

Nội dung đoạn clip mô tả lại cảnh 2 cán bộ, chiến sĩ CSGT đang xử lý người vi phạm. Cạnh đó có một người đàn ông mặc thường phục đứng quan sát xung quanh.

Khi thấy có người sử dụng máy quay ghi hình, người đàn ông mặc thường phục liền điều khiển xe máy đuổi theo, chặn xe, dọa dẫm, chửi bới và đề nghị xóa clip.

Được biết, người đàn ông trên thường xuyên xuất hiện cùng lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ.

Liên quan đến sự việc trên, Thiếu tá Nguyễn Văn Hội – Đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc xác nhận sự việc trên và khẳng định việc 2 chiến sĩ CSGT đứng xử lý vi phạm tại vi trí khúc cua, dốc cầu là hoàn toàn sai, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đồng thời, ông Hội cho cũng cho biết đã yêu cầu 2 CSGT xuất hiện trong đoạn clip trên viết trường trình và sẽ tiến hành xác mình để xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, khi hỏi đến người đàn ông mặc thường phục thì Thiếu tá Hội cho rằng không xác định được và chưa gặp bao giờ.

4. Hoảng hồn với cảnh giật tiền, giật đồ cúng cô hồn

Mới đây, rất nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh hàng trăm người dân, tụ tập phía dưới ban công với nhiều loại dụng cụ như lưới, vợt, mũ nón chen chúc để chờ gia chủ rải tiền sau lễ cúng gây nên cảnh náo loạn trên nhiều tuyến đường tại Sài Gòn.

Tháng 7 Âm lịch hàng năm được gọi là “Tháng cô hồn”. Dân gian quan niệm đây là tháng của ma quỷ. Đặc biệt là vào ngày rằm của tháng chính là ngày “xá tội vong nhân” – ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ trở về dương thế.

Việc cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt được truyền từ đời này sang đời khác. Người xưa cũng quan niệm, cúng cô hồn nên cúng ở ngoài đường, tại các ngã ba, nơi mà ma quỷ hay đi qua. Vật đã mang ra cúng thì ai lấy cũng được, người cúng không được mang về nhà.

Có lẽ vì tín ngưỡng đó, nhiều công ty, doanh nghiệp đã làm lễ cúng cô hồn thật “hoành tráng” bằng cách ném tiền thật để xua đi những vận rủi, mang lại may mắn cho mình trong tháng này.

bài liên quan
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo lừa đảo qua thuê, mua tài khoản ngân hàng

Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo lừa đảo qua thuê, mua tài khoản ngân hàng

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần hết sức lưu ý và cẩn trọng trong việc quản lý thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của mình.
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội bắt giữ.
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Thời gian gần đây, không ít người trẻ đã chạm đến thành công vượt trội, có khả năng tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng trong giới trẻ.
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Theo gia đình nạn nhân, vì bị các “tiểu yêu” dọa không được báo công an nên cô bé đã về nhà nói dối bị trượt chân ngã trong nhà tắm.
NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

Vì mâu thuẫn trong gia đình, ba người đã tự tử dẫn đến tử vong. Một người khác hiện đang được đưa đi cấp cứu do bị chém trọng thương.
Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Sở hữu khuôn mặt "siêu đẹp trai", Thiếu úy Thái Bá Nam còn rất chăm tập gym nên có một body rất hoàn hảo.
Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Chiều 9/11,Cơ quan cảnh sát điều tra - công an quận Đống Đa cho biết đã quyết định khởi tố vụ án taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà.Thái Hà- Chùa Bộc vào đêm ngày 8/11.
Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Cư dân mạng đã được một phen hốt hoảng thực sự khi theo dõi clip một bà mẹ chở cô con gái ngủ gật phóng như bay trên phố. Sự việc được cho là xảy ra tại Hà Nội.
Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Clip quay lại cảnh giúp việc tắm cho một bé trai đã bóp miệng cháu bé, rồi lấy khăn ướt nhúng nước tấp vào mặt.
Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Theo thông tin vừa được người dùng Facebook đăng tải, ở gần ngã 6 Ban Mê (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) đã xảy ra tai nạn thảm khốc.
Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Trước ngày nhảy cầu, chàng trai viết trên Facebook: "Mong là cái xác này sẽ mau được tìm thấy".
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.