Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bé gái 13 tháng tuổi chấn thương sọ não khi gửi nhà trẻ tư

Sức khỏe - đời sống
03/01/2017 07:07
Hoài Thu
aa
Đưa vào bệnh viện cấp cứu, 2 vợ chồng choáng váng khi bác sĩ cho biết bé bị chấn thương sọ não trước đó nhiều tiếng đồng hồ…


Ngày 2-1, bà Trần Thị Thanh Cẩm, Phó chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi xác nhận: Chính quyền địa phương đã nhận được đơn trình báo về vụ việc bé Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi) bị chấn thương sọ não sau khi được gia đình gửi tại một nhà giữ trẻ tư nhân.

Hiện bé gái này vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Theo gia đình cháu, hiện bé vẫn chưa thể nhận biết được gì và liên tục rơi vào tình trạng hôn mê.

Cùng ngày, chị Nguyễn Thị Vân Trang, mẹ của cháu Ngân cũng phản ánh với báo chí: Vào sáng ngày 23-12-2016, chị Trang đưa con đến điểm gửi trẻ tại nhà bà Ngô Thị Anh Đ. và chồng tên là Việt (trú tại đường Nguyễn Cư Trinh phường, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi).

Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, bà Đào điện thoại cho anh Nguyễn Duy Tuấn (chồng chị Trang) đến đón con. Đến nơi, anh Tuấn phát hiện bé Ngân cả người bị tím tái, sốt và méo miệng, lập tức anh Tuấn đưa con đến phòng khám đa khoa P.H (Quảng Ngãi) để cấp cứu.

Bé gái 13 tháng tuổi chấn thương sọ não khi gửi nhà trẻ tư

Tại đây, nhận thấy sức khỏe cháu bé quá nguy kịch, vượt quá khả năng chuyên môn nên các bác sĩ tại phòng khám đã yêu cầu anh Tuấn phải chuyển cháu đến BV Đa khoa Quảng Ngãi để cứu chữa.

Tại đây các bác sỹ cho biết, đã có người đưa bé Ngân vào cấp cứu lúc trưa sau đó đòi về.

Chị Trang, và anh Việt cũng bức xức: Vợ chồng chúng tôi vô cùng phẫn nộ, con gái bị chấn thương từ lúc trưa nhưng nhà trẻ thông báo và có người tự mạo nhận “mẹ” cháu đưa bé vào viện nhưng lại không để các bác sĩ cấp cứu mà đưa con tôi trở về nhà trẻ.

Bằng chứng là: Tại bệnh viện, các bác sĩ đã đưa ra bản cam kết mà trước đó người tự nhận là “mẹ” của bé Ngân là bà Ngô Thị Anh Đ. đã viết...?!.

Sau khi cấp cứu , do sức khỏe của cháu Ngân quá yếu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã chuyển cháu ra bệnh viện phụ Sản Nhi Đà Nẵng.

Tại đây sau khi chụp, xét nghiệm, các bác sỹ thông báo: Bệnh nhi, Nguyễn Thị Thu Ngân bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, tụ máu bầm cột sống và bị liệt 1 bên.

Bác sỹ cũng thông báo ko thể mổ vì sức khỏe cháu quá yếu. Đến ngày 26-12, tình trạng của bé Ngân nặng hơn vì não đã bị phù, suy hô hấp nặng, khả năng sống rất thấp, bây giờ bác sỹ phải can thiệp sâu cháu mới thở được vì cháu ko thể thở oxy như khi mới nhập viện được…

Để thông tin đa chiều hơn, PV Báo CAND đã cố gắng liên lạc với người bị tố cáo là vợ chồng bà Đ., tuy nhiên sau nhiều lần, nhiều cuộc điện thoại chúng tôi vẫn không thể liên lạc được bà Đ.

Hiện gia đình cháu Ngân đã gửi đơn trình báo lên Công an phường Lê Hồng Phong (nơi xảy ra vụ việc), Công an phường Trần Hưng Đạo (nơi gia đình cháu Ngân đang sinh sống) và Công an TP Quảng Ngãi.

Được biết, nơi xảy ra vụ việc là nhà trẻ tự phát, bà Đ. có nhận giữ 3 trẻ, trong đó có 2 trẻ là con cháu trong nhà và cháu Ngân. Sau khi nhận được phản ánh, Công an phường đã mời các bên lên làm việc, đồng thời tạm đình chỉ nhà trẻ này để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Báo CAND sẽ tiếp tục cập nhập thông tin mới nhất xung quanh vụ việc này để phản ánh đến bạn đọc.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào

Từ đầu nhiệm kỳ 2022 - 2027 đến nay, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Bình Phước đã thực hiện nhiều hoạt động góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào.
Ona Glob quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp

Ona Glob quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp

Hành vi vi phạm của Công ty CP Sản phẩm thiên nhiên và Hữu cơ Ona Glob đã bị Sở Y tế Hà Nội xử lý nghiêm.
Chi tiết mức hưởng lương hưu của Đại tá công an

Chi tiết mức hưởng lương hưu của Đại tá công an

Cách tính lương hưu hằng tháng của công an nhân dân được thực hiện theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và Nghị định số 33/2016/NĐ-CP.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
khoi to 15 bi can lien quan hang loat website moi gioi mai dam

Khởi tố 15 bị can liên quan hàng loạt Website môi giới mại dâm

(PLM) - Ngày 9.5, công an quận Cầu Giấy cho biết, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn, thường xuyên đăng tải các hình ảnh “chào hàng” của gái bán dâm công khai trên hàng loạt các website.
xu huong moi trong phau thuat vong mac dich kinh va tai tao chuc nang mat

Xu hướng mới trong phẫu thuật võng mạc dịch kính và tái tạo chức năng mắt

(PLM) - Chiều 8/5/2024, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga tổ chức Hội thảo khoa học: “Các xu hướng mới của thế giới và L.B Nga trong lĩnh vực phẫu thuật võng mạc dịch kính và phẫu thuật tái tạo chức năng mắt”. Tới dự hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ từ các bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế.
sac tim bang lang phu khap pho phuong thu do

Sắc tím Bằng lăng phủ khắp phố phường Thủ đô

(PLM) - Tháng 5 về, phố phường Hà Nội lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ của loài hoa bằng lăng. Màu hoa tím dưới cái nắng đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ.
viet nam italia tang cuong hop tac trong linh vuc nuoi con nuoi

Việt Nam - Italia: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi

(PLM) - Chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã tiếp ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam cùng Đoàn cán bộ của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI) nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn công tác do ông Vincenzo Starita, Phó Chủ tịch Ủy ban CAI, cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa I-ta-li-a làm trưởng đoàn.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.