Chủ nhật 28/04/2024 13:59

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 41 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 41°C

Bí ẩn “kẻ đào ngũ” bỗng trở thành thương binh (Bài 1)

Pháp luật hình sự
19/05/2018 07:00
Xuân Hoàng
aa
Điều bí ẩn gì che giấu sự việc, bằng cách nào và ai là người đã tiếp tay cho “kẻ đào ngũ” khai man hồ sơ để trở thành người có công...?


Tin nên đọc

Bài 1: Hồ sơ có khai man?

Ở xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội thời gian gần đây dư luận đặc biệt quan tâm đến câu chuyện bà Nguyễn Thị Tâm (Sinh năm 1949, trú thôn 2) trước đây có tham gia Thanh niên xung phong (TNXP) nhưng được cho là đã đào ngũ trốn về quê lấy chồng, sinh con. Vậy, không biết bằng cách nào sau này bà Tâm bỗng dưng trở thành... thương binh.

Mặc cho nhiều cựu cán bộ, đảng viên ở địa phương đã liên tục làm đơn tố cáo gửi tới nhiều cấp nhưng không được giải quyết. Điều bí ẩn gì đang che giấu sự thật sau vụ việc này, bằng cách nào và ai là người đã tiếp tay cho “kẻ đào ngũ” khai man hồ sơ để trở thành người có công...?

Các cựu cán bộ, đảng viên xã Phù Lưu Tế gặp trao đổi với PV về câu chuyện  bà Tâm có tham gia TNXP nhưng đào ngũ nay lại trở thành người có công với cách mạng - Ảnh: Xuân Hoàng.
Các cựu cán bộ, đảng viên xã Phù Lưu Tế gặp trao đổi với PV về câu chuyện bà Tâm có tham gia TNXP nhưng đào ngũ nay lại trở thành người có công với cách mạng - Ảnh: Xuân Hoàng.

Chúng tôi khẳng định, năm 1968, bà Nguyễn Thị Tâm có đi TNXP, nhưng đến năm 1970 thì bà Tâm đào ngũ, về quê lấy chồng, sinh con, không đi đâu nữa. Thế nhưng, nay bà Tâm lại được công nhận là hội viên, đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành Hội cựu TNXP của huyện, được hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng như thương binh. Như vậy là quá bất công!” - Đó là khẳng định của các cựu cán bộ, đảng viên ở xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội tố cáo bà Nguyễn Thị Tâm hưởng sai chế độ thương binh.

Mặc dù không biết bà Tâm có hoàn thành nhiệm vụ hay không, nhưng Phó Chủ tịch UBND xã Phù Lưu Tế - Đỗ Văn Kỳ vẫn ký xác nhận là bà Tâm đã hoàn thành nhiệm vụ TNXP- Ảnh: Xuân Hoàng.
Mặc dù không biết bà Tâm có hoàn thành nhiệm vụ hay không, nhưng Phó Chủ tịch UBND xã Phù Lưu Tế - Đỗ Văn Kỳ vẫn ký xác nhận là bà Tâm đã hoàn thành nhiệm vụ TNXP- Ảnh: Xuân Hoàng.

Theo hồ sơ, bà Nguyễn Thị Tâm có một bản khai cá nhân được lập ngày 25/10/2000, trong đó có nội dung: Bà Nguyễn Thị Tâm tham gia TNXP ngày 20/9/1968, xuất ngũ ngày 15/9/1972, đơn vị C731, Đội 73, Ban xây dựng 67; bị thương hồi 9 giờ, ngày 20/7/1970; chức vụ khi bị thương: Chiến sỹ; nơi bị thương: Đang làm nhiệm vụ thông xe ở Dốc Khỉ, Quảng Bình - Quảng Trị (?!); có 5 vết thương trên cơ thể; sau khi bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện làng Ho, Đèo Khỉ, sau đó được an dưỡng tại Bệnh viện 26 từ ngày 5/8 đến 5/11/1970.

Bản khai này được ông Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND xã Phù Lưu Tế ký ngày 11/11/2000, đã xác nhận bà Tâm là TNXP hoàn thành nhiệm vụ nay ở địa phương.

Không có cơ sở khẳng định bà Tâm có bị thương hay không nhưng lãnh đạo xã Phù Lưu Tế vẫn “vô tư” lập biên bản xác nhận bà Tâm có 5 vết thương- Ảnh: Xuân Hoàng. 
Không có cơ sở khẳng định bà Tâm có bị thương hay không nhưng lãnh đạo xã Phù Lưu Tế vẫn “vô tư” lập biên bản xác nhận bà Tâm có 5 vết thương- Ảnh: Xuân Hoàng.

Ngoài bản khai trên, bà Tâm còn có một số giấy tờ khác liên quan như: Giấy cam đoan của bà Lê Thị Bưởi (trú tại thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội). Trong giấy này bà Bưởi khai, bà nhập ngũ ngày 20/9/1968, nguyên là Đại đội trưởng C731 – TNXP, cam đoan bà Tâm là chiến sỹ C731, D73, TNXP, nhập ngũ cùng ngày 20/9/1968 đã hoàn thành nhiệm vụ, được ra quân ngày 15/9/1972 (không ghi nội dung bà Tâm bị thương).

Giấy cam đoan này bà Bưởi ký ngày 30/6/1998, nhưng lại được ông Trần Quang Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Văn Bình ký xác nhận ngày 30/6/1997 (ký trước 1 năm - PV).

Bên cạnh đó, bà Tâm còn có giấy xác nhận của ông Nguyễn Duy Tiêu, trú thôn Hạ, xã Phù Lưu Tế và ông Nguyễn Sỹ Mộc, trú thôn Thượng, xã Phù Lưu Tế, cả 2 vị này đều khai nhập ngũ và xuất ngũ cùng bà Tâm, đồng thời cả 2 giấy đều được ông Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND xã Phù Lưu Tế ký xác nhận vào ngày 11 và 12/11/2000. Ngoài ra các loại giấy tờ khác liên quan theo quy định, như quyết định xuất ngũ TNXP hoặc hoàn thành nhiệm vụ TNXP, giấy chứng nhận bị thương, giấy ra viện, chuyển viện... đều không có.

Giấy chứng nhận bị thương và biên bản giám định tỷ lệ thương tật được làm rất “khẩn trương” khi còn 2 ngày nữa là kết thúc việc xác nhận thương binh, liệt sỹ là TNXP- Ảnh: Xuân Hoàng. 
Giấy chứng nhận bị thương và biên bản giám định tỷ lệ thương tật được làm rất “khẩn trương” khi còn 2 ngày nữa là kết thúc việc xác nhận thương binh, liệt sỹ là TNXP- Ảnh: Xuân Hoàng.

Trớ trêu thay, chỉ có mấy loại giấy tờ trên nhưng ngày 17/11/2000, đại diện các cơ quan như Đảng, Đoàn và UBND xã Phù Lưu Tế vẫn tiến hành “họp khẩn” để lập biên bản đề nghị xác nhận người được hưởng chính sách như thương binh cho bà Tâm với 5 vết thương theo “phỏng đoán” như lời bà Tâm khai. Sau đó 5 ngày, tức ngày 22/11/2000, căn cứ biên bản đề nghị xác nhận người hưởng chính sách như thương binh của xã Phù Lưu Tế và bản kê khai cá nhân của bà Tâm, bản cam đoan của đồng đội, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông Vận tải đã cấp ngay cho bà Tâm giấy chứng nhận bị thương.

Không lâu sau đó, ngày 29/12/2000 (tức trước 2 ngày khi Quyết định số 104/QĐ-TTg về việc xác nhận thương binh, liệt sỹ là TNXP kết thúc - PV), Hội đồng giám định y khoa Bộ Giao thông Vận tải đã “khẩn trương” tổ chức giám định thương tật cho bà Tâm, với tỷ lệ thương tật 23%, căn cứ theo các vết thương được bà Tâm tự kê khai, để rồi sau đó đương nhiên bà Tâm trở thành thương binh (?!).

Bí ẩn “kẻ đào ngũ” bỗng trở thành thương binh (Bài 1)
Bà Tâm còn gian dối kê khai tăng thời gian để trục lợi chế độ ưu đãi người có công và truy lĩnh chế độ đi B- Ảnh: Xuân Hoàng. 
Bà Tâm còn gian dối kê khai tăng thời gian để trục lợi chế độ ưu đãi người có công và truy lĩnh chế độ đi B- Ảnh: Xuân Hoàng.

Cũng từ đó, hiển nhiên bà Tâm đã là người có công với cách mạng. Cho nên, khi Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng được sửa đổi, bổ sung và Nghị định số 47/2000/NĐ-CP được triển khai bà Tâm lại đương nhiên được hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi một lần với số tiền không nhỏ. Chưa nói đến, sau khi trở thành thương binh, bà Tâm còn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng Nhì, Ban liên lạc toàn quốc bộ đội Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh tặng kỷ niệm chương... và nhiều chế độ ưu đãi khác của Đảng, Nhà nước dành cho người có công với cách mạng bà Tâm đều được hưởng một cách trọn vẹn trong suốt gần 18 năm ròng.

Không chỉ có vậy, quá trình điều tra chúng tôi còn phát hiện bà Tâm còn có sự gian dối khác để trục lợi chế độ ưu đãi trợ cấp một lần đối với người hoạt động kháng chiến. Cụ thể, tại quyết định số 88138/QĐ-LĐTBXH, ngày 23/7/2003 của Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Hà Tây (cũ) về việc trợ cấp một lần đối với người hoạt động kháng chiến, bà Tâm có thời gian là 6 năm 3 tháng quy tròn đủ 6,5 năm. Trong khi đó, nếu tạm tính trong hồ sơ thương binh khai man của bà Tâm thì bà Tâm có thời gian tham gia TNXP từ 20/9/1968 đến 15/9/1972 là gần trọn 4 năm nhưng lại khai vượt quá 2 năm 3 tháng để trục lợi.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn phát hiện bà Tâm có tên trong danh sách nhận truy lĩnh chế độ đi B- theo văn bản số 672- TV10- Cục Tài vụ- Bộ Quốc phòng (Danh sách này do Ban chấp hành huyện Đoàn Mỹ Đức lập được Thiếu tá Đào Phúc Huấn, cán bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện và đồng chí Đặng Đức Cảnh, Phó Bí thư huyện Đoàn Mỹ Đức ký xác nhận- PV).

Bằng chứng thể hiện con trai đầu bà Tâm sinh năm 1970- Ảnh: Xuân Hoàng. 
Bằng chứng thể hiện con trai đầu bà Tâm sinh năm 1970- Ảnh: Xuân Hoàng.

Ngoài ra, quá trình điều tra, chúng tôi còn phát hiện thêm một số chi tiết không kém phần quan trọng đó là: Hồ sơ học bạ của con trai đầu bà Tâm, tên là Nguyễn Duy Hải được Hội đồng thi tốt nghiệp các cấp đều xác lập anh Hải sinh ngày 7/8/1970, thế nhưng bà Tâm một mực cho rằng bà sinh con trai đầu vào ngày 30/10/1971.

Tuy nhiên, theo chúng tôi, cho dù bà Tâm sinh con đầu vào năm 1970 hay 1971 thì bà Tâm cũng không thể là đối tượng đã hoàn thành nhiệm vụ TNXP được, bởi bà Tâm khai là tham gia TNXP từ 1968 đến 1972, vậy trong thời gian đó bà Tâm về lấy chồng, sinh con không được phép của thủ trưởng các cấp có thẩm quyền thì coi như bà Tâm đã không hoàn thành nhiệm vụ. Không hoàn thành nhiệm vụ thì chắc chắn không đạt tiêu chuẩn để kết nạp vào TNXP, đồng nghĩa với việc bà Tâm không thể được hưởng các chế độ khác như thương binh hay huân, huy chương, kỷ niệm chương...

Cần nói thêm, trong hồ sơ điều tra chúng tôi còn có bằng chứng để khẳng định cuộc “họp khẩn” vào ngày 17/11/2000 của các cơ quan như Đảng, Đoàn và UBND xã Phù Lưu Tế để lập biên bản đề nghị xác nhận người được hưởng chính sách như thương binh cho bà Tâm chỉ là một cuộc họp giả cách, không có thực...

Vậy tại sao câu chuyện “kẻ đào ngũ không hoàn thành nhiệm vụ” lại trở thành người có công với cách mạng vẫn cứ điềm nhiên thụ hưởng các chế độ chính sách đãi ngộ của Đảng và Nhà nước lại không bị đưa ra kiểm điểm, xử lý để đem lại sự công bằng cho xã hội..?

Bài 2: Đâu là sự thật?

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Bí ẩn bên trong chiếc vali bị phong tỏa tại Đà Nẵng

Bí ẩn bên trong chiếc vali bị phong tỏa tại Đà Nẵng

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chiếc vali không chứa vật gây nguy hiểm.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.