Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 41 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 41°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Cần Thơ: Thị trường bất động sản “tăng nhiệt”

Thương trường
30/11/2016 14:26
Thành Thật
aa
Làn sóng nhà ở dành cho người thu nhập thấp đang diễn ra khá “sôi động” tại TP Cần Thơ khiến giá đất tăng nhiệt, nhiều dự án xây dựng chưa xong đã bán hết...


Cần Thơ: Thị trường bất động sản “tăng nhiệt”

Tín hiệu tốt từ thị trường

Theo tìm hiểu của PLVN, thị trường bất động sản (BĐS) ở TP Cần Thơ đang ấm lên từ đầu năm đến nay. Việc đầu tư từ Tập đoàn Vingroup và các doanh nghiệp có thương hiệu lớn của Hàn Quốc, các trung tâm thương mại Vincom, Big C, Metro, Co.opmart, Lotte… góp phần tác động tích cực đến thị trường BĐS Cần Thơ phát triển, thị trường có bước phục hồi ấn tượng. Trong khi đó, người dân có nhu cầu cũng tranh thủ mua nền để dành nên giá đất các dự án này rục rịch tăng.

Ngoài ra, công ty sản xuất giày thể thao xuất khẩu của Hàn Quốc sẽ đi vào hoạt động trong năn 2017. Theo thông tin từ dự án này, khi đi vào hoạt động giai đoạn 1, sẽ có khoảng 15.000 công nhân sản xuất. Chính vì thế, nhà đất các dự án ven nhà máy giày này đang được các nhà đầu tư săn lùng giá thấp thì đầu tư.

Ghi nhận cho thấy giao dịch nhà đất tại các khu đô thị phía Nam Cần Thơ trở nên khá nhộn nhịp. Từ khoảng một tháng nay, đất nền của dự án khu dân cư: Phú An, Nam Long, Nông Thổ Sản, Long Thịnh, Thiên Lộc… giao dịch khá tốt. Mặt bằng chung giá cả BĐS ở khu này khoảng 5,5 triệu – 7,5 triệu/m2 đất nền tùy theo lộ giới trong dự án.

Đây cũng là khu vực được kết nối hạ tầng tốt, có mức giá nhà liền thổ cũng mang tính cạnh tranh so với phần còn lại thị trường. Cách nay khoảng 1 năm, đất nền dự án tại Nam Cần Thơ thấp nhất khoảng 370 triệu đồng/nền (nền 80-90m2) hiện nay giá thấp nhất phải từ 460 triệu đồng/nền.

Trong bối cảnh đó, Cty CP Nam Long Hồng Phát đã công bố dự án mới Khu Nam Long mở rộng hay còn gọi là dự án Dalia ở khu đô thị Nam Cần Thơ.

Được biết, Cty CP Xây dựng Thương mai Địa ốc Hồng Loan cũng đang thực hiện dự án xây dựng chung cư thu nhập thấp tại khu vực này. Trong khi đó Cty CP Phát triển nhà Cần Thơ cũng triển khai tái định cư phường Hưng Phú gồm 4 block nhà liên kế xây thô với 60 căn để phục vụ nhu cầu thị trường…

BĐS nâng cao giá trị sống...

Liên quan đến thị trường BĐS, Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, Cần Thơ hiện có 65 dự án khu dân cư, khu tái định cư và các dự án phát triển đô thị đang được đầu tư xây dựng. Còn theo Ban Chỉ đạo về chính sách nhà ở và thị trường BĐS TP Cần Thơ, tình hình thị trường BĐS có nhiều tín hiệu tốt.

Điều đáng mừng là tình hình BĐS “tồn kho” giảm mạnh, đơn cử trong 2 năm (giai đoạn 2013 - 2015) các thị phần: đất nền nhà ở giảm 24%, đất nền thương mại giảm 29,8%, nhà thấp tầng giảm 53,2% và nhà chung cư giảm hơn 40%. Trong khi nhu cầu thị trường đang lớn, đặc biệt ở đối tượng khách hàng thu nhập thấp.

Theo số liệu thăm dò từ năm 2014, chỉ tính riêng đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước có thu nhập thấp, có nhu cầu được bố trí chỗ ở có khoảng 7.200 người. Tuy nhiên, thành phố chỉ mới đáp ứng 822/7.200 người 11,42%.

Đồng quan điểm trên, Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ cho biết, trong báo cáo đánh 6 tháng đầu năm đánh giá, thị trường BĐS đang có khả quan, có dấu hiệu sôi động lại; một số doanh nghiệp kinh doanh BĐS đang chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở cho người thu nhập thấp. Đến cuối quý II/2016 hàng tồn kho BĐS đã giảm so với cùng kỳ 2015, ước khoảng từ 25 đến 30% lượng tồn kho các dự án.

Ông Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Cty CP Đầu tư Nam Long - Chi nhánh Cần Thơ cho biết: “Thị trường BĐS ở Cần Thơ đang khởi sắc rõ nét, đặc biệt từ đầu năm 2016 đến nay. Hiện gần 100% nhà, nền của Cty tại dự án triển khai trước đây đã chuyển nhượng hết cho khách hàng.

Theo ghi nhận của công ty, hơn 40% lượng khách hàng đến với Nam Long là có nhu cầu thực về nhà ở, để cho con học tập, lập nghiệp ở Cần Thơ, một phần khác là các hộ gia đình muốn chuyển từ đô thị cũ sang khu đô thị mới có hạ tầng đồng bộ, không gian thoáng đãng, không bị ngập nước,… để nâng cao giá trị cuộc sống”.

Ông Tùng chia sẻ thêm, theo đánh giá của công ty, nhu cầu của thị trường đang tăng. Đặc biệt, có một lượng khách hàng không nhỏ đang hướng đến những căn hộ nhỏ (giá dao động khoảng 1 tỷ/căn) và nền nhỏ (diện tích 80m2/nền) để phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình có thu nhập trung bình. Những điểm thiết yếu để khách hàng đánh giá sản phẩm bất động sản của dự án là cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, chất lượng và việc đảm bảo cơ sở pháp lý (chủ quyền) của sản phẩm. Hiện nay, dự án mới của công ty đang triển khai thu hút tốt khách hàng, vì công ty luôn quan tâm giải quyết tốt các vấn đề khách hàng quan tâm.

Tuy nhiên, một khó khăn mà hầu hết các dự án BĐS đều gặp phải là hệ thống hạ tầng kết nối còn chưa đáp ứng được nhu cầu. Nếu Nhà nước đầu tư tốt hệ thống hạ tầng khung về giao thông, cấp điện, cấp nước, nước thải,… thì các dự án sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công rất nhiều, bộ mặt đô thị Cần Thơ sẽ phát triển nhanh chóng, đồng bộ,… từ đó sẽ tác động tích cực đến thị trường BĐS, đáp ứng nhu cầu ở ngày càng lớn của một đô thị trung tâm vùng như hiện nay.

Một người kinh doanh BĐS nêu ý kiến: “Do phong tục tập quán của người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng, nhà ở được xem là tài sản, khi xây dựng nhà thì họ thích tự mình giám sát và xây dựng chính căn nhà của mình.

Đồng thời, người dân ở đây không quen sống trong các chung cư cao tầng như ở TP HCM hay các TP khác.

Các nhà đầu tư BĐS ở đây thường thực hiện dự án phân lô, bán nền khi xây dựng hoàn thành cơ sở hạ tầng, người dân tự xây dựng theo quy hoạch đã được phê duyệt, nên dự án của các chung cư cao tầng không thành công là khó tránh khỏi...”.

Ghi nhận của PV, tòa nhà thương mại cao tầng Tây Nguyên Plaza do Cty CP Đầu tư Xây dựng Hoàng Anh Gia Lai Tây Nguyên thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Group làm chủ đầu tư, nằm trên diện tích mặt bằng 5,2 ha (địa chỉ lô 11 D khu dân cư An Phú, phường Phú Thứ, quận Cái Răng), dù nằm ngay tại vị trí mặt tiền đẹp - đường Quang Trung, nhưng đang trong tình trạng ế ẩm, không thu hút được khách hàng.

bài liên quan
Cầu Châu Đốc thông xe

Cầu Châu Đốc thông xe

Đây là công trình thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ TX Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối 2 tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.
Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tối 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã được khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Cần Thơ tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt”

Cần Thơ tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt”

Tiếp nối thành công của cuộc thi diễn ra năm 2022, TP Cần Thơ tiếp tục tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024. Đây là cuộc thi Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11.
Cần Thơ: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Cần Thơ: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Hôm nay, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam” chính thức bắt đầu diễn ra tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.
Cần Thơ liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng

Cần Thơ liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng

Ngày 3/4, tại TP Cần Thơ liên tiếp xảy ra 2 vụ sạt lở bờ sông, bờ kênh, làm 3 căn nhà sụp hoàn toàn xuống kênh, 7 căn nhà có nguy cơ sụp xuống sông Trà Nóc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, xuất, nhập khẩu hàng hoá tăng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng so với cùng kỳ.
Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen thuộc Công ty CP Y khoa quốc tế HTH vừa bị phạt hơn 205 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 2 tháng.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.