Phát hiện bịch tiền trị giá 650 triệu đồng của khách để quên trên xe, tài xế taxi Vinasun đã tạm giữ, chờ tổng đài tìm thông tin khách hàng và sau đó tận tay gửi lại cho khách.
Như Phaplustplus.vn đã thông tin về vụ việc, một tài xế của hãng taxi Vinasun bị cơ quan bắt và khởi tố vì hành vi chiếm đoạt tài sản do khách hàng để quên, điều này đã ít nhiều làm giảm sút lòng tin của khách hàng đối với các hãng taxi nói chung và taxi Vinasun nói riêng.
Phóng viên phaplustplus.vn đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Long Hỷ - Gám đốc Công ty Taxi Vinasun về vấn đề này. Ông Hỷ cho rằng, vụ việc là câu chuyện ngoài mong muốn. Vị lãnh đạo này nói, bất cứ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi nào cũng không tránh khỏi chuyện có tài xế thiếu trung thực.
|
Ông Tạ Long Hỷ - GĐ Công ty Taxi Vinasun trao giấy khen Công ty cho lái xe trung thực Mai Công Chính. |
Ngoài câu chuyện đáng tiếc như đã nói, ông Hỷ dẫn chứng điển hình như vụ việc, tài xế “chê” tiền, trả lại gần 700 triệu đồng cho khách. Vào lúc 13h15 ngày 2/12/2015, tài xế Mai Công Chính (tài 6889, đội 94) chở 2 người khách đi từ 119 Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11, TP HCM đến đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Sau khi khách xuống xe, anh Chính đón tiếp 2 khách khác đi từ đường Nguyễn Trãi, quận 5 đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Khi lên xe, tài xế phát hiện bọc ni lon chứa nhiều cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng để trên băng ghế sau anh đã tạm giữ lại để liên lạc với tổng đài. Lúc 14h 45, tổng đài nhận được cuộc gọi từ anh Hưng (hành khách) thông báo bỏ quên trên xe taxi số tiền hơn 600 triệu đồng và chỉ nhớ mỗi thông tin là bác tài tên Chính. Thông qua phần mềm Vinasun App, Vinasun xác định chính xác xe taxi đã phục vụ khách hàng.
Sau đó, tổng đài liên hệ với lái xe và anh Chính xác nhận đang giữ số tiền trên. Lúc 15h20, anh Chính đã mang túi tiền 650 triệu đồng về trụ sở công ty để giao trả lại cho khách hàng.
Hay vụ việc, khoảng 15h30 ngày 18/2/2016, anh Khánh cùng người nhà đón chiếc taxi 4 chỗ do lái xe Trần Ngọc Tâm, tài 1512, đội 40, chở từ quận Tân Phú về chung cư Hoàng Anh Gia Lai, quận 2. Xuống xe anh Khánh làm rơi chiếc điện thoại Vertu trị giá 295 triệu đồng. Sau khi phát hiện điện thoại, anh Khánh đã nhờ tổng đài liên lạc thông tin khách và mang trả lại tận tay cho khách. Sau đó anh Tâm được lãnh đạo công ty tặnh 500.000đ, anh Tâm vui mừng cho biết: “Trả tài sản cho khách là trách nhiệm của mình”.
|
Ông Huỳnh Văn Sỹ - Phó Tổng GĐ Công ty Taxi Vinasun trao tiền thưởng cho tài xế Lương Hồng Phát. |
Tiếp đến, vào khoảng 7h15 sáng ngày 1/3/2016, tài xế Lương Hồng Phát, tài 4490, đội 44, chở khách đi từ địa chỉ 77 Cao Văn Lầu, quận 6 đến đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5. Khách xuống xe bỏ quên lại 2 valy quần áo và số tiền 7.000 USD, tổng tài sản ước tính 150 triệu đồng. Tài xế này đã không “biển thủ” mà đã chủ động liên lạc trả lại khách. Còn rất nhiều vụ việc, tài xế trả lại tài sản giá trị khác. Theo ông Ngọc Thi - Giám đốc truyền thông Taxi Vinasun, trên đây là một trong những vụ việc xảy ra đầu năm qua, với hơn 10 năm hoạt động, số tài sản tài xế trả lại khó mà thống kê được giá trị quy ra tiền.
Ông Tạ Long Hỷ cho biết, với gần 7.000 chiếc xe và 13.000 tài xế hiện nay, mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách sử dụng taxi Vinasun để vận chuyển, thì chuyện khách quên tài sản là điều có thể xảy ra. Tuy nhiên, lãnh đạo taxi Vinasun luôn quán triệt tài xế rằng, việc trả lại tài sản để quên cho khách là nghĩa vụ bắt buộc. Đó là lý do nhiều năm qua taxi Vinasun luôn có chỗ đứng trong lòng tin của khách hàng.