Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Công nghệ lưu trú 4.0 len lỏi, thị trường căn hộ thêm trợ thủ đắc lực

Thương trường
01/08/2019 11:40
Phạm Thạch
aa
Hàng loạt ứng dụng công nghệ (app) cho thuê nhà ra đời giúp cho các chủ sở hữu căn hộ kết nối rộng rãi hơn với những khách hàng đầy tiềm năng trên internet. Đối với giới đầu tư, đây còn là giải pháp cực kỳ hữu hiệu trong việc tối ưu hóa nguồn lợi nhuận từ việc cho thuê song song với tỷ suất gia tăng giá trị bất động sản.


Thị phần mới đáng gờm

Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản (BĐS) TP HCM quý III/2018 của CBRE Việt Nam cho biết, app lưu trú Airbnb đang trở thành đối thủ đáng gờm của loại hình căn hộ dịch vụ (service apartment) vì thời gian cho thuê và giá thuê cực kỳ linh hoạt. Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, bà Dương Thùy Dung cho biết: “Việt Nam hiện được Airbnb xếp vào hàng ngũ các quốc gia có lượng người ứng dụng mô hình này để kinh doanh chuyên nghiệp thuộc hàng cao trên thế giới”.

Theo đó, trong giai đoạn 2016 – 2018, có tổng cộng gần 100.000 căn hộ được bàn giao đưa vào sử dụng tại Sài Gòn. Một tỷ trọng rất lớn chung cư này được giới đầu tư khai thác kinh doanh dịch vụ ở ké Airbnb, đánh chiếm thị phần của căn hộ cho thuê truyền thống. Là ứng dụng du nhập vào Việt Nam từ rất sớm, Airbnb xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2015 với vài nghìn phòng cho thuê. Đến nay, ứng dụng này đã có hơn 16.000 phòng cho thuê tại Hà Nội và TP HCM.

Các ứng dụng công nghệ Airbnb, Luxstay… mở thêm cơ hội gia tăng tối đa lợi nhuận cho chủ nhân và nhà đầu tư phân khúc căn hộ.

Các ứng dụng công nghệ Airbnb, Luxstay… mở thêm cơ hội gia tăng tối đa lợi nhuận cho chủ nhân và nhà đầu tư phân khúc căn hộ.

Cũng nhanh chân nắm bắt xu hướng, Luxstay – một ứng dụng đặt phòng của Việt Nam nhắm vào phân khúc trung và cao cấp. Chỉ tính đến giữa năm 2018, Luxstay có hơn 3.000 chỗ ở cao cấp trải dài trên nhiều thành phố tại Việt Nam, phục vụ trên 10.000 yêu cầu đặt phòng mỗi tháng. Ngoài ra, Uhome App một ứng dụng dù chưa ra mắt chính thức những đã len lỏi vào từng ngõ ngách của những chủ nhà cho thuê Việt Nam.

Tối ưu lợi nhuận chỉ bằng cú nhấp chuột

Chị Hoàng Oanh, chủ nhân căn hộ 1 phòng ngủ ở Thảo Điền (quận 2) chia sẻ, do thường đi công tác dài ngày nên chị dùng ứng dụng chia sẻ chỗ ở Airbnb để kiếm thêm được 1 triệu/ngày cho thuê ngắn hạn. “Điều đặc biệt là chủ nhà có thể linh động cho thuê từng phòng một hoặc cả căn hộ ngắn hạn hoặc dài hạn, đồng thời dễ dàng kiểm soát thu chi thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động”, chị Oanh nói thêm.

Nhận định về thị phần cho thuê căn hộ, một chuyên gia BĐS cho biết, có rất nhiều nhà đầu tư trước đây mua căn hộ, trong lúc chờ bán chốt lời, họ cho khách thuê theo hợp đồng dài hạn một năm để có nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên, trong khoảng 12 – 18 tháng qua, thị trường đầu tư này ghi nhận đang thay đổi đáng kể. Nhà đầu tư căn hộ bắt đầu chuyển sang cho thuê qua các app Airbnb, Luxstay... Nguyên nhân của sự dịch chuyển này là cho thuê ngắn ngày doanh thu cao hơn 15 – 20% so với cho thuê dài hạn.

Phân khúc cao cấp có nhiều lợi thế trên đường đua cho thuê căn hộ qua app nhờ sở hữu nhiều yếu tố nổi trội như vị trí, kiến trúc, tiện ích sống, cộng đồng cư dân…

Phân khúc cao cấp có nhiều lợi thế trên đường đua cho thuê căn hộ qua app nhờ sở hữu nhiều yếu tố nổi trội như vị trí, kiến trúc, tiện ích sống, cộng đồng cư dân…

Mặt khác, chính những người mua căn hộ để đầu tư cũng ưa chuộng hình thức cho thuê dịch vụ ở ké ngắn ngày hoặc đăng ký hợp tác với Airbnb, Luxstay trong thời điểm tìm kiếm khách mua. Bởi lẽ khi cần bán căn hộ, họ không vướng vào điều khoản phá vỡ hợp đồng cho thuê và không phải bồi thường tiền cho khách thuê. Các thỏa thuận thường thấy trong những giao dịch cho thuê mô hình trực tuyến này là chủ nhà nhận 80 – 85% lợi tức, bên cung ứng dịch vụ nhận 15 – 20%, dao động tùy đặc tính từng sản phẩm.

Căn hộ cao cấp chiếm ưu thế

Đón đầu làn sóng cho thuê căn hộ dựa trên các app, các nhà đầu tư sành sỏi sau một thời gian thăm dò thị trường và các đối tượng khách hàng đã bắt đầu chuyển hướng mạnh mẽ sang loại hình dịch vụ này.

Các khách hàng ưa chuộng thuê căn hộ qua app đa phần là người nước ngoài, các chuyên gia cấp cao trong và ngoài nước, thế hệ trẻ (millennials)… Điểm chung của nhóm khách này là thông thạo công nghệ và có yêu cầu cao trong chất lượng cuộc sống. Một căn hộ thuận tiện đáp ứng nhu cầu sống và làm việc cần phải đầy đủ tiện nghi và tọa lạc ở các khu vực phát triển sầm uất, tiện ích sống hoàn hảo. Điều đó đồng nghĩa, thị trường căn hộ cao cấp và hạng sang đang là phân khúc được hưởng lợi nhiều nhất từ các ứng dụng kể trên.

Tọa lạc trên đại lộ Mai Chí Thọ 12 làn xe (Thủ Thiêm, quận 2), thành Rome Sài Gòn hiện là dự án nổi bật tại khu Đông, dù để ở hay đầu tư đều có khả năng gia tăng giá trị rất cao.

Tọa lạc trên đại lộ Mai Chí Thọ 12 làn xe (Thủ Thiêm, quận 2), thành Rome Sài Gòn hiện là dự án nổi bật tại khu Đông, dù để ở hay đầu tư đều có khả năng gia tăng giá trị rất cao.

Ngoài ra, yếu tố kiến trúc thẩm mỹ cũng là một lưu ý quan trọng. Khảo sát nhu cầu lưu trú ngắn hạn của các chuyên gia ngoại, gần 100% chọn khách sạn cao cấp, trong đó có đến 60% chọn khách sạn có phong cách kiến trúc đặc sắc. Điển hình như khách sạn Majestic, Continental, Grand Saigon với kiến trúc châu Âu cổ điển đều là điểm dừng chân yêu thích của nhóm khách ngoại. Do đó, các dự án có kiến trúc độc đáo và những ưu thế riêng biệt đang là đích ngắm của nhiều nhà đầu tư, đơn cử như “thành Rome Sài Gòn” Rome by Diamond Lotus tại Thủ Thiêm (quận 2) do Phuc Khang Corporation đầu tư, phát triển dự án; DKRA Vietnam tư vấn tiếp thị và phân phối.

Tại Rome, từng đường nét, khối cột, hoa văn đều được chắt lọc từ tinh hoa kiến trúc La Mã kinh điển để tạo nên công trình bề thế và lộng lẫy ngự trị ngay cửa góc mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ – cửa ngõ khu Đông. Đây cũng là dự án nhà ở đầu tiên và duy nhất tại TP HCM đến thời điểm hiện tại định vị trở thành “di sản kiến trúc” mới giữa lòng Sài thành giống như Nhà Thờ Đức Bà, chợ Bến Thành hay Bưu điện thành phố. Do đó, Rome không đơn thuần là một nơi ở mà còn là niềm tự hào của mỗi chủ nhân khi lưu trú tại đây. Ngoài ra, những tiện ích cao cấp như hồ bơi khoáng mặn vô cực tràn bờ 1.100 m2 và vườn La Mã 3.000 m2 lần đầu tiên xuất hiện tại Thủ Thiêm cũng là điểm nhấn đặc biệt của Rome thu hút các khách hàng cao cấp.

Ông Trần Hiếu – Phó Tổng Giám đốc DKRA Vietnam, đơn vị tư vấn tiếp thị và phân phối Rome by Diamond Lotus cho biết: “Dự kiến khi đi vào vận hành, Rome by Diamond Lotus sẽ có mức giá thuê dài hạn không dưới 2.500 USD/tháng cho căn hộ 1 phòng ngủ và khoảng 4.000 USD/tháng nếu cho thuê ngắn hạn qua các app công nghệ mới… tức chủ nhân sẽ thu lợi ổn định từ 8 - 12% mỗi năm. Đồng thời, với dư địa tăng trưởng ấn tượng của phân khúc căn hộ cao cấp tại khu Đông nói chung và Thủ Thiêm nói riêng, Rome có biên độ tăng giá ổn định ít nhất 15% mỗi năm, mang lại lợi thế sinh lời.

bài liên quan
Phuc Khang Corporation tham dự tọa đàm cấp cao tại Diễn đàn BĐS Việt Nam 2019

Phuc Khang Corporation tham dự tọa đàm cấp cao tại Diễn đàn BĐS Việt Nam 2019

Ngày 27/11, Diễn đàn Bất động sản (BĐS) Việt Nam thường niên lần 2 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, TP Hà Nội. Chương trình vinh dự có sự góp mặt của đại diện Nhà phát triển Công trình Xanh (CTX) Phuc Khang Corporation cùng nhiều chuyên gia kinh tế và đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường BĐS.
Phúc Khang mang dự án điển hình theo tiêu chuẩn quốc tế đến Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2019

Phúc Khang mang dự án điển hình theo tiêu chuẩn quốc tế đến Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2019

Cuối tháng 9 vừa qua, Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2019 đã diễn ra tại Hà Nội. Tại sự kiện, Phuc Khang Corporation đã mang đến Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam dự án xanh điển hình theo tiêu chuẩn quốc tế – Diamond Lotus Riverside.
Chiến thắng tại Vietnam Property Awards 2019, Phúc Khang khẳng định thương hiệu BĐS xanh

Chiến thắng tại Vietnam Property Awards 2019, Phúc Khang khẳng định thương hiệu BĐS xanh

Ngày 23/8 vừa qua, tại Khách sạn InterContinental Saigon (TP HCM) đã diễn ra lễ trao giải thưởng Vietnam Property Awards 2019, Nhà phát triển Công trình xanh Phuc Khang Corporation đã xuất sắc được vinh danh ở 04 hạng mục giải thưởng.
Khách ngoại mê mẩn biểu tượng kiến trúc mới của Sài Gòn

Khách ngoại mê mẩn biểu tượng kiến trúc mới của Sài Gòn

Trong khi các nhà đầu tư lướt sóng đang tìm kiếm lợi nhuận từ việc gia tăng giá đất thì một bộ phận khác lựa chọn hướng đi chắc chắn bằng cách đặt tiền vào phân khúc căn hộ cao cấp nhắm đến khả năng sinh lời kép, đặc biệt hơn nữa là hướng đến dòng khách ngoại.
Trải nghiệm Resort 5 sao và vườn La Mã trên không tại Thủ Thiêm

Trải nghiệm Resort 5 sao và vườn La Mã trên không tại Thủ Thiêm

Lần đầu tiên tại bán đảo Thủ Thiêm xuất hiện quần thể tiện ích đẳng cấp trên không với hồ bơi vô cực 1.100 m2 và khu vườn La Mã 3.000 m2 thấp thoáng bóng hình kỳ quan Babylon cổ đại mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao cho cộng đồng chủ nhân thành Rome Sài Gòn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.