Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Cung thỉnh Phật Ngọc lần cuối trước khi về Australia an vị vĩnh viễn

Nhà nước và Pháp luật
08/04/2016 17:52
Nhóm Phóng viên
aa
Ai ai cũng mong muốn nhận lấy ánh sáng trí tuệ, trí giác từ chư tôn đức, đem ánh sáng chân lý hòa bình chan hòa khắp muôn nơi.


Truyền hình trực tiếp từ chùa Hồng Phúc, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

21h25: Đại lễ chiêm bái tượng Phật ngọc cho hòa bình thế giới diễn ra tại Chùa Hồng Phúc, Hải Phòng kết thúc.

Đại lễ Chiêm bái Phật ngọc đã chính thức khép lại nhưng rất nhiều tăng ni, Phật tử vẫn nán lại, chưa rời bước. Họ lặng lẽ tĩnh tâm nghiêng mình trước Đức Phật.

Trong tiếng niệm Phật "Mâu ni bổn sư thích ca mầu ni phật" văng vẳng linh thiêng, những ánh mắt hướng về Phật ngọc, ôn lại từng giáo lý Phật dạy:

Từ khi có thân này/ Cho đến ngày khôn lớn Nhờ biết bao ân đức

Công sức của vạn loài.

Thân người quý biết bao/ Con nguyện sống làm sao

Cho thật là cao đẹp/ Xin cầu chúc tất cả

Sống hoà thuận bên nhau

Thế giới hết khổ đau/ Chúng sinh thành Phật đạo

21h20: Các tăng ni thả bóng, cầu nguyện cho thế giới luôn hòa bình an lạc. Toàn phật tử cùng thỉnh câu “Nam Mô thích ca mâu ni phật,…”.

Hòa bình và tự do là ước vọng nghìn đời của mỗi con người, mỗi quốc gia. “Bồ câu vỗ cánh tầng mây Hòa bình bong bóng tung bay khắp trời Vui thay Phật Ngọc ra đời Như Lai xuất thế cho đời an vui”.

21h15: Ban Tổ chức mời các chư hòa thượng, tăng ni và đại điện chính quyền TP Hải Phòng lên phía trước để nhận những quả bóng muôn màu sắc tượng trưng cho các dân tộc anh em trên thế giới.

Bóng sẽ bay trên bầu trời tự do cao rộng, thể hiện sức sống của tự do, của hòa bình.

Bà Nguyễn Thị Nga (Hải Phòng) xúc động: “Trên tay chúng tôi là ngọn nến đang tỏa sáng, giờ này, ánh nến đã tràn ngập khắp nơi. Đây là ánh sáng tiếp nối ánh sáng, niềm vui tiếp nối niềm vui. Giữa không khí này, mỗi Phật tử chúng tôi đều thầm nhủ, từ nay, nguyện tránh xa tội lỗi, sống cuộc đời rộng mở, biết thứ tha và bao dung”.

21h10: Trên tay mỗi người là một ngọn nến, ai cũng mong muốn nhận lấy ánh sáng trí tuệ, trí giác từ chư tôn đức, đem ánh sáng chân lý hòa bình chan hòa khắp muôn nơi. Thông qua ánh sáng lung linh huyền ảo, tất cả đều gửi trọn tấm lòng tri ân. Ngọn nến tuy bé nhỏ nhưng hiện hữu thường xuyên, như ánh sáng vô lượng mà Đức Phật vẫn ngày đêm phổ độ chúng sinh trên khắp thế giới.

Đêm nay, trong không khí trang nghiêm an tịnh này, hàng vạn trái tim đang hướng về Đức Phật với niềm kính ngưỡng vô biên và lòng tri ân vô hạn. Tất cả đều lắng đọng tâm tư thật thành kính để nghĩ về sự vị tha và bao dung của Đức Phật.

Nhiêu phật tử tuổi đã cao nhưng vẫn cố gắng tìm về chùa để chiêm bái phật ngọc.
Nhiêu phật tử tuổi đã cao nhưng vẫn cố gắng tìm về chùa để chiêm bái phật ngọc.

21h00: Lúc này tại sân chùa Hồng Phúc, những ngọn nến hồng thành kính đồng loạt được thắp lên trong không gian yên tĩnh đến lạ kỳ. Từng người tham dự và chứng kiến Nghi lễ tụng niệm cầu nguyện bình an và thắp nến tri ân cầu nguyện thế giới hòa bình đều cảm thấy lòng mình lắng lại trong niềm xúc động.

Ánh sáng của mỗi ngọn nến trên tay mỗi người là biểu trưng cho trí dũng, tình thương yêu...
Ánh sáng của mỗi ngọn nến trên tay mỗi người là biểu trưng cho trí dũng, tình thương yêu...

Ánh sáng của mỗi ngọn nến trên tay mỗi người là biểu trưng cho trí dũng, tình thương yêu, sự hiểu biết mà mỗi người đang nắm trong tay. Nghi lễ này, biểu thị cho mong muốn mỗi người hãy trân trọng trách nhiệm mà mình đang nắm giữ và hãy mở lòng nhận lấy ánh sáng từ bi từ giáo lý của nhà Phật, sống có ích cho nhân loại.

Bạn Nguyễn Thị Mai (sinh viên ĐH Y dược Hải Phòng): “Hơn 200 bạn sinh viên tình nguyện đã có mặt tại chùa Hồng Phúc từ rất sớm để thực hiện công tác chuẩn bị cho Đại lễ cung nghinh tượng Phật Ngọc. Em thấy đây là một sự kiện rất thú vị và ý nghĩa”.

20h50: Giữa những lời tụng kinh âm trầm là nghi thức truyền đăng. Toàn thể phật tử, nhân dân thành kính cung thỉnh chư tôn đức, đồng loạt đứng lên, một lòng nhất tâm hướng lên tôn tượng uy linh đang hiện hữu nơi đạo tràng.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng và Thượng tọa Thích Thanh Giác nhận ánh sáng từ bàn Phật. Nguồn ánh sáng này sẽ được truyền trao cho chư tôn thiền đức.
Hòa thượng Thích Quảng Tùng và Thượng tọa Thích Thanh Giác nhận ánh sáng từ bàn Phật. Nguồn ánh sáng này sẽ được truyền trao cho chư tôn thiền đức.

Từng ánh mắt kính ngưỡng vô biên, chờ mong đón nhận nguồn sáng vi diệu đang truyền trao. Nguồn sáng này sẽ được kế thừa và truyền trao, nến truyền nến, tâm truyền tâm, nguồn ánh sáng từ đây sẽ được lan tỏa rộng khắp, xóa tan màn đêm u minh đầy rẫy những nỗi khổ đau, phiền não, ác tâm…

20h40: Tiếp lời tạ ơn của Hòa thượng Thích Tục Khang, nghi lễ Tụng niệm cầu nguyện bình an và thắp nến tri ân cầu nguyện thế giới hòa bình chính thức bắt đầu. Nghi lễ linh thiêng này do Hòa thượng Thích Quảng Tùng làm chủ lễ.

Cung thỉnh Phật Ngọc lần cuối trước khi về Australia an vị vĩnh viễn
Cung thỉnh Phật Ngọc lần cuối trước khi về Australia an vị vĩnh viễn
"U minh dứt hết ngục hình Dương gian độ thoát chúng sinh không còn Bồ đề nguyện lớn vuông tròn Chứng lên Phật quả không còn tử sanh"

Trong thời khắc Hòa thượng Thích Quảng Tùng làm chủ lễ, toàn thể tăng ni phật tử và nhân dân cùng thắp nến, chắp tay, cầu nguyện cho quốc thái, dân an, thế giới hòa bình.

Hòa quyện trong tâm an lạc của chúng sinh lúc này là tiếng nhạc Phật văng vẳng với những lời Phật dạy: "U minh dứt hết ngục hình Dương gian độ thoát chúng sinh không còn Bồ đề nguyện lớn vuông tròn Chứng lên Phật quả không còn tử sanh"...

20h30: Ngập tràn trong niềm hoan hỉ hạnh phúc, Thượng tọa Thích Tục Khang - Trụ trì chùa Hồng Phúc thay mặt Ban Tổ chức lên đọc lời cảm tạ, tri ân Chư tăng ni, phật tử và nhân dân trong và ngoài TP Hải Phòng.

Thượng tọa Thích Tục Khang chia sẻ: “Trái đất đã và đang trải qua những đau thương mất mát do sự tàn phá của con người, chúng ta đang hàng ngày đối mặt với ô nhiễm môi trường, nhân cách tha hóa, đời sống tinh thần của con người luôn căng thẳng, nặng nề… Giải pháp cần đưa ra là nhanh chóng thiết lập một nền hòa bình, an lạc trên mỗi quốc gia và toàn cầu để con người và vạn vật có thể cùng chung sự sống, yêu thương và hòa hợp”.

Chúng ta tin rằng, chỉ cần chính pháp tồn tại trên cõi đời, con người sẽ được hạnh phúc chỉ cần tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni còn hiện diện, thế giới sẽ ngày một vắng bóng đau thương”, Thượng Tọa Thích Tục Khang nhấn mạnh.

20h28: Các tăng ni phật tử và nhân dân cùng ngâm lời Phật dạy theo các chư tăng và MC Thảo Vân và Nguyễn Tứ:

“Xin nhớ ơn Tổ quốc

Người lãnh đạo nước nhà

Bảo vệ đất nước ta Hòa bình và an lạc

Xin cầu chúc tất cả

Sống hoà thuận bên nhau

Thế giới hết khổ đau

Chúng sinh thành Phật đạo".

Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà là học bổng toàn phần suốt quá trình học tập để khích lệ tinh thần các cháu học sinh. 
Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà là học bổng toàn phần suốt quá trình học tập để khích lệ tinh thần các cháu học sinh.

20h25: Trước khi bước vào phần nghi thức tụng kinh cầu nguyện Quốc Thái dân an, cầu thế giới hòa bình an lạc và phần nghi thức chiêm bái Phật Ngọc, toàn thể tăng ni, phật tử và nhân dân cùng chắp tay, hướng mắt về lễ đài, bảo tượng để nghe lời cảm tạ của Thượng tọa Thích Tục Khang - Ủy viên Phật giáo Quốc tế trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trưởng Ban Tổ chức Đại lễ.

20h15: Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an và ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng,… cùng trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 ngàn đồng tới tay các cháu học sinh nghèo vượt khó.

Cung thỉnh Phật Ngọc lần cuối trước khi về Australia an vị vĩnh viễn

Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà là học bổng toàn phần suốt quá trình học tập để khích lệ tinh thần các cháu học sinh. Đây cũng là việc làm thực hành ý nguyện cứu khổ ban vui của Nhà Phật và để chào đón sự quang lâm của tôn tượng Phật Ngọc. Ngài là hiện thân của từ bi, của yêu thương, của sẻ chia và giác ngộ, dưới ánh hào quang trí tuệ, từ bi của Đức Phật:

20h10: Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Xuân Bình - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đại diện lãnh đạo thành phố có đôi lời phát biểu: “Chính quyền TP Hải Phòng đã tạo điều kiện để nhân dân TP Hải Phòng có thể thành kính cung thỉnh tượng Phật Ngọc về chiêm bái về chùa Hồng Phúc. Đây cũng là dịp để bạn bè, du khách thập phương về với Hải Phòng. Nhân dịp này, Chính quyền TP Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao phật sự cung thỉnh và chiêm bái tôn tượng Phật Ngọc”.

“Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng rằng mỗi người dân thành phố Cảng sẽ cùng nhau chia sẻ, học tập những giá trị tôn quý của Đức Phật”, ông Bình chia sẻ thêm.

20h: Toàn thể tăng ni, phật tử và nhân dân cùng đảnh lễ, lắng nghe Thượng tọa Thích Thanh Giác - Phó trưởng Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban Trụ trì Đại lễ trình bày về ý nghĩa của Phật Ngọc hòa bình thế giới.

Thượng tọa Thích Thanh Giác chia sẻ: “Trong sâu thẳm mỗi người chúng ta ai cũng có một đức tin khi vinh hạnh được ánh hào quang từ bi và trí tuệ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chiếu rọi.

Phật có nghĩa là Đấng giác ngộ. Ngài là hiện thân của đức hạnh và lòng từ bi và là người sáng lập nên Phật giáo. Ba phẩm tính mà Đức Phật đã để lại cho nhân loại là huệ trí vô lượng, sự trong sáng viên mãn và lòng từ bao la”. Hình ảnh Đức Phật với tư thế “xúc đại ấn” trong Bảo Tháp Đại Bồ Đề ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ đã được chọn làm mẫu tượng cho Phật Ngọc.

Tôn tượng hoàn thiện cao 2,54m, ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m gồm 5 phần ghép lại là kim thân, nhục kế, hào quang, tòa sen và bình bát. Đức Phật bằng ngọc ngồi thiền trên tòa sen trong tư thế padmasana nghĩa là “Liên hoa tọa” trông rất uy nghi, thần thái đầy từ bi.

Hai bàn tay Đức Phật được tạo hình mỹ thuật với tay phải thòng xuống chấm đất, các ngón tay sít sao úp vào phía trong gần đầu gối phải. Bàn tay trái ngửa ra với các ngón tay hơi cong lên, đặt giữa hai đùi. Cùng với tượng là 2 vòng hào quang đường kính khoảng 1m được thiết kế mỹ thuật, tinh xảo.

Một vòng màu xanh bằng ngọc thạch nephrite, một vòng cũng là nephrite mạ màu vàng bên ngoài. Một tạo hình mỹ thuật quan trọng khác là phần thể hiện tướng nhục kế của Đức Phật.

Tướng này lộ ra phần thịt (nhục) nổi cao lên như búi tóc (kế), được kinh Đại Bát Nhã Ba La Mật Đa mô tả "cao và rộng như vòm trời".Còn theo kinh Quán Vô Lượng Thọ thì: "Nhục kế trên đỉnh đầu của Phật đẹp như hoa, trên đỉnh ấy có một bình báu chứa các loại ánh sáng màu xanh trắng đỏ vàng mềm mại, nhu nhuyến và có diệu dụng thấm đến trái tim của mọi sinh linh, kể cả cỏ cây và đất đá vô tình".

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại Đại lễ.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại Đại lễ.

19h50: MC Nguyễn Tứ giới thiệu: “Trên Thế giới đã có rất nhiều tôn tượng của Đức Phật vĩ đại được tôn tạo, hoặc ở nơi công cộng, hoặc ở chốn tôn nghiêm. Tại Việt Nam, đã có những bức tượng cao 10m, 20m, 30m hoặc hơn thế nữa. Nhưng tôn tượng bằng chất liệu quý như vàng, ngọc lên đến hàng tấn là vô cùng quý hiếm nếu không muốn nói là điều chưa bao giờ xảy ra. Ấy vậy mà điều quý báu ấy đã đến với nhân loại, đến với đất nước Việt Nam và đạo Phật Việt Nam”.

19h40: Chính thức Khai mạc Đại lễ Chiêm bái Phật Ngọc Hòa bình Thế giới. Thay mặt Ban tổ chức, Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Trưởng Ban Trụ trì Đại lễ Phật ngọc Hòa bình thế giới lên đọc diễn văn khai mạc.

Toàn thể tăng ni, phật tử và nhân dân cùng lắng nghe Hòa thượng Thích Quảng Tùng chia sẻ những dạy bảo của Đức phật trong kinh Ấn Tăng Tín Lực: “Chỉ một phút giây ngắn ngủi chiêm ngưỡng Phật tượng, hành giả ấy đã được vô lượng công đức rồi, huống chi người ấy được đối trước Phật tượng mà lễ bái, cúng dường, thì công đức còn nhiều hơn gấp bội’.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trụ trì Đại lễ.
Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trụ trì Đại lễ.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng cho biết, chỉ sau 25 ngày nỗ lực của Tăng ni, Phật tử, nhân dân; giờ đây, bên ngôi chùa Hồng Phúc cổ kính, lịch sử, tôn tượng Phật Ngọc Hòa bình thế giới uy nghi, trí tuệ, từ bi đã tỏa ánh hào quang chiếu dọi khắp thế gian tươi đẹp và bình an.

Thời khắc này, chúng ta sẽ được chiêm bái và đản lễ tôn tượng Phật Ngọc đẹp nhất, giá trị nhất và lớn nhất thế giới, thỏa mãn ước nguyện của mỗi người với niềm tin, Phật Ngọc chứa đựng nguồn năng lực linh thiêng phi thường, thắp sáng toàn cõi thế gian sẽ đem đến niềm an lạc hạnh phúc cho thế giới và cho mỗi quốc gia, mỗi con người.

Với triết lý giáo dục lấy từ bi, trí tuệ, vô ngã, vị tha làm phương châm, Phật giáo đã cống hiến cho quê hương Việt Nam những con người tài đức vẹn toàn, góp phần tô điểm trang sử nước Việt một ngày một sáng lạn. Vì lẽ đó, đạo Phật luôn có một vị trí quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam ta.

19h30: Theo kế hoạch, đúng 19h30 các chư tăng và đại biểu sẽ kéo chiếc khăn phủ Phật Ngọc xuống để Tăng Ni, Phật tử và nhân dân được chiêm bái Tôn tượng quý báu nhất thế giới.

Tuy nhiên, quá hoan hỉ với tấm chân tình của chúng phật tử Việt Nam nên Đức Phật đã quang lâm trước giờ kéo khăn phủ khai quang. Đây thực sự là khoảnh khắc thiêng liêng và là niềm tự hào của hàng vạn Tăng Ni, Phật tử và nhân dân.

Hoan hỉ với Phật tử Việt Nam, Đức Phật quang lâm trước giờ kéo khăn phủ khai quang.
Hoan hỉ với Phật tử Việt Nam, Đức Phật quang lâm trước giờ kéo khăn phủ khai quang.

“Trí Phật sáng ngời như trăng tỏ

Thân Phật thanh tịnh như Lưu ly

Phật ở thế gian thường cứu khổ

Tâm Phật không đâu không từ bi”

Khối ngọc thạch vĩ đại Polar Pride được mệnh danh là “Niềm tự hào Bắc Cực” của Canada đã được đại thí chủ Ian Green người Úc thỉnh về, được sư phụ là đức Lama Zopa Rinpoche chỉ giáo.

Ông đã chuyển khối ngọc sang Thái Lan, một đất nước mà đạo Phật là quốc giáo để trạm trổ và điêu khắc. Qua bàn tay điệu nghệ của các nghệ nhân Thái Lan, khối ngọc Polar Pride giờ này đã là một thánh tượng Ngọc Phật lớn nhất hành tinh, đem lại niềm an vui hạnh phúc cho muôn loài trên thế gian này.

Chia sẻ về mục địch triển lãm tượng Phật Ngọc, MC Nguyễn Tứ cho biết: “Triển lãm tạo cơ duyên cho nhiều người, không phân biệt tôn giáo. Tất cả đều có thể tới tham dự để khi chiêm bái và hành lễ trước tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Chúng ta có dịp thấy rõ hơn về giá trị của hòa bình, để cầu nguyện Phật Ngọc sẽ đem lại hòa bình cho thế giới, bình an cho các mối quan hệ, bình yên cho gia đình và bè bạn và sự thanh thản trong tâm hồn”.

Cung thỉnh Phật Ngọc lần cuối trước khi về Australia an vị vĩnh viễn

19h25: Biển người thành kính thỉnh Chư tôn đức; toàn thể nhân dân và Phật tử dự đại lễ khai mạc Chiêm bái Phật ngọc Hòa bình thế giới đồng đứng lên, chắp tay trang nghiêm, niệm phật cầu gia hộ.

Các đại biểu cung nghinh Phật ngọc hòa bình thế giới.
Các đại biểu cung nghinh Phật ngọc hòa bình thế giới.

Mc Thảo Vân xúc động: “Chúng ta thật tự hào, vinh dự, hạnh phúc khi Việt Nam là nước đầu tiên trên Thế giới có nhân duyên được cung nghinh Phật ngọc về triển lãm và chiêm bái năm 2009. Âm vang của niềm hạnh phúc ấy còn vang vọng trong tâm thức của mỗi chúng ta, đây không chỉ là nhân duyên, là phước lành riêng của phật tử Việt Nam, mà còn là của cả dân tộc Việt Nam chúng ta”.

Hàng ngàn phật tử thành kính cung nghinh chiêm bái Phật ngọc hòa  bình lớn nhất thế giới sau khi được kéo khăn phủ khai quang.
Hàng ngàn phật tử thành kính cung nghinh chiêm bái Phật ngọc hòa bình lớn nhất thế giới sau khi được kéo khăn phủ khai quang.
Những ngọn đèn lung linh thành kính đồng loạt được thắp lên trong không gian yên tĩnh đến lạ kỳ.
Những ngọn đèn lung linh thành kính đồng loạt được thắp lên trong không gian yên tĩnh đến lạ kỳ.

19h: Hòa thượng Thích Quảng Tùng chia sẻ với Phapluatplus.vn: “Trong kinh Ấn Tăng Tín Lực, Đức Phật đã dạy “Chỉ một phút giây ngắn ngủi chiêm ngưỡng Phật tượng, hành giả ấy đã được vô lượng công đức rồi. Huống chi người ấy được đối trước Phật tượng mà lễ bái, cúng dường, thì công đức còn nhiều hơn gấp bội”.

Sự kiện này thỏa mãn ước nguyện của mỗi người với niềm tin rằng Phật Ngọc chứa đựng nguồn năng lực linh thiêng phi thường, thắp sáng toàn cõi thế gian để đem đến niềm an lạc, hạnh phúc cho thế giới và cho mỗi quốc gia, mỗi con người. Đây là dấu ấn đầy kiêu hãnh, tự hào trong đời sống tâm linh của mỗi người trong đại gia đình Phật tử Việt Nam”, Hòa thượng Thích Quảng Tùng cho biết thêm.

Chương trình đang được diễn ra trong không khí trang nghiêm.
Chương trình đang được diễn ra trong không khí trang nghiêm.


Video: Các phật tử tới chiêm bái Phật ngọc hòa bình lớn nhất thế giới tại chùa Hồng Phúc.

Sự kiện trọng đại thiêng liêng, ngày Đức Phật ngọc màu nhiệm quang lâm chính thức bắt đầu trước sự cung nghinh của rất nhiều Chu tôn đước Giáo Phẩm, Tăng Ni cùng hàng ngàn phật tử và người dân TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Tất cả những chư khách và người dân trong và ngoài thành phố tề tựu về chùa Hồng Phúc trong niềm hoan hỷ và niềm kính tín.
Tất cả những chư khách và người dân trong và ngoài thành phố tề tựu về chùa Hồng Phúc trong niềm hoan hỷ và niềm kính tín.

Tham dự buổi lễ có: Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam; Trưởng Ban Trụ trì Đại lễ Thượng tọa Thích Thanh Giác, Phó Ban Hoàng pháp tung ương giáo hội Phật Giáo Việt Nam; Phó trưởng Ban thường trực Ban trị sự Phật giáo TP Hải Phòng;

Thượng tọa Thích Tục Khang, Ủy viên Phật giáo quốc tế trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Hồng Phúc.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trụ trì Đại lễ.
Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trụ trì Đại lễ.

Đại biểu đại diện chính quyền địa phương gồm có: Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng; ông Lê Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng; ông Trần Văn Quý - Chủ tịch UBND quận Kiến An; bà Vũ Thị Phương Vinh Phó Giám đốc Sở GD và ĐT Hải Phòng; ông Vũ Văn Trà Phó giám đốc Sở GD và ĐT Hải Phòng; ông Lê Văn Nhã Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban tôn giao TP Hải Phòng.

Thượng tọa Thích Tục Khang, Ủy viên Ban Phật giáo quốc tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban trị sự Phật giáo thành phố Hải Phòng, Trụ trì Hồng Phúc hoan hỷ chia sẻ: “Được sự phù độ của Phật tổ nên công tác chuẩn bị cho Đại lễ cung thỉnh Tượng Phật Ngọc Hòa bình thế giới đã diễn ra suôn sẻ. Chính quyền địa phương, Ban Tổ chức đã nỗ lực thực hiện chương trình và nhận được sự giúp đỡ tận tình của các đội tình nguyện. Đây là cơ hội một lần và duy nhất của chư tăng, phật tử, nhân dân TP Hải Phòng và các tỉnh, thành lân cận vinh dự được chiêm bái Phật ngọc trong cuộc sống tâm linh”.

Đặc biệt Đại lễ còn thu hút phật tử và khoảng hơn 3.000 ngàn tăng ni, người dân trong và ngoài TP Hải Phòng đến đã đến dự, chiêm bái và cầu nguyện.
Đặc biệt Đại lễ còn thu hút phật tử và khoảng hơn 3.000 ngàn tăng ni, người dân trong và ngoài TP Hải Phòng đến đã đến dự, chiêm bái và cầu nguyện.
Các phật tử thành kính trước đức Phật.
Các phật tử thành kính trước đức Phật.

Mọi ngả đường tại phường Bắc Sơn chật như nêm bởi dòng người đổ về đổ về chùa Hồng Phúc (quận Kiến An, TP Hải Phòng).

Biển người thành kính thỉnh Chư tôn đức; toàn thể nhân dân và Phật tử dự đại lễ khai mạc Chiêm bái Phật ngọc Hòa bình lớn nhất thế giới.
Biển người thành kính thỉnh Chư tôn đức; toàn thể nhân dân và Phật tử dự đại lễ khai mạc Chiêm bái Phật ngọc Hòa bình lớn nhất thế giới.

Biển người thành kính thỉnh Chư tôn đức; toàn thể nhân dân và Phật tử dự đại lễ khai mạc Chiêm bái Phật ngọc Hòa bình thế giới đồng đứng lên, chắp tay trang nghiêm, niệm phật cầu gia hộ.

Thượng tọa Thích Tục Khang, Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP Hải Phòng, Trụ trì chùa Hồng Phúc, Đại lễ chiêm bái Phật ngọc vì hoà bình thế giới được tổ chức từ tối ngày 08/4/2016 đến ngày 20/4/2016 (tức từ ngày 02/3 đến ngày 14/3 âm lịch).

Sau khi cung nghinh và an vị Phật Ngọc tại chùa Hồng Phúc hôm 05/4, chiều tối ngày 08/4 vào lúc 18h, Đại lễ Chiêm bái Phật ngọc Hòa bình thế giới sẽ chính thức được khai mạc.

Theo chương trình, sau khi thắp một vạn đèn hoa đăng, lễ cầu nguyện Quốc Thái dân an, Thế giới Hòa bình, chúng sinh an lạc sẽ được tổ chức.

Tại lễ khai mạc, 100 suất quà từ thiện và 10 suất học bổng toàn phần sẽ được trao cho các học sinh nghèo vượt khó.Từ ngày 09/4 đến 20/4, các Hòa thượng, Thượng tọa sẽ thuyết giảng Ý nghĩa Phật Ngọc, đạo Phật với cuộc sống.... và tổ chức "Pháp hội Đại Bi", "Pháp hội Dược Sư" để cầu nguyện bình an, hạnh phúc. Trong thời gian chiêm bái Phật Ngọc, Ban tổ chức sẽ dành suất ăn chay miễn phí cho mọi Tăng Ni, Phật tử và nhân dân vào buổi trưa hàng ngày.

Thượng tọa Thích Tục Khang khẳng định, đây là cơ duyên duy nhất để tăng Ni, Phật tử, người dân TP Cảng và các tỉnh, TP Đồng bằng Bắc Bộ được chiêm bái Phật Ngọc, thể hiện sự thành kính với Đức Phật Bản sư Thích Ca Mâu Ni.

  • 21h03: Ban Tổ chức mời các chư hòa thượng, tăng ni và đại điện chính quyền TP Hải Phòng lên phía trước để nhận những quả bóng muôn màu sắc tượng trưng cho các dân tộc anh em trên thế giới. Bóng sẽ bay trên bầu trời tự do cao rộng, thể hiện sức sống của tự do, của hòa bình.

bài liên quan
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Chào bán cổ phiếu ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng Số 15/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 15/02/2024.
Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, xuất, nhập khẩu hàng hoá tăng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng so với cùng kỳ.
Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen thuộc Công ty CP Y khoa quốc tế HTH vừa bị phạt hơn 205 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 2 tháng.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.