Chủ nhật 28/04/2024 17:14

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 38 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 38°C

Đắk Nông: Chuyển đổi số là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội

An ninh - Trật tự
11/11/2022 19:01
Ngọc Anh
aa
Tỉnh Đắk Nông kỳ vọng chuyển đổi số chính là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, cơ hội rút ngắn khoảng cách để phát triển


Tin nên đọc

Ngày 11/11, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ công bố Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông là ngày 1-11 hàng năm. Lễ công bố diễn ra bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 80 điểm cầu tại cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.

Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm chuyển đổi số

Phát biểu khai mạc, ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, “ Đây là sự kiện quan trọng, ngoài việc đánh giá 1 năm trong công tác chuyển đổi số, còn thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Đắk Nông trong công cuộc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số”.

Screenshot_20221111-155557_Zalo

Tỉnh Đắk Nông lấy ngày 1-11 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số của tỉnh( Ảnh: C.N)

Theo ôn Mười, “cùng với sự chỉ đạo của Trung ương, tỉnh xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Năm 2022, cũng được xác định là năm tổng tiến công về chuyển đổi số. Cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của các ngành, các cấp và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tỉnh Đắk Nông đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chỉ đạo, điều hành, công khai, minh bạch các hoạt động; phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn”.

Được biết, qua thời gian thực hiện Chuyển đổi số, nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến. Cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định, hiệu quả. Các hệ thống thông tin quan trọng được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp. Văn bản điện tử đã thay thế văn bản giấy trong các cơ quan Nhà nước. Hoàn thành việc xây dựng Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh cấp tỉnh… Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của tỉnh Đắk Nông năm 2021 xếp thứ 41/63 tỉnh/thành phố, tăng 13 bậc so với năm 2020.

Screenshot_20221111-155606_Zalo

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười kỳ vọng chuyển đổi số chính là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội (Ảnh: C.N).

Theo Chủ tịch tỉnh Đắk Nông, chuyển đổi số là việc mới, việc khó, cần được cụ thể hóa, chia sẻ cách làm, con đường đi cho địa phương. Cùng với cả nước, tỉnh Đắk Nông cũng đang nỗ lực góp sức cùng quốc gia bứt phá, vươn lên trong công cuộc chuyển đổi số Quốc gia. Với mục tiêu thi đua chọn việc khó, việc 5 năm làm 1 năm, trong thời gian tới đây, tôi rất mong rằng, chuyển đổi số chính là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của Đắk Nông, cơ hội rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác.

Qua thực hiện chuyển đổi số, người dân, doanh nghiệp của tỉnh đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông phát triển nhanh, bền vững, theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc cho người dân theo đúng thông điệp, chủ đề xuyên suốt của các hoạt động năm nay là "Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh

Ở một diễn biến liên quan, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) của tỉnh.

Trung tâm IOC Đắk Nông gồm 7 phân hệ được đặt tại Tòa nhà Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm CNTT-TT (Sở TT-TT). Trung tâm được ứng dụng trên nền tảng di động, được UBND tỉnh tích hợp, cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh. Thông qua IOC sẽ cho phép tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, cung cấp cái nhìn tổng thể theo thời gian thực đối với các tài sản, dịch vụ thông minh.

Qua đó giúp lãnh đạo các cấp của tỉnh có khả năng giám sát, điều hành, hỗ trợ chỉ huy và quản lý chất lượng dịch vụ do tỉnh cung cấp một cách tổng thể, có khả năng phân tích dữ liệu lớn và hỗ trợ ra quyết định. Trung tâm hỗ trợ công tác điều hành, cung cấp thông tin và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các vụ việc, tình huống cần được giải quyết của tỉnh.

Screenshot_20221111-155618_Zalo

Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông( Ảnh: C.N)

Hệ thống có khả năng giám sát và quản lý từ tổng quan đến chi tiết từng tình huống như: thống kê các số liệu, chỉ tiêu về tình hình kinh tế - xã hội; thống kê, giám sát thông tin ngành y tế; thống kê, giám sát thông tin ngành giáo dục; thực hiện giám sát lĩnh vực môi trường; thực hiện giám sát hành chính công; giám sát phản ánh hiện trường; giám sát về tình hình an ninh trật tự, hệ thống thực hiện camera trí tuệ nhân tạo giám sát đô thị trực tiếp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đề nghị, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung vào 11 lĩnh vực ưu tiên Chuyển đổi số gồm: nông nghiệp, nông thôn mới, y tế, giáo dục, du lịch, tài chính - ngân hàng… Từ đó giúp tỉnh Đắk Nông có bước phát triển đột phá trong Chuyển đổi số trên các lĩnh vực.

Một trong những nhiệm vụ trước mắt đó chính là việc phát động toàn dân cài đặt, sử dụng, tương tác với chính quyền trên ứng dụng Đắk Nông-C. Đây cũng là nhiệm vụ có tính lâu dài để hình thành thói quen của người dân sử dụng công nghệ, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình Chuyển đổi số của tỉnh...

Theo ông Trần Văn Thương- Giám đốc Sở TTTT tỉnh Đắk Nông, ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông là ngày 1/11 được chọn với ý nghĩa số 0111 là số của hệ thống số nhị phân- là ngôn ngữ của công nghệ thông tin và cộng nghệ số; gắn với chuyển đổi số là quá trình thay đổi số, quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Đồng thời, ngày 01-11 cũng là ngày Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến 2030- Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số đầu tiên của Tỉnh ủy Đắk Nông có chủ trương chỉ đạo ở tầm chiến lược cho thấy quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị đối với công tác chuyển đổi số tại tỉnh nhà.

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Bắt 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

Bắt 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

Công an thành phố Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng Lê Văn Nhâm và Phạm Hữu Tiến là nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy...
Lai Châu: Giết hai mẹ con "người tình", hung thủ tự sát nhưng bất thành

Lai Châu: Giết hai mẹ con "người tình", hung thủ tự sát nhưng bất thành

Cho rằng bị mẹ “người tình” ngăn cấm không cho lấy mình, giữa Hồ và gia đình chị L. thường xảy ra mâu thuẫn. Khi đến nhà, bị mẹ “người tình” mắng chửi, Hồ đã chạy ra đường giật dao của người đi nương, sau đó chạy vào giết chết cả hai mẹ con rồi chốt cửa đâm nhiều nhát vào cơ thể để tự sát.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Hà Giang: 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt vì buôn bán hàng giả

Hà Giang: 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt vì buôn bán hàng giả

2 giám đốc công ty đã buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng.
Thanh Hoá: Bắt giữ nữ 8X sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả

Thanh Hoá: Bắt giữ nữ 8X sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả

Tại cơ quan công an, Nông Thị Hằng khai nhận từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, Hằng đã được Thịnh thuê đóng gói khoảng 20 hộp thuốc chống đột qụy giả...
Siết chặt công tác an ninh, trật tự trong Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Siết chặt công tác an ninh, trật tự trong Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch để bảo đảm tốt an ninh, trật tự cho mùa hè du lịch biển Sầm Sơn 2024.
Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, một đối tượng bị xử phạt 15 triệu đồng

Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, một đối tượng bị xử phạt 15 triệu đồng

Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn T. , sinh năm 1987 ở khu phố Trung Đức, thị trấn Hậu Lộc về hành vi “Tàng trữ trái phép các loại vũ khí có tính năng, tác dụng tương tự súng săn, vũ khí thô sơ”.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ tấn công nhà báo khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm vụ tấn công nhà báo khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Chiều 24/4, UBND thành phố Hà Nội có công văn số 1222/UBND-TTĐT vê việc kiểm tra xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Bắt giữ đối tượng 20 năm dùng tên giả trốn lệnh truy nã

Bắt giữ đối tượng 20 năm dùng tên giả trốn lệnh truy nã

Từ Hà Nội trốn vào TP HCM, suốt 20 năm dùng tên giả để trốn lệnh truy nã, đối tượng Đào Thanh Tùng vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.