Chủ nhật 28/04/2024 11:54

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 37 °C
Yên Bái 40 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 37°C
  • Yên Bái Hà Nội 40°C

Đào tạo nhân sự marketing Miền Trung chuyển mình đáp ứng nhu cầu thị trường

Sức khỏe - đời sống
01/06/2021 11:55
Bích Trâm
aa
Mục tiêu Marketing 3T Academy xây dựng môi trường đào tạo marketing chuyên nghiệp và bài bản tại chính mảnh đất Miền Trung.


Mảnh đất miền Trung nổi tiếng với cả nước vốn là đất học, nơi nuôi dưỡng nhiều nhân tài cho cả nước. Tuy nhiên, việc thiếu hụt nhân sự, đặc biệt là nhân sự trong ngành marketing là vấn đề cấp thiết hiện nay.

Nhu cầu nhân lực của ngành Marketing

Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và việc làm thương hiệu của doanh nghiệp.

Những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Các tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng cần duy trì một đội ngũ marketing cho chính họ. Nhu cầu về nhân lực marketing cũng vì vậy mà ngày càng phát triển, để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn từ thị trường.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Việt Nam, từ nay đến năm 2025, ngành marketing cần đến 20.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

z2521712018890_b97c0cfb6e90d1b2dda9a03adf75ca26

Ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

Một số liệu khác từ cuộc hội thảo “Đào tạo marketing theo nhu cầu xã hội ở Việt Nam” do trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức năm 2020 cho thấy: Nhu cầu về nhân lực marketing đặc biệt là nhân lực bậc cao ngày càng có xu hướng tăng cao và đây là một trong những ngành hấp dẫn trong tuyển dụng.

Tuy nhiên, nhân lực đã qua đào tạo chuyên ngành này chỉ đáp ứng được 35% nhu cầu về số lượng theo số liệu thống kê của Bộ giáo dục và đào tạo, mỗi năm tại các trường khối kinh tế đào tạo >46.000 sinh viên Đại học chính quy và >30.000 sinh viên tại chức và >48.000 sinh viên cao đẳng chính quy và tại chức.

Aq1

Sinh viên thực tập được tìm hiểu kĩ càng về lĩnh vực marketing.

Theo ông Hermanrwan Kartajaya - nguyên chủ tích Hiệp hội Marketing thế giới cho biết rằng: Nhu cầu lao động của ngành marketing tại Việt Nam đang và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gan tới, đặt biệt là có sự gia tăng đầu tư của những công ty nước ngoài.

Mức lương phổ biến cho nhân sự marketing hiện nay của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 400-600 USD/tháng, lương cho cấp quản lý là từ 1.000-1.5000 USD/tháng.

Còn đối với các doanh nghiệp trong nước mức lương tối thiểu không dưới 5 triệu đồng/tháng. Một số ngành nghề kinh doanh thuộc lĩnh vực như IT, ô tô, bất động sản…thu nhập của nhân viên marketing có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Định hướng đào tạo nhân sự tại chỗ

Marketing là ngành có tính cạnh tranh khốc liệt và thay đổi không ngừng. Do đó, nhân viên trong ngành này luôn phải học tập không ngừng, trau dồi kiến thức và bắt kịp xu xướng hiện nay để nắm bắt yêu cầu của thực tiễn.

Có 2 nguyên nhân dẫn tới ngành marketing thiếu hụt nhân lực. Một là do công tác đào tạo vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường và ngành marketing là một ngành luôn đòi hỏi bạn phải thay đổi và tiếp nhận những thách thức mới.

Một thực tế khác cho thấy, tại thị trường Miền Trung vẫn thiếu hút nhân sự marketing do việc chảy máu chất xám về các thành phố lớn ở 2 đầu cả nước. Hơn nữa, các khóa đào tạo marketing ở các trường đại học vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và chuyên sâu của ngành nghề nhiều thay đổi và thách thức này.

Aq

Những chia sẻ về thông tin thiết thực cho sinh viên trường du lịch Đại học Huế.

Mỗi khi có nhu cầu học marketing, các học viên lại phải “khăn gói” vào Sài Gòn, Hà Nội để đăng ký tham gia các khóa học. Nhận thấy được điều đó, các mô hình Trung tâm Đào tạo marketing tại chỗ khu vực miền Trung dần được thiết lập, nổi trội có Trung tâm đào tạo Marketing 3T Academy.

Với định hướng thực hiện đào tạo marketing tại chỗ cho học viên tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Nghệ An và cho toàn khu vực Miền Trung, 3T Academy dần xây dựng được thương hiệu của mình trên thị trường nhân lực marketing này.

Tầm nhìn của start-up trẻ cho thời kì công nghệ số

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thái Thu - CEO Thai Thu Marketing, Founder 3T Academy cho biết: “ Với khát khao thành lập một trung tâm Marketing, là nơi cung cấp kiến thức cho học viên, vừa là nơi các bạn thực hành, thỏa sức đam mê với các “Job” mà công ty đang đảm nhận, để có thể đi sâu vào cầm tay chỉ việc, “thực chiến” thử sức cho nhiều ngành.”

Với định hướng xây dựng hệ thống các khóa học ngắn hạn và dài hạn, nhiều modul học theo các khía cạnh và bộ phận, kĩ năng tương ứng mà một phòng marketing đòi hỏi, các khóa học của trung tâm này được các học viên phản hồi rất tích cực, nhất là các khóa học về digital marketing, content marketing và thiết kế.

Việc hình thành các khóa học ngắn hạn đáp ứng được nhu cầu học tập của rất nhiều học viên hiện nay tại Huế và khu vực miền Trung. Các học viên theo học phần lớn là chủ các shop kinh doanh online, các nhân viên kinh doanh bất động sản, nội thất, ô tô, sinh viên mới ra trường và các nhân viên marketing của các công ty.

Aq1

Đào tạo tại doanh nghiệp bất động sản, cầm tay chỉ việc cho nhân viên kinh doanh về Digital Marketing.

Ngoài ra, chủ các doanh nghiệp muốn hiểu rõ hơn về phòng marketing cũng đi học để dễ dàng điều hành công việc. Trung tâm còn thực hiện việc đào tạo tại chỗ cho các doanh nghiệp có nhu cầu, liên kết với các Trường Đại Học, sở ban ngành các tỉnh để thực hiện việc đào tạo marketing online cho các doanh nghiệp hiện nay, chị Thái Thu cho biết thêm.

Xuất thân là một giảng viên đại học giảng dạy chuyên ngành kinh tế và quản trị kinh doanh, chịThái Thu cùng các giảng viên đồng nghiệp đã đau đáu muốn xây dựng một môi trường học tập lý thú, một nơi đào tạo nhắm thẳng vào nhu cầu học viên.

Với phương châm: “True Learn, True Teacher,True Work” học thực chiến, giáo viên chuẩn, học xong làm được ngay, năm vừa qua Trung tâm này đã đào tạo hơn 200 học viên cá nhân và hơn 10 doanh nghiệp trên khắp địa bàn các tỉnh Miền Trung.

Trung tâm cũng trao nhiều suất học bổng là các khóa học miễn phí hàng năm cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại các trường đại học được thỏa sức với marketing.

Có thể thấy giai đoạn 2019 - 2021, thị trường lao động chứng kiến sự thay đổi lớn do tác động của dịch Covid-19. Nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, bán hàng trực tiếp gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên nhu cầu mua sắm online gia tăng.

Vì vậy, đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho nhân lực ngành marketing trong thời gian tới. Trong tầm nhìn dài hạn, Việt Nam tiến tới chuyển đổi số, cập nhất kiến thức để bắt kịp xu hướng là điều vô cùng cần thiết hiện nay, nhất là trong ngành Marketing.

Đó cũng là cơ hội mở ra cho những bạn trẻ đam mê lĩnh vực này, đồng thời cho những doanh nghiệp biết lựa chọn chiến lược phát triển bài bản, có định hướng như 3T Academy - trong việc đào tạo nguồn chất xát chất lượng cao trong lĩnh vực đào tạo nhân sự marketing cho cả khu vực miền Trung.

bài liên quan
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét kéo dài và có mưa, có nơi rét đậm, rét hại.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Dòng người tấp nập đổ về Đền Trần - Nam Định trước giờ Khai Ấn

Dòng người tấp nập đổ về Đền Trần - Nam Định trước giờ Khai Ấn

Dù đến đêm khuya mới là thời điểm Lễ Khai Ấn được diễn ra, nhưng ngày từ sớm, đông đảo du khách thập phương đã đổ về Đền Trần - Nam Định.
Bắt giữ đối tượng đập phá hàng chục ngôi mộ ở Hà Nội

Bắt giữ đối tượng đập phá hàng chục ngôi mộ ở Hà Nội

Đối tượng đập phá nhiều ngôi mộ tại một nghĩa trang trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Nữ sinh lớp 12 tử vong trong nhà nghỉ, bạn trai bị thương nặng

Nữ sinh lớp 12 tử vong trong nhà nghỉ, bạn trai bị thương nặng

Trong quá trình kiểm tra phòng, chủ nhà nghỉ bàng hoàng phát hiện cặp đôi nam nữ trong trạng thái 1 người tử vong, một người bị thương nặng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.