Marketing Online là một khái niệm cực kỳ rộng và khó ai có thể hiểu hết được nó. Nhưng trước tiên ta cứ dịch hiểu nó là một hình thức tiếp thị trực tuyến. Sử dụng Internet để kinh doanh online, quảng cáo sản phẩm nhằm mục đích cuối cùng là đưa dịch vụ, sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hiện tại có rất nhiều các hình thức marketing online. Hãy cùng điểm qua các hình thức phổ biến hiện nay được các công ty, doanh nghiệp lớn, nhỏ sử dụng nhiều nhất.
Khi gõ từ tìm kiếm nào đó, bạn có thể nhìn thấy rất rõ tất cả những hiển thị thuộc vị trí top 5 hay top 10 trên trang tìm kiếm. Những vị trí top đó đều có phương pháp để lên được thứ hạng trong bộ máy tìm kiếm, được gọi tắt là SEO (Search Engine Optimization). Việc website của bạn hiển thị trên top tìm kiếm tăng thêm rất nhiều cơ hội trong việc kinh doanh trực tuyến.
2. Chatbot (thông qua mạng xã hội)
Tiếp đến, không thể thiếu được các trang mạng xã hội. Một trong những phương tiện tiếp thị miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Bạn có thể đưa các thông tin sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo,… lên các trang Facebook, Zalo, Instagram, Youtube….Đây là cách marketing online rất tốt vì hiện tại mạng xã hội đã trở nên phổ biến với mọi lứa tuổi, tầng lớp. Facebook và zalo là 2 ứng dụng đan được khai thác nhiều nhất đặc biệt là facebook nên có nhiều công cụ phục vụ cho việc kinh doanh trên mạng xã hội này nó được gọi là chatbot.
Chatbot xuất hiện nhiều nhất vào năm 2017 là “năm của chatbot” cũng bởi vì trong năm nay, hàng ngàn chatbot được tạo ra, giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ khách hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn và từ đó tăng thu nhập. Thật vậy, chatbots ngày nay được sử dụng để giải quyết một số nhiệm vụ kinh doanh trong nhiều ngành như Thương mại điện tử, Bảo hiểm, Ngân hàng, Y tế, Tài chính, Pháp luật, Viễn thông, Logistics, Bán lẻ, Tự động, Giải trí, Du lịch, Thể thao, Giải trí, Truyền thông…
Theo nghiên cứu của Gartner Summits dự báo rằng hơn 85% tương tác của khách hàng sẽ được quản lý mà không có con người vào năm 2020. Chatbots được mong đợi là ứng dụng tiêu thụ số một cho người tiêu dùng trong 5 năm tới theo TechEmergence.
3. Quảng cáo Adwords
Một trong những cách tiếp thị trực tuyến đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng. Muốn nhiều người biết đến website, dịch vụ của bạn. Bạn chỉ việc đăng ký, trả tiền cho chiến dịch chạy quảng cáo. Hình thức này mang lại kết quả tốt, không làm tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian.
4. E-mail Marketing
E-mail Marketing là một phương pháp tiếp thị online không thể bỏ qua. Sử dụng email để gửi thông tin quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng. Đẩy mạnh tương tác, gây dựng lòng tin, kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Tránh SPAM gửi quá nhiều email, hay những nội dung rườm rà, không đủ hấp dẫn. Nhiều tổ chức doanh nghiệp đã sử dụng thành công e-mail marketing trong việc xây dựng thương hiệu.
5. Mobile Marketing
Người sử dụng smartphone ngày càng tăng và phổ biến, do đó khi tải app điện thoại, bạn sẽ nhận được những thông báo về giảm giá hay sản phẩm mới ở các ứng dụng mua sắm trực tuyến như Lazada, Amazon, Shopee… Nếu bạn sẵn sàng cho chi phí lớn thì việc xây dựng một dịch vụ mobile marketing tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Lựa chọn công cụ nào tốt nhất?
Có thể thấy, mỗi công cụ đều có thế mạnh riêng và các đơn vị tạo ra dựa trên lợi thế của họ để giúp khách hàng sử dụng hiệu quả. Về cơ bản đa phần các nền tảng trên đều do các công ty nước ngoài sản xuất và mỗi phần mềm chỉ có từ 1 đến 2 tính năng.
Đến nay theo đánh giá chung của các cao thủ làm về marketing tại Việt Nam có một phần mềm đầu tiên có thể tích hợp được 3 – 4 tính năng trên phần mềm gồm E-mail Marketing, Chatbot, Dịch vụ SEO đó là phần mềm Helo do một số sáng lập viên của tập đoàn FPT và sáng lập viên của Công ty cổ phần đầu tư SUMA tạo ra với ngôn ngữ tiếng việt phù hợp với văn hóa của người Việt đang được các đơn vị lựa chọn.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7, gắn biển hiệu Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo là phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc Top 1 Châu Âu.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 2/3/2024 về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững, minh bạch, hiệu quả trong tình hình mới.
Ngày 6/5, BHXH Việt Nam cho biết, trong tháng 5.2024, ngành sẽ phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã bắt khẩn cấp tài xế xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn khiến 1 người chết, 7 người bị thương
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.