Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Địa ốc 7AM: Cảnh báo tình trạng đất nông nghiệp được cấp sổ đỏ, giá đền bù 1m2 đất chưa bằng nửa bát phở

Thương trường
05/12/2018 07:00
Tú Anh (TH)
aa
Cảnh báo tình trạng đất nông nghiệp được cấp sổ đỏ, giá đền bù một m2 đất chưa bằng nửa bát phở, giải pháp để phát triển cho dự án KDC Tây Nam số 1... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Tiếp vụ “Dự án chết yểu vì văn bản xác minh của CQĐT ở Khánh Hòa": Đơn tố cáo chưa đến mà công an đã gửi giấy mời

Một điều ngược đời rằng là dù đơn tố cáo Công an tỉnh Khánh Hòa chưa nhận được, nhưng công an tỉnh đã gửi hai giấy mời người tố cáo đến làm việc. Phải chăng Công an tỉnh biết được mọi chuyện xảy ra ở tương lai nên đã gửi giấy mời làm việc trước. Điều đó thật tài tình, thú vị.

Công an khẳng định gửi giấy mời trước khi nhận được đơn

Ông Nguyễn Sơn Tùng là Phó Giám đốc CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÚC HẬU (tên gọi trước đây là Công ty TNHH PHúc Hậu Tứ Hải) là đại diện theo ủy quyền của Ông Trương Văn Quang là Tổng Giám đốc Công ty cho biết:

“Vào ngày 01/02/2018, Công ty có nhận được văn bản số 205/PC44 do Ông Phạm Trọng Cường là Chánh Văn phòng Công an tỉnh Khánh Hòa ký.

Công văn số 205/PC44 cho biết là đã gửi giấy mời cho ông Tùng trước khi nhận được đơn tố cáo.
Công văn số 205/PC44 cho biết là đã gửi giấy mời cho ông Tùng trước khi nhận được đơn tố cáo.

Theo đó, chúng tôi mới được biết là Đơn Tố cáo và các hồ sơ, tài liệu kèm theo do chúng tôi thực hiện vào ngày 27/11/2017 về việc tố cáo Ông Nguyễn Minh Học- Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC 46)- Công an tỉnh Khánh Hòa đã có các hành vi vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin sai sự thật, và gây khó khăn, cản trở hoạt động đầu tư, kinh doanh bình thường của doanh nghiệp và có dấu hiệu vu khống doanh nghiệp vẫn chưa được Công an tỉnh Khánh Hòa thụ lý để giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật về giải quyết tố cáo”.

Xem thêm...

Hải Phòng: Thu hồi đất, giá đền bù một m2 chưa bằng nửa bát phở tại huyện Thủy Nguyên

"UBND huyện Thủy Nguyên căn cứ vào văn bản nào, Quyết định nào mà bồi thường với giá 9.600VNĐ/m2. 10% giá trị vật kiết trúc và 50% gái trị đất..?"...

Đất khai hoang từ 1992 có giá 9.600VNĐ/m2

Đó là câu hỏi mà 14 hộ dân (thôn Bính B xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) nêu trong đơn tố cáo về việc UBND huyện Thủy Nguyên không minh bạch trong đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Ngày 30/11/2018, ông Vũ Quang Huy cùng một số người đại diện cho14 hộ dân gửi đơn tới Phapluatplus.vn tố cáo về việc, UBND huyện Thủy Nguyên ra Quyết định cưỡng chế đối với gia đình ông nói chung và và 14 hộ dân (ở thôn Bính B, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) nói riêng là trái luật và thiếu thuyết phục.

Theo ông Huy trình bày, năm 1992, UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho phép các hộ dân dân sử dụng đất bãi bồi ven sông. Trước đó hộ dân đã đầu tư 100% tiền của để khai hoang và làm nơi phát triển kinh tế chính cho gia đình (nuôi trồng tủy sản..).

Mới đây, để thực hiện sự án xây dựng tuyến đường giao thông nút cầu Hoàng Văn Thụ, UBND huyện Thủy Nguyên xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ thuộc diện bị Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án. Gia đình tôi chỉ được hỗ trợ, không được bồi thường.

Xem thêm...

Hà Nội: Cảnh báo tình trạng đất nông nghiệp được cấp sổ đỏ

Mặc dù nằm trong khu vực đất nông nghiệp nhưng lạ thay dự án khu nhà ở liền kề cao cấp khu Man Bồi (phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) đã được cấp sổ đỏ từ năm 2003. Khu đất đã được sang nhượng nhiều lần và hiện đang được xây nhà để bán cho người dân.

Dự án khu nhà ở liền kề Man Bồi - Phú Lãm - Hà Đông.
Dự án khu nhà ở liền kề Man Bồi - Phú Lãm - Hà Đông.

Dự án khu nhà ở liền kề cao cấp khu Man Bồi (chủ đầu tư là công ty CP ĐTXD và TM Liên Nam) nằm trong khu đất giãn dân, dịch vụ Phú Lãm. Dự án bao gồm 6 nhà liền kề cao 4-5 tầng, các căn nhà đều có sổ đỏ. Theo quan sát của PV, hiện chủ dự án đã xây dựng xong phần thô và đang tiến hành hoàn thiện các căn nhà để bàn giao cho khách hàng.

Tuy nhiên, mới đây, theo phản ánh của một người dân mua nhà tại dự án này, văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh quận Hà Đông hiện đang tạm dừng làm thủ tục chuyển nhượng cho các căn nhà thuộc dự án này do đang xảy ra vướng mắc về thủ tục pháp lý.

Theo lý giải của bà Phạm Thúy Hòa – Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Hà Đông, thời gian qua, qua công tác rà soát, xác minh, chi nhánh đã phát hiện ra một số sổ đỏ có nguồn gốc đất nông nghiệp. Các sổ đỏ được cấp sai phép trên đất nông nghiệp nằm trên địa bàn phường Phú Lương, Phú Lãm, Đồng Mai, Biên Giang, Phú La. Điều bất thường, mặc dù phôi sổ được xác định là đúng, chữ ký thật nhưng các sổ này lại không có quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như việc cơ quan chức năng cho phép và không có hồ sơ liên quan chứng minh là đã được xét cấp giấy chứng nhận từ đất nông nghiệp sang đất ở. Hay là được chuyển đổi mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở . Hoặc là nằm trong trường hợp được xử lý vi phạm cho phép tồn tại… Chính vì vậy, Sở Tài nguyên và môi trường đã có văn bản đề nghị UBND quận Hà Đông tạm dừng sang tên sổ đỏ để thanh tra, kiểm tra lại.

Xem thêm...

Hồ Nam (Hải Phòng): Công trình ngang nhiên xây dựng không phép gây nguy hiểm, ảnh hưởng tới người dân

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của các hộ dân sinh sống xung quanh công trình xây dựng số 143a Chùa Hàng của gia đình bà Phạm Thị Tuyết Nga, gây sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu công trình, tính mạng, tinh thần của người dân.

Theo tìm hiểu, công trình này nằm giữa 2 hộ gia đình là gia đình ông Hoàng Gia Hương – bà Vũ Thị Sâm trú tại địa chỉ 143 Chùa Hàng và hộ gia đình nhà bà Nguyễn Thị Huyền (được ủy quyền của ông Phan Quang Vinh) trú tại địa chỉ 145 Chùa Hàng thuộc phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Công trình 143a thi công gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu các công trình bên cạnh.
Công trình 143a thi công gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu các công trình bên cạnh.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận thấy phần móng của công trình số 143a Chùa Hàng đang được thi công khoét sâu sang 2 bên phần đất của các công trình nằm cạnh, gây sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết cấu của các công trình. Công trình số 143 Chùa Hàng hiện giờ đang được sử dụng làm trường mầm non, việc công trình tại địa chỉ số 143a Chùa Hàng thi công không đảm bảo an toàn khoét sâu vào móng công trình gây tiềm ẩn rủi ro lớn về tính mang, tinh thần cho các cháu nhỏ cũng như những hộ dân sống xung quanh. Tương tự như vậy, công trình số 145 Chùa Hàng cũng bị công trình 143a đào khoét sâu vào phần móng, gây nứt trầm trọng, ảnh hưởng tới kết cấu công trình.

Xem thêm...

Bà Rịa – Vũng Tàu: Giải pháp để phát triển cho dự án KDC Tây Nam số 1

Dự án KDC Tây Nam số 1 đang được gỡ nút thắt nhờ sự vào cuộc kịp thời của nhóm đầu tư Thu Hà – Minh Phương khi mua lại toàn bộ các vị trí đất này do ngân hàng phát mãi cũng như cho công ty Ô Cấp vay thêm 120 tỷ đồng để giải quyết các khoản nợ khác.

Địa ốc 7AM: Cảnh báo tình trạng đất nông nghiệp được cấp sổ đỏ, giá đền bù 1m2 đất chưa bằng nửa bát phở

Hồi sinh một dự án

Khu dân cư số 1 của Bà Rịa – Vũng Tàu đang đứng trên bờ vực phá sản, khi chủ đầu tư dự án là công ty Ô Cấp rơi vào nợ nần, không có khả năng chi trả, ngân hàng phát mãi toàn bộ tài sản đang thế chấp của chủ đầu tư chính là các vị trí đất tại dự án KDC Tây Nam số 1, nhưng đã được gỡ nút thắt nhờ sự vào cuộc kịp thời của nhóm đầu tư Thu Hà – Minh Phương khi mua lại toàn bộ các vị trí đất này do ngân hàng phát mãi cũng như cho công ty Ô Cấp vay thêm 120 tỷ đồng để giải quyết các khoản nợ khác.

Xem thêm...

bài liên quan
Hà Nội: Dự báo dịch sốt xuất huyết còn tiếp tục tăng trong thời gian tới

Hà Nội: Dự báo dịch sốt xuất huyết còn tiếp tục tăng trong thời gian tới

Tuần vừa qua, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội tăng so với tuần trước đó, dự báo dịch sốt xuất huyết còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động đấu giá

Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động đấu giá

Đây là chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất, đấu giá cơ sở nhà, đất trên địa bàn tỉnh.
Khiếu nại của các hộ dân Khu tập thể Cục Vận tải (Bộ Quốc Phòng): Mòn mỏi vì bị kéo dài

Khiếu nại của các hộ dân Khu tập thể Cục Vận tải (Bộ Quốc Phòng): Mòn mỏi vì bị kéo dài

Một số hộ dân bị thu hồi đất phục vụ Dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Dự án) cho rằng, quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân…chưa được cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng và TP.Hà Nội giải quyết thỏa đáng, thời gian kéo dài khiến quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Hà Nội: Gần 7.000 trường hợp vi phạm giao thông trong 6 tháng đầu năm

Hà Nội: Gần 7.000 trường hợp vi phạm giao thông trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông, xử lý gần 7.000 trường hợp vi phạm.
Miền Bắc tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn

Miền Bắc tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ rạng sáng ngày 18/7 đến đêm cùng ngày tình trạng mưa lớn vẫn tiếp diễn tại nhiều địa phương khu vực phía Bắc và nhiều tỉnh thành khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.