Lựa chọn giải pháp và công ty marketing phù hợp sau dịch chính là “cứu cánh” cho các công ty tiết kiệm chi phí marketing trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam và trên toàn thế giới đã tác động nghiêm trọng tới nền kinh tế cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy, hướng đi nào là cần thiết và chuyển đổi nào phù hợp cho tình hình dịch phức tạp hiện nay?
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2020, tổng cộng 101,7 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 13,9% so với năm trước.
Hậu đại dịch Covid-19, mọi doanh nghiệp đều muốn quay lại phong độ trước kia, muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Tuy nhiên, do tình thế khó khăn, cắt giảm lao động, sa thải nhân viên, các khoản chi phí marketing cũng vì vậy mà bị cắt giảm rất lớn. Mất rất nhiều thời gian để trở lại bình thường sau đại dịch nếu doanh nghiệp không chuyển mình từ lúc này.
Xu hướng Digital Marketing của thế giới
Một trong những chuyển dịch mạnh mẽ thời gian qua chính là việc các doanh nghiệp đã sử dụng digital marketing để tiết kiệm chi phí. Hình thức marketing này cho phép bạn triển khai hoạt động marketing từ bất cứ đâu, miễn là có các thiết bị kĩ thuật số hoặc mạng internet.
Digital Marketing rất linh hoạt và không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, nhờ đó khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ hay quảng cáo của bạn một cách dễ dàng, vào bất cứ lúc nào. Nếu biết cách kết hợp giữa các công cụ Digital Marketing, bạn có thể đạt hiệu quả vượt trội.
Một thống kế khác của We are social cho biết: năm 2020, số người sử dụng Internet ở Việt Nam là hơn 64 triệu người, chiếm khoảng hơn 67% dân số. Hơn thế nữa, hiện nay, Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ sử dụng các nền tảng mạng xã hội cao với 50 triệu người hiện đang sử dụng chiếm 52%, trong đó Việt Nam có số người dùng Facebook cáo thứ 7 thế giới.
Số người sử dụng zalo và youtube, các nền tảng mạng xã hội khác cũng rất cao. Chi tiêu và mua sắm sau mùa dịch cũng tăng lên trên các nền tảng online, nhất là các kênh thương mại điện tử và Chính vì lẽ đó, một trong số những cách thức nhanh và tiết kiệm chi phí để tiếp cận người dùng nhanh nhất chính là digital marketing. Đây là lĩnh vực được nhiều người quan tâm mong muốn hiểu rõ để áp dụng cho các doanh nghiệp của mình.
Bước tiến mới của ngành Digital Marketing tại Miền Trung
Xuất phát từ những nhu cầu thực tế, cùng tầm nhìn xa linh hoạt, các công ty marketing tại khu vực Miền Trung mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các thành phố lớn nhưng đã góp phần phát triển công tác marketing địa bàn này. Trong số đó, nổi trội một thương hiệu được nhiều người nhắc đến trong thời gian qua chính là Thai Thu Marketing.
Đặt trụ sở công ty tại số 11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế, Thai Thu Marketing ra mắt vào năm 2019 và là tiên phong xây dựng mô hình dịch vụ marketing trọn gói “All in one” cho các doanh nghiệp, từ khâu thiết kế, tư vấn thương hiệu cho đến khâu vận hành, quản trị và thực thi các chiến lược marketing, kết hợp với đào tạo marketing thực chiến trên địa bàn khu vực Miền Trung.
Ấn tượng nhất và có lẽ thành công nhất của công ty này là mô hình phòng marketing thuê ngoài cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí, cắt giảm nhân sự phòng marketing cùng chi phí duy trì, bảo hiểm cho nhân sự bằng mức chi phí tối giản cho một agency.
Ngoài ra, đơn vị này còn tiên phong tổ chức các khóa học chuyên sâu về marketing, content, SEO web, thiết kế cùng những ví dụ thực hành từ chính các doanh nghiệp mà đơn vị này đào tạo. Ngoài ra, Thai Thu Marketing còn được mời tham gia một số chương trình đào tạo về marketing và kĩ năng bán hàng cho các doanh nghiệp khắp các tỉnh Miền Trung, như: Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, các công ty bất động sản, xây dựng, nội thất và thực phẩm tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Nghệ An...
Tính trong năm 2020, số học viên mà trung tâm này đào tạo lên tới hơn 300 người vừa là chủ các doanh nghiệp, nhân viên marketing và sinh viên, đào tạo và cung cấp thêm nhân sự cho các doanh nghiệp trên địa bàn và khu vực.
Với thế mạnh truyền thông, Thai Thu Marketing cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của sự kiện ca nhạc từ thiện “Thương về Miền Trung” do công ty Gia Bảo Media tổ chức đã kêu gọi được trên 500 triệu ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung hồi tháng 10/2020.
Sự kiện thu hút hơn 10.000 người online quan tâm sự kiện thành lập ngôi trường 80 năm lịch sử THCS Nguyễn Tri Phương, tổ chức các buổi chia sẻ miễn phí cho sinh viên các trường đại học, các chị em phụ nữ kinh doanh online hay mới đây nhất là tổ chức thành công sự kiện ra mắt và tôn vinh áo dài xứ Huế Kido hay rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác...
Chuyển mình thay đổi là tất yếu, chọn hướng đi phù hợp để đưa doanh nghiệp tiếp cận dễ hơn với khách hàng là điều mà nhiều doanh nghiệp mong muốn. Việc lựa chọn giải pháp và công ty marketing phù hợp sau dịch chính là “cứu cánh” cho các công ty tiết kiệm chi phí marketing trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Nắng nóng kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ của thành phố trong những ngày đầu tháng 4 cũng liên tiếp tăng cao. Ngành điện thành phố kêu gọi mọi người, mọi nhà cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình, nơi làm việc.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
Trong 4 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, xuất, nhập khẩu hàng hoá tăng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng so với cùng kỳ.
Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen thuộc Công ty CP Y khoa quốc tế HTH vừa bị phạt hơn 205 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 2 tháng.
Tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, cả 10 học sinh Việt Nam đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.
Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.