Hà Nội 40 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 33 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 40 °C
  • Hà Nội Hà Nội 40°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 33°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 40°C

Doanh nhân Quang Trường - Diễm Hằng: “Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp để đưa nông sản Việt ra biển lớn”

Đối thoại doanh nhân
11/10/2022 16:00
Quốc Bảo
aa
Khởi nghiệp luôn là một bài toán khó với bất cứ ai. Nhưng nếu thực sự đam mê và tạo ra được những giá trị tích cực cho xã hội, hành trình khởi nghiệp đó chắc chắn sẽ đến đích.


Khởi nghiệp từ “hai bàn tay trắng”

Hành trình khởi nghiệp đầy gian truân trong những năm đại dịch Covid 19 hoành hành thì hầu hết các doanh nhân chọn cho mình con đường duy trì để tồn tại chứ chẳng mấy người lại dám nghĩ dám làm như cặp đôi vợ chồng Doanh nhân Phạm Quang Trường - Nguyễn Thị Diễm Hằng để đến nay cặp đôi này đã thành công ngoài mong đợi khi sở hữu hơn 1000 chuỗi siêu thị bán lẻ mang tên Nutri Mart ở khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam và vươn mình ra thị trường Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc là một minh chứng về hành trình khởi nghiệp từ nông nghiệp.

Cặp vợ chồng doanh nhân Quang Trường và Diễm Hằng không chỉ được biết đến với câu chuyện tình yêu đẹp mà câu chuyện khởi nghiệp của họ cũng đã truyền cảm hứng rất lớn cho nhiều người kinh doanh.

Hình 1: Vợ chồng doanh nhân Phạm Quang Trường - Nguyễn Thị Diễm Hằng quyết tâm lấy nông nghiệp công nghệ cao để tạo ra những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng với mục tiêu nâng tầm nông sản Việt.

Vợ chồng doanh nhân Phạm Quang Trường - Nguyễn Thị Diễm Hằng quyết tâm lấy nông nghiệp công nghệ cao để tạo ra những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng với mục tiêu nâng tầm nông sản Việt.

Xuất phát từ “hai bàn tay trắng”, cặp đôi vợ chồng doanh nhân đã lập nghiệp thành công và tạo nên những tín hiệu lạc quan cho nền kinh tế, cũng như cho nông nghiệp Việt khi lựa chọn nông nghiệp làm trụ cột để phát triển các dòng sản phẩm chất lượng và hệ thống siêu thị nông sản hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam.

Bởi ngay từ đầu, cặp đôi doanh nhân đã luôn cho rằng: Nông nghiệp chính là trụ đỡ quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đảm bảo cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển. Cùng với đó điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của nước ta được thiên nhiên ưu ái giúp các loại nông sản khác nhau rất đa dạng với giá trị dinh dưỡng cao.

Nhưng họ cũng nhận thấy một thực trạng phổ biến đó chính là vẫn còn những hạn chế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và ứng dụng các nền tảng công nghệ trong việc tiêu thụ khiến nông sản Việt không thể phát huy được hết thế mạnh vốn có của mình. Cùng với đó, các sản phẩm tử nông sản do nông dân Việt sản xuất lại sử dụng quá nhiều thuốc và phân bón hoá học đã vô hình đang “đầu độc” chính đồng bảo của mình.

Nhận thấy điều này, cặp đôi vợ chồng doanh nhân này đã quyết tâm lấy nông nghiệp công nghệ cao để tạo ra những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe lâu dài từ những vùng nguyên liệu xanh, sạch, an toàn sản xuất theo đúng quy trình Ocop đã ra đời.

Từ đó, mà chuỗi siêu thị nông sản hữu cơ Nutri Mart được sáng lập bởi doanh nhân Phạm Quang Trường và doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng.

Đến những việc làm thiện nguyện đầy ý nghĩa

Cặp đôi doanh nhân này đã quyết tâm chứng minh sự đúng đắn của định hướng chiến lược của mình với sự ra ra đời và độ phủ của chuỗi siêu thị liên hoàn Nutri Mart – chuỗi siêu thị nông sản hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhận thấy kênh bán lẻ Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn trong bối cảnh hiện nay. Nhưng thị phần chủ yếu lại thuộc về doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, nhiều sản phẩm Việt lần lượt rời kệ hàng. Do đó, chuỗi siêu thị Nutri Mart chính là định hướng lâu dài cho một hệ thống bán lẻ của người Việt dành cho người Việt. Từ đó, cặp đôi doanh nhân tham vọng Nutri Mart tạo nên một cuộc cách mạng mang sứ mệnh cao đẹp: Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam.

Vợ chồng doanh nhân Phạm Quang Trường và Nguyễn Thị Diễm Hằng phối hợp với quỹ bảo trợ trẻ em của Bộ LĐTB&XH trao số tiền 550 triệu đồng ủng hộ trẻ em.

Vợ chồng doanh nhân Phạm Quang Trường và Nguyễn Thị Diễm Hằng phối hợp với quỹ bảo trợ trẻ em của Bộ LĐTB&XH trao số tiền 550 triệu đồng ủng hộ trẻ em.

Từ ngày thành lập cho đến nay, Vinapharma – Group của cặp đôi doanh nhân này đã cán mốc hơn 1000 siêu thị Nutri Mart trên toàn quốc. Sự hiện diện của màu xanh thương hiệu Nutri Mart với slogan “An toàn – Thân thiện – Tiện lợi” mang đến cơ hội cho người Việt sử dụng các sản phẩm chất lượng tốt đạt tiêu chuẩn Ocop do chính người Việt làm ra đã chính thức đánh dấu sự cạnh tranh mạnh mẽ của các sản phẩm tiêu dùng nội địa với các thương hiệu nông sản lớn được du nhập vào Việt Nam.

Không những thế, hiện nay Vinanutrifood của cặp đôi doanh nhân Phạm Quang Trường và Nguyễn Thị Diễm Hằng là đơn vị đại diện cho Cục Kinh tế số (Bộ Công Thương) quản lý và vận hành trưng bày gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com.

Chính những thành công này mà mới đây, Vinanutrifood đã ký kết hợp tác với Hà Nội để hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn các doanh nghiệp, chủ thể OCOP Hà Nội trong việc ứng dụng các nền tảng số trong hoạt động bán hàng, đưa thương hiệu nông sản Việt lan tỏa không chỉ ở trong nước mà còn trên khắp thế giới.

Chia sẻ về việc hợp tác này, doanh nhân Phạm Quang Trường, Chủ tịch HĐQT Vinanutrifood cho biết: “Chúng tôi nhận sứ mệnh tiên phong trong việc lan tỏa những giá trị cho cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam. Mang nông sản Việt ra toàn thế giới, khẳng định được thương hiệu, vị trí của mình, chứ không chỉ bày bán một vài sản phẩm trên các kệ hàng của nước ngoài.”.

Doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó tại trường tiểu học Khâu Vai

Doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó tại trường tiểu học Khâu Vai.

Nói về định hướng phát triển cho các chủ thể Ocop ở Hà Nội doanh nhân Phạm Quang Trường khẳng định: “Vinanutrifood sẽ tư vấn cho các chủ thể OCOP giải pháp bán hàng trên nền tảng TikTok, các livestream bán hàng chuyên nghiệp, cách vận hành Tiktok shop. Công ty hỗ trợ miễn phí với tinh thần đồng hành vì sự phát triển bền vững của nông sản Việt và các sản phẩm OCOP Hà Nội nói riêng và sản phẩm OCOP Việt Nam nói chung...”.

Có thể nói, việc ứng dụng công nghệ số hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong việc thu mua bao tiêu các sản phẩm từ nông nghiệp là bước đi đột phá của vợ chồng cặp đôi doanh nhân Trường Hẳng trên con đường đưa nông sản Việt vươn mình ra biển lớn.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, vợ chồng doanh nhân luôn tâm huyết với những dự án thiện nguyện vì an sinh xã hội bởi cả hai vợ chồng doanh nhân này đều lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nên hơn hai hết, doanh nhân Phạm Quang Trường và Nguyễn Thị Diễm Hằng thấu hiểu được nỗi cơ cực của cái nghèo và luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để kiến tạo cuộc đời thịnh vượng.

Chính vì thế, mỗi năm cặp đôi vợ chồng doanh nhân này đã chi ra khoảng 20 đến 30 tỷ đồng ủng hộ các công tác thiện nguyện như đề án xây dựng trường học vì trẻ em nghèo vùng cao để góp chút sức lực giúp đỡ trẻ em nghèo đến gần hơn với cái chữ.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập ra chuỗi siêu thị Nurti Mart còn phối hợp với Trung ương đoàn và trung tâm bảo trợ trẻ em, hội chữ thập đỏ ở 63 tỉnh thành đã tổ chức các chương trình như tết ấm vùng cao, tủ sách cho em hay chương trình sữa cho trẻ em, bữa cơm có thịt cho trẻ em vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bởi theo ông bà, "các em là mầm non tương lai của đất nước, cần được quan tâm chăm sóc từng bữa ăn cho đến sự nghiệp học hành vì chỉ có con đường đến trường mới có thể giúp các em thoát nghèo và giúp đỡ quê hương".

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong cuộc chiến chống lại giặc Covid 19 cặp đôi doanh nhân này đã ủng hộ nhiều trang thiết bị y tế, thuốc hỗ trợ về đường hô hấp, nhu yếu phẩm, thực phẩm chức năng, nước sát khuẩn thông qua hội Chữ thập đỏ ở 63 tỉnh thành và các bệnh viện dã chiến với mục tiêu chung tay vì cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid 19.

Sự thành công của Vinapharma không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng. Do đó, cặp đôi vợ chồng doanh nhân này luôn tâm niệm, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng chính là văn hóa, đạo đức kinh doanh, yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

Trên con đường hiện thực sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt đó, vẫn ghi dấu những bước chân không biết mệt mỏi của nhà sáng lập Phạm Quang Trường và nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng luôn bền bỉ kiến tạo nên những nấc thang vĩ đại mới, nâng tầm sản phẩm Việt Nam, giúp đỡ cho hàng trăm con người khởi nghiệp thành công, làm chủ tài chính và làm chủ cuộc đời.

bài liên quan
Kế hoạch đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Kế hoạch đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.
Hậu Giang tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Hậu Giang tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Sau thành công của những năm trước, năm 2024, tỉnh Hậu Giang tiếp tục tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta.
Ngành giáo dục Điện Biên tăng cường công tác chuyển đổi số

Ngành giáo dục Điện Biên tăng cường công tác chuyển đổi số

Ngày 25/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 2 năm thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”.
TP.HCM thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Thụy Điển trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TP.HCM thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Thụy Điển trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TP.HCM sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh tại thành phố, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển xanh, bền vững.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đẩy mạnh chuyển đổi số công tác giáo dục và đào tạo trong Công an nhân dân

Đẩy mạnh chuyển đổi số công tác giáo dục và đào tạo trong Công an nhân dân

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, biểu dương Học viện CSND thời gian vừa qua đã có sự tiếp cận trong công tác chuyển đổi số.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh: Đoàn kết, tăng cường sức mạnh tập thể, xây dựng hệ thống doanh nghiệp phát triển bền vững

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh: Đoàn kết, tăng cường sức mạnh tập thể, xây dựng hệ thống doanh nghiệp phát triển bền vững

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022), phóng viên Pháp luật Việt Nam có cuộc trò truyện với ông Lưu Công Thành (Giám đốc Công ty CP thương mại Trung Thành - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh).
Bật mí mức thù lao "khủng " của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bật mí mức thù lao "khủng " của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Dù 2020 là năm "thắt lưng buộc bụng" đối với Vingroup, nhưng thù lao bình quân của thành viên HĐQT, trong đó có tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lên tới 2,2 tỷ.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đồng hành cùng doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đồng hành cùng doanh nghiệp

Chiều ngày 13/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị “Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp”
Ông Hoàng Nam Tiến kể về thời 50% người rời bỏ FPT Software

Ông Hoàng Nam Tiến kể về thời 50% người rời bỏ FPT Software

Năm 2012, khi ông Hoàng Nam Tiến tiếp nhận FPT Software, 1.400 người có kinh nghiệm trên tổng số 3.000 nhân sự lúc đó đã rời bỏ công ty. 70% trong số đó bỏ đi do thu nhập quá thấp. "Đây là điều cay đắng", ông Tiến thừa nhận.
Nóng thị trường mỹ phẩm cận Tết: Loạn sản phẩm, người tiêu dùng cần tỉnh táo

Nóng thị trường mỹ phẩm cận Tết: Loạn sản phẩm, người tiêu dùng cần tỉnh táo

Thông tin sản phẩm bất nhất, sơ sài, mập mờ địa chỉ, không có số công bố mỹ phẩm… đó là tình trạng chung của các sản phẩm mỹ phẩm tung ra thời điểm cận Tết.
Cơ sở làm đẹp Elite Beauty Centre: Giấy phép hoạt động chưa được Sở Y tế duyệt cấp

Cơ sở làm đẹp Elite Beauty Centre: Giấy phép hoạt động chưa được Sở Y tế duyệt cấp

Mới đây Sở Y tế TP HCM cho biết, hồ sơ xin được cấp giấy phép hoạt động của cơ sở làm đẹp Elite Beauty Centre chưa được duyệt cấp.
Vinh danh thương hiệu mỹ phẩm Chamomile

Vinh danh thương hiệu mỹ phẩm Chamomile

Chamomile là một trong số ít những thương hiệu mỹ phẩm Việt được vinh danh Top 30 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017.
Ngân hàng SCB: Khai trương hoạt động chi nhánh Thanh Hóa

Ngân hàng SCB: Khai trương hoạt động chi nhánh Thanh Hóa

Ngày 04/01, Ngân hàng SCB đã chính thức khai trương hoạt động Chi nhánh Thanh Hóa tại lô 22 và 23, MBQH 195/UBND – QLĐT, đường Lê Hoàn, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Đây là điểm giao dịch thứ 231 của SCB trên toàn quốc và là điểm giao dịch thứ 54 của SCB tại khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
Môi trường xanh là xu hướng tất yếu của nhu cầu sống con người

Môi trường xanh là xu hướng tất yếu của nhu cầu sống con người

Sức khỏe vốn được xem là tài sản quý giá nhất của con người. Và có một thực tế không thể phủ nhận rằng, chúng ta ngày càng quan tâm đến sức khỏe của mình, nhất là trong bối cảnh môi trường sống phố thị ngột ngạt như hiện nay.
TP HCM: Tập đoàn Mitsubishi và Phuc Khang Corporation ký hợp tác phát triển công trình xanh

TP HCM: Tập đoàn Mitsubishi và Phuc Khang Corporation ký hợp tác phát triển công trình xanh

Sáng ngày 24/12, tại TP HCM đã diễn ra Lễ công bố hợp tác chiến lược và ký kết liên doanh giữa Tập đoàn Mitsubishi và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang trong việc phát triển dự án nhà ở theo tiêu chuẩn Công trình xanh tại TP HCM.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.