Quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để thi công công trình đường nội thị thị trấn Vị Xuyên, nhiều hộ gia đình không nhận tiền đền bù.
Dự án đường nội thị thị trấn Vị Xuyên (giai đoạn 1, phía sau UBND huyện Vị Xuyên), được UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt đầu tư với mục tiêu hoàn thiện cơ sở hạ tầng về giao thông, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị thị trấn Vị Xuyên, giảm tải lưu lượng giao thông và hạn chế tai nạn giao thông trên Quốc lộ 2 đoạn qua thị trấn, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vị Xuyên.
Theo đó, tuyến đường dự án có chiều dài 4.735,24m. Trong đó, tuyến chính dài 4.000m, điểm đầu nối QL2 tại Km266 + 850, điểm cuối tại Km4+00; tuyến nhánh dài 735,24m, điểm đầu đấu nối tại Km2+255,89 thuộc tuyến chính, điểm cuối kết nối vào đường trục chính đô thị. Tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị TCXDVN 104-2007, vận tốc thiết kế 40km/h.
Theo quyết định được phê duyệt, tổng mức đầu tư dự án là 308.728.715.000 đồng, bao gồm vốn ngân sách Trung ương, vốn đầu tư cân đối ngân sách địa phương và nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất. Thời gian thực hiện từ năm 2021 – 2024, tuy nhiên đến nay công tác GPMB vẫn đang vướng và chậm tiến độ.
Theo báo cáo của Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Vị Xuyên, đến thời điểm hiện tại còn có nhiều hộ dân mặc dù đã được các ngành chức năng vận động nhưng vẫn chưa nhận tiền đền bù.
Cụ thể, như các trường hợp: Ông N. Đ. T. (thôn Đông Cáp 1), N. V. N. (tổ 3) không nhất trí phương án bồi thường, chưa nhận tiền và bàn giao đất. Còn bà B. T. B (tổ 3) thì không nhất trí phương án bồi thường, cho rằng số tiền bồi thường không đủ xây dựng nhà mới và một số hộ khác không có mặt trong buổi làm việc ngày 7/9.
Báo cáo cũng thể hiện, thời gian qua tại thôn Đông Cáp 2 còn tồn tại việc người dân dựng công trình không đúng quy định. Đồng thời, để nghị UBND thị trấn Vị Xuyên cần giải quyết dứt điểm thực trạng trên.
Đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vị Xuyên cho biết, hiện tại Công ty TNHH Kỳ Nam là đơn vị thi công đang thi công hạng mục đào, đắp tại công trường. Hiện, tiến độ công việc đạt hơn 40%.
Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam, ông Kh. – giám sát công trường (Công ty TNHH Kỳ Nam) cho biết: “do công tác GPMB chậm nên thời gian vừa qua, nhiều máy móc của đơn vị thi công phải chuyển đi nơi khác, một số để lại hiện trường thì rỉ sét do không có việc làm.
Hiện, đơn vị chỉ sửa chữa lại một số điểm sạt lở do thời gian qua mưa lũ, còn chưa GPMB được nên đơn vị chưa thể mang đất ra ngoài đổ thải, cũng không thể mang đất đủ tiêu chuẩn về để đào đắp, tiến độ thi công gần như đang chững lại”.
Lãnh đạo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Vị Xuyên thì cho hay, theo lộ trình đến cuối năm nay, đơn vị có thể sẽ giải thể để kiện toàn lại theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, Ban vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn.
Ngày 6/3, nguồn tin của Báo Pháp luật Việt Nam cho hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, quy định tại Điều 201 của Bộ Luật hình sự.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã bắt khẩn cấp tài xế xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn khiến 1 người chết, 7 người bị thương
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn.
Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tuy thời gian và chiến tranh đã làm phai mờ đi phần nào dấu tích của quá khứ, nhưng những giá trị tinh thần bất diệt mà chiến thắng này để lại cho muôn đời sau vẫn còn nguyên vẹn. Những dấu ấn lịch sử vẫn còn in đậm khắp nơi, trở thành những di tích vô giá, minh chứng cho một thời kỳ hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với những hiện vật, hình ảnh chân thực, sống động vẫn sừng sững như những chứng nhân lịch sử, gợi nhắc về sự hy sinh anh dũng của cha ông.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.