Nhiều khách hàng lựa chọn mua điện thoại tại cửa hàng FPT Shop để có thể yên tâm với chất lượng, dịch vụ bảo hành. Nhưng thực chất thì ngược lại.
“Đổi trả” hay không đổi được
Gần đây FPT Shop giới thiệu bán một loại máy “đổi trả”, cam kết chất lượng sản phẩm và các chính sách hỗ trợ tương tự như máy mua mới. Tuy nhiên đã có khách hàng sau khi mua loại máy này của FPT Shop cho biết: sản phẩm cực kỳ kém chất lượng, liên tục hỏng những lỗi vặt và phải mang đi bảo hành…liên tục.
Theo lời giới thiệu từ FPT Shop thì máy “đổi trả” là những sản phẩm điện tử (điện thoại, máy tính bảng…) được bán ra tại FPT Shop, sau khi khách hàng sử dụng cảm thấy không phù hợp với nhu cầu thì được đổi trả lại theo chính sách đổi trả của FPT Shop.
|
Cửa hàng FPT Shop số 8 Láng Hạ |
Sau đó, bên FPT Shop sẽ kiểm tra chất lượng, bán lại cho khách hàng khác sử dụng, vẫn được áp dụng các chính sách bảo hành của FPT tương tự như các máy khác.
Chị Đ.T.N đã mua 1 điện thoại Iphone 6S Plus 64 Gb tại cửa hàng FPT Shop số 8 Láng Hạ, với giá gần 20 triệu đồng, được cam kết máy như mới, chất lượng tốt, được áp dụng tất cả các chính sách của FPT.
Nhưng sau khi mua về sử dụng được ít hôm, chiếc iphone 6S plus đã xuất hiện những lỗi vặt: tự nhiên sập nguồn, máy treo liên tục…và cuối cùng thì “chết hẳn”.
Mang đến cửa hàng FPT Shop số 8 Láng Hạ để bảo hành, chị Đ.T.N nhận được thông báo: máy hỏng phẩn cứng, cho nên sẽ được bảo hành. Mặc dù mới dùng được vài hôm, nhưng vì là đồ điện tử, cho nên chị Đ.T.N cũng đành chấp nhận và cầm “Giấy hẹn” 2 tuần sau quay lại lấy máy.
|
Quy trình đổi trả máy tại FPT Shop. |
Đến ngày hẹn, chị Đ.T.N đến cửa hàng FPT Shop số 8 Láng Hạ thì được thông báo: máy của chị chưa có, cho nên phải đợi thêm 1 tuần nữa, rồi lại thêm 1 tuần nữa…cứ thế phải hơn 1 tháng sau chị Đ.T.N mới nhận được sản phẩm đã bảo hành của FPT.
Những tưởng lần này mang về sử dụng chắc sẽ ổn, nhưng cũng lại chỉ dùng được vài hôm là điện thoại iphone 6s Plus lăn ra “chết”. Rất bất bình vì sản phẩm nhận được liên tục bị hỏng, trong khi đó FPT luôn cam kết chất lượng tốt, chị Đ.T.N lại mang đi bảo hành và đề nghị cho biết nguyên nhân.
Tuy nhiên chỉ nhận được trả lời: máy: máy không lên, cắm sạc không nhận và đợi để…bảo hành. Tiếp tục đợi gần 20 ngày để được bảo hành, nhưng đến ngày hẹn vẫn không thấy FPT Shop thông tin lại, chị Đ.T.N phải chủ động gọi điện thoại lên số Hotline 1800 6616 để hỏi thì được thông báo: máy vẫn chưa được bảo hành, phải đợi.
Quá bức xúc vì mua phải sản phẩm kém chất lượng từ FPT Shop, chị N yêu cầu được hỗ trợ thì phía FPT gọi điện lại đề nghị chị…đóng thêm khoảng 2 triệu nữa để nhận máy “đổi trả” khác nhanh hơn.
Vì không đồng ý với phương án đóng thêm tiền, phía FPT đề nghị chị N đợi để nhận máy được bảo hành. Tiếp tục gọi điện đến số Hotline của FPT đề nghị được hỗ trợ nhanh, phản ánh tình trạng mua máy đã 3 tháng mà gần như không được sử dụng ngày nào, thì nhân viên FPT cho biết: đề nghị chị qua cửa hàng FPT Shop số 8 Láng Hạ để nhận lại số tiền đã mua máy lúc trước.
Mua đắt chất lượng tồi
Trao đổi với PV, chị Đ.T.N cho biết: gọi là mua hàng “đổi trả”, nhưng giá trị của chiếc điện thoại đấy cũng đắt hơn nhiều so với hàng ngoài mới 100%.
Bởi vì tin vào chất lượng, sản phẩm và nhất là dịch vụ của FPT, cho nên chị Đ.T.N mới mua tại đây, nhưng không ngờ được là sản phẩm lại kém chất lượng đến như vậy. Mua đã đắt, chất lượng lại “tồi” như hàng “dựng”, hàng trôi nổi ngoài thị trường. Nhất là chính sách hỗ trợ bảo hành của FPT lại không như quảng cáo, gây ức chế cho khách hàng.
|
Điện thoại Iphone 6S Plus (Ảnh minh họa) |
Ở một diễn biến khác, thì theo một chủ cửa hàng bán điện thoại, những máy điện thoại iphone như của chị Đ.T.N bị lỗi như vậy, có thể do phía FPT Shop thu mua lại của người dùng, tự kiểm tra sản phẩm, cho nên các sản phẩm rất dễ bị những lỗi “ngầm” mà kỹ thuật khó kiểm tra. Chỉ đến khi khách hàng về ử dụng 1 thời gian mới “ngã ngửa” ra vì sản phẩm gặp nhiều lỗi và lại phải mang đi…bảo hành.
Ý kiến từ nhiều cửa hàng bán lẻ điện thoại cho biết: tất cả những sản phẩm nếu bị lỗi của Apple, ở đây là điện thoại iphone 6s Plus sẽ được đổi trả lại máy mới 100% tối đa không quá 20 ngày. Với trường hợp khách hàng mua máy chỉ được vài hôm là hỏng như chị Đ.T.N thì các đơn vị sẽ hỗ trợ bằng nhiều hình thức: mua lại nguyên giá, đổi máy mới tương tự ngay lập tức…Chứ không phải hỗ trợ như của FPT chỉ gây ức chế cho khách hàng.
Theo chị Đ.T.N, chị chấp nhận mua điện thoại tại FPT sẽ đắt hơn hàng ngoài cả chục triệu đồng, những tưởng sẽ nhận được sản phẩm chất lượng tốt, chế độ bảo hành làm hài lòng khách hàng. Nhưng trên thực tế, sản phẩm của FPT Shop vô cùng kém chất lượng, dấy lên nghi vấn liệu có phải FPT mua những máy cũ, hỏng rồi “tân trang”, sửa chữa lại và bán cho khách hàng khác?
Nhất là các chính sách bảo hành, hỗ trợ cho khách hàng của FPT gây khó chịu, mất thời gian. Thật đúng là “tiền mất, tật mang”.
Trao đổi với Phapluatplus.vn sáng 22/7, phía FPT Shop cho hay: Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin và cho kiểm tra ngay tại chi nhánh FPT Shop số 8 Láng Hạ. Sau khi có thông tin cụ thể, FPT sẽ thông tin lại với quý báo".
Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.