Trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát tại Việt Nam, người dân đang có nhu cầu du lịch trong nước và đây là cơ hội để ngành du lịch phục hồi. Google đã đưa ra những giải pháp để thực hiện điều này.
Kể từ đầu năm 2020, sự bùng phát của dịch bện trên toàn cầu đã khiến ngành du lịch phải lùi về phía sau, chờ cho đến khi cơn khủng hoảng qua đi. Các chuyến bay bị ngưng trệ, biên giới bị đóng cửa… ngành du lịch tạm “đóng băng” để đặt sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu.
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam khi đã nhiều ngày không có ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, bên cạnh đó các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế đối với việc di chuyển, Google đã tiến hành một cuộc khảo sát và nhận thấy nhu cầu du lịch đang có dấu hiệu phục hồi tại Việt Nam cũng như trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Cuộc khảo sát của Google với người dung gần đây cho thấy cứ một trong hai người ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được hỏi cho biết họ đang muốn hoặc rất muốn đi du lịch. Chỉ trong ba tháng, nhu cầu tìm kiếm về du lịch trên Google đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước khi đại dịch bùng phát.
Tại Việt Nam, nhu cầu du lịch nội địa bắt đầu dần hồi phục sau khi vượt qua các mối lo ngại ban đầu về Covid-19, trong đó xu hướng tìm kiếm trên Google về địa điểm du lịch biển của du khách Việt trong tháng 7 tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2020.
Theo kết quả tìm kiếm của Google, bên cạnh nhu tìm kiếm thông tin du lịch đến các thành phố lớn, du khách Việt Nam cũng đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên như Phú Quốc hay Đà Lạt cho những kỳ nghỉ cuối năm của mình. Du khách Việt cũng đang chuyển hướng từ các tour du lịch trọn gói sang các hoạt động khám phá. Nhu cầu du lịch “phượt” tự túc phục hồi nhanh hơn các tour du lịch trọn gói tại Việt Nam, tăng gấp 2 lần so với trước đại dịch.
Các địa điểm du lịch miền núi như Đỉnh Fansipan, Bà Nà Hills đang trở thành thắng cảnh địa phương hàng đầu. Ngoài ra, địa đạo Củ Chi, Vịnh Hạ Long vẫn là các điểm thu hút du lịch với du khách Việt hậu Covid-19.
Trong bối nhu cầu du lịch nội địa đang tăng cao, Google đã đưa ra các giải pháp để giúp ngành du lịch tại Việt Nam phục hồi sau đại dịch:
- Đáp ứng mối quan tâm thời đại số: tập trung phát triển những đại lý du lịch trực tuyến để thích ứng với nhu cầu mới của du khách, khi nhiều người dung đang có xu hướng tìm kiếm thông tin các chuyến đi, đặt phòng nghỉ dưỡng… trên mạng Internet.
Các công ty du lịch có thể nắm bắt sự xu hướng này bằng cách cung cấp các dịch vụ hữu ích, chẳng hạn như truyền tải thông tin an toàn và thông tin di chuyển trên các kênh trực tuyến, cung cấp các ưu đãi đặt phòng linh hoạt và đảm bảo giá cho những du khách muốn đặt phòng sớm, đẩy mạnh tương tác và thực hiện các hoạt động tiếp thị trên mạng Internet…
- Thích nghi phù hợp với Covid-19, hãy đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.
Theo khảo sát người tiêu dùng của Google, khách du lịch xếp mức độ sạch sẽ và vệ sinh là một trong ba yếu tố cân nhắc hàng đầu của họ, đi kèm với danh tiếng thương hiệu du lịch hoặc các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết.
Tại Việt Nam, yếu tố hàng đầu đối với du khách Việt khi quyết định lựa chọn các dịch vụ du lịch là uy tín thương hiệu. Điều này đồng nghĩa rằng các công ty du lịch sẽ cần phải sâu sát hơn trong việc xem xét những mối bận tâm chung của người tiêu dùng, nhằm nắm bắt những yếu tố mà khách hàng quan tâm khi đặt phòng và điều chỉnh cách tiếp cận với họ.
Để làm được điều này, các công ty du lịch cần thiết lập cơ sở hạ tầng phân tích dữ liệu tốt hơn, vận dụng các dữ liệu này trong các hoạt động tiếp thị hoặc có thể tạo ra chiến lược kinh doanh, giúp bắt kịp với sự thay đổi tâm lý và sở thích của khách du lịch.
- Phương thức kinh doanh mới: Sự cần thiết của việc tái kích cầu du lịch.
Xây dựng niềm tin cho khách hàng là chìa khóa để khơi dậy nhu cầu đối với phân khúc MICE (hội họp, hội nghị, ưu đãi và triển lãm). Trước tâm lý bất ổn của du khách công tác, các công ty du lịch nên tích cực tạo thiện cảm bằng cách nêu bật các biện pháp an toàn như thực hiện nguyên tắc cách ly xã hội đối với các sự kiện MICE.
Trong bối cảnh bất ổn của dịch COVID-19, các thông tin an toàn và chính sách về du lịch có thể thay đổi chỉ trong một đêm, câu hỏi đầu tiên của mọi du khách luôn là: "Địa điểm du lịch nào an toàn?”.
Theo nghiên cứu của Google, chính sách đặt chỗ linh hoạt cũng là yếu tố được du khách quan tâm hàng đầu, có ảnh hướng lớn đến quyết định chi tiêu du lịch trong thời điểm hiện tại, bên cạnh giá cả và đảm bảo an toàn.
Theo đó, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội các tài liệu về việc sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021.
Tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, cả 10 học sinh Việt Nam đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.
Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.