Chủ nhật 28/04/2024 14:14

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 38 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 41 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 38°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 41°C

Hà Nội: Thu hồi đất có dấu hiệu bất thường, người dân kiện UBND quận Đống Đa ra tòa

Multimedia
27/12/2018 16:20
Văn Đại
aa
Bốn quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa, liên quan đến vấn đề thu hồi, bồi thường, cưỡng chế đất đai đã bị người dân kiện ra tòa.


Liên quan đến nội dung thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án Đầu từ xây dựng khu nhà ở di dân GPMB tại ao Hoàng Cầu, nhưng công tác bồi thường vấp phải sự phản đối của không ít các hộ dân và sự việc kéo dài hơn 10 năm khiến các hộ dân này vẫn ngày ngày "đội đơn" đến các cơ quan có thẩm quyền đòi hỏi quyền lợi của mình.

Hơn 10 năm đi đòi quyền lợi

Vừa qua, tòa soạn phapluatplus.vn nhận được nội dung đơn thư của các hộ dân sinh sống tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội cầu cứu về việc các hộ dân này nhiều năm trời "đội đơn" đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền của quận Đống Đa, cũng như Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để đòi hỏi quyền lợi bị cơ quan chức năng "lãng quên", cũng như một bản án cuối cùng của Tòa an Nhân dân TP Hà Nội khi các hộ dân đã tiến hành khởi kiện Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa về chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng dự án khu nhà ở di dân GPMB tại ao Hoàng Cầu.

Đến nay, đã hơn 10 năm, nhưng quyền lợi vẫn chưa thấy và một bản án cuối cùng vẫn chưa được xác định sau gần hai năm trời khởi kiện.

Nội dung Đơn cầu cứu của các hộ dân sinh sống tại ngõ 34 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa gửi tới các cơ quan chức năng và tòa soạn phapluatplus.vn.
Nội dung Đơn cầu cứu của các hộ dân sinh sống tại ngõ 34 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa gửi tới các cơ quan chức năng và tòa soạn phapluatplus.vn.

Trong nội dung đơn thư của các hộ dân gồm các ông, bà Đỗ Lại Lê, trú tại số 32, ngõ 69 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, bà Nguyễn Thị Tường trú tại số 7, ngách 34/84 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa nêu “Năm 2002, chủ đầu tư Dự án nhà ở di dân giải phóng mặt bằng (GPMB) tại ao Hoàng Cầu đã bắt đầu thực hiện lập dự án đầu tư và kết hợp với các cơ quan chức năng để triển khai công tác thu hồi đất, lập phương án GPMB chuẩn bị thực hiện dự án”.

“Đến tháng 5/2003, UBND quận Đống Đa đã có Quyết định về việc thu hồi đất đề giao cho công ty (tại thời điểm triển khai dự án) là Công ty Hà Thủy tổ chức điều tra, lập phương án GPMB chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở di dân GPMB Hoàng Cầu.

Sau rất nhiều năm, chủ đầu tư không một lần họp với các hộ dân để phố biến các thông tin liên quan đến dự án, công khai hồ sơ dự án đã thực hiện và tiến độ GPMB trên khu đất gắn với quyền lợi của chúng tôi mà theo quy định của pháp luật chúng tôi là những người phải được biết”, nội dung đơn nêu.

Các hộ dân bức xúc vì sự việc kéo dái nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Các hộ dân bức xúc vì sự việc kéo dái nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Về công tác thông tin công khai dự án, nội dung đơn thể hiện “Sau một thời gian dài, đến năm 2014 Ban Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã họp dân hai lần để thông báo về công tác đền bù GPMB đang triển khai, nhưng chưa phổ biến cho các hộ dân về các thông tin liên quan đến dự án; tên dự án; mục tiêu đầu tư, quy mô, tiến độ thực hiện.

Đặc biệt hơn, trong các cuộc họp, chủ đầu tư và các cơ quan chức năng không công khai đề xuất các phương án bồi thường, giá bồi thường và mức hỗ trợ, bồi thường”.

“Các cuộc họp diễn ra nhưng không mang lại kết quả gì, không có nội dung cuộc họp, không có biên bản họp. Gia đình các hộ dân ra về trong sự hoang mang, không hiểu chủ đầu tư và các cơ quan đang làm gì và quyền lợi của chúng tôi có được đảm bảo hay không, và đảm bảo như thế nào”, nội dung đơn thể hiện.

Điều đặc biệt, trong nội dung đơn thư của các hộ dân nêu về việc “Tính đến nay đã hơn 10 năm kể từ ngày UBND quận Đống Đa có Quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân (từ ngày 24/5/2006), Quyết định bổ sung phương án (ngày 30/10/2006), nhưng các gia đình hộ dân không được phổ biến các chính sách liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Khu vực đất của các hộ dân bị thu hồi làm dự án, đến này dự án đã hoàn thiện, nhưng quyền lợi của các hộ dân vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.
Khu vực đất của các hộ dân bị thu hồi làm dự án, đến này dự án đã hoàn thiện, nhưng quyền lợi của các hộ dân vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian chuẩn bị cho công tác đền bù GPMB, UBND quận Đống Đa đã có 4 lần thay đổi nhân sự Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư, được thể hiện trong các năm 2002, 2005, 2013, 2015, các hộ dân cũng hoàn toàn không được tuyên truyền, phổ biến về thành phần hội đồng bồi thường, chưa một lần nào các hộ dân được các cán bộ Hội đồng bồi thường gửi tới văn bản dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Trong nội dung đơn các hộ dân cũng nêu rõ “Chúng tôi không được bày tỏ ý kiến, nguyên vọng về giá đền bù và hình thức đền bù tại các cuộc họp. Hầu hết các cuộc họp đều không thông qua nội dung biên bản và các hộ dân cũng chưa ký kết biên bản nào có nội dung chấp thuận hay đồng ý với phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư mà Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đưa ra”.

Kiện UBND quận Đống Đa ra tòa

Tại buổi làm việc với phóng viên phapluatplus.vn, ông Đỗ Lại Lê (SN 1958), trú tại số 32, ngõ 69 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, một trong các hộ dân nhiều năm “cõng” đơn đi đòi quyền lợi cho mình không khỏi bức xúc nói về sự việc chậm trễ giải quyết sự việc của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, khiến sự việc kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông.

Có đến 4 Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa bị người dân khởi kiện ra Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.
Có đến 4 Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa bị người dân khởi kiện ra Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.

“Chúng tôi đã làm đơn gửi lên quận, gửi lên thành phố, nhưng sự việc vẫn không được giải quyết. Có rất nhiều vướng mắc chúng tôi yêu cầu các bên phải có câu trả lời thỏa đáng để đảm bảo quyền lợi cho chúng tôi. Trước đó, với những nội dung văn bản do lãnh đạo UBND quận Đống Đa ban hành có những điểm không đúng, trái thẩm quyền, xâm hại trực tiếp đến quyền lợi của những hộ dân chúng tôi”.

“Việc này chúng tôi đã tiến hành các thủ tục khởi kiện các Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa ra tòa, trong đó có các Quyết định phê duyệt phương án bồi thường và Quyết định cưỡng chế thu hồi đất gồm: Quyết định số 2646/QĐ-UB, ngày 29/06/2016 và Quyết định 3870/QĐ-UB ngày 10/08/2016; Quyết định số 2645/QĐ-UB, ngày 29/06/2016 và Quyết định 3871/QĐ-UB ngày 10/08/2016; Quyết định số 2647/QĐ-UB, ngày 29/06/2016 và Quyết định 3873/QĐ-UB ngày 10/08/2016; Quyết định số 2648/QĐ-UB, ngày 29/06/2016 và Quyết định 3876/QĐ-UB ngày 10/08/2016”, ông Lê trình bày.

Thông báo thụ lý vụ án của UBND TP Hà Nội.
Thông báo thụ lý vụ án của UBND TP Hà Nội.
Một trong các Quyết định của UBND quận Đống Đa bị các hộ dân khởi kiện ra tòa.
Một trong các Quyết định của UBND quận Đống Đa bị các hộ dân khởi kiện ra tòa.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Tường (59 tuổi), trú tại địa chỉ số 7, ngách 34/84, đường Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, một trong những hộ dân cũng từng ngày chờ đợi quyền lợi của mình, mệt mỏi cho biết “Sự việc của chúng tôi kéo dài đến nay đã hơn 10 năm, các cơ quan có thẩm quyền thì dường như đang làm ngơ với những lời cầu cứu của các hộ dân.

Trước những dấu hiệu bất thường trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cũng như việc ban hành các Quyết định trái thẩm quyền, chúng tôi đã tiến hành khởi kiện vụ việc ra tòa”. “Các vụ án nêu trên đều đang được Tòa án Nhân dân TP Hà Nội thụ lý, giải quyết theo trình tự sơ thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã thụ lý và giải quyết gần 2 năm nay, tuy nhiên vẫn chưa tiến hành các công việc, trình tự tố tụng, để vụ án kéo dài gây mệt mỏi đối với các hộ dân chúng tôi. Tôi cũng đã tiến hành đối chiếu thì được biết, theo Luật tố tụng hành chính thời gian chuẩn bị xét xử là không quá 4 tháng. Vậy mà đến nay đã gần 2 năm mà không thấy các cơ quan tố tụng có một động thái tích cực nào để đưa ra một bản án cuối cùng cho chúng tôi”, bà Tường bức xúc nói.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, cũng như nội dung đơn thư của bạn đọc gửi tới tòa soạn phapluatplus.vn, phóng viên đã có cuộc trao đổi với luật sư Bùi Khắc Hanh thuộc văn phòng Luật sư Cao Đạt (Đoàn luật sự TP Hà Nội, đưa ra quan điểm về vụ việc nêu trên, luật sư Hanh cho rằng "Về mặt tố tụng giải quyết vụ án Hành chính của TAND TP Hà Nội, TAND TP Hà Nội đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng về thời hạn xét xử vụ án. Theo quy định đối với vụ án này, thời hạn chuẩn bị xét xử là 4 tháng, gia hạn thêm 2 tháng. Do đó tối đa là 6 tháng kể từ ngày thụ lý vụ án thì Toà án phải có quyết định đưa vụ án ra xét xử".

"Theo Hồ sơ khởi kiện thì vụ án đã được TAND TP Hà Nội thụ lý từ tháng 01/2017 (đến nay đã gần 2 năm) mà vụ án vẫn chưa được giải quyết cũng như có những động thái tích cực nào với các bước tiến hành tố tụng. Việc làm như vậy của Toà án đã gây cho người dân bức xúc, mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu mà không có thông tin hay giải quyết như thế nào", luật sư Hanh cho hay.

Về mặt nội dung giải quyết vụ án, luật sư Hanh cho rằng "Việc khởi kiện của người dân yêu cầu hủy các Quyết định hành chính của UBND quận Đống Đa về việc Phê duyệt phương án bồi thường và Quyết định cưỡng chế thu hồi đất là có căn cứ và cơ sở pháp lý".

Luật sư Hanh đưa ra dẫn chứng, về giá trị bồi thường: Toàn bộ diện tích đất của người dân đã sử dụng ổn định từ những năm 1960, nay UBND quận Đống Đa ban hành quyết định bồi thường với mức giá 552.000đ/ 01 m2, tại khu vực ngõ 34 Hoàng Cầu, là điều không thể chấp nhận được. Toàn bộ cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, chi phí bồi thường không tương xứng một chút nào đối với quyền lợi của người dân khi thu hồi đất.

"Về diện tích thu hồi: Toàn bộ diện tích thu hồi theo Văn bản là 18.390m2, nhưng quyết định phê duyệt chỉ có 8.891m2, con số chênh lệch 9.498m2 đi đâu, về đâu đã không được giải thích thoả đáng cho người dân", luật sư Hanh đặt câu hỏi.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

bài liên quan
Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng xét xử các vụ án hình sự theo yêu cầu cải cách tư pháp mà Tòa án nhân dân tối cao đã hướng dẫn, chỉ đạo.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Đồng Nai có 21 khu đất đủ điều kiện đấu giá năm 2024

Đồng Nai có 21 khu đất đủ điều kiện đấu giá năm 2024

Ngày 6/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường (TNMT), UBND các huyện, thành phố về kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.
Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024 quy định nhiều nội dung, vấn đề liên quan đến hòa giải và thẩm quyền hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa. Một trong những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này chính là nghề dệt thổ cẩm. Những sản phẩm thổ cẩm của người dân Tây Bắc không chỉ đẹp mắt, tinh xảo mà còn mang đậm giá trị truyền thống.
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Chiếc khăn Piêu được coi là vật không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ để giữ ấm, che nắng, che gió, mà còn được xem là một trong những biểu tượng riêng có về cái đẹp của người phụ nữ. Việc làm nên chiếc khăn Piêu cũng là cả một quá trình về nhận thức và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, tính kiên nhẫn, chăm chỉ của các cô gái Thái.
Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Các doanh nghiệp kinh doanh xổ số được kiểm tra gồm 4 công ty ở miền Bắc, 4 công ty ở miền Trung và 2 công ty ở miền Nam.
Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Theo thống kê của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong 9 tháng còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 239.480 tỷ đồng.
Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Sửa quy định về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong công ty Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong ngành Y tế; Hoạt động lấn biển phải được lập thành dự án đầu tư hoặc hạng mục của dự án đầu tư;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Người phụ nữa Dao đỏ có riêng 1 bộ trang phục chỉ được mặc trong ngày trọng đại, dịp càng quan trọng hoa văn của trang phục càng nhiều và độ khó để làm ra bộ trang phục đó lại càng tăng.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.