Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Hoa hậu H’Hen Niê là gương mặt đại sứ chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"

An ninh - Trật tự
09/08/2023 09:24
Uyên Na
aa
Thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam- chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); ngày 08/8/2023, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức Họp báo Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.


Ban tổ chức Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2023 trả lời báo chí.

Ban tổ chức Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2023 trả lời báo chí.

Sau 8 năm có 458 thầy cô vùng khó khăn được tôn vinh

Từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” và lễ tuyên dương vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Qua 8 năm tổ chức chương trình đã tuyên dương 458 giáo viên các đối tượng khác nhau. Với mục tiêu chính hướng tới các thầy giáo, cô giáo đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; giáo viên mang quân hàm xanh; các thầy cô làm công tác giáo dục đặc biệt; thầy, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số, các thầy cô là người dân tộc thiểu số, thầy, cô giáo dạy học trong thời gian cả nước phòng, chống đại dịch COVID– 19; các thầy giáo, cô giáo có thành tích tiêu biểu xuất sắc…

Năm 2023, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 01/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiêu chí để lựa chọn các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương: có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến. Ưu tiên các thầy giáo, cô giáo có thời gian công tác lâu năm; các thầy giáo, cô giáo trẻ tình nguyện dạy học tại các địa phương; các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác. Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 03 năm.

Đặc biệt, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023 là một chiến dịch dài hơi toàn diện từ offline đến online với sự đồng hành của nhiều đại sứ là các nghệ sỹ, chuyên gia giáo dục, giáo viên uy tín, học sinh tiêu biểu. Các gương mặt đồng hành sẽ tham gia chương trình như: Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Lương Thùy Linh, ca sĩ Hà Myo, diễn viên Việt Hoa. Các đại sứ đồng hành cùng chương trình sẽ tham gia vào nhiều hoạt động có ý nghĩa để tôn vinh các thấy cô và lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện đẹp về thầy cô đến với toàn xã hội.

Thời gian nhận hồ sơ từ 08/8 đến 08/10/2023, địa chỉ nhận hồ sơ: Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”năm 2023).

Chương trình diễn ra từ tháng 8-11/2023. Đặc biệt, cao điểm trong tháng 11 với chuỗi hoạt động tuyên dương thầy cô nhiều ý nghĩa: Tiếp kiến lãnh đạo Đảng, nhà nước, các thầy cô giáo tiếp kiến lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và đào tạo và lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam, Lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Ca sỹ Hà Myo là một trong ba gương mặt đại sứ chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2023.

Ca sỹ Hà Myo là một trong ba gương mặt đại sứ chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2023.

Và những câu chuyện đẹp chảy mãi

Ngoài ra chương trình sẽ có nhiều hoạt động đồng hành để lan tỏa trong xã hội những hành động thiết thực tri ân thầy cô, tôn sư trọng đạo:

Đó là tổ chức Cuộc thi “Tri ân thầy cô – Chia sẻ cùng thầy cô” trên Mạng xã hội TikTok. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập trong, ngoài nước (các tập thể, cá nhân).

Các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi tạo video clip ngắn đăng trên nền tảng mạng xã hội Tiktok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để gửi lòng biết ơn, tri ân và chia sẻ với các thầy, cô giáo của mình nhân dịp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm lan toả thông điệp về tình thầy trò. Các video clip đăng tải trên nền tảng Tiktok phải kèm theo hashtag: #trianthayco #chiasecungthayco #hoilhtnvn #thienlong.

Cách thức tham gia, tập thể, cá nhân thực hiện yêu cầu do Ban tổ chức đặt ra và đăng hoạt động này trên trang cá nhân ở chế độ công khai và gắn kèm hashtag theo quy định.

Thời gian triển khai từ ngày 01/11 đến ngày 21/11/2023; Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2023. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Các tác giả đạt Giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức và quà lưu niệm.

Đồng thời, tổ chức các chuyến đi thăm các thầy cô giáo ở ba miền đất nước để chứng kiến quá trình giảng dạy, đào tạo nhân tài của các thầy cô và lan tỏa đến toàn xã hội những câu chuyện đẹp về hành trình lan tỏa tri thức của người thầy.

Cùng với đó, chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để các nhà báo, phóng viên lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về các thầy cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học, tình cảm thầy trò...

Đối tượng tham gia là các cá nhân là nhà báo, phóng viên, cộng tác viên thuộc các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình. Các tác phẩm dự thi viết về các tấm gương giáo viên được chọn tuyên dương trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023. Bài dự thi là các tác phẩm thuộc loại hình báo in, báo điện tử, báo hình (truyền hình), báo nói (phát thanh) trình bày theo các thể loại: phóng sự, phỏng vấn, bình luận được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Bài dự thi phải có phần giới thiệu gương thầy giáo, cô giáo được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 15/10 đến 10/11/2023. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Các tác giả đạt Giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức và quà lưu niệm.

Các tác phẩm dự thi là là báo nói, báo hình hoặc báo điện tử gửi link tác phẩm được đăng tải về email: [email protected] kèm theo địa chỉ và thông tin liên hệ của cá nhân tham gia.

Chương trình cổ vũ hành trình dạy- học hạnh phúc

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: “Là đơn vị đồng tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, Thiên Long thật sự hạnh phúc vì chúng tôi nhìn thấy sức lan tỏa sâu rộng qua từng năm, mỗi năm đều có điểm mới và được sự ủng hộ ngày càng mạnh mẽ của xã hội.

Từ những câu chuyện nhân văn và sâu sắc, chương trình tôn vinh những giá trị của người thầy, đề cao những giá trị tốt đẹp của giáo dục và cổ vũ hành trình dạy - học hạnh phúc. Thiên Long đưa ra tầm nhìn và sứ mệnh truyền cảm hứng, cung cấp giải pháp toàn diện, hiệu quả cho việc học hỏi hạnh phúc trọn đời với hệ sinh thái đọc – viết – vẽ -nghe - nhìn.

Qua từng sản phẩm có cảm xúc cộng hưởng với tính năng, thẩm mỹ, Thiên Long mong muốn các thầy cô giáo và các em học sinh tận hưởng niềm vui học tập, tìm nguồn cảm hứng mới để chinh phục tri thức”.

bài liên quan
Huyện Diễn Châu (Nghệ An) đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện Diễn Châu (Nghệ An) đạt chuẩn nông thôn mới

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định 173/QĐ-TTg công nhận huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.
Gia Lai đã thi hành kỷ luật 442 đảng viên

Gia Lai đã thi hành kỷ luật 442 đảng viên

Trong năm qua, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp tiến hành giám sát chuyên đề đối với 802 tổ chức đảng, 3.348 đảng viên.
Toàn cảnh về kinh tế Hà Giang trong năm 2023

Toàn cảnh về kinh tế Hà Giang trong năm 2023

Tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang có nhiều điểm sáng tích cực, có 31/36 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.
Nghệ An thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng

Nghệ An thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng

Chiều 4/1, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo để thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2023.
Năm 2023, Tỉnh Vĩnh Phúc đã thi hành kỷ luật 4 tổ chức Đảng và 192 đảng viên

Năm 2023, Tỉnh Vĩnh Phúc đã thi hành kỷ luật 4 tổ chức Đảng và 192 đảng viên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
“Mùa vàng” Du lịch, “bội thu” giải thưởng

“Mùa vàng” Du lịch, “bội thu” giải thưởng

Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đã chủ động, sáng tạo, vượt qua thách thức, tạo đột phá trong phục hồi và phát triển ngành “công nghiệp không khói”. Ngành Du lịch về đích với mục tiêu 13 triệu lượt khách quốc tế thay vì mục tiêu 8 triệu lượt khách. Có thể nói, 2023 là năm “mùa vàng bội thu” của ngành Du lịch Việt.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nhiều nhà máy gạch tuynel trở thành nơi tập kết, xử lý rác thải (Bài 3): Chính quyền cần có biện pháp xử lý quyết liệt

Nhiều nhà máy gạch tuynel trở thành nơi tập kết, xử lý rác thải (Bài 3): Chính quyền cần có biện pháp xử lý quyết liệt

Sau loạt bài phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam về việc một số nhà máy sản xất gạch trên địa bàn huyện Gia Bình và thị xã Thuận Thành biến thành nơi tập kết và xử lý rác thải khi không được cấp phép, gần đây, UBND huyện Gia Bình đã có văn bản báo cáo.
Đồng Nai: Bắt 4 nghi can tham gia cá độ bóng đá

Đồng Nai: Bắt 4 nghi can tham gia cá độ bóng đá

Ngày 16/7, Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị vừa triệt phá 2 đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ đá bóng trên mạng xã hội.
TP.HCM: Chính thức miễn học phí cấp THCS từ năm học 2025-2026

TP.HCM: Chính thức miễn học phí cấp THCS từ năm học 2025-2026

HĐND TP. HCM đã thông qua Nghị quyết quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024 - 2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn thành phố.
Tin bài khác
Đồng Nai: Bắt 4 nghi can tham gia cá độ bóng đá

Đồng Nai: Bắt 4 nghi can tham gia cá độ bóng đá

Ngày 16/7, Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị vừa triệt phá 2 đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ đá bóng trên mạng xã hội.
Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy tại Nghệ An

Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy tại Nghệ An

Từng có tiền án về ma túy nên Nguyễn Tuấn Anh hoạt động khép kín, dùng nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi để đối phó với lực lượng Công an. Đối tượng cấu kết với những thành phần bất hảo, mua ma túy ở nước ngoài rồi vận chuyển về tập kết tại thành phố Vinh, sau đó chia nhỏ bán cho các điểm bán lẻ trên địa bàn và các huyện lân cận.
Công an truy tìm tài xế có liên quan đến vụ tai nạn khiến 4 mẹ con tử vong

Công an truy tìm tài xế có liên quan đến vụ tai nạn khiến 4 mẹ con tử vong

Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã có báo cáo về vụ tai nạn giao thông khiến 4 người tử vong, đồng thời truy tìm tài xế có liên quan đến vụ tai nạn thương tâm này.
Nam Định: Bắt “nữ quái” trộm cắp tài sản tại chợ đầu mối Mỹ Tho

Nam Định: Bắt “nữ quái” trộm cắp tài sản tại chợ đầu mối Mỹ Tho

Mặc dù đang thụ án treo về hành vi trộm cắp, nhưng Nguyễn Thị Tuyết (trú tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) vẫn di chuyển sang các tỉnh lân cận thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
Hà Tĩnh: Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá hơn 10 tỷ đồng/tháng

Hà Tĩnh: Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá hơn 10 tỷ đồng/tháng

Nhằm tránh sự phát hiện của lực lương chức năng các đối tượng sử dụng các tài khoản ngân hàng không chính chủ để thanh toán tiền thắng thua; các đối tượng liên lạc trao đổi với nhau bằng các tài khoản mạng xã hội.
Hà Nội: Cựu chủ tịch xã ở Hoài Đức bị khởi tố vì giao đất công ích không qua đấu giá

Hà Nội: Cựu chủ tịch xã ở Hoài Đức bị khởi tố vì giao đất công ích không qua đấu giá

Cựu Chủ tịch UBND xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) vừa bị cơ quan điều tra khởi tố vì ký hợp đồng giao đất công ích không qua đấu giá cho nhiều hộ dân.
Bắt 3 đối tượng dùng dao chém người cướp tài sản tại Đồng Tháp

Bắt 3 đối tượng dùng dao chém người cướp tài sản tại Đồng Tháp

Công an tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang đã phối hợp bắt 3 đối tượng dùng dao chém liên tiếp vào người của 2 bị hại sau đó lấy xe mô tô chạy trốn.
Nghệ An: Triệt phá ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá và cho vay lãi nặng

Nghệ An: Triệt phá ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá và cho vay lãi nặng

Mở rộng điều tra, ngày 8​​​​/7, Công an huyện Nam Đàn tiếp tục bắt giữ Nguyễn Đình Hải (sinh năm 1990) và Nguyễn Hữu Trung (sinh năm 1991), đều trú tại xã Nam Anh về hành vi đánh bạc dưới hình thức đánh trực tuyến qua ứng dụng Sunwin.
Quảng Ninh: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá lên tới hơn 100 tỉ đồng

Quảng Ninh: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá lên tới hơn 100 tỉ đồng

Một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với số tiền giao dịch lên tới trên 100 tỉ đồng vừa bị Công an thành phố Hạ Long triệt phá.
Tài xế vượt đèn đỏ, tông cảnh sát lên nắp capo rồi bỏ chạy đã ra trình diện

Tài xế vượt đèn đỏ, tông cảnh sát lên nắp capo rồi bỏ chạy đã ra trình diện

Tài xế vượt đèn đỏ ở Hải Phòng, tông cảnh sát lên nắp capo rồi bỏ chạy đã ra trình diện. Hành vi của người điều khiển xe ô tô này có dấu hiệu về tội "Chống người thi hành công vụ".
bao phap luat viet nam ky niem 39 nam doan ket hien dai nhan van

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

(PLM) - Tối ngày 12/7, Báo PLVN đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày Báo PLVN xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
bao phap luat viet nam tang cuong doan ket thong nhat trong trien khai nhiem vu cong tac

Báo Pháp luật Việt Nam: Tăng cường đoàn kết, thống nhất trong triển khai nhiệm vụ công tác

(PLM) - Sáng 12/7, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng – Đoàn thể, kết quả thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp; đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư Pháp, các đồng chí lãnh đạo Ban biên tập cùng toàn thể viên chức, người lao động Báo Pháp luật Việt Nam.
bat 20 tan my pham kem danh rang tre em het han dang dap date moi

Bắt 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em hết hạn đang dập date mới

(PLM) - Trên 50.000 sản phẩm là mỹ phẩm, kem đánh răng đã hết hạn sử dụng đang được tẩy date và in dập date mới đã bị Cục QLTT Thành phố Hà Nội bắt quả tang.
thanh pho ho chi minh de xuat giam hoc phi cho moi cap hoc

Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất giảm học phí cho mọi cấp học

(PLM) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về ban hành Nghị quyết quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo trên địa bàn.
can co co che de khong bo sot nhung nguoi that su co duc co tai

Cần có cơ chế để không bỏ "sót" những người thật sự có đức, có tài

(PLM) - Sáng 9/7, Đảng ủy, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.