Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 32 °C
Đà Nẵng 35 °C
Yên Bái 40 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 32°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 35°C
  • Yên Bái Hà Nội 40°C

Kiên Giang: Sau hai lần "thắng kiện" người dân mòn mỏi chờ được nhận đất

Thương trường
02/02/2021 09:51
Ngọc Huy
aa
Mặc dù đã "thắng" tại hai phiên toà xét xử sơ thẩm và phúc thẩm tuy nhiên đến nay anh Nguyễn Việt Dũng vẫn chưa được trao trả mảnh đất 11.420.9m2.


Sau thời gian dài đằng đẵng theo kiện từ Sơ thẩm đến Phúc thẩm, mặc dù đã được hai cấp toà án tuyên, thế nhưng đến nay anh Nguyễn Việt Dũng vẫn chưa thể nhận lại mảnh đất 11.420.9m2.

Thời gian gần đây Pháp luật Plus liên tục nhận được đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Việt Dũng có địa chỉ tại ấp Suối lớn, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Trong đơn thư ông Dũng phản ánh việc thửa đất do ông được chuyển nhượng hợp pháp tại ấp Suối Đá, xã Dương Tơ đang bị bà Lâm Thị Chính xâm phạm nghiêm trọng.

Anh Dũng cho biết, ngày 06/1/2020, anh có nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) 11.420,9m2 thuộc thửa 218, tờ bản đồ số 01 của bà Nguyễn Thị Bích Liên. Khi nhận chuyển nhượng, anh không biết đất này có tranh chấp, việc nhận chuyển nhượng anh đã thực hiện theo đúng quy định pháp luật, được Chi nhánh văn phòng đăng kí đất đai TP Phú Quốc đăng ký biến động QSDĐ cho anh vào 09/1/2020.

Ngày 04/5/2020, anh Dũng có yêu cầu độc lập, yêu cầu Tòa án công nhận hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ giữa anh và bà Liên, yêu cầu bà Chính phải tháo dỡ, di dời tài sản, vật kiến trúc để trao trả đất cho anh.

Vụ việc mặc dù đã được Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang xét sử sơ thẩm, sau đó là Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm và đã tuyên án anh Nguyễn Việt Dũng là chủ sở hữu hợp pháp của thửa đất, nhưng đến thời điểm hiện tại anh vẫn chưa thể sử dụng mảnh đất của chính mình.

anh 3.Khu vực mảnh đất đang xảy ra tranh chấp giữ bà Chính và anh Dũng.

Giao dịch hợp pháp

Ngày 15/12/2020, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã xét xử phúc thẩm công khai vụ án dân sự thụ lý số 432/2020/TLDS-PT ngày 17/8/2020, về việc “tranh chấp quyền sử dụng đất, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, yêu cầu di dời tài sản, vật kiến trúc trên đất, hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

Do Bản án dân sự sơ thẩm số 18/2020/DS-TS ngày 02/7/2020, của TAND tỉnh Kiên Giang bị kháng cáo. Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm số 3635/2020/QĐ-PT ngày 01/10/2020, giữa nguyên đơn là bà Lâm Thị Chính, trú tại ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc; bị đơn là bà Nguyễn Thị Bích Liên và anh Nguyễn Việt Dũng là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Phần đất có diện tích 11.420,9m2 thuộc thửa 218, tờ bản đồ số 01 tọa lạc tại ấp Suối Đá, xã Dương Tơ trước đây đã được UBND huyện Phú Quốc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho ông Huỳnh Văn Mang vào ngày 20/11/1998 (giấy xanh). Sau đó ông Huỳnh Văn Mang đã chuyển nhượng QSDĐ cho Công ty cổ phần chế biến thủy hải sản Liên Thành, Công ty Liên Thành đã chuyển nhượng cho bà Nguyễn Thị Bích Liên, bà Liên chuyển nhượng cho anh Nguyễn Việt Dũng; việc chuyển nhượng nêu trên các đương sự đã thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, cấp Giấy chứng nhận QSDĐ hoặc đăng kí biến động.

Theo bản án của Toà án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh, bà Lâm Thị Chính cho rằng việc ông Mang được Nhà nước cấp Giấy chứng nhận QSDĐ vào năm 1998, sau đó được cấp đổi vào năm 2003 là trái quy định pháp luật vì đất này của gia đình bà được Huyện ủy Phú Quốc giao cấp; bà Chính cũng cho rằng tranh chấp QSDĐ giữa bà và ông Mang chưa được cơ quan có thẩm quyền nào giải quyết. Bà Chính khẳng định việc ông Mang chuyển nhượng QSDĐ cho những người trên là không đúng quy định của pháp luật và yêu cầu Tòa công nhận QSDĐ diện tích đất trên cho bà.

Ý kiến của bà Lâm Thị Chính cho rằng trên phần đất tranh chấp có 02 ngôi mộ của gia đình bà (trong đó có 01 ngôi mộ liệt sĩ Lâm Văn Nhiều - anh trai bà), đồng thời trên đó bà có cất 02 căn nhà tạm, 01 nhà vệ sinh tạm để ở trông coi đất và thờ cúng liệt sĩ. Nguồn gốc các ngôi mộ là do năm 1996 bà đã đưa hài cốt của ông nội bà là ông Lâm Văn Sang và hài cốt liệt sĩ Lâm Văn Nhiều từ huyện Tri Tôn về an táng tại phần đất tranh chấp.

Tuy nhiên, theo hồ sơ liệt sĩ Lâm Văn Nhiều và tại công văn số 778/LĐTBXH-NCC ngày 17/4/2020, của Sở LĐ TB&XH tỉnh Kiên Giang cung cấp và trả lời cho Tòa án xác định: Liệt sĩ Lâm Văn Nhiều còn có tên gọi khác là Lâm Văn Đức, hy sinh ngày 20/11/1969, tại Kinh Xẻo Đước, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, thi hài liệt sĩ được mai táng tại xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang; năm 1988 đã được quy tập và mai táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện An Biên đến nay.

Không có tài liệu chứng cứ nào thể hiện hài cốt của liệt sĩ Lâm Văn Nhiều ở Tri Tôn, hơn nữa bà Lâm Thị Chính cũng không cung cấp được địa chỉ cụ thể nơi chôn cất liệt sĩ Lâm Văn Nhiều và ông Lâm Văn Sang tại Tri Tôn (không biết rõ là thuộc tỉnh An Giang hay Kiên Giang); cũng không cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nào biết và tham gia việc di dời hài cốt liệt sĩ tại Tri Tôn về an táng tại gia đình.

anh 4.Mặc dù đã được Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang là cấp sơ thẩm và Toà án cấp cao tại TP Hồ Chí Minh là cấp phúc thẩm tuyên án nhưng đến nay anh Dũng vẫn chưa thể nhận về mảnh đất mà mình đã giao dịch hợp pháp.

Từ đó, Hội đồng xét xử nhận định, lời khai của bà Chính cho rằng mộ liệt sĩ Lâm Văn Nhiều đang được mai táng trên phần đất tranh chấp là không có cơ sở.

Mặt khác, qua hồ sơ giải quyết tranh chấp giữa bà Chính và ông Huỳnh Văn Mang do Sở TNMT tỉnh cung cấp, biên bản bàn giao đo đạc cắm mốc ranh giới đất giữa bà Chính và ông Mang vào ngày 06/5/2004, không thể hiện trên phần đất tranh chấp có 02 ngôi mộ và 02 căn nhà tạm, vệ sinh nêu trên.

Người đại diện hợp pháp của Công ty Liên Thành, đại diện hợp pháp của bà Nguyễn Thị Bích Liên khẳng định trong quá trình quản lí, sử dụng đất không có 02 ngôi mộ, nhà tạm và nhà vệ sinh như bà Chính trình bày. Tại 2 biên bản xem xét thẩm định tại chỗ ngày 19/4/2016 và 23/6/2016 của TAND huyện Phú Quốc đều không thể hiện trên đất có những tài sản đó, từ đó đủ cơ sở để xác định các tài sản này chỉ được hình thành sau ngày xem xét thẩm định tại chỗ của TAND huyện Phú Quốc.

Từ những cơ sở trên, phiên tòa sơ thẩm nhận định là có đủ cơ sở chứng minh bà Lâm Thị Chính không có quá trình quản lí, sử dụng phần đất tranh chấp 11.420,9m2 từ năm 1996 là có căn cứ, phù hợp với các tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Từ đó khẳng định diện tích đất tranh chấp này đã được công nhận cho ông Huỳnh Văn Mang theo quyết định số 128/QĐ-TTr ngày 22/8/2000, của Chánh thanh tra tỉnh Kiên Giang, quyết định này có hiệu lực pháp luật và đã được tổ chức thi hành.

Bên cạnh đó, qua xem xét thẩm định tại chỗ của TAND tỉnh Kiên Giang thể hiện: Trên diện tích đất tranh chấp bà Chính có xây 02 ngôi mộ, 02 ngôi nhà tạm, 01 nhà vệ sinh, 1 phần diện tích dãy nhà trọ. Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Chính cam kết không có xây dựng hay tạo mới thêm tài sản, công trình nào trên đất tranh chấp.

"Hội đồng xét xử nhận thấy, tất cả các công trình, vật kiến trúc nêu trên được bà Chính xây dựng hoặc tôn tạo trái phép trong quá trình Tòa án đang thụ lý giải quyết tranh chấp, do đó yêu cầu của anh Dũng là có cơ sở chấp nhận, buộc bà Chính phải tháo dỡ, di dời toàn bộ tài sản, công trình, vật kiến trúc nêu trên để giao trả đất cho anh Dũng.

Về yêu cầu độc lập của anh Nguyễn Việt Dũng, yêu cầu công nhận hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ: xét thấy quyền sử dụng đất của bà Nguyễn Thị Bích Liên là hợp pháp, bà Liên đã chuyển nhượng cho anh Dũng, anh Dũng đã hoàn tất việc đăng kí biến động đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Quốc, do đó Hội đồng xét xử đã chấp nhận yêu cầu độc lập của anh Dũng, buộc bà Lâm Thị Chính phải giao trả diện tích đất 11.420.9m2, thuộc thửa 218, tờ bản đồ số 01 cho anh Dũng".

Sáng tỏ nhiều thông tin mâu thuẫn

Hội đồng xét xử đã nhận định, qua hồ sơ giải quyết khiếu nại tranh chấp đất đai giữa bà Chính và ông Mang do Sở TNMT tỉnh cung cấp thể hiện ngày 13/9/1999, bà là người có đơn khiếu nại yêu cầu UBND tỉnh xem xét lại Quyết định khiếu nại của UBND huyện. Biên bản ghi lời trình bày của bà do Thanh tra sở địa chính tỉnh (nay là Sở TNMT) lập ngày 27/8/2002, thể hiện nội dung bà không đồng ý thi hành Quyết định 128/QĐ-TTr ngày 22/8/2000.

Mặt khác, qua biên bản xác minh ngày 27/4/2020, của TAND tỉnh đối với ông Dương Văn Toàn (nguyên Phó Chánh thanh tra huyện) thể hiện, ông Toàn là thành viên thuộc đoàn đo đạc, cắm mốc ranh giới đất giữa bà Chính và ông Mang để tổ chức thi hành Quyết định 128/QĐ-TTr. Khi tiến nhành đo đạc cắm mốc, bà và ông Mang đều có mặt, trong quá trình đo đạc, ông bà có thỏa thuận ông Mang sẽ chừa lại lối đi cho bà, đồng thời cho lại bà diện tích 1.255m2 (kèm theo sơ đồ địa chính). Việc đo đạc, cắm mốc hoàn thành, ông Mang, bà Chính đều ký tên vào biên bản.

Hội đồng xét xử nhận định, lời khai của bà Chính tại phiên tòa là không biết việc đo đạc, cắm mốc ngày 06/5/2004, để thực hiện Quyết định số 128/QĐ-TTr và không ký tên vào biên bản đo đạc, cắm mốc là hoàn toàn mâu thuẫn với đơn kháng cáo bà nộp cho TAND huyện Phú Quốc ngày 25/4/2017, đơn kháng cáo của bà có nội dung thể hiện “một số cán bộ dùng chiêu bài ép buộc bà ký một số giấy tờ trong đó có việc thực hiện Quyết định 128 ngày 22/8/2000 của Thanh tra tỉnh”.

Từ những chứng lí trên, Hội đồng xét xử phúc thẩm của Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên xử: Bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà Lâm Thị Chính; Chấp nhận yêu cầu độc lập của người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là anh Nguyễn Việt Dũng; Công nhận hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Liên và anh Dũng được công chứng, chứng thực ngày 06/1/2020, đăng ký biến động QSDĐ ngày 9/10/2020 tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Quốc;

Tuyên buộc bà Lâm Thị Chính giao trả cho anh Dũng diện tích đất 11.420.9m2 tọa lạc tại ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đất thuộc thửa 218, tờ bản đồ số 01, theo GCN QSDĐ số CB 156356 do UBND huyện Phú Quốc đã cấp cho bà Nguyễn Thị Bích Liên, đã được Chi nhánh VP đăng kí đất đai huyện đăng kí biến động QSDĐ cho anh Nguyễn Việt Dũng ngày 09/1/2020.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại ngày 1/2/2021, trao đổi với Pháp luật Plus, anh Dũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, bà Chính vẫn chưa thực hiện theo yêu cầu xét xử của Tòa và gây khó khăn cho anh trong việc tiếp nhận và sử dụng mảnh đất hợp pháp của mình.

Tại một diễn biến khác, để khách quan thông tin đến bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ qua điện thoại với bà Lâm Thị Chính. Bà Chính cho biết: "Phiên toà xét xử phúc thẩm tại TP Hồ Chí Minh tôi không tham gia và có uỷ quyền cho cháu tôi và Luật sư. Đến nay tôi chưa nhận được bản án. Tôi đã gửi kháng án rồi nhưng đến nay vẫn chưa thấy người ta trả lời gì?"

Pháp luật Plus kính chuyển nội dung đơn bạn đọc đến Cục Thi hành án dân sự tỉnh Kiên Giang, Công an tỉnh Kiên Giang, Chi cục thi hành án dân sự TP Phú Quốc, Công an TP Phú Quốc xem xét giải quyết, tránh để tình trạng đơn thư kéo dài. Đồng thời thông tin bằng văn bản đến Pháp luật Plus.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Trải chiếu ra quốc lộ lúc nửa đêm nằm chụp ảnh đăng mạng xã hội câu like, 2 đối tượng bị cơ quan Công an triệu tập xử lý vi phạm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Theo dự báo, khi kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kết thúc cũng là thời điểm nhiệt độ tại nhiều khu vực giảm dần, nắng nóng gay gắt không còn xuất hiện ở nhiều nơi.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Gia Lai: Va chạm giữa hai xe khách giường nằm, 3 người thương vong

Gia Lai: Va chạm giữa hai xe khách giường nằm, 3 người thương vong

Tại đường tránh Chư Sê (thị trấn Chư Sê, Gia Lai) vừa xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 tử vong, 2 người bị thương.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.