Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

KLTT trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Yên Phong: Nhiều kiến nghị chưa thực hiện xong

Nhà nước và Pháp luật
23/02/2023 09:21
Thanh Bình
aa
Nhiều phòng, ban chức năng tại huyện Yên Phong vẫn chưa thực hiện xong nội dung kết luận thanh tra số 18/KL-TTr.NV3 ngày 14/10/2022 của Thanh tra tỉnh Bắc Ninh.


Tin nên đọc

Được biết, tháng 10/2022, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã ban hành kết luận thanh tra về thanh tra trách nhiệm và thực hiện chính sách pháp luật của Chủ tịch UBND huyện Yên Phong.

Mới đây nhất, tháng 1/2023, UBND huyện Yên Phong cũng đã ban hành văn bản báo cáo Thanh tra tỉnh Bắc Ninh về những nội dung đã triển khai. Tại văn bản này, nhiều nội dung được huyện Yên Phong báo cáo tới cơ quan chức năng vẫn chưa thực hiện xong.

Thực hiện kết luận thanh tra trên, liên quan đến việc xử lý kỷ luật cán bộ, Đảng viên để xảy ra những sai phạm đã nêu Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Yên Phong đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức đảng, đảng viên là cán bộ có liên quan trực tiếp đến các khuyết điểm, vi phạm đã nêu trong Kết luận về nội dung thanh tra. Trong đó, đã kiểm điểm 08 cá nhân: 07 đồng chí kiểm điểm rút kinh nghiệm; 01 đồng chí kỷ luật khiển trách về đảng (đồng chí Hùng - Nguyên trưởng thôn Yên Tân, xã Hòa Tiến). Tuy nhiên đến nay chưa tổ chức thực hiện xong.

Ngoải ra, với việc kiểm điểm trách nhiệm về chính quyền, Phòng Nội vụ huyện Yên Phong tham mưu hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan trực tiếp đến các khuyết điểm, vi phạm đã nêu. Tuy nhiên đến nay cũng chưa tổ chức thực hiện xong.

13

Trụ sở UBND huyện Yên Phong.

Nhiều nội dung chưa thực hiện xong

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bắc Ninh, cơ quan này đã chỉ ra nhiều vi phạm đối với Thanh tra huyện Yên Phong tuy nhiên đến nay đơn vị này cũng chưa thực hiện triệt để các kiến nghị theo nội dung này. Cụ thể: Thanh tra huyện Yên Phong tham mưu UBND huyện thành lập Đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra đối với 32 lô đất tại khu Lạch Hà Đông, thôn Ngô Nội, xã Trung Nghĩa do UBND xã Trung Nghĩa và thôn Ngô Nội ký hợp đồng cho thuê đất được các hộ dựng lán tôn, xây để sử dụng làm khu vực để gỗ, đồ gỗ. Kết quả vẫn chưa thực hiện.

Trong khi đó, đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh yêu cầu đơn vị này chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn đôn đốc thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Tổng số phải thực hiện là 2.965.000.000 đồng; đã thực hiện được 01/245 quyết định với số tiền là 12.500.000 đồng; còn phải thực hiện 244/245 quyết định với số tiền là 2.964.987.500 đồng. Kết qủa đến nay chưa tổ chức thực hiện xong.

Đồng thời, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong phải tham mưu UBND huyện thành lập đoàn tiến hành kiểm tra toàn diện đối với một số xã, thị trấn có nhiều sai phạm trên địa bàn huyện về công tác quản lý đất công ích và các loại đất nông nghiệp khác do UBND xã, thị trấn quản lý, sử dụng theo nội dung Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 13/10/2021 Chủ tịch UBND huyện Yên Phong. Nội dung này đến nay chưa tổ chức thực hiện xong.

Liên quan đến Kết luận số 2014/KL-UBND ngày 08/12/2020, của Chủ tịch UBND huyện Yên Phong. Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Bắc Ninh đang xác minh, chưa có kết luận điều tra, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện chờ kết luận của cơ quan CSĐT Công an tỉnh, sau đó chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời giao Phòng Tài nguyên và Môi trường sau khi có kết luận của cơ quan chức năng hướng dẫn thực hiện theo quy định. Đến nay chưa tổ chức thực hiện xong.

Đôn đốc thực hiện việc khắc phục hậu quả đối với 83 trường hợp vi phạm về lĩnh vực đất đai đã được Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng đến nay chưa được xử lý. Về nội dung này Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong cũng chưa thực hiện xong.

Thanh tra tỉnh Bắc Ninh yêu cầu UBND huyện Yên Phong chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tổng hợp số tiền xử phạt vi phạm hành chính và xây dựng kế hoạch, đôn đốc, thực hiện việc khắc phục hậu quả trong lĩnh vực đất đai tại địa bàn UBND các xã, thị trấn. Nội dung này đến nay chưa tổ chức thực hiện xong.

Để khách quan thông tin, trao đổi nhanh với Phapluatplus.vn ông Nguyễn Văn Hoà - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong cho biết: "Về nội dung này Phòng cũng đã tham mưu với UBND huyện gửi văn bản đốc thúc thu hồi tiền từ các xã. Tuy nhiên việc thu hồi tiền này cũng gặp rất nhiều khó khăn và đến nay chưa thực hiện xong. Liên quan đến việc xử lý những trường hợp vi phạm đất đai thì Phòng cũng đã tham mưu UBND huyện để ban hành các quyết định cưỡng chế".

Sai phạm tại nhiều dự án giao thông nông thôn

Theo báo cáo của UBND huyện Yên Phong, ngoài Phòng Tài nguyên và Môi trường thì Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Phong cũng chưa thực hiện nhiều nội dung trong kết luận thanh tra.

Cụ thể nội dung tham mưu Chủ tịch UBND huyện Yên Phong xem xét lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có những vi phạm theo quy định, tại các công trình gồm:

Công trình, Cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn, thôn Trung Lạc, xã Yên Trung do có dấu hiệu thực hiện hành vi thi công không đúng bản vẽ thiết kế được duyệt; Để nhà thầu thi công thi công không đúng bản vẽ thiết kế được duyệt.

Thanh tra tỉnh Bắc Ninh cũng đã phát hiện sai phạm tại dự án đường giao thông trục xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong do có dấu hiệu thực hiện hành vi thi công không đúng bản vẽ thiết kế được duyệt; Để nhà thầu thi công thi công không đúng bản vẽ thiết kế được duyệt.

14

Đường giao thông nông thôn trục xã Dũng Liệt huyện Yên Phong. Báo Bắc Ninh.

Cùng với đó, dự án đường giao thông nông thôn các tuyến đường trục xã Dũng Liệt; hạng mục: Đường giao thông và các công trình trên tuyến do có dấu hiệu thực hiện hành vi thi công không đúng bản vẽ thiết kế được duyệt; Để nhà thầu thi công thi công không đúng bản vẽ thiết kế được duyệt

Cơ quan thanh tra cũng đã chỉ rõ tại Trường tiểu học thị trấn Chờ số 1, huyện Yên Phong; Hạng mục: Các hạng mục phụ trợ do có dấu hiệu thực hiện hành vi thi công không đúng bản vẽ thiết kế được duyệt; Để nhà thầu thi công thi công không đúng bản vẽ thiết kế được duyệt.

Để khách quan thông tin tới bạn đọc trao đổi với Phapluatplus.vn ông Lê Việt Cường - Phó trưởng Phòng kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Phong cho biết: "Những tham mưu xử phạt quyết định hành chính Phòng đã tham mưu và UBND huyện đã ban hành quyết định xử phạt từ trước Tết nguyên đán 2023".

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

bài liên quan
BHXH Bắc Ninh: Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 95,55% dân số

BHXH Bắc Ninh: Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 95,55% dân số

Có thể thấy trong nhiều năm qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh luôn đảm bảo các nhóm được ngân sách nhà nước (NSNN) đóng, hỗ trợ đóng BHYT đạt tỷ lệ 100%, góp phần để Bắc Ninh có tỷ lệ bao phủ BHYT rất cao, đạt trên 95,55% dân số.
Vì sao huyện Yên Phong phải mời lần 2 gói thầu dịch chuyển đường điện

Vì sao huyện Yên Phong phải mời lần 2 gói thầu dịch chuyển đường điện

Theo Ban Quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong tại gói thầu số 05: Toàn bộ phần xây dựng và thiết bị hạng mục dịch chuyển đường điện phục vụ GPMB (thiết bị mới 100%) đã bị huỷ do nhà thầu không đáp ứng về năng lực kinh nghiệm.
Bắc Ninh mời thầu dự án đường đô thị hơn 1.190 tỷ đồng

Bắc Ninh mời thầu dự án đường đô thị hơn 1.190 tỷ đồng

Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh đang mời thầu qua mạng Gói thầu số 16 Phần xây dựng, thiết bị và một số công việc khác phục vụ thi công xây dựng với giá gói thầu 1.192,9 tỷ đồng.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào

Từ đầu nhiệm kỳ 2022 - 2027 đến nay, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Bình Phước đã thực hiện nhiều hoạt động góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào.
Ona Glob quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp

Ona Glob quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp

Hành vi vi phạm của Công ty CP Sản phẩm thiên nhiên và Hữu cơ Ona Glob đã bị Sở Y tế Hà Nội xử lý nghiêm.
Chi tiết mức hưởng lương hưu của Đại tá công an

Chi tiết mức hưởng lương hưu của Đại tá công an

Cách tính lương hưu hằng tháng của công an nhân dân được thực hiện theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và Nghị định số 33/2016/NĐ-CP.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
khoi to 15 bi can lien quan hang loat website moi gioi mai dam

Khởi tố 15 bị can liên quan hàng loạt Website môi giới mại dâm

(PLM) - Ngày 9.5, công an quận Cầu Giấy cho biết, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn, thường xuyên đăng tải các hình ảnh “chào hàng” của gái bán dâm công khai trên hàng loạt các website.
xu huong moi trong phau thuat vong mac dich kinh va tai tao chuc nang mat

Xu hướng mới trong phẫu thuật võng mạc dịch kính và tái tạo chức năng mắt

(PLM) - Chiều 8/5/2024, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga tổ chức Hội thảo khoa học: “Các xu hướng mới của thế giới và L.B Nga trong lĩnh vực phẫu thuật võng mạc dịch kính và phẫu thuật tái tạo chức năng mắt”. Tới dự hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ từ các bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế.
sac tim bang lang phu khap pho phuong thu do

Sắc tím Bằng lăng phủ khắp phố phường Thủ đô

(PLM) - Tháng 5 về, phố phường Hà Nội lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ của loài hoa bằng lăng. Màu hoa tím dưới cái nắng đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ.
viet nam italia tang cuong hop tac trong linh vuc nuoi con nuoi

Việt Nam - Italia: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi

(PLM) - Chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã tiếp ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam cùng Đoàn cán bộ của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI) nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn công tác do ông Vincenzo Starita, Phó Chủ tịch Ủy ban CAI, cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa I-ta-li-a làm trưởng đoàn.
tai hien doan quan xe dap tho trong tran dien bien phu

Tái hiện đoàn quân xe đạp thồ trong trận Điện Biên Phủ

(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.