Vào ngày 27 tháng 3 năm 1977, hai chiếc Boeing 747 là KLM Flight 4805 và Pan Am Flight 1736 đã va chạm với nhau trên đường băng sân bay Los Rodeos (nay là sân bay Tenerife North) trên đảo Canary, Tây Ban Nha, khiến 583 người thiệt mạng. Con số này khiến nó trở thành một trong những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử loài người.
Thời điểm đó, một vụ khủng bố tại sân bay Gran Canaria đã khiến nhiều chuyến bay được chuyển hướng đến Los Redeos, trong đó có hai chiếc máy bay gặp nạn. Sân bay lúc bấy giờ nhanh chóng trở nên quá tải trong khi đó nó lại chỉ có một đường lăn duy nhất. Thực tế này khiến nhiều chuyến bay đi phải khởi động giai đoạn lăn trên đường lăn ngay trên đường băng. Sương mù dày cũng khiến các chuyến bay và trạm kiểm soát không lưu không thể nhìn thấy nhau.
Va chạm xảy ra khi KLM 4805 chuẩn bị cất cánh khi Pam Am 1736 vẫn còn ở trên đường băng và đang chuẩn bị lăn bánh xuống đường lăn. Cú va chạm khiến toàn bộ hành khách trên máy bay của KLM và phần lớn hành khách trên máy bay Pam Am gặp nạn. Chỉ có 61 người sống sót ngồi trên phần đầu của máy bay.
2. Japan Airlines Flight 123
Thứ hai, ngày 12 tháng 8 năm 1985 chứng kiến vụ tai nạn hàng không chỉ liên quan đến một chiếc máy bay thảm khốc nhất lịch sử khi lấy đi sinh mạng của 524 người. Chiếc Boeing 747SR của Japan Airlines theo đó đã bị mất ấp suất nhanh chóng 20 phút sau khi cất cánh và đâm vào một khu vực thuộc núi Takamagahara, cách Tokyo khoảng 100 km. Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Nhật Bản sau đó chính thức kết luận rằng việc máy bay bị mất áp suất nhanh chóng là do các vấn đề khi sửa chữa máy bay khoảng 7 năm trước đó bởi kỹ thuật viên Boeing sau khi chiếc máy bay này gặp sự cố dập đuôi (tailstrike) lúc hạ cánh ở sân bay Osaka.
3. Saudi Arabian Airlines Flight 763 và Kazakhstan Airlines Flight 1907
Tháng 11 năm 1996, chuyến bay 763 của Saudi Arabian Airlines di chuyển từ Delhi, Ấn Độ đến Dhahran, Ả-rập Sau-đi và chuyến bay 1907 của Kazakhstan Airlines di chuyển từ Chimkent, Kazakhstan đến Delhi, Ấn Độ đã va chạm với nhau trên không cách Delhi khoảng 100 km về hướng tây. Va chạm này khiến 349 người thiệt mạng, biến nó trở thành vụ va chạm trên không gây thương vong nhiều nhất lịch sử ngành hàng không.
Phân tích hộp đen của mỗi chiếc máy bay sau đó kết luận rằng lỗi thuộc về phi công hãng hàng không Kazakhstan Airlines khi không theo hướng dẫn của kiểm soát không lưu, có thể là do nhiễu loạn mây hoặc sự cố liên lạc.
4. Turkish Airlines Flight 981
Turkish Airlines Flight 981 là chuyến bay thực hiện đường bay từ sân bay Istanbul Yesilköy Airport, Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay Heathrow, Anh, trung chuyển tại sân bay Orly, Pháp. Vào ngày 3 tháng 3 năm 1974, chuyến bay này gặp nạn khi rơi xuống khu vực Istanbul Yesilköy Airport, bên ngoài Paris, khiến 346 người thiệt mạng. Vụ tai nạn xảy ra khi mộ cách sửa kho hàng đã không được chốt an toàn thực sự ở đuôi máy bay bị bật mở. Nhiều đường cáp quan trọng để kiểm soát máy bay đã bị hỏng hóc nặng.
5. Saudia Flight 163
Saudia Flight 163 đã bốc cháy sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Riyadh vào ngày 19 tháng 8 năm 1980 khiến toàn bộ 287 hành khách và 14 thành viên tổ bay thiệt mạng. Các nạn nhân hầu hết đều thiệt mạng vì ngạt khí bởi thực tế chiếc máy bay này đã thực hiện thành công một cụ hạ cánh khẩn cấp xuống Riyadh.
Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Ngày 9/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Trung tâm Ghép tạng trẻ em sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải.
Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.