Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Nơi lý tưởng cho mô hình du lịch đám cưới đẳng cấp

Sức khỏe - đời sống
15/10/2023 15:14
Bảo Châu
aa
Du lịch đám cưới (tour du lịch kết hợp với tổ chức đám cưới) đang trở thành xu hướng “hot” cho các cặp đôi trẻ, đặc biệt là giới thượng lưu trên thế giới hiện nay.


Siêu đám cưới được tổ chức trên du thuyền 5 sao Ambassador Day Cruise II với sức chứa 500 khách. (ảnh: Nguyễn Hùng)

Siêu đám cưới được tổ chức trên du thuyền 5 sao Ambassador Day Cruise II với sức chứa 500 khách. (Ảnh: Nguyễn Hùng)

Với lợi thế về vị trí địa lý, Việt Nam sở hữu đường biển trải dài với những bãi biển đẹp xanh mát, sông hồ lãng mạn, núi đồi trùng điệp... rất thích hợp để tổ chức đám cưới đẳng cấp quốc tế. Du lịch đám cưới hứa hẹn đem lại cho ngành Du lịch Việt Nam nguồn lợi không nhỏ.

Những “siêu đám cưới

Ngày 24/1/2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức Lễ chào đón trọng thị đoàn du khách thượng lưu từ Ấn Độ tới thành phố này để tổ chức tiệc cưới xa hoa kéo dài 5 ngày. "Siêu đám cưới" của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav được tổ chức tại một khu nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng, từ ngày 25 - 29/1 với sự tham dự của 350 khách mời thuộc tầng lớp thượng lưu của 2 bên gia đình.

Đặc biệt, hàng trăm nhân viên sự kiện và đầu bếp hàng đầu Ấn Độ, cùng với hơn 2 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ cũng được chuyển từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho lễ cưới xa hoa. Đi cùng gia đình tỷ phú còn có các nhiếp ảnh gia, blogger... để quảng bá cho sự kiện. Ngoài ra, thức ăn phục vụ cho tiệc cưới cũng được vận chuyển bằng chuyên cơ từ Ấn Độ sang.

Chịu chơi không kém, một đám cưới triệu đô khác diễn ra tại Phú Quốc năm 2019 cũng khiến nhiều người phải trầm trồ. Để tổ chức đám cưới tại Việt Nam, tỷ phú người Ấn Độ đã thuê 2 chiếc máy bay bay thẳng từ Ấn Độ sang Phú Quốc. Cặp đôi tỷ phú Ấn Độ Rushang Shah và Kaabia Grewal có lễ cưới ngọt ngào bên bờ biển khách sạn 5 sao Phú Quốc JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Theo ý tưởng của cô dâu tỷ phú Kaabia Grawal, không gian của tiệc cưới lấy cảm hứng từ biển cả bao la, được trang hoàng thật lộng lẫy, sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế, lãng mạn như một câu chuyện cổ tích có thực. Đặc biệt, sân khấu chính của buổi tiệc được bố trí ngay trước bãi biển Bãi Kem êm đềm, thơ mộng khiến không gian của đám cưới thêm phần lãng mạn.

Nghi lễ của đám cưới được thực hiện trang trọng với nhiều hoạt động ấn tượng. Cô dâu tỷ phú Kaabia Grewal ngồi trên chiếc thuyền trải đều hoa tươi sặc sỡ đi từ ngoài biển vào. Chú rể Rushang Shah chờ đợi người thương của mình bên bờ biển và trao cho nàng chiếc vòng vỏ sò được thiết kế độc đáo. Cặp đôi tỷ phú Ấn Độ đã thể hiện độ chịu chơi khi thết đãi các thượng khách của mình bằng bữa tiệc âm nhạc hoàn hảo với sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ, nhạc công nổi tiếng đến từ đất nước Sông Hằng. Đại diện nhà tổ chức - công ty Horizon, có trụ sở chính ở Ấn Độ cho hay, lễ cưới của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ Kaabia và Rushang diễn ra liên tục 7 ngày, với 11 sự kiện chính. Chương trình lễ cưới còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác dành cho các vị khách quý đến từ Ấn Độ như: thi chạy, làm đèn lồng, sơn nón, ngắm sinh vật biển, ca nhạc, biểu diễn nhạc rock, hát opera,...

Vừa qua, một cặp đôi người Ấn Độ đã lựa chọn vịnh Hạ Long là nơi tổ chức đám cưới trên du thuyền 5 sao Ambassador Day Cruise II, dưới sự chứng kiến của 400 khách mời. 100 nhân viên tổ chức sự kiện, đầu bếp, nghệ sĩ Ấn Độ mang theo nguyên vật liệu phục vụ lễ cưới được chuyển từ Ấn Độ đến Quảng Ninh.

Với hệ thống du thuyền 5 - 6 sao đẳng cấp trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), có sức chứa hàng trăm người, du khách có thể lựa chọn để tổ chức tiệc cưới và tận hưởng vẻ đẹp diệu kỳ của Di sản thiên nhiên thế giới trong ngày trọng đại của mình. Bà Leena Ritap (Ấn Độ), khách mời trong đám cưới cho biết: “Tôi đã dự nhiều đám cưới truyền thống tại Ấn Độ, nhưng một lễ cưới Ấn Độ tổ chức tại Việt Nam, trên vịnh Hạ Long thì hoàn toàn khác biệt. Không chỉ cô dâu, chú rể, mà toàn bộ khách mời chúng tôi đều hài lòng, tận hưởng mọi khoảnh khắc trong chuyến đi này. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, du thuyền này, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ, mọi thứ đều hoàn hảo cho đám cưới”.

Cô dâu Kaabia Grewal và vị hôn phu Rushang Shah là cặp đại gia đầu tiên của Ấn Độ chọn tổ chức tiệc cưới ở Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Cô dâu Kaabia Grewal và vị hôn phu Rushang Shah là cặp đại gia đầu tiên của Ấn Độ chọn tổ chức tiệc cưới ở Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Cơ hội đầy triển vọng cho ngành Du lịch

Xu hướng tổ chức đám cưới hiện đại đã không còn bị gò bó và giới hạn trong các không gian nhất định. Những người trẻ hiện đại, sáng tạo đã lựa chọn tổ chức tiệc cưới của mình tại bất cứ nơi nào yêu thích. Đó là lý do để xu hướng đám cưới kết hợp du lịch ngày càng nở rộ. Sự kết hợp giữa đám cưới và du lịch thường được tổ chức ở các khu nghỉ dưỡng - nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và thơ mộng. Du lịch đám cưới thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 2 - 10 ngày, với khả năng chi trả cao của du khách. Vì vậy, xu hướng du lịch này hứa hẹn mở ra những cơ hội mới cho ngành Du lịch.

Với lợi thế tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều bãi biển đẹp, khí hậu nắng ấm quanh năm, có nhiều sản vật thiên nhiên ban tặng, hạ tầng du lịch được đầu tư phát triển, đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản, con người nồng hậu, mến khách… Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn với những du khách nước ngoài nhất là du lịch tổ chức sự kiện, đám cưới. Không chỉ ở Phú Quốc, nhiều địa danh nổi tiếng khác của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An,... đều là những điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Ấn Độ.

Du lịch đám cưới hứa hẹn đem lại cho ngành Du lịch Việt Nam nguồn lợi không nhỏ. Bởi du khách quốc tế lựa chọn tour du lịch kết hợp tổ chức hôn lễ thường có kinh tế khá dư dả và sẵn sàng chi tiêu chi phí lớn cho đám cưới của mình. Nhiều khách đến từ Ấn Độ, Âu Mỹ... có thể trả số tiền lên đến hàng triệu USD cho sự kiện quan trọng nhất đời mình.

Thông thường, mỗi cặp đôi tổ chức đám cưới ở nước ngoài thường mời 100 - 800 khách tới dự. Các khách mời sẽ ăn uống, lưu trú, sử dụng dịch vụ tại điểm đến trong lễ cưới. Chưa kể, nhiều người trong số họ lựa chọn đến sớm hoặc ở lại thêm để tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng ở đây.

Thông qua du lịch đám cưới, Việt Nam cũng có thể quảng bá được nét đẹp văn hóa, ẩm thực, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh... với bạn bè quốc tế. Những hình ảnh được chụp lại, trải nghiệm trực tiếp của khách nước ngoài sẽ là kênh quảng bá tuyệt vời, chân thực nhất để khách nước ngoài biết đến du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ “Lễ hội Xin chào Việt Nam” 2023 do Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP HCM tổ chức vừa qua, ông Shakti Singh Kavia, đồng sáng lập Travel Recipes cho biết, đến Việt Nam để tìm cách phát triển hình thức du lịch kết hợp đám cưới. “Du lịch kết hợp đám cưới đang được yêu thích tại Ấn Độ trong khoảng 10 năm qua. Người dân Ấn Độ đang muốn đến các nước khác để tổ chức đám cưới. Việt Nam có thể là một lựa chọn cho họ”, ông chia sẻ. Theo ông Kavia, Việt Nam có ưu thế về giá cả. Ông khẳng định chi phí một tour du lịch kết hợp đám cưới tại Việt Nam có thể còn rẻ hơn chi phí tổ chức ngay tại Ấn Độ. Việt Nam được yêu thích nhờ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, món ăn ngon và được tiếp đón chu đáo.

Bà Jyoti Mayal - Chủ tịch Hiệp hội các đại lý du lịch Ấn Độ (TAAI) chia sẻ, nhiều người Ấn Độ, đặc biệt là thế hệ trẻ chú trọng tổ chức đám cưới đơn giản, thân thiện với môi trường thay vì những đám cưới tốn kém như trước. Mọi thứ trong bữa tiệc từ đồ ăn đến đồ trang trí, trang phục cô dâu hay thậm chí là đồ trang sức đều lấy chất liệu thân thiện với môi trường như gỗ rừng, hoa tươi, cây cỏ… Việt Nam sở hữu nhiều bãi biển đẹp, được đầu tư cơ sở vật chất mạnh trong những năm qua. Nếu được quảng bá rộng hơn, các nơi này sẽ được nhiều cặp đôi trẻ của Ấn Độ lựa chọn làm địa điểm tổ chức đám cưới. “Tôi có nhiều kinh nghiệm để tổ chức đám cưới cho các cặp đôi ở Ấn Độ, tôi tin rằng Phú Quốc là điểm đến sẽ được các cặp đôi Ấn Độ lựa chọn” - bà Jyoti Mayal nói.

“Du lịch Việt Nam xác định Ấn Độ là thị trường tiềm năng ưu tiên hàng đầu, cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến, thu hút khách”, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh. Điều đó thể hiện qua kết nối hàng không phát triển mạnh mẽ, các hãng hàng không đã mở nhiều đường bay kết nối các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc của Việt Nam với New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Hyderabad, Bangalore, Kolkata của Ấn Độ, tạo ra sự thuận lợi rất lớn trong thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Đại sứ Phạm Sanh Châu rất tâm huyết trong việc đưa đám cưới triệu đô của các tỉ phú Ấn Độ tới Việt Nam. Ông cho rằng việc tổ chức những đám cưới triệu đô của giới siêu giàu sẽ mở ra một hướng đi mới cho du lịch Việt Nam.

Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ với truyền thông: “Tham vọng của tôi muốn biến Việt Nam thành địa điểm tổ chức đám cưới của các đại gia Ấn Độ. Tóm lại là để tổ chức đám cưới triệu đô, mình phải bắt được trúng mạch và phải gặp những người chuyên về tổ chức đám cưới. Cả nước Ấn Độ chỉ có 40.000 người làm nghề này.

Trong tương lai sứ quán định hướng là sẽ tiếp tục tổ chức những đám cưới tương tự như vậy. Một đám cưới như thế sẽ mở ra nhiều cơ hội. Đâu phải người ta chỉ đi đám cưới, trước và sau tiệc cưới người ta lại ta còn đi du lịch. Nhưng quan trọng nhất là sẽ có hình ảnh Việt Nam - nơi tổ chức những đám cưới triệu đô”.

bài liên quan
Du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam 'nhuận sắc' đầu xuân

Những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024, ngành Du lịch Việt Nam đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực với lượng du khách tăng cao ở nhiều địa phương, đặc biệt tại các điểm du lịch tâm linh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Đặng Đức Hiệp được điều động giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Lạt

Ông Đặng Đức Hiệp được điều động giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Lạt

Ông Đặng Đức Hiệp, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng được điều động giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Lạt, nhiệm kỳ 2020-2025.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả 2 vụ cháy nhà dân tại Hà Nội và Bắc Giang

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả 2 vụ cháy nhà dân tại Hà Nội và Bắc Giang

Thủ tướng Chính phủ đã có công điện chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả và triển khai các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng cháy, nổ khi xảy ra 2 vụ cháy ở Hà Nội và tỉnh Bắc Giang làm 7 người tử vong.
Thông tin ban đầu về vụ đuối nước khiến 2 cháu bé tử vong tại TP Móng Cái

Thông tin ban đầu về vụ đuối nước khiến 2 cháu bé tử vong tại TP Móng Cái

Một vụ đuối nước tại khu vực đang thi công dự án tái định cư khu 5, phường Hải Yên, Móng Cái, Quảng Ninh khiến 2 cháu bé là chị em ruột tử vong.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
vu chay tai pho dinh cong ha da tim duoc 4 thi the

Vụ cháy tại phố Định Công Hạ, đã tìm được 4 thi thể

(PLM) - Liên quan tới vụ cháy tại số nhà 207 phố Định Công Hạ mà Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin trước đó, hiện đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng đã phát hiện 04 thi thể. Theo ghi nhận Đồng chí Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Được biết qua công tác cứu hộ cứu nạn, lực lượng chức năng đã phát hiện 04 thi thể. Hiện đồng chí Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
thu tuong du hoi nghi gioi thieu mo hinh chuyen doi so thanh cong cap bo nganh

Thủ tướng dự Hội nghị giới thiệu mô hình chuyển đổi số thành công cấp Bộ, ngành

(PLM) - Chiều 16/6, tại Hà Nội, Ủy Ban Quốc gia về chuyển đổi số phối hợp với Toà án Nhân dân Tối cao đã tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình chuyển đổi số thành công cấp Bộ, ngành. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy Ban Quốc gia về chuyển đổi số dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
dien dan bao chi thang sau lan thu iii nam 2024 kinh te bao chi truyen thong viet nam trong boi canh phat trien kinh te so

Diễn đàn Báo chí “tháng sáu”, lần thứ III - năm 2024: Kinh tế Báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số

(PLM) - Ngày 14/6/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ TTTT - Nguyễn Huy Dũng cho biết: Hội thảo diễn ra trong bối cảnh các cơ quan báo chí đang gặp nhiều khó khăn, thách thức khi nguồn thu từ hoạt động quảng cáo bị sụt giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo luôn chiếm trên 60%, thậm chí, đối với một số cơ quan báo chí là trên 90%. Tuy nhiên, hiện nay, các nền tảng mạng xã hội đã lấy đi khoảng 70% doanh thu quảng cáo của báo chí chính thống.
bao chi dong hanh chung suc cung luc luong cong an nhan dan

Báo chí đồng hành, chung sức cùng lực lượng công an nhân dân

(PLM) - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, chiều ngày 14/6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và lãnh đạo cơ quan báo chí. Đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.
ha noi lap lai trat tu do thi xung quanh ho van quan

Hà Nội: Lập lại trật tự đô thị xung quanh hồ Văn Quán

(PLM) - Nhận được phản ánh của báo Pháp luật Việt Nam về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xung quanh hồ Văn Quán, lực lượng chức năng phường Văn Quán đã vào cuộc xử lý, lập lại trật tự, đảm bảo mỹ quan đô thị.