Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Phát huy vai trò tiên phong của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai

Doanh nghiệp - Doanh nhân
09/10/2019 09:09
Khánh Toàn – Duy Tuấn
aa
Được thành lập từ năm 2003 với vài chục thành viên, đến nay Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đã có trên 400 hội viên. Mạng lưới tổ chức của Hội đã được hình thành khắp tỉnh, thành phố và 4 ngành kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.


84E4B726-6A2F-4B06-9942-D95F34FAC97B.

Hội thường xuyên mở các hoạt động nhằm nâng cao kiến thức cho hội viên về các vấn đề kinh tế, văn hóa và pháp luật.

Cầu nối của các doanh nghiệp địa phương

Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, phi lợi nhuận, là thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Hội đoàn kết, tập hợp các doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, không phân biệt thành phần kinh tế, lĩnh vực hoạt động, dân tộc, tôn giáo, cùng phấn đấu cho sự phát triển doanh nghiệp và sự thành đạt của hội viên, góp phần xây dựng và phát triển lực lượng doanh nhân Việt Nam, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Hơn 16 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đã từng bước khẳng định và không ngừng nâng cao vị thế của mình trong xã hội, trở thành một hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế tỉnh nhà.

Với tinh thần Doanh nhân trẻ - Hoài bão lớn, với lòng yêu nước và tự tôn dân tộc, với quyết tâm không cam chịu đói nghèo và khát vọng lập nghiệp, kiến quốc, doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn là những chiến sĩ trẻ xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Đồng Nai.

Muốn phát triển cần vượt qua khó khăn

Nhằm tôn vinh những tấm gương sáng trẻ tuổi đóng vai trò đi đầu trong phát triển kinh tế, PV báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi phỏng vấn ông Đặng Văn Điềm - Giám Đốc Công ty TNHH Thông Quan, đồng thời là Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai khoá IV ( 2015-2018 ), V (2018-2021). Ông đã chia sẻ nhiều ý kiến quý giá về tình hình chung của các doanh nghiệp trên đà phát triển kinh tế, cũng như một số cơ hội và tiềm năng cùng với các định hướng phát triển tương lai.

5A5629CF-54FC-4B7C-9DB2-E1C4E7CB85CF.

Hội Doanh nhân luôn là cầu nối giữa các doanh nghiệp.

Theo ông Điềm, hiện tại các thành viên của Hội Doanh nhân trẻ hầu hết đều là các doanh nghiệp thuộc loại vừa và nhỏ. Trong khu vực ASEAN, hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn đáng kể so với các doanh nghiệp tương đương trong khối.

Thứ nhất là về vấn đề tiếp cận nguồn vốn. Lãi suất các doanh nghiệp Việt Nam phải chịu khi vay vốn kinh doanh có thể lên tới trên 10% một năm, trong khi lãi suất ngân hàng đối với các doanh nghiệp bạn tại nước ngoài chỉ dừng ở con số 3-4%. Kết hợp với những khó khăn khi làm thủ tục cấp vốn, có thể nói nguồn vốn cho các doanh nghiệp là hết sức hạn hẹp.

Chính vì nguyên nhân này, việc tiếp cận công nghệ mới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trở thành một khó khăn không nhỏ khi không có đủ vốn. Đây cũng là khó khăn thứ hai dành cho các doanh nghiệp. Liên quan tới vấn đề công nghệ, nhân sự cũng là một bài toán nan giải.

Theo đánh giá của ông Điềm, hiện tại Việt Nam đang khan hiếm nguồn tài nguyên nhân lực có tay nghề, trình độ cao. Đã vậy, nếu có đủ tiềm lực để tiếp cận các công nghệ kỹ thuật tiên tiến, các doanh nghiệp cũng phải cử lao động ưu tú đi học phương pháp sử dụng. Điều này trở thành một bài toán chưa có lời giải cho các doanh nghiệp.

Dưới áp lực của những khó khăn này, trong vai trò Chủ tịch của Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai, ông Điềm đã nhìn ra được vai trò hết sức quan trọng của việc phối hợp với chính quyền để kêu gọi hỗ trợ. Ông đã đặt ra những mục tiêu hết sức rõ ràng cho Hội: trở thành cầu nối, đưa tiếng nói của doanh nghiệp tới chính quyền, là cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh, giữa tỉnh này với tỉnh khác.

Để thúc đẩy giao lưu giữa các doanh nghiệp, Hội thường xuyên mở các buổi sinh hoạt chia sẻ kinh nghiệm với từng chủ đề khác nhau, mời các chuyên gia hoặc doanh nghiệp có kinh nghiệm tới chia sẻ; hoặc tổ chức các buổi tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia, các doanh nghiệp thành công và cả của chính quyền. Tất cả nhằm giúp các doanh nghiệp non trẻ có thêm sức mạnh vượt qua những khó khăn trước mắt.

Với vai trò như một cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp trong địa phương với nhau, đồng thời liên kết địa phương với các vùng, hội Doanh nhân trẻ đã tạo bước tiến trong việc phát triển kinh tế vùng.

Là một thành viên của hội, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công ty CP An Phú Thịnh chia sẻ: “Tôi đã kết nối được nhiều doanh nghiệp trong hội cùng sử dụng sản phẩm của tôi, đồng thời tôi cũng ưu tiên sử dụng những sản phẩm của các thành viên trong hội và giới thiệu họ với những đối tác khác tạo thành một chuỗi liên kết để cung cấp những nguyên liệu ổn định nhằm phát triển sản xuất kinh doanh”.

Tạo chuỗi liên kết là cầu nối phát triển

Để thực hiện được vai trò chiến lược này, Hội Doanh nghiệp trẻ Đồng Nai đặt ra những kế hoạch tuần tự và hết sức khoa học dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Điềm và các tham mưu. Bước thứ nhất là kết nạp thêm hội viên mới, năng động, nhiệt tình và có tinh thần cao. Hiện tại Hội có khoảng 400 thành viên. Mục tiêu của ông Điềm là đạt được con số trên 500, nhưng phải là những người thực sự tâm huyết.

Theo ông, 400 là một con số chưa xứng tầm với Đồng Nai, một tỉnh thành đang có hơn 30 ngàn doanh nghiệp. Ông đã chia sẻ các kế hoạch mở rộng chi hội về địa phương, cụ thể là cấp huyện. Một số thí điểm của Hội như Chi hội Xuân Lộc – Long Khánh, chi hội Định Quán… đều đang hoạt động rất tích cực. Rất tiếc là ở Trảng Bom, địa phương có nhiều doanh nghiệp mới nhưng lại chưa thể thành lập chi hội. Bước tiếp theo chính là xây dựng được vai trò, tiếng nói của hội đối với chính quyền thông qua các buổi đối thoại, từ đó đạt được nhiều hỗ trợ hoặc bổ sung từ phía chính quyền dành cho doanh nghiệp hơn.

Thông qua chia sẻ với báo Pháp luật Việt Nam, ông Điềm bày tỏ mong muốn truyền tải thông điệp gửi tới chính quyền, mong có một sự nhìn nhận toàn diện để có thể cung cấp cho Hội Doanh nhân trẻ cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đồng Nai nhiều hỗ trợ hơn về các chính sách ưu tiên, ưu đãi, các định hướng, dành các điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nhằm phát triển kinh tế địa phương. Ông Điềm cũng hi vọng chính quyền sớm có các chính sách hỗ trợ phù hợp hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mang tính thực chất hơn hiện tại.

bài liên quan
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, xuất, nhập khẩu hàng hoá tăng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng so với cùng kỳ.
Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen thuộc Công ty CP Y khoa quốc tế HTH vừa bị phạt hơn 205 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 2 tháng.
Tin bài khác
Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Quảng Ninh mới công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.
UBCKNN cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng

UBCKNN cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng của Công ty cổ phần Vick.
SHB năm thứ hai liên tiếp là Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp là Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Theo đó, công ty nói trên dù không có bất kỳ mối liên hệ nào nhưng do có tên gần giống với Công ty TNHH sản xuất Tinh bột khoai mì Nhựt Phát – Chi nhánh Tây Ninh nên đã bị vạ lây.
Hội doanh nhân trẻ 6 tỉnh Nam Bộ tổ chức hành trình ‘Nghĩa Tình Đất Mũi’

Hội doanh nhân trẻ 6 tỉnh Nam Bộ tổ chức hành trình ‘Nghĩa Tình Đất Mũi’

Sáng 19/4, Hội Doanh nhân (HDN) trẻ Bình Dương phối hợp với HDN trẻ TP HCM, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Cà Mau tổ chức chương trình Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ với chủ đề “Nghĩa tình đất Mũi”.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Cục thuế Bắc giang yêu cầu các ngân hàng DongA Bank; VIETCOMBANK; Techcombank; Agribank; BIDV; OceanBank trích tiền từ tài khoản, phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang.
Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm xuất khẩu Bắc Giang vừa bị Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế thuế bằng biện pháp phong toả tài khoản.
Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Đây chỉ là một trong 3 hành vi vi phạm về thuế của Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaiGonTell - mã SGT) khi bị cơ quan thuế phát hiện, xử phạt.
Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Do nợ thuế quá thời hạn, hàng loạt các doanh nghiệp bị cơ quan thuế Bắc Giang cưỡng chế.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.