Hà Nội 39 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 32 °C
Đà Nẵng 34 °C
Yên Bái 40 °C
  • Hà Nội Hà Nội 39°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 32°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 34°C
  • Yên Bái Hà Nội 40°C

Sai phạm tại dự án nhà máy Lọc dầu Vũng Rô: Cần một bản án công tâm, khách quan

Pháp luật hình sự
11/11/2019 09:27
Sông Hồng
aa
Mặc dù TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Yên và trả lại hồ sơ để điều tra, xét xử lại nhưng trong phần xét xử lần này, cáo trạng của TAND tỉnh Phú Yên vẫn như bản cáo trạng trước đó đã được sử dụng.


Liên quan đến vụ án “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại UBND huyện Đông Hòa trong việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô tại xã Hòa Tâm, (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Ngày 6/7/8/2019, TAND tỉnh Phú Yên bắt đầu xét xử sơ thẩm vụ án với 16 bị can về tội "cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Tất cả 16 bị cáo đều bị truy tố theo khoản 3 Điều 165 BLHS năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) có khung hình phạt từ 10 năm đến 20 năm tù.

IMG_0593

TAND tỉnh Phú Yên bắt đầu xét xử sơ thẩm vụ án “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại UBND huyện Đông Hòa trong việc hỗ trợ tái định cư dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô.

Trong 16 bị can, có 15 cựu cán bộ thuộc UBND huyện Đông Hòa, gồm Nguyễn Tài (cựu chủ tịch UBND huyện); Huỳnh Ngọc Sương (cựu phó chủ tịch thường trực UBND huyện); Nguyễn Kích (cựu giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, phó ban đền bù giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô); Dương Văn Nhân (cựu phó Phòng TN&MT); Huỳnh Ngọc Thắng (cựu phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện); Nguyễn Kỳ Tổng (cựu Trưởng phòng TN&MT); Lê Văn Hoàng (cựu chủ tịch UBND xã Hòa Tâm)… Các bị cáo còn lại hầu hết là chuyên viên Phòng TN&MT, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, Phòng Tài chính-kế hoạch, Phòng Kinh tế hạ tầng.

IMG_0595 Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng từ tháng 7/2013 đến tháng 4/2014, trong quá trình thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, các cán bộ trên đã cố ý không thực hiện đúng các quy định của Nhà nước trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, gây thiệt hại đối với Nhà nước hơn 9,2 tỉ đồng.

Cụ thể, những cán bộ trên đã bồi thường về đất không đủ mật độ, đất lấn chiếm, xây nhà trái phép, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho cán bộ đang công tác, cán bộ hưu trí, những người ở ngoài tỉnh, không trực tiếp sản xuất, không có hộ khẩu tại địa phương…

Ngoài ra, các cán bộ này còn lập, hợp thức hồ sơ bồi thường, hỗ trợ diện tích nuôi thủy sản vượt mức, đứng tên nhiều người khác để nhận tiền cao hơn quy định.

Cáo trạng cũng xác định từng bị can phải chịu trách nhiệm hình sự chung trong tổng số tiền thiệt hại.

Tháng 6/2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại UBND huyện Đông Hòa.

Vào hồi tháng 9/2016, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án. Theo đó TAND tỉnh Phú Yên phạt tù giam đối với ba cựu cán bộ UBND huyện Đông Hòa, gồm Nguyễn Tài (nguyên chủ tịch UBND huyện) 12 năm tù, Nguyễn Kích (nguyên giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện) 10 năm tù, Huỳnh Ngọc Thắng (nguyên phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện) bốn năm tù.

13 bị cáo còn lại được Tòa sơ thẩm cho hưởng án treo. Việc TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt các bị cáo đã làm cho những người tham dự phiên tòa và dư luận bức xúc vì chưa đúng người đúng tội theo quy định pháp luật.

Vì theo bản án 19/2016/HSST của TAND tỉnh Phú Yên cho thấy, bị cáo Huỳnh Ngọc Sương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, được phân công làm Trưởng ban bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án tại xã Hòa Tâm có nhiệm vụ điều hành toàn bộ công tác GPMB, lập, phê duyệt, thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người bị thu hồi đất theo Quyết định số 299/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, ông Nguyễn Tài ký.

Quá trình làm việc, bị cáo Sương biết phương án đền bù, hỗ trợ tái định cư do Trung tâm phát triển quỹ đất (PTQĐ) lập chưa hoàn chỉnh, chưa niêm yết công khai, chưa lấy ý kiến của những người bị thu hồi đất và chưa được thẩm định phê duyệt nhưng vẫn phê duyệt. Đồng thời, ông Sương cũng biết việc ông Nguyễn Tài chỉ đạo bỏ qua quy trình thẩm định, phê duyệt, chỉ rà soát trên bảng kê do Trung tâm PTQĐ lập rồi cùng Phòng TN&MT xác nhận trên cùng một bảng kê là trái quy định về quản lý kinh tế, nhưng bị cáo này vẫn thực hiện. Chính từ việc làm này đã dẫn tới việc chi trả tiền bồi thường đất sai quy định gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 9,2 tỷ đồng.

Huỳnh Ngọc Thắng, nguyên là Phó Giám đốc Trung tâm PTQĐ huyện Đông Hòa, thành viên Ban bồi thường, GPMB, có nhiệm vụ thực hiện công tác kiểm kê, áp giá, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, được cử đi tập huấn tại Sở TN&MT Phú Yên và nghiên cứu các văn bản quy định của Nhà nước về công tác bồi thường GPMB; là người lập phương án nên biết rõ Trung tâm PTQĐ chưa lập hoàn chỉnh phương án nhưng vẫn thực hiện theo chỉ đạo và tham gia công tác chỉ đạo kiểm kê nên biết rõ số lượng cây trồng trên đất của ông Nguyễn Kích và ông Nguyễn Kiên Cường không đủ mật độ 25% theo quy định, chỉ được hỗ trợ 50% về đất nhưng Thắng đã cùng với Bùi Xuân Quang, Trần Trọng Duy lập hồ sơ bồi thường cho hai đối tượng này được nhận 100% giá trị quyền sử dụng đất…

Tuy nhiên, HĐXX TAND tỉnh Phú Yên chỉ tuyên Thắng 4 năm tù, còn Huỳnh Ngọc Sương 3 năm tù (án treo) khiến nhiều người tham dự phiên tòa và dư luận cảm thấy bức xúc và cho rằng chưa tương xứng với hành vi phạm tội, chưa đúng người, đúng quy định pháp luật.

Đặc biệt, bị cáo Nguyễn Tài (cựu chủ tịch UBND huyện Đông Hòa) kháng cáo kêu oan, cho rằng mình không phạm tội như trong cáo buộc của đại diện VKSND tỉnh Phú Yên.

Tháng 10/2016, VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng có quyết định kháng nghị phúc thẩm bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Yên, đề nghị TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với 14 bị cáo trong vụ án trên, trong đó có Nguyễn Tài.

Tuy nhiên, đến tháng 12/2016, VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng ban hành quyết định rút kháng nghị phúc thẩm trên với lý do sau khi gây án các bị cáo đã khắc phục phần lớn hậu quả xảy ra.

Tại phiên tòa phúc thẩm năm 2017, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Yên và trả lại hồ sơ để điều tra, xét xử lại vì có nhiều vấn đề cần làm rõ như: Hành vi phạm tội cụ thể của các bị cáo; Phải xác định diện tích đất nuôi trồng thủy sản của bị cáo Nguyễn Hữu Phí; Cần phải thu thập hồ sơ nguồn gốc đất sử dụng của bị cáo Phí, xác định rõ nội dung nói trên, đối chiếu với những quy định bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất để xác định tội danh của Nguyễn Hữu Phí.

Bên cạnh đó, cũng phải tiếp tục làm rõ hành vi, động cơ, mục đích (nếu có) của Nguyễn Tài, Nguyễn Kích, Huỳnh Ngọc Thắng và Lê Văn Hoàng trong việc giúp bị cáo Phí được đền bù đất vượt hạn mức để xác định trách nhiệm cụ thể của từng bị cáo và nhiều tình tiết khác cần phải làm rõ.

Trong quá trình điều tra lại, tháng 9/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã bắt tạm giam bị cáo Nguyễn Tài (cựu chủ tịch UBND huyện Đông Hòa).

Trong 3 ngày (6/7/8/2019) mới đây, TAND tỉnh Phú Yên mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử lại vụ án, trong phiên tòa xét xử phần đa các bị cáo đều khai rằng việc dẫn đến sai phạm là do bị cáo Nguyễn Tài (cựu chủ tịch UBND huyện Đông Hòa) chỉ đạo cấp dưới bỏ qua quy trình lập, thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường nên dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng trên.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Tài (cựu chủ tịch UBND huyện Đông Hòa) tiếp tục phủ nhận các cáo buộc của VKSND tỉnh Phú Yên cho rằng bị cáo này đã cố ý chỉ đạo nhiều cán bộ cấp dưới làm trái quy định pháp luật.

Bị cáo Tài nói mình không hề chỉ đạo bỏ qua khâu thẩm định như quy kết, các bị cáo khác nói bị cáo chỉ đạo làm sai là không có căn cứ, bằng chứng cụ thể mà mục đích các bị cáo đổ tội chỉ để mong giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Tài chỉ thừa nhận có một số thiếu sót có tính chất giúp sức cho cấp dưới dẫn đến sai phạm.

Cựu Chủ tịch huyện Đông Hòa cho rằng, VKS xác định mình là bị cáo đầu vụ là không đúng. Bị cáo Tài đề nghị HĐXX xem xét lại hồ sơ vụ án, xét xử đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật.

Điều đáng chú ý, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lần này, bản cáo trạng được sử dụng lại có nội dung giống cáo trạng đưa ra trước đó, không có thêm tình tiết gì mới, không có thêm những nội dung như đề nghị của TAND Cấp cao tại Đà Nẵng trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung.

IMG_0586 Bị cáo Nguyễn Tài (cựu chủ tịch UBND huyện Đông Hòa) tại phiên xét xử.
IMG_0672Đại diện VKSND tỉnh Phú Yên tại phiên tòa.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo, VKSND tỉnh Phú Yên đề nghị tòa tuyên 16 bị cáo, trong đó có 15 cựu cán bộ thuộc UBND huyện Đông Hòa phạm tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Về mức án, VKSND tỉnh Phú Yên đề nghị HĐXX phạt Nguyễn Tài (cựu chủ tịch UBND huyện Đông Hòa) 12-13 năm tù, Nguyễn Kích (cựu giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đông Hòa, phó Ban Đền bù giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô) 8-9 năm tù.

Bị cáo Huỳnh Ngọc Thắng (cựu phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đông Hòa) bị đề nghị phạt 4-5 năm tù. Bị cáo Huỳnh Ngọc Sương (cựu phó chủ tịch thường trực UBND huyện) bị đề ngị phạt 3 năm tù (án treo) và các bị cáo còn lại phạt tù nhưng đều cho hưởng án treo.

Theo dự kiến, ngày 12/11 tới đây, TAND tỉnh Phú Yên sẽ tuyên án đối với các bị cáo. Các bị cáo cũng như người dân đang chờ đợi một bản án công tâm, khách quan từ phía TAND tỉnh Phú Yên.

Dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô có công suất 4 triệu tấn/năm, được UBND tỉnh Phú Yên cấp chứng nhận đầu tư hồi tháng 11/2007 với tổng mức đầu tư 1,7 tỉ USD. Dự án do liên danh Technostar Management (Anh) và Telloil (Nga) làm chủ đầu tư. Kế hoạch ban đầu, dự án sẽ đi vào hoạt động trong năm 2011.

Đến tháng 7/2013, UBND tỉnh Phú Yên cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh tăng mức đầu tư dự án này lên gần 3,2 tỉ USD, tăng công suất gấp đôi lên 8 triệu tấn/năm. Sau khi tổ chức lễ động thổ hồi tháng 9/2014, dự án vẫn nằm im trên giấy.

Đến tháng 3/2018, tỉnh Phú Yên đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của dự án này. Sau đó, tỉnh Phú Yên thu hồi toàn bộ diện tích của dự án, chính thức xóa sổ dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về diễn biến phiên tòa này.

bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Phê duyệt Khung chính sách hỗ trợ, tái định cư Dự án đường kết nối Ba Bể sang Na Hang

Phê duyệt Khung chính sách hỗ trợ, tái định cư Dự án đường kết nối Ba Bể sang Na Hang

Tại Công văn số 180/TTg-CN ngày 19/3/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - Hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Mở rộng điều tra “Đại án đăng kiểm”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 318 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.