Chủ nhật 28/04/2024 22:25

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Sáng 1/4: Thông tin vụ thi thể người Việt trôi dạt gần Đài Loan; Khởi tố 10 nhân viên Công ty F88

Multimedia
01/04/2023 07:33
Thanh Xuân (T/H)
aa
Những nội dung chính: Bộ Ngoại giao thông tin vụ thi thể người Việt trôi dạt gần Đài Loan; làm rõ vụ hai vợ chồng bấm được 4 biển số “siêu đẹp”....


Bộ Ngoại giao thông tin vụ thi thể người Việt trôi dạt gần Đài Loan

Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao, hôm 23/3 Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đề nghị phối hợp thúc đẩy các cơ quan chức năng Đài Loan xác minh thông tin, hỗ trợ cơ quan đại diện Việt Nam tại Đài Bắc tiến hành các biện pháp lãnh sự.

Trong cuộc họp báo ngày 30/3, Lực lượng thực thi pháp luật vùng lãnh thổ Đài Loan thông báo đã tìm thấy 7 thi thể mang giấy tờ Việt Nam trôi dạt trên vùng biển gần hòn đảo này hồi tháng trước. Nghi ngờ đây là một vụ buôn người, nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) đã thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra.

Hà Nội nghiên cứu cho phép đậu xe dưới lòng đường, trên hè phố

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết thời gian tới, TP sẽ chỉ đạo các sở, ngành tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình tại các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn, nhất là khu vực các quận nội thành nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao… để thống nhất danh mục các tuyến phố cấm đỗ, để xe dưới lòng đường, trên hè phố.

Đồng thời, nghiên cứu đưa ra các tiêu chí cụ thể về việc cho phép đỗ, để xe dưới lòng đường, trên hè phố như: bề rộng của hè phố, tuyến phố không thuộc tuyến hành lang dẫn và bảo vệ đoàn, khu vực tổ chức sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn; các tuyến không thuộc tuyến đường vành đai, trục chính xuyên tâm phục vụ công tác điều tiết, phân luồng giao thông…

Bắt khẩn cấp giám đốc và 4 cán bộ Trung tâm đăng kiểm tại Bình Dương

Trước đó, vào ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã phong tỏa, khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D trên đường Bùi Hữu Nghĩa, thuộc phường Đông Hòa, thành phố Thuận An. Cơ quan điều tra đã thu thập nhiều hồ sơ và niêm phong một số trang thiết bị.

tp-dang-kiem-7123

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định trung tâm đăng kiểm trên có dấu hiệu bỏ qua lỗi vi phạm của phương tiện kiểm định xe cơ giới và không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo. Qua đó, các cán bộ của trung tâm này đã thu tiền của chủ phương tiện trái luật, gây quỹ hoạt động trung tâm.

Làm rõ vụ hai vợ chồng bấm được 4 biển số “siêu đẹp”

Theo thông tin ban đầu vào ngày 29/3, một cặp vợ chồng đến Công an xã Sông Nhạn để tiến hành bấm biển số xe máy.

Tại đây người chồng bấm được biển số 60B6-88.889 cho chiếc xe hiệu Suzuki và biển số 60B6-88.886 cho xe SH150i, người vợ bấm được biển số 60B6-88.888 và biển 60B6-88868 cho 2 chiếc xe khác. Sự việc này đã khiến dư luận xôn xao, nhiều người đặt nghi vấn về sự bất thường này.

Bắt giữ 6 đối tượng vụ lừa đảo bán vé máy bay cho hàng trăm người qua mạng xã hội

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng sử dụng website và tạo 7 fanpage khác nhau rồi chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài của khách hàng có nhu cầu đặt vé máy bay.

Điều tra mở rộng, Cơ quan chức năng xác định, với phương thức thủ đoạn như trên, từ tháng 12/2022, các đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng 200 khách đặt mua vé máy bay với số tiền hơn 1 tỷ đồng.Công an thành phố Bắc Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Khởi tố 10 nhân viên Công ty F88 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh

Chiều 30/3, tại Tiền Giang, Bộ Công an tổ chức hội nghị hội ý nghiệp vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm cưỡng đoạt tài sản hoạt động dưới dạng núp bóng, liên quan doanh nghiệp, công ty luật.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết, công an thành phố đã triệt xóa 6 băng nhóm cưỡng đoạt tài sản núp bóng các công ty tài chính, luật, mua bán nợ… Đối với Công ty CP kinh doanh F88, chi nhánh TP.TPHCM, cơ quan điều tra đã khởi tố 10 bị can là trưởng nhóm và nhân viên.

Công an TP.HCM cũng đã tổng kiểm tra hành chính, phát hiện 79 địa điểm kinh doanh của F88 có các lỗi vi phạm quy định về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

f

Công an kiểm tra một chi nhánh của F88 tại Cần Thơ

Liên quan đến thông tin 10 nhân viên bị khởi tố, đại diện công ty F88 cho hay, ngày 23/3, công ty nhận được thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh về việc đã tiến hành khởi tố 5 cá nhân là nhân viên thu hồi nợ của công ty. Đối với 5 cá nhân còn lại, cho đến nay Công ty F88 chưa nhận được thông báo chính thức về việc khởi tố.

Truyền thông Mỹ đưa tin ông Donald Trump bị truy tố với cáo buộc hình sự

Bồi thẩm đoàn Manhattan, thành phố New York vào ngày 30/3 đã quyết định truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến cáo buộc ông chi tiền để bịt miệng một nữ diễn viên phim người lớn nhằm che giấu quan hệ của 2 người.

Hiện các cáo buộc cụ thể vẫn chưa được tiết lộ và bản cáo trạng có thể sẽ được công bố trong những ngày tới.

Ngoài cáo buộc này, ông Trum cũng bị điều tra về cáo buộc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, trốn thuế và vi phạm luật liên quan đến tài trợ chiến dịch tranh cử.

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã liên tục phủ nhận các cáo buộc nói trên, đồng thời cảnh báo vào tuần trước về những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra nếu ông bị bắt và bị buộc tội.

Ông Putin ký sắc lệnh huy động lính nghĩa vụ

Sắc lệnh cũng yêu cầu tiến hành giải ngũ các binh lính, thủy thủ, trung sĩ và sĩ quan đã hết thời hạn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thông tin cũng cho hay tất cả quân nhân trọng đợt huy động mùa xuân này sẽ phục vụ tại các trung tâm triển khai thường trực ở Nga, không tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga khẳng định, các tân binh trong đợt tuyển quân này sẽ không được triển khai phục vụ chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine.

Mùa xuân năm ngoái, Nga huy động 134.500 lính nhập ngũ, và huy động 120.000 tân binh vào mùa thu.

bài liên quan
Công tác đối ngoại: Tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo triển khai hiệu quả

Công tác đối ngoại: Tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo triển khai hiệu quả

Cuối tuần qua, sau 5 ngày làm việc chính thức, Hội nghị Ngoại giao lần 32 với chủ đề “Phát huy vai trò tiên phong, xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” đã bế mạc.
Sabino Orsini  lưu diễn tại Việt Nam

Sabino Orsini lưu diễn tại Việt Nam

Sabino Orsini nam ca sỹ người Bỉ nói tiếng Pháp, cùng nhóm nhạc của anh sẽ có một tour lưu diễn khắp Việt Nam từ ngày 17 - 23/3.
Thông tin mới về nghi án Doanh nhân Hà Linh bị hại tại Trung Quốc

Thông tin mới về nghi án Doanh nhân Hà Linh bị hại tại Trung Quốc

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán tại Trung Quốc phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ việc, đưa thi thể nạn nhân về nước.
Lễ Thượng cờ ASEAN

Lễ Thượng cờ ASEAN

Sáng 7/8,Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ASEAN và 25 năm ngày Việt Nam là thành viên chính thức.
Khởi tố Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Khởi tố Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã khởi tố ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trong vụ án xảy ra tại Bộ Ngoại giao và các tỉnh, TP.
Phó chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng bị bắt vì nhận hối lộ

Phó chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng bị bắt vì nhận hối lộ

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, ra lệnh bắt để tạm giam đối với 03 bị can trong vụ án tại Bộ Ngoại giao.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa. Một trong những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này chính là nghề dệt thổ cẩm. Những sản phẩm thổ cẩm của người dân Tây Bắc không chỉ đẹp mắt, tinh xảo mà còn mang đậm giá trị truyền thống.
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Chiếc khăn Piêu được coi là vật không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ để giữ ấm, che nắng, che gió, mà còn được xem là một trong những biểu tượng riêng có về cái đẹp của người phụ nữ. Việc làm nên chiếc khăn Piêu cũng là cả một quá trình về nhận thức và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, tính kiên nhẫn, chăm chỉ của các cô gái Thái.
Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Các doanh nghiệp kinh doanh xổ số được kiểm tra gồm 4 công ty ở miền Bắc, 4 công ty ở miền Trung và 2 công ty ở miền Nam.
Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Theo thống kê của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong 9 tháng còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 239.480 tỷ đồng.
Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Sửa quy định về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong công ty Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong ngành Y tế; Hoạt động lấn biển phải được lập thành dự án đầu tư hoặc hạng mục của dự án đầu tư;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Người phụ nữa Dao đỏ có riêng 1 bộ trang phục chỉ được mặc trong ngày trọng đại, dịp càng quan trọng hoa văn của trang phục càng nhiều và độ khó để làm ra bộ trang phục đó lại càng tăng.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.