Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Sáng 28/3: Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư

Multimedia
28/03/2023 06:30
Thanh Xuân (T/H)
aa
Những tin chính: 3 tuổi biết cả tiếng Việt, tiếng Anh; Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư; Bắt 2 nghi phạm chế tạo vũ khí...


Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường vừa có thông báo kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án Luật nhà ở (sửa đổi). Dự án luật này đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp tháng 3/2023 và kết luận một số nội dung. Trong đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư trong dự thảo.

Tuy nhiên, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng cần bổ sung quy định cụ thể, chặt chẽ, có tính khả thi về thẩm quyền, trình tự, thủ tục di dời cư dân, phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư không còn an toàn cho việc sử dụng.

Việc này vì mục đích bảo đảm sức khỏe, an toàn tài sản, tính mạng cho người dân, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu nhà chung cư phải di dời để phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Kết luận cũng nhấn mạnh đây là vấn đề nhạy cảm, hệ trọng, có tác động sâu rộng đến đời sống xã hội. Do đó, trong trường hợp Chính phủ thấy cần thiết tiếp tục trình Quốc hội phương án khác với ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì đề nghị xây dựng 2 phương án.

Bao gồm phương án của Chính phủ đề xuất và phương án theo ý kiến kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đề xuất của cơ quan thẩm tra để đại biểu Quốc hội xem xét, cho ý kiến.

Sắp tới, công chức cấp xã không còn chức danh Trưởng Công an xã?

Tại Dự thảo Nghị định liên quan đến cán bộ, công chức cấp xã, Bộ Nội vụ đề xuất sửa đổi tiêu chuẩn đối với cán bộ, công chức cấp xã, trong đó, công chức cấp xã không còn chức danh Trưởng Công an xã. Theo Dự thảo Nghị định, các chức danh công chức cấp xã gồm Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự; Văn phòng – thống kê; Địa chính – xây dựng – đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường (đối với xã); Tài chính – kế toán;Tư pháp – hộ tịch; Văn hóa – xã hội.

Như vậy, so với hiện hành thì tại dự thảo, công chức cấp xã không còn chức danh Trưởng công an xã (do đã bố trí Công an chính quy ở xã theo Nghị định 42/2021/NĐ-CP)

Bắt giữ 2 nghi phạm chế tạo, tàng trữ 19 khẩu súng và hơn 350 viên đạn

Thưa quý vị, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa triệt phá chuyên án liên quan đến nhóm nghi phạm chế tạo, tàng trữ mua bán trái phép vũ khí quân dụng hoạt động liên tỉnh với quy mô lớn.

bat_2_nghi_pham_che_tao_tang_tru_19_khau_sung_va_350_vien_dan_14023027032023

Đối tượng Minh và Thịnh tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ 45 phút ngày 24/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng CSGT và Công an TX.Tân Uyên bất ngờ kiểm tra hành chính Phạm Văn Minh (19 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) khi Minh đang di chuyển đến đường Thuận Giao 9, P.Thuận Giao, TP.Thuận An. Lực lượng chức năng phát hiện Minh tàng trữ, cất giấu trái phép 2 khẩu súng rulo và 52 viên đạn.

Tổ công tác tiếp tục khám xét phòng trọ của Minh ở P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP. HCM phát hiện, thu giữ thêm 14 khẩu súng kiểu dáng rulo, 300 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để chế tạo súng.

Tiếp tục điều tra mở rộng, Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ Lâm Tấn Thịnh (28 tuổi, ngụ P.12, Q.10, TP.HCM). Khám xét nơi ở của Thịnh, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 1 khẩu súng được chế tạo để bắn đạn thể thao, 1 khẩu súng kiểu rulo và 1 khẩu súng dài kiểu dáng PCP.

Qua điều tra ban đầu, Minh thừa nhận hành vi chế tạo súng để bán lại cho người khác kiếm lời thông qua đăng bài trên mạng xã hội Facebook. Còn Thịnh thực hiện hành vi sơn súng từ Minh đưa và trao đổi mua bán súng.

Bé trai 3 tuổi biết tính nhẩm, đọc được cả tiếng Việt và tiếng Anh

Anh Nguyễn Văn Linh chia sẻ, vợ chồng anh có 2 con trai. Bé lớn đang học lớp 2 của Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (phường 6, TP Cà Mau). Trong thời gian anh chị dạy con lớn học bài, bé thứ 2 (Nguyễn Tuấn Khải) thường chăm chú xem, nghe và tìm tòi, học hỏi. Lúc 13 tháng tuổi, khi hai cha con ngồi xe tivi thì trên màn hình hiện các con số, bất ngờ bé đọc trước biên tập viên mới đọc. Đến khi 17 tháng tuổi, thời điểm dịch COVID-19, bé Khải tự học trên tivi và có thể nhớ hết bảng chữ cái tiếng Việt và tiếng Anh.

Đến khoảng 27 tháng tuổi, bé Khải có thể đọc rành tiếng Việt mà không cần đánh vần. Đến nay, khi 37 tháng tuổi, bé tiếp tục phát triển khả năng ghi nhớ, đọc, viết được tiếng Việt lẫn tiếng Anh và nhớ chính xác bảng cửu chương khi được hỏi bất kỳ phép tính nhân hay cộng.

2a-5321

Bé Nguyễn Tuấn Khải

Chị Thủy cho biết thêm, bé Khải năng động, hoạt bát. Thường ngày, bé giải trí bằng cách đọc chữ, phân biệt màu sắc, đọc chữ số… và thỉnh thoảng được gia đình cho xem chương trình dành cho trẻ em trên mạng xã hội. Khi người thân đưa đi nhà sách, bé thường chú ý đến các con số, sách vở chứ không mê đồ chơi như bao đứa trẻ khác.

Uganda tuyên bố về hợp tác quốc phòng với Nga

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Museveni nhấn mạnh sự hợp tác của Uganda với Nga trong lĩnh vực quốc phòng. Tổng thống Uganda cũng xác nhận rằng ông chắc chắn sẽ đến thành phố St. Petersburg vào tháng 7 tới để dự hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi.

“Hiện nay, chúng tôi rất hài lòng về sự hợp tác của chúng tôi với Nga. Chúng tôi hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và chúng tôi mua vũ khí và công nghệ chất lượng cao từ Nga”, nhà lãnh đạo Uganda tuyên bố và khẳng định, mối quan hệ giữa Nga và Uganda luôn rất tốt đẹp.

Truyền thông Nga cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi lần thứ 2 sẽ diễn ra tại St. Petersburg vào ngày 26-29/7.

Hội nghị đầu tiên được tổ chức tại Sochi vào tháng 10/2019, với chủ đề “Vì Hòa bình, An ninh và Phát triển”.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh năm 2019 tại Sochi, ông Museveni đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tại đó, hai bên đã thảo luận về một số lĩnh vực cùng quan tâm.

Trong khi ông Putin nhấn mạnh một số dự án kinh tế chung ở Uganda, người đồng cấp Uganda của ông nhấn mạnh mong muốn của Uganda trong việc tăng cường quốc phòng và an ninh bằng cách mua thêm thiết bị, máy bay và xe tăng của Nga.

Thông tin mới về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Theo TTXVN, quân đội Hàn Quốc ngày 27/3 cho biết, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) vào sáng cùng ngày. Hai tên lửa đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JSC), vụ phóng đã được thực hiện từ khu vực huyện Chunghwa, tỉnh Bắc Hwanghae. Các tên lửa đã bay khoảng 370km trước khi rơi xuống biển. JCS nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát các động thái của Triều Tiên và duy trì trạng thái sẵn sàng dựa trên năng lực hiện tại, nhằm ứng phó triệt để với bất kỳ động thái nào của Triều Tiên”.

Trong khi đó, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng đưa ra hai cảnh báo cho thấy Bình Nhưỡng đã thực hiện hai vụ phóng tên lửa. Chính phủ Nhật Bản cũng gửi thông điệp “phản đối mạnh mẽ” các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Đây là vụ phóng thứ 7 trong tháng này, diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận đổ bộ từ tuần trước, dự kiến kết thúc ngày 3/4 tới. Mỹ cũng đưa tàu khu trục chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz đến Hàn Quốc tuần này để tập trận và tàu sẽ cập cảng Busan vào ngày 28/3. Sau vụ phóng của Triều Tiên, JSC khẳng định sẽ tiếp tục tập trận theo kế hoạch.

bài liên quan
Trường Cao đẳng Luật Miền Nam khai giảng các lớp trung cấp, cao đẳng pháp luật

Trường Cao đẳng Luật Miền Nam khai giảng các lớp trung cấp, cao đẳng pháp luật

Chiều ngày 6/7, tại tỉnh Hậu Giang, Trường Cao đẳng Luật Miền Nam tổ chức Lễ Bế giảng và khai giảng các lớp Trung cấp, Cao đẳng pháp luật và các lớp liên kết, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng.
Xem phim lậu có vi phạm pháp luật?

Xem phim lậu có vi phạm pháp luật?

Tình trạng xem phim lậu trên mạng đang trở nên phổ biến. Vậy pháp luật có quy định như thế nào về hành vi xem phim lậu? Hậu quả pháp lý ra sao?
Tưng bừng ngày hội thiếu nhi của con em cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam

Tưng bừng ngày hội thiếu nhi của con em cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam

Trong không khí rộn ràng chào mừng Quốc tế thiếu nhi, hôm nay, 26/5, Công đoàn Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức họp mặt con em cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo tại Thiên đường Bảo Sơn, Hà Nội.
Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

Xử phúc thẩm Thảo “lụi” cùng đồng phạm trong vụ án “Hủy hoại tài sản”

TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Thảo (Thảo “lụi”) cùng Lê Minh Khôi và Phan Anh Kim về tội “Hủy hoại tài sản”.
Tăng cường công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện các dự án Luật trình Quốc hội

Tăng cường công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện các dự án Luật trình Quốc hội

Ngày 19/2/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 15/CĐ-TTg về tăng cường công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện các dự án Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
Ngọc Trinh bị tuyên án 1 năm tù treo

Ngọc Trinh bị tuyên án 1 năm tù treo

Trưa 2/2/2024, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh, 35 tuổi, 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Gây rối trật tự công cộng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Cận cảnh cầu 2.000 tỷ nối Hải Phòng với Quảng Ninh sắp thông xe

Cận cảnh cầu 2.000 tỷ nối Hải Phòng với Quảng Ninh sắp thông xe

Sau hơn 2 năm thi công, dự án cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh đang được gấp rút hoàn thiện và sãn sàng cho việc thông xe trong tháng 7 này.
Tình yêu người lính đảo

Tình yêu người lính đảo

"...Giữa biển trời bao la chúng tôi thấy mình thật nhỏ bé, nhưng gặp các đồng chí tôi thấy các đồng chí thật lớn lao”, đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến - Chính uỷ Vùng 3 Hải quân chia sẻ.
Chùm ảnh mưa lớn, nước dâng cao khiến nhiều nơi ở TP Hà Giang ngập trong biển nước

Chùm ảnh mưa lớn, nước dâng cao khiến nhiều nơi ở TP Hà Giang ngập trong biển nước

Ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam sáng nay (10/6), trận mưa lớn khiến một số điểm ở TP Hà Giang ngập sâu hơn 2 m, nhiều gia đình không kịp sơ tán.
Hướng dẫn đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng (ATM)

Hướng dẫn đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng (ATM)

Nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng (ATM) mang lại nhiều lợi ích. Hiện có thể đăng ký nhận qua hình thức này tại ứng dụng VssID- BHXH số.
5 lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng cá nhân

5 lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng cá nhân

Việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng (ATM) mang lại những lợi ích lớn cho người thụ hưởng, người dân cần ưu tiên lựa chọn.
INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

Bộ Tài chính đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền cũng như ban hành theo thẩm quyền các giải pháp gia hạn, miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất...
INFOGRAPHICS - CÁC VỤ NỔ LÒ HƠI GÂY CHẾT NGƯỜI TẠI VIỆT NAM

INFOGRAPHICS - CÁC VỤ NỔ LÒ HƠI GÂY CHẾT NGƯỜI TẠI VIỆT NAM

Trong nhiều năm qua, tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động gây chết người mà nguyên nhân xuất phát từ nổ lò hơi. Mời bạn đọc cùng Pháp luật Plus điểm lại các vụ nổ lò hơi làm tử vong nhiều người từ 2015 - nay.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa. Một trong những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này chính là nghề dệt thổ cẩm. Những sản phẩm thổ cẩm của người dân Tây Bắc không chỉ đẹp mắt, tinh xảo mà còn mang đậm giá trị truyền thống.
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Chiếc khăn Piêu được coi là vật không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ để giữ ấm, che nắng, che gió, mà còn được xem là một trong những biểu tượng riêng có về cái đẹp của người phụ nữ. Việc làm nên chiếc khăn Piêu cũng là cả một quá trình về nhận thức và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, tính kiên nhẫn, chăm chỉ của các cô gái Thái.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.