Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Sáng 30/3: Chốt thời điểm chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, Rà soát vi phạm khi cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

Multimedia
30/03/2023 09:57
Hà Thư (T/H)
aa
Nội dung chính: Rà soát vi phạm khi cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, Chốt thời điểm chuẩn hóa thông tin thuê bao di động...


Rà soát vi phạm khi cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành kiểm tra ngay việc thực hiện Kết luận thanh tra về công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ về các nội dung liên quan.

Trong quá trình kiểm tra cần rà soát kỹ các vi phạm liên quan đến quá trình cổ phần hóa và những vướng mắc trong thực hiện Kết luận thanh tra.

Trên cơ sở đó, căn cứ quy định pháp luật về cổ phần hóa và các quy định pháp luật liên quan để kiến nghị biện pháp xử lý khả thi, đúng quy định của pháp luật, giải quyết dứt điểm việc này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2023.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Thanh tra Chính phủ thực hiện Kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có phương án củng cố, sắp xếp Hãng phim truyện Việt Nam phù hợp với tình hình và luật pháp hiện hành để thúc đẩy hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và giữ gìn, phát huy truyền thống Hãng phim truyện Việt Nam.

123.

Hãng Phim truyện Việt Nam, số 4 Thụy Khê, Ba Đình, Hà Nội

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh quản lý các cơ sở nhà đất đã được thu hồi theo Kết luận thanh tra số 447/KL-TTCP ngày 30/3/2018 và số 1412/KL-TTCP ngày 23/8/2018 của Thanh tra Chính phủ về công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam tại địa chỉ số 04 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội và số 6 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh và xử lý dứt điểm những vấn đề liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thanh tra Chính phủ để xử lý những nội dung liên quan.

Chốt thời điểm chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Trước thông tin, một số nhà mạng đề xuất cơ quan quản lý nhà nước cho phép lùi thời hạn khóa thuê bao vào ngày 31-3-2023 đối với các thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin cá nhân trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Về việc này, ngày 29/3, trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Phạm Đức Long khẳng định thời điểm ngày 31-3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa thuê bao.

"Bộ TT-TT yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc về vấn đề này. Nếu lùi thời hạn thực hiện sẽ làm cho nhiều thuê bao càng cố tình kéo dài thời gian thực hiện chuẩn hóa thông tin. Bộ TT-TT kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31-3, sau đó các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho các thuê bao bị khóa.

chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-7-1244

Ngày 31/3/2023 là hạn cuối cùng để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho biết từ 31-3, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định.

Thông tin vụ 56 học sinh tiểu học Hà Nội nghi bị ngộ độc sau chuyến dã ngoại

Theo đó, ngày 28/3/2023, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm), khi về đến trường khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Đến 16h, có 41 cháu đang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các cháu còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Khởi tố, bắt tạm giam 21 người trong vụ nhiều golfer đánh bạc

Trong 21 bị can vừa bị khởi tố có 1 đối tượng bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc; 4 người có hành vi tổ chức đánh bạc và 16 người có hành vi đánh bạc. Một người được chuyển sang cơ quan điều tra của quân đội theo quy định.

Trong vụ án trên, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia là Trần Anh Linh được xác định cùng 21 đối tượng khác tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức chơi bài poker. Quá trình bắt quả tang, công an thu giữ hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương 4,6 tỷ đồng).

Theo tìm hiểu, nơi nhóm người bị lực lượng chức năng bắt vì đánh bạc tại một khách sạn gần sân golf Đầm Vạc hôm 20/3. Những người này bị bắt quả tang đánh bạc dưới hình thức chơi poker trong khi chuẩn bị thi đấu giải golf tại sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc).

Tạm giữ 3 phụ nữ đánh ghen, lột đồ, cắt tóc cô gái giữa đường

Ba đối tượng chính trong vụ việc là Tằng Xỉu Phùng; Hỷ Hướng Xường (63 tuổi) và Nìm Thùy Trang (35 tuổi )

Qua điều tra, Tằng Xỉu Phùng và Vòng Màng Khương (32 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) có quan hệ vợ chồng nhưng gần đây do mâu thuẫn tình cảm nên sống ly thân.

Chiều ngày 27/3, khi thấy anh Khương chở một cô gái trẻ trên đường Huỳnh Văn Lũy, thuộc khu phố 8, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Phùng, Trang và Xường cùng 3 thanh niên (chưa rõ nhân thân) chặn đầu ôtô và yêu cầu cả hai ra khỏi xe để nói chuyện.

z4215772871690_c853063f3f30f8e468f0c03f5ed60045

Sự việc xảy ra trên đường Huỳnh Văn Lũy, thuộc khu phố 8, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Sau đó, ba người phụ nữ đã xông vào đánh đập, cắt tóc và lột quần áo của cô gái này. giữa đường. Nhóm này còn lấy điện thoại di động của nạn nhân. Sau khi sự việc xảy ra, nhóm đối tượng trên nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Thông tin từ Công an TP Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Trung Sơn (SN 44, ngụ phường Trung Sơn, TP Thanh Hóa) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 21h15, ngày 14/03/2023, tổ tuần tra 282 Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành tuần tra đảm bảo An ninh trật tự trên đoạn đường Tống Duy Tân, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) phát hiện 2 nam giới điều khiển xe mô tô Exciter không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tuy nhiên 02 đối tượng có dấu hiệu sử dụng rượu bia và không chấp hành yêu cầu kiểm tra, không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe.

Dù tổ công tác đã giải thích, đề nghị chấp hành nhưng đối tượng điều khiển xe liên tục có lời chửi bới, thách thức, không chấp hành và còn có hành vi dùng tay tát vào mặt một chiến sỹ công an. Do đó, Tổ công tác đã buộc phải khống chế đưa đối tượng về trụ sở Công an phường Lam Sơn để làm việc.

bài liên quan
Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm hành vi để lộ thông tin cá nhân để tăng sức răn đe, ngăn ngừa tội phạm.
Cổ phần hóa hãng phim truyện Việt Nam: Lỗ hổng pháp luật có thể làm “mất tích” Hãng phim truyện?

Cổ phần hóa hãng phim truyện Việt Nam: Lỗ hổng pháp luật có thể làm “mất tích” Hãng phim truyện?

Diện tích đất của Hãng phim truyện Việt Nam thuê theo phương thức trả tiền thuê đất hàng năm nên không được đưa vào định giá theo quy định của pháp luật.
Sáng 30/3: Chốt thời điểm chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, Rà soát vi phạm khi cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

Sáng 30/3: Chốt thời điểm chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, Rà soát vi phạm khi cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

Nội dung chính: Rà soát vi phạm khi cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, Chốt thời điểm chuẩn hóa thông tin thuê bao di động...
Thông tin cá nhân bị đánh cắp, mua bán như thế nào?

Thông tin cá nhân bị đánh cắp, mua bán như thế nào?

Ngoài tính bảo mật dữ liệu của mỗi người dân chưa cao, một số tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động thu thập, quản lý dữ liệu cũng có hành vi mua bán trái phép.
Cảnh giác với hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin cá nhân

Cảnh giác với hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin cá nhân

Theo Chính phủ, thời gian qua, hoạt động thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng, căn cước công dân, chứng minh nhân dân của người dân diễn biến phức tạp tại một số địa phương. Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân

Đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân

Những ngày này, công an TP Hà Nội đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp và tích hợp tài khoản định danh điện tử với căn cước công dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an Hà Nội điều tra vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong tại quận Long Biên

Công an Hà Nội điều tra vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong tại quận Long Biên

Công an thành phố Hà Nội đang khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng nổ súng làm một cô gái trẻ tử vong tại quận Long Biên.
Hé lộ nguyên nhân vụ ngộ độc khiến hơn 120 công nhân ở Hải Phòng nhập viện

Hé lộ nguyên nhân vụ ngộ độc khiến hơn 120 công nhân ở Hải Phòng nhập viện

Theo Sở Y tế Hải Phòng, hơn 120 công nhân Công ty CP đóng tàu Sông Cấm nhập viện sau bữa cơm trưa do ăn món cá thu ngừ kho, có hàm lượng Histamin cao gấp 40 lần cho phép đối với thủy sản đông lạnh, là nguyên nhân dẫn đến ngộ độc.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu kiểm soát tải trọng tàu bay đảm bảo an toàn

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu kiểm soát tải trọng tàu bay đảm bảo an toàn

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các sân bay và cảng vụ hàng không về việc bảo đảm an toàn khai thác bay.
Tin bài khác
Tình yêu người lính đảo

Tình yêu người lính đảo

"...Giữa biển trời bao la chúng tôi thấy mình thật nhỏ bé, nhưng gặp các đồng chí tôi thấy các đồng chí thật lớn lao”, đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến - Chính uỷ Vùng 3 Hải quân chia sẻ.
Chùm ảnh mưa lớn, nước dâng cao khiến nhiều nơi ở TP Hà Giang ngập trong biển nước

Chùm ảnh mưa lớn, nước dâng cao khiến nhiều nơi ở TP Hà Giang ngập trong biển nước

Ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam sáng nay (10/6), trận mưa lớn khiến một số điểm ở TP Hà Giang ngập sâu hơn 2 m, nhiều gia đình không kịp sơ tán.
Hướng dẫn đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng (ATM)

Hướng dẫn đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng (ATM)

Nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng (ATM) mang lại nhiều lợi ích. Hiện có thể đăng ký nhận qua hình thức này tại ứng dụng VssID- BHXH số.
5 lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng cá nhân

5 lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng cá nhân

Việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng (ATM) mang lại những lợi ích lớn cho người thụ hưởng, người dân cần ưu tiên lựa chọn.
INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

Bộ Tài chính đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền cũng như ban hành theo thẩm quyền các giải pháp gia hạn, miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất...
INFOGRAPHICS - CÁC VỤ NỔ LÒ HƠI GÂY CHẾT NGƯỜI TẠI VIỆT NAM

INFOGRAPHICS - CÁC VỤ NỔ LÒ HƠI GÂY CHẾT NGƯỜI TẠI VIỆT NAM

Trong nhiều năm qua, tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động gây chết người mà nguyên nhân xuất phát từ nổ lò hơi. Mời bạn đọc cùng Pháp luật Plus điểm lại các vụ nổ lò hơi làm tử vong nhiều người từ 2015 - nay.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa. Một trong những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này chính là nghề dệt thổ cẩm. Những sản phẩm thổ cẩm của người dân Tây Bắc không chỉ đẹp mắt, tinh xảo mà còn mang đậm giá trị truyền thống.
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Chiếc khăn Piêu được coi là vật không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ để giữ ấm, che nắng, che gió, mà còn được xem là một trong những biểu tượng riêng có về cái đẹp của người phụ nữ. Việc làm nên chiếc khăn Piêu cũng là cả một quá trình về nhận thức và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, tính kiên nhẫn, chăm chỉ của các cô gái Thái.
Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Các doanh nghiệp kinh doanh xổ số được kiểm tra gồm 4 công ty ở miền Bắc, 4 công ty ở miền Trung và 2 công ty ở miền Nam.
tong cong ty duong sat viet nam phai thoai sach von tai 13 cong ty

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thoái sạch vốn tại 13 công ty

(PLM) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 562/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
de xuat thi diem thu phi via he o quan hoan kiem

Đề xuất thí điểm thu phí vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm

(PLM) - Sau hơn 10 tháng nghiên cứu, tổ soạn thảo (gồm 11 sở, ngành và 4 quận, huyện do Sở Xây dựng là cơ quan thường trực) đã trình UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, hè phố.
bat dau tu 17 vi pham giao thong se bi tam giu giay to tren vneid

Bắt đầu từ 1/7 vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(PLM) - Ngày 30-6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, bắt đầu từ ngày mai (1-7) người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.
quoc hoi thong nhat tiep tuc cam tuyet doi lai xe co nong do con

Quốc hội thống nhất tiếp tục cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn

(PLM) - Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, có 357/448 đại biểu có mặt tán thành quy định “cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.
charm of law 2024 tim kiem guong mat dai dien cho ve dep luat hoc

Charm of Law 2024: Tìm kiếm gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”

(PLM) - Charm of Law 2024, cuộc thi Duyên dáng nữ sinh do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đang dần đi đến chặng cuối. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 30/6. Với sứ mệnh tìm ra gương mặt đại diện cho vẻ đẹp “Luật học”, cuộc thi quy tụ rất nhiều nữ sinh xuất sắc về cả tài năng lẫn sắc đẹp.