Đại tá Phùng Thế Ngôn (Trưởng Công an TP Việt Trì Phú Thọ) khẳng định sẽ rà soát tất cả ca trực lâu nay tại cầu Việt Trì. Ai chưa làm tròn trách nhiệm, để ô tô, xe tải đi qua cầu, người đó sẽ bị xử lý.
Thiếu tá Chương chính là cán bộ CSGT trực xử lý đầu cầu Việt Trì vào ngày 8/4 nhưng để xe tải đi qua mà Tạp chí Vận tải Ô tô và Dailo.vn đã phản ánh. Theo đó Thiếu tá Lê Hồng Phong đã làm kiểm điểm và chuyển về làm nhiệm vụ ở cơ quan, chờ làm rõ trách nhiệm.
|
Đại tá Phùng Thế Ngôn (Trưởng Công an TP Việt Trì - bên phải). |
Ông Ngôn khẳng định, Công an thành phố luôn thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh. Việc phân luồng xử lý tại cầu Việt Trì vẫn được Công an duy trì thường xuyên. Ngoài lượng ô tô của người dân địa phương 2 đầu cầu Việt Trì, đối với ô tô, xe tải từ nơi khác đến, CSGT phải phân luồng, hướng dẫn đi sang cầu mới.
Khi được hỏi, ngoài ô tô BKS 19, xe biển các tỉnh cũng vô tư qua cầu mà không bị CSGT xử lý, ông Ngôn cho rằng do doanh nghiệp BOT (chủ đầu tư cầu Hạc Trì) chưa có thông báo dứt khoát về việc giảm phí hay không.
“Quan điểm của Công an Việt Trì là xe ô tô đi vào đường cắm biển cấm thì phải xử lý kiên quyết.” – Đại tá Ngôn nói.
Tuy nhiên theo ông Ngôn, hiện việc phân luồng xử lý ở cầu Việt Trì vẫn gặp nhiều khó khan. Một số người dân sống 2 đầu cầu vẫn chưa đồng thuận với với việc cấm cầu Việt Trì và mức phí qua cầu Hạc Trì.
Ông Ngôn cho rằng, tới đây, khi doanh nghiệp BOT đồng thuận với người dân 2 phường (Bạch Hạc, Sông Lô) về phí qua cầu, việc này sẽ được xử lý triệt để.
“Lúc đó, không cần CSGT xử lý, cũng không ai dám đi lên cầu.” – Đại tá Ngôn nói.
Như đã đưa tin, vừa qua Dailo.vn có bài viết phản ảnh tình trạng bất chấp biển cấm, xe ô tô vẫn nườm nượp qua cầu Việt Trì cũ.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã cho đầu tư xây dựng cầu cầu Hạc Trì theo hình thức BOT thay thế cầu Việt Trì nằm cách 300m. Trong Phương án tài chính Nhà đầu tư ký kết với Bộ GTVT tại Hợp đồng BOT, toàn bộ phương tiện ô tô sẽ lưu thông qua cầu Hạc Trì. Trên cơ sở đó, hệ thống biển báo, biển cấm để phân luồng giao thông qua cầu Việt Trì cũng được lắp đặt đồng bộ.
Từ khi cầu Hạc Trì đưa vào khai thác, lượng lớn xe ô tô vẫn không chấp hành lệnh cấm, đi qua cầu Việt Trì. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Văn bản giao Cục Quản lý Đường bộ I và các Đơn vị có liên quan làm ụ bê tông, rào chắn,... tại 2 đầu cầu.
Sau khi các ụ chắn tại 2 đầu cầu Việt Trì cũ được lắp đặt, người dân phường Bạch Hạc và vùng lân cận đã có phản ứng. Họ cho rằng, họ thường xuyên phải qua lại đoạn đường này nhiều lần trong ngày nên không đồng ý việc đóng phí. Đầu tháng 3/2016, người dân đã chặn các làn xe tại Trạm thu phí cầu Hạc Trì, ngăn cản hoạt động thu phí, gây ách tắc giao thông, mất trật tự an ninh khu vực.
Đến nay, các ụ bê tông đã tạm thời được cơ quan chức năng di dời. Cơ quan chức năng địa phương tạm thời chấp thuận người dân 2 bên cầu Việt Trì vẫn được lưu thông bằng ô tô. Tuy nhiên, hiện nay, ngoài ô tô BKS 19, lượng xe tải ngoại tỉnh qua cầu Việt Trì ngày một tăng cao, kể cả khi có mặt lực lượng công an địa phương túc trực.
Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo Cục quản lý đường bộ I, Công ty CP BOT cầu Việt Trì cắm biển báo hiệu cấm ô tô trên cầu cũ. Nhưng theo ghi nhận, vừa qua, hầu như không thấy CSGT địa phương xử lý.
Chỉ đến khi báo chí phản ánh, chúng tôi mới thấy lực lượng này bắt đầu ra phân luồng xử lý.