Chủ nhật 28/04/2024 08:59

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Tổng thống Trump ở đâu khi ông Biden nhậm chức?

Pháp luật 4 phương
20/01/2021 07:12
Thanh Hảo
aa
Do ông Trump hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ cuộc bạo loạn tại đồi Capitol ngày 6/1, nhiều người đặt câu hỏi ông sẽ làm gì trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden?


Ông Trump sẽ chia tay Nhà Trắng thế nào?

Giai đoạn này, nhiều khả năng Tổng thống Trump sẽ đến Florida trước khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức vào trưa ngày 20/1 (giờ Washington DC).

Lịch trình chính thức của ông Trump chưa được công bố, nhưng nhà báo Greg Jennett của ABC News tại Washington cho biết, Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ không rời Nhà Trắng cho đến khoảng 8h sáng,

Anh93.

Tổng thống Trump cân nhắc tới ở câu lạc bộ Mar-a-Lago của gia đình ông. Ảnh: Reuters

"Lúc đó chỉ khoảng 3 tiếng đồng hồ trước khi ông Biden tuyên thệ, và tôi cho rằng trước khoảng 4-5 giờ thì ông ấy ra Đại lộ Pennsylvania và tự rời đi", nhà báo này nhận định.

Truyền thông Mỹ đưa tin, máy bay Không lực 1 chở ông Trump sẽ đáp xuống Florida lúc 11h sáng, trước khi tín hiệu cuộc gọi của máy bay thay đổi để phản ánh sự thay đổi chính quyền.

Một lời mời đến buổi lễ chia tay theo nghi thức của ông Trump tại Căn cứ quân sự Andrews, bắt đầu lúc 8h chiều, đang loan truyền trong những người ủng hộ ông. Danh sách cuối cùng gồm những ai vẫn chưa được tiết lộ, nhưng cựu cố vấn liên lạc Nhà Trắng Anthony Scaramucci cho biết ông đã được mời.

Hiện chưa rõ liệu Tổng thống Trump có phát biểu tại sự kiện, được cho là sẽ bao gồm nhiều truyền thống như bắn 21 phát đại bác chia tay, hay không. Mỗi người được mời có thể mang theo 5 vị khách.

Trong những ngày sau khi Hạ viện bỏ phiếu nhất trí luận tội Trump ngày 13/1, kế hoạch chính thức của ông có rất ít chi tiết, chỉ nói rằng ông "sẽ thực hiện nhiều cuộc gọi và có nhiều cuộc họp".

Theo truyền thống, một tổng thống sắp mãn nhiệm sẽ gặp cặp đôi số 1 mới trước khi chuyển giao quyền lực. Vợ chồng ông Obama đã gặp vợ chồng ông Trump và uống trà trước khi cả bốn người cùng tới lễ nhậm chức. Giờ đây, ông Trump không làm điều này, và ông đã xác nhận sẽ không dự lễ nhậm chức của ông Biden.

Theo ABC News, Tổng thống Trump có thể sẽ không có được lễ chia tay như ông hy vọng.

Tin tức trên truyền thông Mỹ nói rằng Lầu Năm Góc sẽ phá vỡ truyền thống mới đây và không tổ chức lễ chia tay Không lực 1 dành cho ông Trump.

Vốn là lúc để các tổng thống đích thân cám ơn quân đội, lễ chia tay này thường được tổ chức vào đầu tháng 1 trước khi Tổng thống ra đi. Cả Barack Obama và George W Bush đều dự một lễ như vậy trước khi họ rời nhiệm.

Vào cuối tuần qua, vợ chồng Phó Tổng thống Mike Pence đã cám ơn quân đội tại Pháo đài Drum ở New York và các thủy thủ tại Căn cứ Hải – không quân Lemoore ở California.

Ông Trump sẽ đi đâu?

Nhiều khả năng nhất là Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng của gia đình ông Trump ở bang Florida, nơi ông thường xuyên lui tới trong nhiệm kỳ của mình. Câu lạc bộ này nằm ngay cạnh sân golf West Palm Beach của ông Trump, có bãi biển riêng, một số phòng khiêu vũ (có một phòng được đặt theo tên Tổng thống) và 10 phòng cho khách thuê.

Nhưng ông Trump có thể gặp trở ngại nếu muốn sống ở đó toàn thời gian. Một người hàng xóm đang phản đối kế hoạch này, viện dẫn không ai được phép ở lại khu nghỉ dưỡng quá 21 ngày một năm theo một thỏa thuận với Thị trấn Palm Beach.

Luật sư Reginald Stambaugh - đại diện cho một người hàng xóm giấu tên – khẳng định ông Trump đã thỏa thuận với thị trấn vào năm 1993 khi biến Mar-a-Lago từ một ngôi nhà thành một câu lạc bộ tư nhân. Nhưng chưa rõ ông Trump có là một thành viên của câu lạc bộ, vì vậy có phải tuân thủ quy định hay không.

Nhóm Trump đã phủ nhận điều đó, tuyên bố "không có tài liệu hoặc thỏa thuận nào cấm Tổng thống Trump sử dụng Mar-a-Lago làm nơi ở của mình".

Một lá thư chung từ người quản lý của Thị trấn Palm Beach và cảnh sát trưởng xác nhận Cơ quan Mật vụ sẽ phong tỏa các con đường xung quanh câu lạc bộ bên bờ biển trong vài ngày kể từ 20/1.

"Ngoài ra, chúng tôi không thấy có cấm đường trong tương lai liên quan đến sự hiện diện của một cựu Tổng thống", bức thư nhấn mạnh. Nội dung thư còn cảm ơn người dân địa phương đã chịu đựng sự hiện diện bán thời gian của ông Trump trong bốn năm qua.

Tổng thống Trump làm việc tại Mar-a-Lago. Ảnh: Reuters

Cuộc sống sau nhiệm kỳ tổng thống

Ông Trump sẽ phải mất một thời gian để quyết định về sự biện hộ cho bản thân trước phiên luận tội lần 2 tại Thượng viện.

Hogan Gidley, cựu Thư ký báo chí của chiến dịch tranh cử Trump, thông báo trên Twitter rằng ông Trump vẫn "chưa quyết định" ai sẽ đại diện cho mình. Nhiều biện pháp bảo vệ an ninh hiện thời dành cho Tổng thống Trump sẽ vẫn được duy trì.

Các cựu Tổng thống được nhận trợ cấp lên tới 1 triệu USD mỗi năm để chi tiêu cho an ninh và đi lại, thêm khoảng 500.000USD dành cho vợ/chồng.

Cuộc sống hàng ngày ở Mar-a-Lago có thể ồn ào hơn một chút. Ông Trump đã tận hưởng những đêm yên tĩnh mỗi khi ở lại câu lạc bộ trong 4 năm qua, với các chuyến bay quanh cơ ngơi ở Florida này phải chuyển hướng vì lý do an ninh quốc gia.

Nhưng những máy bay này có thể sẽ không phải đổi hướng nữa vì ông Trump không còn là tổng tư lệnh Mỹ. Trước khi làm tổng thống, ông Trump đã kiện hạt Palm Beach về tiếng ồn của máy bay phía trên câu lạc bộ nhưng không thành công.

Về công việc hậu Nhà Trắng, Trump TV từ lâu đã được nêu như một lựa chọn. Có tin nói ông Donald Trump đang tìm cách giữ chân những người ủng hộ và tận dụng xu hướng dịch vụ phát trực tuyến để đưa ra một nền tảng của riêng mình.

bài liên quan
Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Mới đây, cơ quan BHXH tiếp nhận phản ánh của bà T. trú tại quận Cầu Giấy về việc nhận được cuộc gọi điện thoại của người tự xưng là cán bộ của Kho bạc Nhà nước quận Cầu Giấy (TP Hà Nội).
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước những cuộc điện thoại là giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.
Công an Hà Nội cảnh báo người dân tránh bẫy lừa đảo cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an Hà Nội cảnh báo người dân tránh bẫy lừa đảo cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cảnh báo người dân việc bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới, khiến một phụ huynh mất hơn 300 triệu đồng

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới, khiến một phụ huynh mất hơn 300 triệu đồng

Công an TP Hà Nội vừa tiếp nhận nội dung một vụ việc lừa đảo mới nhắm vào các bậc phụ huynh, đồng thời đưa ra phương thức cảnh báo đối với loại hình lừa đảo này.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.