Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Tuyên Quang: Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần III, nhiệm kỳ 2022-2027

Tôn giáo - Dân tộc
27/05/2022 22:45
Thiện Tâm
aa
Sáng nay (27-5), Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Tuyên Quang lần III, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được tổ chức trọng thể tại TP Tuyên Quang.


Khai mạc đại hội, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã nhiệt liệt chào mừng chư Tôn đức giáo phẩm lãnh đạo Trung ương Giáo hội, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và Chính quyền các cấp Tỉnh, cùng toàn thể Đại biểu về tham dự và chúc mừng thành công Đại hội.

Hòa thượng Thích Gia Quang -  Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang.

Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang.

Hòa thượng cho biết, hòa chung không khí tưng bừng của Tăng Ni, Phật tử cả nước đang nô nức chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, được sự chấp thuận của HĐTS GHPGVN và UBND tỉnh Tuyên Quang, GHPGVN tỉnh Tuyên Quang trọng thể tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Tuyên Quang lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết các công tác Phật sự nhiệm kỳ qua; đánh giá, thảo luận những thành quả đã đạt được, rút ra những kinh nghiệm quý báu từ đó đề ra phương hướng hoạt động Phật sự nhiệm kỳ tới...

Những lẵng hoa tươi thắm của Đại biểu chúc mừng đại hội.

Những lẵng hoa tươi thắm của Đại biểu chúc mừng đại hội.

Tuyên Quang là một tỉnh miền núi thuộc vùng Đông bắc của Tổ Quốc, Tỉnh có 22 dân tộc anh em cùng sinh sống, mảnh đất Tuyên Quang đã đi vào lịch sử của Dân tộc với các di tích như: Cây đa Tân Trào, Đình Hồng Thái, Lán Nà Lừa, v.v.. Nơi đây khắc sâu dấu ấn lịch sử với hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu cùng những sự kiện trọng đại của Dân tộc ta trong thời kỳ chống thực dân Pháp xâm lược.

Nhiệm kỳ qua, được sự chỉ đạo của TƯ GHPGVN, trực tiếp là Hòa thượng Thích Gia Quang - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tỉnh, cũng như sự giúp đỡ ủng hộ nhiệt tỉnh của Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ, cùng các ban ngành hữu quan của tỉnh Tuyên Quang đã tạo điều kiện thuận cho GHPGVN tỉnh Tuyên Quang có nhiều hoạt động Phật sự hiệu quả, đóng góp nhiều cho đời sống tâm linh, tinh thần của đồng bào, nhân dân, tín đồ Phật tử trong tỉnh.

Được biết, toàn tỉnh Tuyên Quang có hơn 40 ngôi chùa, cơ sở thờ tự với 40 vị Tăng ni và 17.000 tín đồ Phật tử. Nhiện kỳ qua, BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 10 năm Phật giáo tỉnh Tuyên Quang thành lập và phát triển, đã tạo đà cho Phật giáo GHPGVN tỉnh Tuyên Quang từng bước đi lên và phát triển, uy tín, có ảnh hưởng tốt với cộng đồng xã hội, các hoạt động Phật sự đều đạt được những thành tựu tốt đẹp.

Về mặt tổ chức, BTS đã từng bước kiện toàn và hoàn chỉnh công tác tổ chức, xác định vai trò lãnh đạo của BTS để phù hợp với quy định của Hiến chương, Nội quy Tăng sự do T.Ư GHPGVN đề ra. Ban Trị sự đã sắp xếp lịch sinh hoạt định kỳ hàng quý để kiểm điểm công tác Phật sự và triển khai học tập các Nghị quyết, Thông bạch của T.Ư GHPGVN.

Về công tác từ thiện, an sinh xã hội, tổng kính phí của công tác từ thiện là khoảng 10 tỷ đồng, Phật giáo tỉnh đã tích cực ủng hộ quỹ phòng chống Covid, quỹ Vaccine, qũy vì người nghèo, quỹ Khuyến học, quỹ bảo trợ trẻ mồ côi, tàn tật, chất độc da cam, nâng tầm mở rộng phạm vị chương trình tiếp sức mùa thi, v.v..

Tiếp nối tinh thần đoàn kết hòa hợp trong lòng dân tộc, sự lãnh đạo sáng suốt kỷ cương của T.Ư GHPGVN, cùng sự tích cực phục vụ đạo pháp của Tăng Ni, Phật tử trong toàn tỉnh, cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành. Trong nhiệm kỳ tới, GHPGVN tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục phát huy những thành quả, các tiền đề đã đạt được, nêu cao tinh thần “lục hòa cộng trụ”, đoàn kết, nhất trí trên dưới một lòng xây dựng ngôi nhà Phật giáo tỉnh Tuyên Quang vững mạnh về mọi mặt, gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động xã hội, quyết tâm đưa Phật giáo tỉnh Tuyên Quang vững vàng đi lên theo phương châm: “Đạo Pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

Tại Đại hội, sư cô Thích Đàm Nghiêm đã có bài tham luận với chủ đề "Tuyên Quang với công tác từ thiện - An sinh xã hội trong tình hình mới".

Dịp này, HĐTS GHPGVN, UBND, UBMTTQ tỉnh Tuyên Quang đã tặng nhiều Bằng Tuyên dương Công đức, Bằng khen đến các tập thể, cá nhân BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ qua.

Sau khi BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ II tuyên bố miễn nhiệm, Trung ương GHPGVN đã lấy ý kiến Đại hội về thành phần nhân sự nhiệm kỳ III; toàn thể Đại hội biểu quyết thông qua danh sách tân BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ III (2022-2027) với 31 thành viên, HT.Thích Gia Quang tiếp tục làm Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu nhận nhiệm vụ trước đại hội, tân BTS nguyện đoàn kết để xây dựng Phật giáo tỉnh Tuyên Quang ngày càng phát triển. Tân BTS mong muốn Trung ương Giáo hội, quý vị lãnh đạo nhà nước quan tâm để Phật giáo Tuyên Quang góp phần vào sự nghiệp xây dựng Giáo hội và nước nhà.

Bà Phạm Thị Minh Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh biểu dương những hoạt động Phật sự trong thời gian qua của BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang, những thành quả đó là rất đáng tự hào, khẳng định sức mạnh và trí tuệ của mỗi Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà.

Bà Xuân tin tưởng nhiệm kỳ tới, Tăng Ni, Phật tử tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp nối truyền thống của quê hương, tiếp nối bước đường hoằng pháp lợi sinh được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Coi đây là nhiệm vụ tiên phong đưa đạo Phật đi vào cuộc đời, phát huy tinh thần hộ quốc an dân, cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng đất nước và tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, tất cả vì mục tiêu dân giầu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN ghi nhận, biểu dương những kết quả tốt đẹp của Ban Trị sự và toàn thể Tăng ni, Phật tử tỉnh Tuyên Quang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Hòa thượng mong muốn nhiệm kỳ tới, Tăng Ni, Phật tử tỉnh Tuyên Quang phát huy tinh thần đoàn kết hòa hợp và truyền thống ngàn đời hòa quyện giữa Phật giáo với dân tộc theo phương châm “Đạo Pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Hòa thượng tin tưởng, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, cùng sự ủng hộ của tín đồ Phật tử nhân dân ở địa phương, Phật giáo Tuyên Quang sẽ đem giáo lý đạo Phật truyền bá cho tín đồ Phật tử góp phần và các hoạt động phụng đạo yêu nước, là chỗ dựa tinh thần cho đồng bào các dân tộc nơi đây.

bài liên quan
Sáp nhập nhiều huyện, xã tại tỉnh Nam Định, Tuyên Quang, Sóc Trăng

Sáp nhập nhiều huyện, xã tại tỉnh Nam Định, Tuyên Quang, Sóc Trăng

Sáng 23/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua các nghị quyết sắp xếp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2035 của 3 tỉnh Nam Định, Tuyên Quang, Sóc Trăng.
Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang

Tại kỳ họp thứ 43, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND và HĐND tỉnh An Giang.
Kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân

Kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Thanh Vân

Chiều 16/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát thông cáo cho biết tại kỳ họp 43 (ngày 15-16/7), Ủy ban đã xem xét đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.
Ông Lê Minh Hưng được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Ông Lê Minh Hưng được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Bộ Chính trị bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XIII, giữ chức Trưởng ban Tổ chức Trung ương.
Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện 17/CĐ-TTg ngày 5/3 về khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Tuyên Quang.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Luỹ tre biên giới sáng rực dưới ánh đèn đường biên

Luỹ tre biên giới sáng rực dưới ánh đèn đường biên

Trong thời bình, mối quan hệ “máu thịt” giữa quân và dân tồn tại ở một dạng thức khác. Với biên phòng Đồng Tháp, các anh tự hào nói về sự hiệp đồng với Nhân dân sáng như ánh đèn đường và vững chãi như luỹ tre gai xanh ngắt dọc khắp đường biên.
Phát huy vai trò Tổ tàu thuyền an toàn trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo

Phát huy vai trò Tổ tàu thuyền an toàn trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo

Giữa trùng khơi bao la, sự đoàn kết của những đội tàu thuyền chính là niềm tự hào, là động lực để ngư dân giữ vững ngư trường, giương cao cờ Tổ quốc khẳng định chủ quyền. Trên những cánh sóng bạc đầu, thành viên của các Tổ tàu thuyền an toàn là những người tiên phong bám biển, gìn giữ biển trời quê hương.
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân”

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân”

Chiều 5/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng địa phương trao tặng nhà “Tình nghĩa Quân – Dân” cho gia đình bà Nguyễn Thị Rớt tại thôn Dân Hoà, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Thiêng liêng nghĩa tình đồng đội…

Thiêng liêng nghĩa tình đồng đội…

Hàng năm, cứ mỗi dịp Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, trong tôi lại bồi hồi xúc động khi nghĩ về nghĩa tình đồng đội; nhớ khôn nguôi những người thủ trưởng, những anh em đồng đội đã cùng tôi “vào sinh ra tử” chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ nhất của cuộc đời…
Ngày hội văn hóa dân tộc Mông - Mùa hoa lê huyện Bảo Lạc sẽ diễn ra từ ngày 9/3

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông - Mùa hoa lê huyện Bảo Lạc sẽ diễn ra từ ngày 9/3

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông - Mùa hoa lê năm 2024 sẽ được tổ chức tại huyện Bảo Lạc, Cao Bằng trong 2 ngày 9/3 và 10/3.
Hơn 2.000 người tham gia nghe giảng pháp tại chùa Long Hưng

Hơn 2.000 người tham gia nghe giảng pháp tại chùa Long Hưng

Ngày 25/2, hội làng chùa Long Hưng diễn ra buổi pháp thoại với chủ đề “Thân khoẻ, tâm an và trí tuệ sáng” của Thượng tọa Thích Tuệ Hải với hàng nghìn người tham dự.
Người Mông tại Lâm Đồng khai hội đầu Xuân

Người Mông tại Lâm Đồng khai hội đầu Xuân

Lễ hội được cộng đồng người H'Mông và các dân tộc anh em Tày, Nùng tại thôn 10C diễn ra vào dịp Tết đến, Xuân về và duy trì 20 năm nay
Đại Đức Thích Đạo Lạc trao quà Tết cho bà con hộ nghèo, cận nghèo

Đại Đức Thích Đạo Lạc trao quà Tết cho bà con hộ nghèo, cận nghèo

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại đức Thích Đạo Lạc – trụ trì chùa Khai Nguyên phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, là nguời con quê hương Trung Nguyên ( Yên Lạc- Vĩnh Phúc) với tấm lòng từ bi của mình, Đại đức đã luôn hướng về quê hương cũng như khắp các vùng miền khác với tinh thần tương thân tương ái, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, góp phần an sinh xã hội.
Mùa vàng quanh đỉnh Ngọc Linh

Mùa vàng quanh đỉnh Ngọc Linh

Thời gian từ cuối tháng 9 đến giữ tháng 10 là những cánh đồng quanh đỉnh núi Ngọc Linh thuộc huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) vàng rực mùa lúa chín.
Kon Tum: Người Mường đón Tết Độc lập trên vùng đất Tây Nguyên

Kon Tum: Người Mường đón Tết Độc lập trên vùng đất Tây Nguyên

Trong những ngày này, không khí Tết Độc lập ngập tràn khắp các thôn ngõ, những lá cờ Tổ quốc được treo ngay ngắn, trang nghiêm.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.