Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Tuyên Quang: Nguyên Chủ tịch xã Mỹ Bằng kêu oan

Diễn đàn luật sư
12/12/2023 14:26
Quỳnh Anh
aa
Vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với ông Bùi Quang Hùng – nguyên Chủ tịch xã Mỹ Bằng được người dân địa phương và dư luận quan tâm, vì bị cáo là người có nhiều thành tích trong xây dựng xã Mỹ Bằng trở thành điểm sáng điển hình về xây dựng nông thôn mới (NTM) với nhiều bằng khen của các cấp, các ngành, trong đó có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Xã Mỹ Bằng đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã Mỹ Bằng đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Từ quyết tâm xây dựng nông thôn mới…

Theo hồ sơ vụ án, năm 2011, xã Mỹ Bằng (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) được chọn là một trong 7 xã điểm của tỉnh Tuyên Quang thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) và phải hoàn thành trong năm 2014.

Quá trình thực hiện, tính đến cuối năm 2012, xã Mỹ Bằng chỉ còn một vài tiêu chí đang hoàn thiện, nhưng khó khăn lớn nhất thời điểm đó là tiêu chí Chợ. Việc “cải tạo, mở rộng, nâng cấp, xây dựng chợ trung tâm xã Mỹ Bằng” với tổng diện tích là 6.714,9m² cần nguồn kinh phí rất lớn, trong khi UBND huyện Yên Sơn sau khi cấp vốn 500 triệu đồng để san lấp mặt bằng, không bố trí được kinh phí xây dựng chợ.

Được sự ủng hộ của đại đa số người dân, sau khi được Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Tuyên Quang giao mặt bằng cho xã quản lý, đầu năm 2014 ông Bùi Quang Hùng lúc đó là Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã đã xây dựng “Đề án quy hoạch chi tiết chợ trung tâm xã Mỹ Bằng..." trình HĐND xã và được thông qua bằng Nghị quyết. Đề án và nghị quyết xác định nguồn vốn xây dựng chợ huy động từ nguồn xã hội hóa.

Theo đó, việc thu tiền của các hộ dân được ông Hùng giao cho kế toán là ông Lương Văn Sâm và thủ quỹ là Nguyễn Thị Oanh thực hiện. Từ tháng 6/2014 đến tháng 12/2014, thu được tổng số tiền 1.548.500.000đ của 28 hộ dân đóng góp.

Theo cáo trạng, sau khi Chợ trung tâm xã Mỹ Bằng được hoàn thiện, tổng số kinh phí được sử dụng xây dựng các hạng mục trong chợ đã được UBND xã kê khai, lập hồ sơ quyết toán là 1.241.362.662đ. Số tiền xã hội hoá đã thu còn thừa lại 307.137.338đ. Toàn bộ số tiền này, ông Hùng đưa vào “Quỹ xây dựng nông thôn mới” của xã năm 2014.

… Đến con đường lao lý

Số tiền này tiếp tục được ông Hùng chỉ đạo chi các khoản đầu tư công ích, phúc lợi như: Làm mái che Trạm y tế xã Mỹ Bằng; chi mua chăn bông cho học sinh Trường mầm non Đình Bằng và Trường mầm non Mỹ Bằng; chi xây dựng phòng bảo vệ, phòng y tế, máy giặt cho Trường mầm non Đình Bằng; chi tiền hỗ trợ Trường tiểu học Y Bằng xây nhà vệ sinh tự hoại, nhà để xe để đạt chuẩn trường Quốc gia; chi hỗ trợ vật liệu xây bếp Trường mầm non Mỹ Bằng…

Ngoài ra, cáo trạng còn xác định ông Hùng đã chi 34.500.000đ để khen thưởng 25 tập thể thôn có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM mà không báo cáo xin ý kiến Đảng ủy, HĐND xã.

Từ những căn cứ nêu trên, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Yên Sơn đã cáo buộc ông Bùi Quang Hùng đã có hành vi lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, tự ý chỉ đạo kế toán Lương Văn Sâm, thủ quỹ Nguyễn Thị Oanh để ngoài số sách kế toán đối với khoản tiền xã hội hoá thu được từ nguồn đóng góp của nhân dân để xây dựng “Công trình Chợ trung tâm xã Mỹ Bằng” và khoản tiền thu được từ thuê ô chợ, chỉ đạo chi không đúng quy định, gây thiệt hại cho ngân sách của UBND xã Mỹ Bằng tổng số tiền 341.637.338đ.

Ngày 21/9/2023, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Yên Sơn đã ban hành Bản án số 71/2023/HS-ST tuyên phạt ông Bùi Quang Hùng 2 năm tù giam về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Được biết, sau tuyên án sơ thẩm ông Bùi Quang Hùng đã có đơn kháng cáo và đơn kêu oan gửi cơ quan chức năng để được giải quyết thỏa đáng.

Chưa phản ánh đúng bản chất sự việc

Đánh giá về vụ án, một số luật sư, chuyên gia pháp lý cho rằng, các căn cứ xác định ông Bùi Quang Hùng lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ là chưa xác đáng, thiếu thuyết phục, nhất là khi đặt giữa bối cảnh ông Hùng là Chủ tịch xã rất tâm huyết, nỗ lực xây dựng NTM và không có động cơ mục đích vụ lợi…

Đánh giá về bản chất vụ án, Luật sư Hoàng Văn Doãn (Đoàn luật sư TP Hà Nội) đưa ra nhận định rằng, việc cáo buộc ông Hùng đã chỉ đạo để ngoài sổ sách kế toán và tự quyết định chi không đúng quy định đối với các khoản kinh phí còn thừa lại từ nguồn thu xã hội hóa, đóng góp của nhân dân để xây dựng Chợ trung tâm xã Mỹ Bằng và từ nguồn thu tiền cho thuê ô chợ, gây thiệt hại cho ngân sách số tiền 341.637.338đ là chưa phản ánh đúng bản chất sự việc.

Quyết định 164/QĐ-UBND ngày 07/5/2012 của Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn “Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dưng NTM xã Mỹ Bằng thời gian thực hiện 10 năm từ 2011 - 2020” nêu rõ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới xã Mỹ Bằng, trong đó có tiêu chí: “Cải tạo, nâng cấp, mở rộng Chợ trung tâm xã Mỹ bằng hiện có lên quy mô diện tích chợ 0,75ha, xây dựng nâng cấp bổ sung các hạng mục hạ tầng về chỗ bán hàng, công trình phụ, bãi để xe máy, xe đạp, bãi để xe ô tô”. Và giao nhiệm vụ cho UBND xã Mỹ Bằng huy động nhân dân đóng góp 61.725.400.000đ để thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM.

Thực hiện quyết định nêu trên, UBND xã Mỹ Bằng có các tờ trình: Tờ trình đề nghị thẩm định thiết kế, bản vẽ, dự toán xây dựng, nâng cấp, sửa chữa chợ trung tâm (BL1415-1416); Tờ trình đề nghị phê duyệt quy hoạch chi tiết cải tạo nâng cấp chợ trung tâm (BL1417- 1419); Tờ trình đề nghị phê duyệt thiết kế-bản vẽ-dự toán nguồn kinh phí xã hội hóa để nhân dân đóng góp xây dựng chợ (BL1280-1281).

UBND xã đã huy động được số tiền 1.548.500.000đ, đã lập hồ sơ kê khai, quyết toán 1.241.362.662đ, số tiền còn lại 307.137.338đ và 85.000.000đ của ông Viễn và Công ty chè Phú Yên ủng hộ quỹ xây dựng NTM của xã năm 2014 được đưa vào Quỹ xây dựng NTM của xã để quản lý, sử dụng.

Như vậy, việc UBND xã Mỹ Bằng huy động nhân dân đóng góp để cải tạo xây dựng chợ trung tâm thực hiện mục tiêu NTM là hoàn toàn hợp pháp, được UBND phê duyệt”.

Luật sư Hoàng Văn Doãn cũng cho biết thêm rằng, tại Hội nghị tri ân khách hàng tổ chức vào tháng 12/2014, toàn bộ các hộ dân tham gia đóng góp xây dựng chợ đã nhất trí thông qua việc đưa toàn bộ số tiền còn thừa sau khi quyết toán xây dựng chợ vào Quỹ xây dựng NTM để hỗ trợ xây dựng các công trình an sinh xã hội khác thuộc nhóm tiêu chí cần phải hoàn thành trong xây dựng NTM.

Quỹ xây dựng NTM được sử dụng để xây dựng các công trình an sinh xã hội, trực tiếp phục vụ nhân dân xã Mỹ Bằng. Cùng với các công trình, hạng mục khác trong 19 tiêu chí NTM, các công trình này đã thể hiện được giá trị và tính hiệu quả trong thực tiễn như nhận định của Kiểm toán Nhà nước khi thực hiện kiểm toán xây dựng NTM ở Mỹ Bằng giai đoạn 2011-2014.

“Việc cáo buộc hành vi khen thưởng số tiền 34.500.000đ cho 25 cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác xây dựng NTM gây thiệt hại cho ngân sách xã Mỹ Bằng là chưa thuyết phục. Bởi việc khen thưởng kịp thời có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, khích lệ, tuyên dương những điển hình tiêu biểu nhằm lan tỏa và duy trì lâu dài danh hiệu NTM đã đạt được của xã Mỹ Bằng. Việc trích thưởng số tiền này chưa được làm rõ là từ nguồn khen thưởng của cấp huyện, tỉnh và trung ương mà đã ấn định nguồn tiền thưởng từ tiền thừa xây chợ đã đưa vào Qũy xây dựng NTM xã Mỹ Bằng là chưa thuyết phục”, Luật sư Hoàng Văn Doãn cho biết.

Bên cạnh đó, Luật sư Bùi Nguyên Thắng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cũng đưa ra nhận định rằng, việc cáo buộc ông Hùng “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” cần phải chứng minh được ông Hùng có động cơ và có vụ lợi không? Nếu không xác định được động cơ phạm tội thì mặc nhiên chưa cấu thành tội phạm này.

“Đây là vấn đề không chỉ lý luận mà có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi theo quy định của pháp luật động cơ phạm tội là dấu hiệu bắt buộc cấu thành tội phạm này. Điều này thể hiện ngay câu đầu tiên của Điều 356 “Người nào vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác”. Nếu không xác định được động cơ phạm tội thì mặc nhiên chưa cấu thành tội phạm này. Bên cạnh đó còn có các dấu hiệu nhận biết từ mặt khách thể, chủ thể…”, Luật sư Bùi Nguyên Thắng phân tích.

Ngoài ra, luật sư Thắng còn cho rằng, trong vụ án này, một số tài liệu quan trọng có khả năng chứng minh cho việc ông Bùi Quang Hùng thực hiện đúng quy định pháp luật trong quá trình chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM ở xã Mỹ Bằng đã bị thất lạc…nên việc cáo buộc, truy tố ông Hùng là không thỏa mãn các điều kiện tố tụng.

Từ những nhận định nêu trên, các luật sư đều cho rằng, phiên xét xử phúc thẩm tới đây tại TAND tỉnh Tuyên Quang cần phải triệu tập đầy đủ các nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên để làm rõ những tình tiết, những điểm chưa được tường minh, từ đó xem xét việc trả hồ sơ điều tra lại, hoặc áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội, tránh việc để một hành vi không gây hậu quả nghiêm trọng mà còn tạo ra được phúc lợi xã hội, xây dựng nông thôn mới thành công, trở thành điểm sáng.

Các cơ quan tố tụng nhận định hành vi của bị cáo Hùng đã trực tiếp xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức, đồng thời xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; làm giảm uy tín và lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước là áp đặt và thiếu khách quan. Bởi số tiền còn thừa sau khi xây dựng chợ được đưa vào Quỹ xây dựng NTM đã xin ý kiến của người dân và nhận được sự đồng ý của toàn bộ các hộ dân tham gia đóng góp. Đó là sự tự nguyện cũng như là sự đóng góp vào sự phát triển địa phương của các hộ dân. Do đó, không xâm phạm đến quyền và lợi ích của hộ dân nào.

Thêm nữa, kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm toán Nhà nước về chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2010-2014 tại tỉnh Tuyên Quang đã về UBND xã Mỹ Bằng tiến hành kiểm toán về tình hình kinh phí các nguồn vốn sử dụng theo chương trình xây dựng NTM của xã Mỹ Bằng không nhận thấy các vi phạm trong quản lý tài chính-thu chi phục vụ xây dựng NTM… Do vậy, vụ án vẫn có nhiều tình tiết chưa được làm rõ, thậm chí có tình tiết quan trọng để xác định có hay không hành vi phạm tội của ông Hùng, nhưng chưa được xác minh, làm rõ một cách khách quan, gây bất lợi cho ông Hùng.

Đặc biệt, việc cáo buộc ông Hùng với tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” nhưng kết quả điều tra và cáo trạng chưa chứng minh được: Động cơ phạm tội của ông Hùng là gì? Có vụ lợi không?

Ngoài ra, việc có nhiều tài liệu quan trọng chứng minh cho việc ông Bùi Quang Hùng thực hiện đúng quy định pháp luật trong quá trình chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM ở xã Mỹ Bằng đã bị thất lạc mà các cơ quan tố tụng vẫn kết tội ông Hùng là đi ngược với nguyên tắc “Suy đoán vô tội” quy định tại Điều 13 Bộ Luật tố tụng hình sự.

Thiết nghĩ, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND tỉnh Tuyên Quang cần đánh giá khách quan, toàn diện lại vụ án.

bài liên quan
Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện 17/CĐ-TTg ngày 5/3 về khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Tuyên Quang.
Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong ở Tuyên Quang: 2 tài xế không vi phạm nồng độ cồn

Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong ở Tuyên Quang: 2 tài xế không vi phạm nồng độ cồn

Lực lượng chức năng đã kiểm tra nhanh nồng độ cồn, chất ma túy với 2 tài xế điều khiển ô tô nhưng không phát hiện vi phạm.
Có ít nhất 5 người tử vong, nhiều người bị thương sau vụ va chạm trên Quốc lộ 2

Có ít nhất 5 người tử vong, nhiều người bị thương sau vụ va chạm trên Quốc lộ 2

Vụ tai nạn giao thông giữa xe container và ô tô khách đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 2 (đoạn qua huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) khiến ít nhất 5 người tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương.
Tuyên Quang: Khởi tố anh rể đâm em vợ trọng thương vì mâu thuẫn đất đai

Tuyên Quang: Khởi tố anh rể đâm em vợ trọng thương vì mâu thuẫn đất đai

Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố Dương Văn Cửu (SN 1968) vì hành vi dùng dao tự chế với mục đích khi có xích mích thì sẽ giết chết anh Bàn Văn K. (là em trai của vợ Cửu) vì mâu thuẫn đất đai.
Tuyên Quang: Bắt đối tượng sát hại cụ bà cướp tài sản, mang thi thể ra giếng nước bỏ hoang để phi tang

Tuyên Quang: Bắt đối tượng sát hại cụ bà cướp tài sản, mang thi thể ra giếng nước bỏ hoang để phi tang

Sau khi sát hại cụ bà, bị can Dương Văn Nhất (SN 1971) đã lấy tiền và đôi bông tai rồi mang thi thể ra giếng nước bỏ hoang để phi tang.
Tuyên Quang có tân Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy

Tuyên Quang có tân Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy

Hội nghị đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hồ-Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Ban Nội chính Tỉnh ủy giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.
Mới nhất
Đọc nhiều
Mãi xứng danh anh hùng

Mãi xứng danh anh hùng

Ngày 29 tháng 3, tại Nhà số 4 Lý Nam Đế, nhà văn Phùng Văn Khai - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã có cuộc trò chuyện, phỏng vấn Thiếu tướng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Tiến Luật về anh hùng Điện Biên Phùng Văn Khầu. Phóng viên Bảo Thơ đã gh
Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Theo dự báo, khi kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kết thúc cũng là thời điểm nhiệt độ tại nhiều khu vực giảm dần, nắng nóng gay gắt không còn xuất hiện ở nhiều nơi.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Tin bài khác
Cơ hội nghề luật trong kỷ nguyên công nghệ số vẫn còn rất lớn

Cơ hội nghề luật trong kỷ nguyên công nghệ số vẫn còn rất lớn

Trong kỷ nguyên công nghệ số và thời đại pháp quyền, Thẩm phán cao cấp Chu Thành Quang, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội cho rằng, cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên luật là rất lớn.
Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư
Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Bạn Quang Mến (Khánh Hòa) hỏi: Bố tôi là người lao động tại một công ty về ngành công nghiệp nặng, hiện nay đã nghỉ hưu, được hưởng lương hưu 4 năm rồi. Dạo gần đây sức khỏe của bố giảm sút nên đi khám và phát hiện bố tôi bị nhiễm độc chì do ảnh hưởng từ công việc cũ. Xin hỏi, bố tôi có được hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp nữa không? Nếu được thì hồ sơ cần chuẩn bị những gì?
Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Theo tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, việc người dân đập kính ô tô bắt giữ Lê Tiến Dũng là cần thiết và hợp pháp.
Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Theo Tiến sĩ Đặng Văn Cường: "Bất kể vì lý do gì, dù là nguyên thế nào đi chăng nữa thì hành vi của người cha dượng này cũng rất đáng lên án và cần phải xử lý bằng chế tài nghiêm minh của pháp luật".
Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Theo luật sư Đặng Văn Cường: "Những người gây ra tai tiếng, chiêu trò trên không gian mạng, việc bị xử lý là điều khó tránh... Vậy nên mong những người này hãy bớt ảo tưởng sức mạnh, vì trước pháp luật, tất cả mọi người đều bình đẳng".
Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Theo Luật sư: "Tính mạng con người là điều cao quý và quan trọng nhất. Mọi hành vi tước đoạt tính mạng người khác trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh nhất...".
Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Theo luật sư: "Người vợ có thể bị xử phạt tiền đối với hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền"...
Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Một người đã từng vi phạm pháp luật sẽ phải đạt điều kiện như thế nào để được xóa tiền án, tiền sự và trở thành một công dân bình thường?
Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Theo luật sư: Hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật... nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.