Chủ nhật 28/04/2024 19:05

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

UBND huyện Phú Vang bị Công ty Vinh Phú tố chiếm đoạt tiền thi công dự án đường tỉnh lộ 10A?

Nhà nước và Pháp luật
13/05/2019 07:12
Đình Quyết - Châu Anh
aa
Công ty Vinh Phú tố cáo UBND huyện Phú Vang và Ban QLDA huyện này quỵt nợ số tiền 657.682.000 đồng tiền thi công dự án đường tỉnh lộ 10A.


Báo Pháp luật Việt Nam nhận được kiến nghị của ông Lê Văn Đức, thường trú tại thôn Trừng Hà, xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Là đại diện hợp pháp của Công ty TNHH MTV Xây dựng giao thông Thủy Lợi Vinh Phú (trước đây là DNTN Vinh Phú);

Đơn kiến nghị của Công ty TNHH MTV xây dựng Vinh Phú gửi Báo Pháp luật Việt.

Đơn kiến nghị của Công ty TNHH MTV xây dựng Vinh Phú gửi Báo Pháp luật Việt.

Trong đơn gửi Báo Pháp luật Việt Nam ông Đức mong muốn Báo Pháp luật Việt Nam vào cuộc xác minh tìm hiểu làm rõ việc Ban QLDA huyện Phú Vang chủ đầu tư dự án đường tỉnh lộ 10A đoạn từ nghĩa trang liệt sĩ đến đường nội thị 2 không thanh toán công nợ cho Công ty TNHH MTV xây dựng Vinh Phú như hợp đồng đã ký kết từ năm 2013 trong khi dự án này đã đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014.

Căn cứ vào nội dung đơn cũng như hồ sơ tài liệu ông Đức, giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Vinh Phú cho biết:

Dự án đường tỉnh lộ 10A đoạn từ nghĩa trang liệt sĩ huyện đến đường Nội thị số 2 được UBND huyện Phú Vang phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch đấu thầu tại quyết định số 4223/QĐ-UBND ngày 31/10/2013 với tổng mức đầu tư 4.687.961.000 đồng, trong đó chi phí xây lắp 4.122.887.000 đồng, quy mô chiều dài tuyến đường là 574,54m2 nền đường rộng 9,5 m2 mặt đường bê tông rộng 5,5m do Ban đầu tư và xây dựng huyện Phú Vang nay là Ban QLDA huyện Phú Vang làm chủ đầu tư.

Sau khi tìm hiểu thông tin về dự án cũng như năng lực thực tế của công ty TNHH MTV xây dựng Vinh Phú đủ khả năng thi công dự án này nên ngày 13/3/2013 ông Lê Văn Đức, Giám đốc công ty đã ký hợp đồng số 07/2013/HĐ-TCXD với tổng giá trị hợp đồng 3.917.483.000 đồng. Ngày khởi công ngày 15/03/2013 thời gian thi công 180 ngày kể từ ngày khởi công.

Dự án đường tỉnh lộ 10A đoạn từ nghĩa trang liệt sĩ huyện đến đường Nội thị số 2 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014 nhưng đến nay đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV  xây dựng Vinh Phú vẫn chưa nhận được hết số tiền từ UBND huyện Phú Vang và Ban QLDA huyện này.

Dự án đường tỉnh lộ 10A đoạn từ nghĩa trang liệt sĩ huyện đến đường Nội thị số 2 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014 nhưng đến nay đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây dựng Vinh Phú vẫn chưa nhận được hết số tiền từ UBND huyện Phú Vang và Ban QLDA huyện này.

Cũng theo ông Đức thì: “Hợp đồng đã ký kết giữa công ty Vinh Phú và Ban đầu tư xây dựng huyện (Tức Ban QLDA huyện Phú Vang thì giá trị hợp đồng được ký kết là 3.917.483.000 đồng. Sau khi thi công được một thời gian và hoàn thành một số hạng mục của công trình thì Chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế của dự án mà không có quyết định điều chỉnh dự án, không có phụ lục hợp đồng dẫn tới việc Công ty của chúng tôi phải thi công số khối lượng công việc cũng như các hạng mục của công trình tăng lên so với họp đồng được ký kết.

Đến khi thanh toán toàn bộ hợp đồng thì Ban QLDA huyện Phú Vang chủ đầu tư dự án còn nợ chúng tôi đơn vị thi công trực tiếp dự án này với sô tiền là: 657.682.000 đồng. Trong đó có 421.418.000 đồng tiền giá trị phát sinh khối lượng ngoài hợp đồng và 236.264.000 đồng tiền hợp đồng đã ký kết.

Công ty chúng tôi đã rất nhiều lần làm đơn đề nghị chủ đầu tư dự án này là Ban QLDA huyện Phú Vang cũng như UBND huyện Phú Vang tiến hành chi trả số tiền 657.682.000 đồng cho công ty chúng tôi để công ty chúng tôi còn ổn định cuộc sống cũng như chi trả cho công nhân. Tuy nhiên thay vì trả lại cho Công ty chúng tôi thì phía Ban QLDA cũng như UBND huyện Phú Vang lại tìm đủ mọi cách để tiến hành ăn quỵt số tiền còn lại của công ty chúng tôi…”.

Toàn bộ khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng đã được ông Trần Đình Nam, giám đốc ban đầu tư xây dựng huyện Phú Vang nay là Ban QLDA huyện Phú Vang và ông Nguyễn Văn Quốc, giám đốc Công ty TNHH Đất Việt, đơn vị giám tư vấn, giám sát đã ký vào ngày 15/5/2014.

Toàn bộ khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng đã được ông Trần Đình Nam, giám đốc ban đầu tư xây dựng huyện Phú Vang nay là Ban QLDA huyện Phú Vang và ông Nguyễn Văn Quốc, giám đốc Công ty TNHH Đất Việt, đơn vị giám tư vấn, giám sát đã ký vào ngày 15/5/2014.

Nhưng hiện nay Ban QLDA huyện Phú Vang và UBND huyện Phú Vang lại cho rằng khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng đã ký kết là không có cơ sở, hơn nữa UBND huyện Phú Vang lại lợi dụng vào công văn số 211/HD-SXD ngày 03/03/2014 của Sở XD tỉnh Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn để xác định đơn giá nhân công xây dụng để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2013; và quyết đình 1828/QĐ-UBND ngày 11/9/2014 về việc công bố đơn giá nhân công xây dựng để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để chiếm đoạt số tiền 236.264.000 đồng của công ty chúng tôi…” ông Đức, bức xúc cho biết.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam ông Trần Thanh Long, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Vang cho biết: “Việc này đã có rất nhiều cơ quan báo chí đến hỏi, tôi tiếp nhiều anh em báo chí lắm rồi. Chúng tôi làm đúng quy định….”.

Trụ sở UBND huyện Phú Vang.

Trụ sở UBND huyện Phú Vang.

Sau đó ông Long gọi cho ông Phúc, Chánh văn phòng UBND huyện Phú Vang đề nghị ông Phúc giới thiệu sang làm việc với Ban QLDA sẽ được cung cấp và trả lời thông tin cụ thể.

Tiếp đó, PV Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Phan Văn Ngọc, giám đốc Ban QLDA huyện Phú Vang.

Tại buổi làm việc ông Ngọc cho biết: “Toàn bộ dự án này chúng tôi đã tiến hành thực hiện dự án và chi trả cho đơn vị thi công đúng theo quy định của pháp luật. Ông Đức đã gửi đến 13, 14 cái đơn chúng tôi đều nhận và trả lời ông Đức rồi.

Việc ông Đức đòi hỏi quyền lợi như thế là không chính đáng khi số tiền 236.264.000 đồng là tiền giảm trừ chi phí nhân công theo văn bản hướng dẫn của Sở xây dựng. Việc giảm trừ này đã được chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát và ký vào biên bản nghiệm thu. Nên việc này không có cơ sở để giải quyết.

Còn việc về số tiền 421.418.000 đồng này không có cơ sở vì không xác định được khối lượng phát sinh khi thi công toàn bộ dự án này…”.

Trước câu hỏi của PV về việc tại sao khi tiến hành điều chỉnh dự án mà UBND huyện Phú Vang lại không có quyết định điều chỉnh phê duyệt dự án cũng như bổ sung hồ sơ thiết theo điều chỉnh. Phải chăng UBND huyện Phú Vang và Ban QLDA huyện này đang cố tình làm trái quy định của pháp luật.

Lúc này ông Ngọc trần tình: “Đúng là việc UBND huyện không có quyết định điều chỉnh phê duyệt dự án là một thiếu sót điều này cũng được sở xây dựng tỉnh kiểm tra và nhắc nhở rồi. Trách nhiệm ở việc này phải nằm ở UBND huyện chứ tôi không biết. Về phía Ban thì sau khi có văn bản đồng ý của UBND huyện về việc điều chỉnh dự án Ban cũng không có phụ lục hợp đồng đây là một thiếu sót... Việc này đã được Sở xây dựng và UBND huyện Phú Vang nhiều lần trả lời và báo cáo UBND tỉnh rồi nên bây giờ ông Đức có đơn chúng tôi cũng chỉ trả lời như thế thôi…”.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV Báo Pháp luật Việt Nam thì việc Công ty TNHH MTV xây dựng Vinh Phú thi công dự án này đến khi quyết toán toàn bộ khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng đã được ông Trần Đình Nam, giám đốc ban đầu tư xây dựng huyện Phú Vang nay là Ban QLDA huyện Phú Vang và ông Nguyễn Văn Quốc, giám đốc Công ty TNHH Đất Việt, đơn vị giám tư vấn, giám sát cùng công ty tôi ký vào ngày 15/5/2014.

Hơn nữa việc UBND huyện Phú Vang và Ban QLDA huyện này áp dụng văn bản hướng dẫn của Sở xây dựng để xác định đơn giá nhân công xây dụng để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2013; và quyết đình 1828/QĐ-UBND ngày 11/9/2014 về việc công bố đơn giá nhân công xây dựng để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế là thiếu khách quan khi văn bản này được áp dụng từ ngày 1/7/2013 tuy nhiên dự án này đã được khởi công từ tháng 3/2013.

Như vậy việc UBND huyện Phú Vang và Ban QLDA huyện này áp dụng văn bản của Sở xây dựng để giảm trừ số tiền 236.264.000 đồng của Công ty TNHH MTV xây dựng Vinh Phú liệu có đúng quy định?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về những khuất tất và báo cáo dối trá của Sở xây dựng và UBND huyện Phú Vang cũng như Ban QLDA huyện này với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm "chiếm đoạt" số tiền thi công của Công ty TNHH MTV xây dựng Vinh Phú!

bài liên quan
Cầu Châu Đốc thông xe

Cầu Châu Đốc thông xe

Đây là công trình thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ TX Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối 2 tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đã hoàn thiện gần 99%, chuẩn bị được thông xe vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.