Ngay sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết liên quan đến việc Công ty TNHH khai thác khoáng sản Ngọc Linh với binh đoàn xe Hoowo chở quặng chì, kẽm có dấu hiệu quá tải chạy tung tăng trên nhiều quốc lộ ở tỉnh Bắc Kạn, lực lượng CSGT và TTGT đã vào cuộc kiểm tra.
Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam vào sáng ngày 17/10, Thiếu tá Đàm Văn Thượng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Chợ Đồn cho biết: “Ngay sau khi Báo đăng tải, Đội CSGT Công an huyện đã vào cuộc kiểm tra, tuy nhiên Công ty TNHH khai thác khoáng sản Ngọc Linh đã chở đúng tải, thậm chí họ không chạy nữa nên rất khó kiểm tra”.
Trả lời PV trước đó khi báo chưa đăng tải thì lực lượng CSGT Công an huyện Chợ Đồn xử lý tình trạng xe chở quặng của Công ty Ngọc Linh thế nào? Thiếu tá Thượng cho hay: “Trước khi báo đăng tải, Đội CSGT huyện đã kiểm tra và lập biên bản đổi với Công ty Ngọc Linh về hành vi vận chuyển không phụ bạt gây rơi vãi, bụi bẩn trên các tuyến đường”.
Vi deo ghi nhận vắn tắt hoạt động quá tải trên Quốc lộ 3B và đường tỉnh ĐT - 254 đoạn qua xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn các ngày 4 và 6/10/2023).
Về xử lý hành vi quá tải thì Thiếu tá Thượng cho hay: “Chưa xử lý trường hợp nào về hành vi chở quá tải của Công ty này, vì lực lượng chức năng không đặt trạm cân để cân”.
Thiếu tá Đàm Văn Thượng cũng cho hay: “Trong thời gian tới, CSGT công an huyện sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng xe chở quá tải của các doanh nghiệp lưu thông trên địa bàn huyện”.
Về phía lực lượng Thanh tra giao thông, trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Kạn cũng cho biết, đã vào cuộc kiểm tra sau khi báo phản ánh.
Trước đó Báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin, trong những ngày đầu tháng 10/2023, tại 2 tuyến đường gồm quốc lộ 3B và tỉnh lộ ĐT-254, đoạn qua xã Ngọc Phái huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã liên tục xuất hiện nhiều xe Hoowo vận chuyển vật liệu dạng bột, mảnh vụn giống như đá màu đen xám được che đậy hời hợt sơ sài và có dấu hiệu quá tải chạy hướng đi hồ Ba Bể.
Quan sát bằng mắt thường có thể thấy rõ, tất cả các xe trong đoàn đều chở cùng một chất liệu màu đen xám như nhau và được đổ đầy tràn thùng xe vun cao có ngọn, gần gấp đôi sức chứa của thành thùng.
Mỗi khi vượt dốc thì ga thốc tháo để tạo đà, nhưng vẫn tỏ ra ì ạch dưới sức nặng không thể che dấu được của chất liệu hàng hóa đặc biệt này.
Theo chân đoàn xe, nhóm phóng viên báo Pháp luật Việt Nam tìm hiểu được biết thứ được chuyên chở, là quặng kẽm chì được vận chuyển từ mỏ Ba Bồ thôn Cốc Thử của Công ty TNHH khai thác khoáng sản Ngọc Linh đến nhà máy điện phân chì kẽm của Công ty TNHH khai thác khoáng sản Ngọc Linh ở thôn Bản Cuôn 2, xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn.
Khối lượng vượt khỏi thành thùng, khiến những tấm che đậy dựng ngược không còn tác dụng chống rơi vãi.
Được biết tất cả các đời xe Hoowo 3 chân thì trọng tải cho phép đều không quá 11 tấn. Tuy nhiên với cách lèn đắp quặng kẽm chì lại đắp đầy ắp mỗi thùng xe như thế này thì có lẽ con số vượt tải trọng là không hề nhỏ.
Điều đáng nói là trong suốt hành trình tại tuyến đường nêu trên, binh đoàn xe quá tải này đã không gặp bất cứ trở ngại, hoặc lực lượng chức năng nào kiểm tra xử lý?
Điểm xuất phát của đoàn xe bắt đầu từ mỏ quặng kem chì Ba Bồ của Công ty TNHH khai thác khoáng sản Ngọc Linh tại thôn Cốc Thử xã Ngọc Phái.
Điểm đến là nhà máy điện phân chì kẽm của Công ty TNHH Ngọc Linh, thôn Bản Cuôn 2, xã Ngọc Phái.
Đề nghị UBND tỉnh giao cho Công an tỉnh và lực lượng chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi các doanh nghiệp chở quặng quá tải ngang nhiên lưu thông trên các quốc lộ và tỉnh lộ, đồng thời làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân khi để xảy ra tình trạng xe quá tải ngang nhiên hoành hành khiến cho các tuyến đường bị tàn phá nghiêm trọng.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Một trong những điểm mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (dự thảo Luật) là quy định về trừ điểm giấy phép lái xe. Tán thành với nội dung này nhưng nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị quy định rõ ràng hơn để tránh việc lợi dụng, lạm dụng khi thực thi.
Từ đầu nhiệm kỳ 2022 - 2027 đến nay, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Bình Phước đã thực hiện nhiều hoạt động góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào.
Nguyễn Thị Thanh còn “nổ” có bố làm ở Bộ Công an và có thể “chạy án” nên đã lừa đảo và chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một người dân ở thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa - Thanh Hóa).
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
(PLM) - Ngày 9.5, công an quận Cầu Giấy cho biết, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn, thường xuyên đăng tải các hình ảnh “chào hàng” của gái bán dâm công khai trên hàng loạt các website.
(PLM) - Chiều 8/5/2024, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga tổ chức Hội thảo khoa học: “Các xu hướng mới của thế giới và L.B Nga trong lĩnh vực phẫu thuật võng mạc dịch kính và phẫu thuật tái tạo chức năng mắt”. Tới dự hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ từ các bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế.
(PLM) - Tháng 5 về, phố phường Hà Nội lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ của loài hoa bằng lăng. Màu hoa tím dưới cái nắng đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ.
(PLM) - Chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã tiếp ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam cùng Đoàn cán bộ của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI) nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn công tác do ông Vincenzo Starita, Phó Chủ tịch Ủy ban CAI, cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa I-ta-li-a làm trưởng đoàn.
(PLM) - Trong chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài từ ngày 13/3 đến 7/5/1954, hơn 2 vạn dân công hỏa tuyến của ta cùng những chiếc xe đạp thồ thô sơ đã khiến địch bất ngờ. Bằng ý chí quyết tâm, mỗi dân công đã vận chuyển hàng trăm kg hàng hóa, đạn dược trên chiếc xe thồ vào chiến trường. Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại sẽ được tái hiện sinh động giúp người dân hiểu hơn về công tác hậu cần từ hậu phương đến tiền tuyến.