Hà Nội 37 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 33 °C
Đà Nẵng 35 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 37°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 33°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 35°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Ba mẹ con vướng vòng lao lý vì cái đồng hồ nước: Không có hoạt động công vụ?

Pháp luật hình sự
20/08/2019 12:58
Duy Khương
aa
Theo LS: "Khách thể của tội "Chống người thi hành công vụ” không thỏa mãn, nên hành vi của các bị cáo trong vụ án cũng không cấu thành tội".


Trong các ngày 15, 16 và 19/8, Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 3 bị cáo: Nguyễn Thị Minh Nguyệt (sinh năm 1957), Nguyễn Bá Cường (sinh năm 1981), Nguyễn Thị Minh Thịnh (sinh năm 1983) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 257, khoản 1 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

68587621_2368079703407167_5421613444820369408_n

HĐXX Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 1, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung khi gia đình bị cáo Nguyệt cung cấp thêm hình ảnh từ camera giám sát có nội dung ghi nhận lại cảnh xô xát giữa các bên.

Vào chiều ngày 19/8, trong phần tranh luận VSKND quận Hai Bà Trưng đã đưa ra quan điểm luận tội giống với nội dung bản cáo trạng, giữ nguyên quan điểm truy tố đối với 3 mẹ con bà Nguyệt.

Theo đại diện Viện kiểm sát, các bị cáo có hành vi cản trở lực lượng chức năng, ngăn không cho di chuyển đồng hồ nước về đúng vị trí thiết kế.

Trên cơ sở lời khai các bên có liên quan, chứng cứ có trong hồ sơ đủ căn cứ kết luận 3 mẹ con bà Nguyệt có hành vi chống người thi hành công vụ.

Từ đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị phạt 15-18 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyệt; 15-12 tháng tù treo đối với bị cáo Thịnh và 12-15 tháng cải tạo không giam giữ để răn đe, giáo dục chung.

Ống dẫn nước sau đồng hồ là tài sản của gia đình

Trình bày trước Hội đồng xét xử, bị cáo Nguyệt cho biết gia đình hoàn toàn đồng ý với chủ trương khi triển Dự án cải tạo mạng lưới cấp nước.

Tuy nhiên, theo bản thiết kế thì vị trí đồng hồ nước sẽ nằm trên khu vực bể phốt, đường ống nước thải. Chính vì vậy, bà Nguyệt có mong muốn đơn vị thi công lắp đồng hồ ra giữa sân để đảm bảo vệ sinh và được công nhân đồng ý.

68518917_441492653114624_4530276695743135744_n

Phiên tòa được dư luận đặc biệt quan tâm.

Khi quá trình lắp đặt hoàn thiện, 2 bên đã lập biên bản có nội dung, lắp đặt đồng hồ đúng quy định có kẹp chì. Phần sau đồng hồ là do chủ nhà tự lắp đặt, có sự chứng kiến, theo dõi của tổ trưởng tổ dân phố.

Theo bà Nguyệt, gia đình bà đã bỏ ra số tiền 4 triệu đồng lắp đường ống dẫn nước từ sau đồng hồ nước vào nhà và sử dụng nước sạch liên tục, ổn định trong 4-5 tháng.

Đến tháng 8/2017, ông Xuân, ông Thuấn cùng đơn vị thi công có đi tới nhà bà Nguyệt thông báo sẽ dịch chuyển đồng hồ nước về đúng vị trí nhưng không có đại diện tổ dân phố, đơn vị cung cấp nước. Khi bà Nguyệt yêu cầu mọi người xuất trình giấy tờ, văn bản chỉ đạo có liên quan thì không ai đưa ra được.

Đồng tình với ý kiến của bị cáo Nguyệt, chị Thịnh và anh Cường cho rằng, khi thấy mẹ và mọi người to tiếng với nhau, 2 người đã đi ra ngăn không cho công nhân đục phá đường ống nước và không thấy lực lượng chức năng có giấy tờ gì chứng minh đang thi hành công vụ.

Trong khi đó, ông Đỗ Văn Xuân trình bày, bản thân được lãnh đạo Công an phường Phạm Đình Hổ giao nhiệm vụ nắm bắt tình hình, giữ gìn an ninh trật tự để đưa đồng hồ nước về đúng vị trí thiết kế.

Khi gia đình hỏi về giấy tờ “thi hành công vụ”, ông Xuân đã giải thích nhưng không được bà Nguyệt cùng các con chấp thuận. Rồi sau đó, diễn biến vụ việc xảy ra giống như bản cáo trạng đã nêu.

Luật sư Yến đưa ra bức ảnh cho thấy bị cáo Thịnh bị thương tích nhiều vị trí trên cơ thể khi xô xát với lực lượng công an.

Không có hoạt động công vụ?

Trình bày luận cứ bào chữa cho các bị cáo, luật sư Nguyễn Thị Yến (Văn phòng luật sư Hoàng Hướng - Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, khi lực lượng công an cùng đơn vị thi công tiến hành di dời đồng hồ nước về đúng vị trí đã xâm phạm vào tài sản của gia đình vì không có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Trong quá trình đôi bên xảy ra xô xát, bà Nguyệt có hành động dùng tay túm cổ áo, cạp quần của ông Xuân nhằm mục đích cứu người con trai đang bị ông Xuân đè lên. Đây là phản ứng bình thường của một người mẹ muốn giải cứu con.

68612532_904713323239440_8748413649657266176_n

Chỉ vì bảo vệ đồng hồ nước ba mẹ con vướng lao tù.

Bên cạnh đó, hành vi tự ý thay đổi vị trí đồng hồ nước là hành vi vi phạm hành chính của đơn vị thi công. Gia đình bà Nguyệt chỉ là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc này.

Khi gia đình bà Nguyệt không đồng ý để đội thi công khắc phục hậu quả thì UBND phường Phạm Đình Hổ phải ban hành Quyết định cưỡng chế.

Luật sư Nguyễn Thị Yến (Văn phòng luật sư Hoàng Hướng - Đoàn luật sư TP.Hà Nội) chỉ rõ vết thương của các bị cáo.

Luật sư Nguyễn Thị Yến (Văn phòng luật sư Hoàng Hướng - Đoàn luật sư TP.Hà Nội) chỉ rõ vết thương của các bị cáo.

“Chi khi có những quyết định này mới buộc gia đình phải thực hiện vì bà Nguyệt đang là chủ sở hữu tài sản là phần đường ống nước phía sau đồng hồ trị giá 4 triệu đồng và đang bị ràng buộc trách nhiệm phải bảo vệ nguyên trạng hệ thống cấp nước, các thiết bị quy định trong hợp đồng dịch vụ đã ký” - bà Yến nói.

Trên cơ sở đó, luật sư Yến nhận định, nếu gia đình bà Nguyệt chống lại việc cưỡng chế đúng pháp luật thì sẽ phạm tội “Chống người thi hành công vụ”.

Luật sư Hoàng Văn Hướng - Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng

Luật sư Hoàng Văn Hướng - Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng.

Cũng trong phiên tòa luật sư Hoàng Văn Hướng - Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: Trong vụ án này không hề có hoạt động công vụ đúng đắn do đơn vị thi công kết hợp với lực lượng công an địa phương tổ chức tự ý di dời đồng hồ nước, phá dỡ đường ống nước sau đồng hồ là tài sản riêng của gia đình bà Nguyệt ngày 19/8/2017, mà không có quyết định của người có thẩm quyền là trái pháp luật, vi phạm nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính, trình tự thủ tục về xử phạt vi phạm hành chính, buộc khắc phục hậu quả và cưỡng chế thi hành biện pháp khắc phục hậu quả.

Vì khách thể của tội “Chống người thi hành công vụ” không thỏa mãn, cho nên cho dù các bị cáo có những hành vi khách quan như thế nào thì cũng không cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ”.

Hành vi của bà Nguyệt không thỏa mãn tính chất cản trở, chống đối nói trên. Việc bà Nguyệt có các hành vi dùng hai tay túm cổ áo và cạp quần của ông Xuân lôi ra là vì ông Xuân đang dùng cùi tay đè chẹn cổ anh Cường con trai bà Nguyệt làm anh Cường tím tái toàn thân, chân tay duỗi thẳng như sắp không thở được, hành vi này được camera của gia đình bà Nguyệt ghi lại rất rõ ràng nhưng trong cáo trạng lại mô tả là “Nguyệt xông vào túm áo cảnh sát của đồng chí Xuân giật khiến quân hàm bị rơi.

Thịnh xông vào ôm đồngThuấn kéo ra không cho giữ Cường khiến mũ cảnh sát trên đầu đồng chí Thuấn bị rơi” Hành vi của bà chỉ là phản ứng bình thường của một người mẹ muốn giải cứu con.

Còn hành vi của Nguyễn Bá Cường và Nguyễn Thị Minh Thịnh là bảo vệ tài sản của gia đình khi bị xâm phạm không có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Trong cáo trạng mô tả hành vi của Cường và Thịnh hoàn toàn sai với thực tế vì diễn biến hành vi đã được ghi hình có âm thanh.

Để đánh giá hành vi khách quan của ba bị cáo cần phải căn cứ vào chứng cứ khách quan là dữ liệu điện tử đã được thu thập trong hồ sơ vụ án.

Riêng đối với Nguyễn Thị Minh Thịnh đã có đơn tố cáo về việc bị Công an phường Phạm Đình Hổ tạm giữ 33 tiếng trái pháp luật, bị Công an phường bị đánh đập, bắt viết đơn tự nguyện ở lại công an phường là hoàn toàn có cơ sở, bởi vì Thịnh bị Công an phường kéo lê trên mặt đường và đánh đập tại Công an phường gây vết thương xây sát lớn vùng thắt lưng (KT 20x5 cm), vết rách dài và sâu ở ngón chân cái và rất nhiều vết thương khác trên cơ thể, chị Thịnh còn có hai con nhỏ ở nhà, nên không có lý gì lại tự nguyện ở lại Công an phường trong 33 giờ.

Tại phiên tòa, ông Trưởng công an phường Phạm Đình Hổ không lý giải được vấn đề khi Công an phường tiến hành xem xét dấu vết trên thân thể chị Nguyễn Thị Minh Thịnh chỉ có 05 vết thương.

Tòa sẽ tiếp tuyên án vào chiều ngày 21/8.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ án phiên tòa trên.

bài liên quan
Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!

Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!

Trải qua 3 phiên xét xử gồm hai lần xét xử sơ thẩm và một phiên xét xử phúc thẩm, vụ án kéo dài đã 4 năm, nhưng đến nay, vụ án dân sự tranh chấp chia thừa kế tài sản giữa các nguyên đơn và bị đơn vẫn chưa có hồi kết.
Tuyên án phúc thẩm vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long được giảm án

Tuyên án phúc thẩm vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long được giảm án

Chiều 17/5, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã đã tuyên án phúc thẩm vụ kit test Việt Á xét xử các bị cáo có kháng cáo.
Xét xử vụ án “Huỷ hoại rừng” ở Hà Giang: Nghị án kéo dài, tuyên án vào chiều ngày 14/5

Xét xử vụ án “Huỷ hoại rừng” ở Hà Giang: Nghị án kéo dài, tuyên án vào chiều ngày 14/5

Sau nhiều ngày xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Khánh (SN 1982, thường trú ở tổ 8, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) về tội “Huỷ hoại rừng”, TAND huyện Quang Bình quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 15h ngày 14 tháng 5 năm 2024.
Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Nha khoa Alisa trở thành địa chỉ trồng răng uy tín Hà Nội được nhiều bậc Giáo sư, Tiến sĩ và hàng ngàn khách hàng lựa chọn.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, xét thấy tại phiên tòa phát sinh thêm một số tình tiết mới có căn cứ cho rằng thiếu chứng cứ để chứng minh một số vấn đề quy định tại Điều 85 của Bộ luật tố tụng hình sự mà không thể bổ sung tại phiên toà được, nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 đạt 28,75 điểm

Nghệ An: Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 đạt 28,75 điểm

Trong số hơn 44.000 thí sinh tham dự cuộc thi năm nay, 2 thí sinh có điểm thi cao nhất đều đạt 28,75 điểm.
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy ở Bắc Giang khiến 3 người thiệt mạng

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy ở Bắc Giang khiến 3 người thiệt mạng

Công an tỉnh Bắc Giang xác định ngọn lửa bùng lên tại khu vực để xe đạp điện ở tầng 1 của ngôi nhà, sau đó lan sang các vật liệu dễ cháy như giường tủ, quần áo... khiến lửa lan nhanh, sinh ra nhiều khói, khí độc khiến các nạn nhân tử vong.
Thành phố Vĩnh Yên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2024

Thành phố Vĩnh Yên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND TP Vĩnh Yên đã đặt được nhiều thành tựu quan trọng khi tốc độ tăng trưởng bình quân của thành phố ước đạt 7,1%, thu ngân sách nhà nước đạt trên 1.292 tỷ đồng bằng 45% so với dự toán và tăng 22% so với cùng kỳ.
Tin bài khác
Tạm giữ hình sự 10 đối tượng mang hung khí đánh nhau, gây rối trật tự công cộng

Tạm giữ hình sự 10 đối tượng mang hung khí đánh nhau, gây rối trật tự công cộng

Sau 72 giờ tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên mang hung khí, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Di lý đối tượng trốn nã tại Thái Lan về Việt Nam

Di lý đối tượng trốn nã tại Thái Lan về Việt Nam

Công an huyện Hương Khê phối hợp với một số cục nghiệp vụ, Bộ Công an di lý đối tượng về Việt Nam và tiến hành bắt giữ Đặng Văn Thành.
Hà Tĩnh: Bắt 2 vợ chồng vận chuyển 30 kg ma túy đá

Hà Tĩnh: Bắt 2 vợ chồng vận chuyển 30 kg ma túy đá

Hai đối tượng người Mông ở Thanh Hóa có hoạt động móc nối với người Lào để vận chuyển ma túy qua khu vực biên giới, sau đó vận chuyển vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.
Công an mật phục để bắt nhóm trộm cắp tài sản ở Đồng Nai

Công an mật phục để bắt nhóm trộm cắp tài sản ở Đồng Nai

Theo nguồn tin của báo PLVN cho biết, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh, phòng chống tội phạm trên đường thủy nội địa (Cục CSGT) vừa phối hợp với Bộ Tư lệnh CSCĐ, Phòng CSGT và Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai mật phục, bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp tài sản.
Vô ý làm lộ bí mật Nhà nước có bị truy cứu hình sự?

Vô ý làm lộ bí mật Nhà nước có bị truy cứu hình sự?

Hành vi vô ý làm lộ bí mật Nhà nước sẽ được xử lý như thế nào, đang là câu hỏi bạn đọc quan tâm.
Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ khiến 4 người tử vong

Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ khiến 4 người tử vong

Công an Hà Nội đã huy động 100 cán bộ, chiến sĩ cùng 12 xe chữa cháy, phương tiện chuyên dụng đến hiện trường phối hợp với chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy ngôi nhà 6 tầng trên đường Định Công Hạ (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội). Sau hơn 1 giờ nỗ lực cứu hỏa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, song đã có 4 người tử vong.
Đang bị thanh tra có phải tạm hoãn xuất cảnh không?

Đang bị thanh tra có phải tạm hoãn xuất cảnh không?

Nhiều bạn đọc băn khoăn rằng, nếu một người đang trong quá trình bị thanh tra thì có bị cấm xuất cảnh hoặc tạm hoãn xuất cảnh hay không?
Hà Giang: Công an làm việc với người phụ nữ bình luận sai sự thật trên Facebook

Hà Giang: Công an làm việc với người phụ nữ bình luận sai sự thật trên Facebook

Công an vừa làm việc với người phụ nữ bình luận không đúng sự thật trên mạng xã hội sau khi xem video bạo lực gia đình.
Bắt giữ đối tượng làm giả 12 bộ hợp đồng đặt cọc bán đất, chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng

Bắt giữ đối tượng làm giả 12 bộ hợp đồng đặt cọc bán đất, chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng

Với việc làm giả 12 bộ hợp đồng đặt cọc bán đất, chiếm đoạt số tiền hơn 8,2 tỷ đồng, đối tượng Nguyễn Văn Hợp, (40 tuổi) trú tại xã Krông Jing, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Hà Nội: Tạm giam đối tượng cướp giật dây chuyền của người phụ nữ đi trên đường

Hà Nội: Tạm giam đối tượng cướp giật dây chuyền của người phụ nữ đi trên đường

Công an huyện Hoài Đức đã tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Nghĩa (SN: 1994; HKTT: Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản. Còn Nguyễn Như Ngà đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
dien dan bao chi thang sau lan thu iii nam 2024 kinh te bao chi truyen thong viet nam trong boi canh phat trien kinh te so

Diễn đàn Báo chí “tháng sáu”, lần thứ III - năm 2024: Kinh tế Báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số

(PLM) - Ngày 14/6/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ TTTT - Nguyễn Huy Dũng cho biết: Hội thảo diễn ra trong bối cảnh các cơ quan báo chí đang gặp nhiều khó khăn, thách thức khi nguồn thu từ hoạt động quảng cáo bị sụt giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo luôn chiếm trên 60%, thậm chí, đối với một số cơ quan báo chí là trên 90%. Tuy nhiên, hiện nay, các nền tảng mạng xã hội đã lấy đi khoảng 70% doanh thu quảng cáo của báo chí chính thống.
bao chi dong hanh chung suc cung luc luong cong an nhan dan

Báo chí đồng hành, chung sức cùng lực lượng công an nhân dân

(PLM) - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, chiều ngày 14/6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và lãnh đạo cơ quan báo chí. Đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.
ha noi lap lai trat tu do thi xung quanh ho van quan

Hà Nội: Lập lại trật tự đô thị xung quanh hồ Văn Quán

(PLM) - Nhận được phản ánh của báo Pháp luật Việt Nam về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xung quanh hồ Văn Quán, lực lượng chức năng phường Văn Quán đã vào cuộc xử lý, lập lại trật tự, đảm bảo mỹ quan đô thị.
man nhan man trinh dien 1100 drone tren bau troi thanh pho ho chi minh

Mãn nhãn màn trình diễn 1.100 drone trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh

(PLM) - 1.100 thiết bị bay không người lái (drone) trình diễn trong đêm bế mạc lễ hội 2024 tại TP.HCM đã đem đến những bức tranh đầy sắc mầu và ý nghĩa.
khai mac trien lam quoc te lan thu 17 ve phuong tien giao thong van tai va cong nghiep ho tro vietnam autoexpo 2024

Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024

(PLM) - Ngày 13/6, triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội . Chương trình được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, do Cục Công Nghiệp (VIA) - Bộ Công Thương, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức.