Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Quán Karaoke Flamenco và Tip Tốp ngang nhiên hoạt động bất chấp bị đình chỉ PCCC

Giao thông và đô thị
05/12/2022 12:34
Đình Quyết
aa
Phải tạm dừng hoạt động vì không đảm bảo PCCC nhưng quán Karaoke Falamenco và Tip Top vẫn ngang nhiên đón khách vào hát bất chấp nguy nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.


Từ ngày 08/10/2022, lực lương quản lý PCCC các quận, huyện tại TP Hà Nội thực hiện kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh Karaoke theo chỉ đạo của công văn số: 513/KH-BCA-C07 ngày 07/10/2022 “về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CHCN trên phạm vi toàn quốc”, và công văn hướng dẫn 2495/C07-P7 do Cục Cảnh sát PCCC&CNCH ngày 13/9/2022 “về việc tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra an toàn PCCC và CHCN đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường”.

Đợt kiểm tra đã chỉ ra nhiều tồn tại thiếu sót tại nhiều cơ sở về thang thoát hiểm trong và ngoài nhà, lối thoát nạn, chống cháy lan, bể nước...trong khi đó ở trong phòng hát đa số các quan Karaoke trên địa bàn thành phố đều chưa đáp ứng được vật liệu trang trí, cách âm bằng vật liệu không cháy hoặc khó cháy.

Chính vì vậy, các cơ sở kinh doanh karaoke nghiêm túc khắc phục, hoặc phải đình chỉ hoạt động trên tinh thần thượng tôn pháp luật để tránh các vụ việc đáng tiếc xảy ra như ở vụ cháy ở quán Karaoke ISIS - Cầu Giấy ngày 02/8/2022 và quán An Phú - Bình Dương ngày 06/9/2022.

1

Hai quán karaoke Flamenco và Tip Top ở đường Văn Tiến Dũng ban ngày cửa đóng then cài nhưng ban đêm vẫn lên nhạc mở cửa đón khách bất chấp bị đình chỉ hoạt động vì không đảm bảo PCCC.

Thế nhưng, quán Karaoke Flamenco và Tip Top có địa chỉ tại số 5; và số 7, số 9 đường Văn Tiến Dũng, thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội ngang nhiên đón khách vào hát bấp chấp nguy cơ cháy nổ cũng như các sai phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mà Công an TP Hà Nội đã được chỉ ra.

Cụ thể, ban ngày cả hai quán quán Karaoke Flamenco và Tip Top vẫn cửa đóng then cài kín mít, phía bên ngoài có hàng rào chắn barie của lực lượng chức năng với tấm background nhỏ với dòng chữ: “Cơ sở đang tạm dừng hoạt động để khắc phục vi phạm PCCC. Đề nghị quý khách không sử dụng dịch vụ...”.

Những tưởng chủ cơ sở này nghiêm túc chấp hành trên tinh thần thượng tôn pháp luật để đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân viên của mình cũng như tính mạng của khách hàng.

Thế nhưng, cứ vào khoảng 19h30 tối, quán karaoke Flamenco và quán Karaoke Tip Top vẫn cho nhân viên ngang nhiên lên đèn, mở nhạc inh ỏi đón khách ra vào tấp nập bằng chiêu trò khách đón khách rồi sập ngay cửa cuốn xuống khi khách đã vào bên trong quán.

Clip quán Karaoke Tip Tôp ngang nhiên mở cửa đón khách.

Theo ghi nhận của PV Báo Pháp luật Việt Nam, cả hai quán karaoke này nằm sát vách nhau khi khách đến quán hát thì nhân viên của quán mời chào đon đả rồi dẫn khách vào trong quán và sau đó sập ngay cửa cuốn xuống, xe máy của khách thì được nhân viên của quán này di chuyển ra bãi để xe ở ngay phía sau quán được quây tôn kín mít.

Trước sự bất thường về quá trình hoạt động của hai quán Karaoke này, PV Báo Pháp luật Việt Nam hỏi một nhân viên của quán Karaoke Flamenco về việc phòng cháy chữa cháy ở đây có đủ không?

Thì được một nhân viên tên là Việt của quán khẳng định: “Quán em có đầy đủ phòng cháy chữa cháy, mỗi phòng đều có bình chữa cháy rồi. Hơn nữa quán đã được sửa chữa rồi, không cháy đâu anh cứ yên tâm, quán em có nhân viên rót bia anh cần mấy em để em bố trí...”.

Clip về quán karaoke Flamenco và những lời khẳng định có cánh của nhân viên quán này khi được hỏi về PCCC.

Sau đó, PV tiếp tục đặt câu hỏi nhỡ đang hát mà lực lượng chức năng mà cụ thể là phía Công an kiểm tra lúc đó phải làm như thế nào thì được nhân viên của quán này quả quyết: “Không sao đâu, không có Công an đến kiểm tra quán em đâu...vì quán em lo và làm xong hết rồi, khách vẫn vào hát thường xuyên...Quán em phải đóng mở cửa như vậy là do hiện tại các quán karaoke trên địa bàn đang bị hạn chế xung quanh đây không có quán nào mở cửa đâu...”.

Trong khi đó, quán karaoke Tip Tip cũng hoạt động với chiêu trò tương tự như quán Flamenco. Cả hai quán này thường xuyên hoạt động vào mỗi buổi tối các ngày trong tuần và cho khách hát kéo dài đến suốt đêm tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách nhưng quá trình theo dõi hoạt động của quán này, PV Báo Pháp luật Việt Nam không hề thấy lực lượng chức năng của UBND phường Phúc Diễn cũng như lực chức năng của quận Bắc Từ Liêm thanh kiểm tra để ngăn chặn tình trạng này, bất chấp 2 quán Karaoke này nằm giữa ngay đường Văn Tiến Dũng với khoảng cách đến trụ sở của các cơ quan chức năng này chưa đến 1km.

4

Biu thanh toán của quán Karaoke Tip Top thể hiện giờ hát đến hơn 0h30 ngày 25 rạng sáng ngày 26 tháng 11.

Liên quan đến sự việc này, sáng ngày 5/12 PV Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Tiến, Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn, ông Tiến cho biết: “Cả hai quán này đã bị UBND phường và Công an phường ra hai văn bản đình chỉ đến ngày 15/12.

Phía phường đã chỉ đạo lực lượng chức năng dựng rào chắn ngay trước cửa. Chỗ này phường kiên quyết đình chỉ không có vướng mắc gì đâu, tới đây sẽ làm văn bản báo cáo quận để thu hồi giấy phép vì khả năng không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy và cũng hơi khó để khắc phục...”.

phuc-dien(1)

Ông Nguyễn Quang Tiến, Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn.( Ảnh Báo Hà Nội Mới).

Chủ tịch phường Phúc Diễn cho biết thêm: “Việc này phường cũng đã báo cáo quận thu hồi giấy phép , sau 15/12 quận sẽ có phương án cụ thể, hơn 4 tháng này phía UBND phường đã vất vả rồi, phải canh đêm hôm.

Hơn nữa phường đã giao trực tiếp cho đồng chí Huy, Phó chủ tịch UBND phường xuống kiểm tra đột xuất rồi nhưng xuống đến quán thì gọi điện chủ quán không nghe. Bây giờ quán Karaoke là tình hình chung trên địa bàn thành phố rồi mà địa bàn phường chỉ có 2 đến 3 quán thôi...”.

5

Biu thanh toán của quán Karaoke Flamenco vào ngày 2/12/2022.

Trước câu hỏi của PV về việc hai quán Karaoke này vẫn ngang nhiên đón khách vào mỗi tối thì phía phường sẽ xử lý tình trạng này như thế nào?

Chủ tịch phường Phúc Diễn khẳng định: “Anh sẽ chỉ đạo anh em kiểm tra và xử lý ngay...Cảm ơn em đã thông tin...”.

Sau đó, “Chủ tịch phường Phúc Diễn thông tin ngay sau khi có thông tin phản ánh của PV Báo Pháp luật Việt Nam tôi đã gọi đồng chí Trưởng công an phường Phúc Diễn sang báo cáo thì cho biết quán này đã dừng hoạt động rồi, không có tình trạng đó bởi đồng chí cảnh sát khu vực vẫn thường xuyên đi kiểm tra...”.

Trước câu trả lời của Chủ tịch phường Phúc Phúc Diễn, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam khẳng định có đầy đủ tư liệu hình ảnh, clip và biu thanh toán về quá trình hoạt động của hai quán này thì Chủ tịch phường cho biết: “Sẽ chỉ đạo anh em đi kiểm tra đột xuất ngay. Sau ngày 15/12 sẽ có thông tin cụ thể từ phía UBND quận Bắc Từ Liêm...”.

Ngoài hai quán karaoke Flamenco và quán Karaoke Tip Top vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp bị đình chỉ vì không đảm bảo phòng cháy chữa cháy thì trên địa bàn phường Phúc Diễn còn tồn tại một tụ điểm massager trá hình khi quán massager Venus có địa chỉ tại số 35 đường Văn Tiến Dũng đã cho nhân viên nữ không một mảnh vải che thân đưa khách “lên đỉnh” trong ánh đèn mờ mờ ảo ảo bằng chiêu trò kích dục cho khách làng chơi với giá vào cửa là 1,200,000 nghìn đồng 1 vé/ trên 1 khách.

3

Nhân viên của quán Massager Venus không mảnh vải che thân đưa khách lên đỉnh bằng chiêu trò massager kích dục với giá vé 1,200,000 nghìn đồng. (Ảnh cắt từ clip).

Thông tin về sự việc quán massager Venus này, Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn cho hay: “Tôi sẽ cho anh em đi kiểm tra ngay. Thi thoảng tôi cũng đi qua quán này thấy quán lụp sụp lắm chắc gì đã có khách...”.

Mặc dù, hai quán karaoke Flamenco, quán Karaoke Tip Top và quán massager Venus trên đường Văn Tiến Dũng hoạt động suốt một thời gian dài lại nằm cách trụ sở các cơ quan chức năng của phường Phúc Diễn không xa mà phía chính quyền địa phương lại không phát hiện để kiểm tra ngăn chặn tình trạng này. Khiến cho dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm và năng lực quản lý của chính quyền sở tại?

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị Công an TP Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm, Công an quận Bắc Từ Liêm nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan nhanh vào cuộc thanh kiểm tra để chấn chỉnh tình trạng này đề phòng những vụ việc cháy nổ đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm về công tác quản lý của chính quyền sở tại khi để xảy ra tình trạng này.

z3935031148054_54c47a35c65972dd11bee52f52f14f5c
z3935030925698_262ff7673cfe83af154220ad034b48aa

Thông tin về quán Massager 5 tầng trên đường Văn Tiến Dũng từng bị cháy khiến hàng trăm người hoảng loạn vào năm 2018.

Theo tìm hiểu của PV Báo Pháp luật Việt Nam được biết, khoảng 22 giờ 30 ngày 25/7/2018, tại quán massager có (địa chỉ số 9, đường Văn Tiến Dũng, quận Bắc Từ Liêm) đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến nhiều người hoảng loạn.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói và lửa bốc lên dữ dội từ tầng 2 của quán massage.

Ít phút sau đó, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan ra khu vực biển quảng cáo và các cục nóng điều hoà đặt bên cạnh tường và bùng phát lên các tầng 3, 4, 5 của tòa nhà.

Khi đám cháy xảy ra, những người trong quán đã kịp thời thoát ra ngoài, nhiều hộ dân xung quanh cũng hốt hoảng, tìm cách ngăn không cho đám cháy lan rộng và nhanh chóng thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Gần 100 vận động viên tham gia Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024

Gần 100 vận động viên tham gia Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024

Sáng ngày 5/5/2024, tại Sân Golf Sapa Grand Golf Course đã diễn ra Giải Golf thành phố Lào Cai, lần thứ I, năm 2024.
Bộ Công thương đang xây dựng Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công thương đang xây dựng Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công Thương đang khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu...
Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh.
Tin bài khác
Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Việc điều chỉnh thiết kế nhằm triển khai hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao chủ đầu tư lên phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng.
Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Ô tô khách 29 chỗ lưu thông hướng từ thị trấn Tam Đảo đi thành phố Vĩnh Yên bị mất lái, đâm gãy hàng rào hộ lan, lao xuống dưới taluy âm.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện nhiều lần vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

Sau Tết, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho tạm giữ phương tiện vi phạm.
Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Bất chấp luật giao thông, tài xế xe tải ngang nhiên lái xe chạy ngược chiều, thậm chí "phóng bạt mạng" trên cao tốc, ép xe đi đúng luật phải tránh.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.