Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 41 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 41°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Bản tin Facebook ngày 16/9: Tranh cãi bùng nổ trước chiến dịch “Bắt chó thả rông” tại TP HCM

Thế giới mạng
16/09/2017 06:35
Đức Phong - Khắc Tuyến
aa
Nhằm phòng chống bệnh dại, hạn chế tai nạn giao thông và giữ gìn vệ sinh môi trường. Chi cục Thú y TP HCM đã triển khai một lực lượng chuyên bắt chó chạy rông trên các tuyến đường tại thành phố. Tuy nhiên, động thái này lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.


1. Cao Ngân - Bộ xương di động tháng cô hồn?

Hình ảnh người mẫu Cao Ngân với thân hình tiều tụy xuất hiện cùng dàn thí sinh Next Top trong bộ bodysuit đính đá là chủ đề được bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng những ngày qua.

Rất nhiều khán giả tại trường quay, cũng như người hâm mộ theo dõi trên sóng truyền hình đã không khỏi bàng hoàng khi Á quân Vietnam’s Next Top Model 2014 xuất hiện với cơ thể gầy gò, ốm yếu.

Với chiều cao 1m79 nhưng cân nặng chỉ vỏn vẹn 43kg, giảm 5kg so với cân nặng 4 tháng trước. Thậm chí cô còn không dám đo chỉ số 3 vòng hiện tại của mình.

Chia sẻ sau đêm chung kết, Cao ngân bộc bạch “Tôi có đọc được một số ý kiến khán giả về tình trạng cân nặng của mình. Tôi không buồn mấy trước những người chê tôi là 'bộ xương di động', đơn giản vì họ chưa hiểu tình cảnh của tôi. Đây không phải là điều tôi muốn”.

Chân dài cũng khẳng định, cô đáng trong quá trình nỗ lực lấy lại vóc dáng chứ không hề ăn kiêng. Nguyên nhân chính khiến cô bị sụt ký là do vấn đề sức khỏe sau tai nạn cuối năm 2015 chứ không phải do tham gia Next Top.

Trước đó, Cao Ngân từng gây chú ý khi tham gia Vietnam’s Next Top Model 2014 và được các giám khảo cũng như chuyên gia đánh giá rất tốt.

Cô sở hữu gương mặt góc cạnh, số đo hình thể, tỷ lệ khung xương lý tưởng với nghề mẫu. Tuy nhiên, sau tai nạn cuối năm 2015 khiến cô bị dập phổi, gãy xương đòn nên buộc phải tạm nghỉ diễn.

2. Bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân

Một vụ việc khác khiến cộng đồng mạng hết sức quan tâm liên quan đến đoạn clip ghi lại hình ảnh Bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương có thái độ thiếu tôn trọng khi gác chân lên ghế ngồi đối thoại với người nhà bệnh nhân được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 21/7, do không hài lòng với kết quả khám chữa bệnh của Bệnh viện. Phụ huynh bệnh nhi Đỗ Ngọc V.A đã xông vào phòng khám, yêu cầu khám lại vì cho rằng các Bác sĩ chỉ “vạch mắt, soi soi” đã ra kết luận con gái mình bị cận nặng.

Trong quá trình giải thích, Bác sĩ Nguyễn Thị Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà bệnh nhi chưa đúng với quy định. Từ đó dẫn đến sự phản cảm đối với người bệnh.

Ngày 9/9, đoạn clip ghi lại hình ảnh cuộc đối thoại của Bác sĩ Minh với người nhà bệnh nhân được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội Facebook.

Hầu hết cư dân mạng sau khi xem xong đoạn clip đều tỏ thái độ không vừa lòng, thậm chí bất mãn với thái độ và cách xử lý của vị Bác sĩ trên.

Ngay sau khi nắm được thông tin, sáng ngày 11/9, Giám đốc Bệnh viện đã có chỉ đạo thành lập tổ công tác nhanh chóng làm rõ sự việc và yêu cầu Bác sĩ Minh viết bản tường trình.

Về phía Bác sĩ Nguyễn Thị Minh, sau khi xem lại clip sau khi viết tường trình nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm. Đồng thời đã được Bệnh viện yêu cầu tạm dừng chuyên môn.

Giãi bày về vụ việc Bác sĩ Minh cho biết “Tôi không khám lại cho bệnh nhân, không phải tôi ngại việc. Mà vì tôi đã khám đầy đủ theo đúng quy trình, đưa ra chẩn đoán ban đầu và chỉ định bệnh nhân dùng thuốc liệt điều tiết sau 5 ngày tái khám để có thể đưa ra kết luận đúng nhất.

Nhiều bạn bè đồng nghiệp cũng hỏi tôi, sao không “dĩ hòa vi quý”, bệnh nhân yêu cầu thì khám lại. Tôi cho rằng, tôi là BS khám bệnh, đã kí tên dưới chẩn đoán là chịu trách nhiệm với chữ kí của mình, chịu trách nhiệm về chuyên môn mình đã khám.

Tôi đã khám cho bé đầy đủ, khám đúng cho bé, vì thế tôi không khám lại theo yêu cầu của bố bệnh nhân. Tôi còn rất nhiều bệnh nhân phải khám, nếu ai cũng không tin bác sĩ cũng yêu cầu thế thì còn đâu thời gian khám cho bệnh nhân khác. BS đã khám, đã ra chỉ định là phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về chuyên môn của mình”.

Chiều ngày 11/9, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã chỉ đạo và yêu cầu Bệnh viện Mắt Trung ương giải trình về vụ việc. Đồng thời lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý theo Quyết định 2151 của bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của bán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đồng thời, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Bệnh viện báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 25/9.

3. “Hotgirl dân tộc” bỗng chốc nổi tiếng sau màn thách cưới 50 triệu đồng.

Đoạn clip “thách cưới 50 triệu đồng” với sự xuất hiện của một thiếu nữ xinh xắn trong trang phục dân tộc vùng cao là chủ đề bàn tán của đông đảo cư dân mạng trong những ngày qua.

Được biết, cô gái xuất hiện trong đoạn clip trên là Phạm Linh Trang, đang là sinh viên sư phạm, đến từ Tuyên Quang. Linh Trang thường xuyên xuất hiện trong trang phục dân tộc tại các chuyến đi du lịch cùng bạn bè.

Tại đó, cô thường xuyên được mọi người lầm tưởng với những cô gái dân tộc vùng cao nên tiến tới xin chụp ảnh và ghi hình.

Trước đó, cô cùng từng xuất hiện trong đoạn clip bán mũ tại Sapa khiến cộng đồng mạng điên đảo.

Linh Trang cho biết, Các đoạn clip của cô đều được thực hiện một cách tình cờ. Bản thân cô cũng không ngờ nó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội tới vậy.

Lượng người theo dõi trang Facebook cá nhân của cô cũng tăng nhanh đột biến. Cô cũng nhận được nhiều lời mời chụp mẫu ảnh, quay quảng cáo nhưng cô đã từ chối tất cả.

4. Tranh cãi bùng nổ trước chiến dịch “Bắt chó thả rông” tại TP HCM

Nhằm phòng chống bệnh dại, hạn chế tai nạn giao thông và giữ gìn vệ sinh môi trường. Chi cục Thú y TP HCM đã triển khai một lực lượng chuyên bắt chó chạy rông trên các tuyến đường tại thành phố. Tuy nhiên, động thái này lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Căn cứ vào nghị định 90/2017 – Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/9/2017. Chi cục Thú y TP HCM đã thành lập Đội bắt chó thả rông trên các tuyến đường tại thành phố.

Theo đó, những chú chó thả rông mà không đeo rọ mõm sẽ bị bắt đưa về nơi “tạm giam” tại số 252 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP HCM.

Vậy nên khi người dân phát hiện mất chó một cách bất đắc dĩ có thể đến địa chỉ trên để kiểm tra cũng như giải cứu một cách kịp thời.

Khi đến nhận chó, người dân phải báo thời gian, địa điểm bị bắt, xuất trình chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận tiêm phòng và nộp phạt 100 đến 300 nghìn đồng thay vì phải nộp 600 đến 800 nghìn đồng theo Nghị định. Trong trường hợp không có giấy chứng nhận tiêm phòng dại thì mức phạt sẽ là 2.500.000 đồng.

Ông Dương Thanh Đa - Đội trưởng Đội bắt chó thả rông cho biết, Những chú chó bị bắt về sẽ được chăm sóc khoảng 72 tiếng để chờ chủ đến nộp phát. Sau khi hết thời gian, nếu như không có người tới nhận thì sẽ tiến hành xử lý và tiêu hủy theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Ông Phan Xuân Thảo – Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP HCM cũng cho biết thêm, những chú chó vô chủ sẽ được cung cấp cho Trường Đại học Nông Lâm TP HCM để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học liên quan đến giải phẫu và thử nghiệm các loại thuốc.

Chiến dịch này đã một phen làm huyên náo phố phường Sài Gòn. Bên cạnh một số ý kiến đồng tình thì hầu hết mọi người đều có thái độ không bằng lòng với cách xử lý cũng như triển khai.

Đã từng xảy ra rất nhiều vụ chó cắn người cũng như các vụ tai nạn giao thông thương tâm do được thả rông. Có lẽ chính vì vậy chính sách này được nhiều người ủng hộ.

Tuy nhiên nhiều ý kiến lại cho rằng, việc xử lý, tiêu hủy động vật vô chủ như trên là một hành động vô nhân đạo. Thay vì tiêu hủy thì vẫn có nhiều cách khác để xử lý như giao cho những tổ chức bảo vệ động vật hoặc những cá nhân có nhu cầu nuôi dưỡng đến nhận.

Bên cạnh đó, việc tiến hành bắt chó thả rông với những chiếc thòng lọng thít chặt vào cổ mấy chú chó gây ấn tượng phản cảm, bức xúc đối với người dân cũng như chủ nuôi.

Rồi những nghi vấn lại được đặt ra, liệu người ta có cho 72 giờ thật không? Liệu đây có phải là hình thức hợp pháp hóa trộm chso mèo không? Chó được mang đi tiêu hủy hay được tuồn ra những quán nhậu?

Chính sách trên là cần thiết nhưng liệu đã thỏa đáng?

5. Nhân viên xe buýt đánh nhau với hành khách

Ngày 11/9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ngắn được hành khách ghi lại hình ảnh một nhân viên xe buýt sau khi cãi vã đã ẩu đả với 2 hành khách.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 7/9 trên xe buýt tuyến 102 tại khu vực trạm Chợ Bờ Ngựa.

Hai hành khách đã có hành động mở cửa nhiều lần trong khi xe buýt mở điều hòa. Được nhân viên nhắc nhở, hai hành khách tỏ ra khó chịu dẫn đến lời qua tiếng lại.

Đỉnh điểm của câu chuyện khi nữ hành khách bất ngờ lao tới bóp cổ nhân viên. Để tự vệ, nhân viên đã chống cự dẫn tới xảy ra xô xát với 2 hành khách.

Ông Nguyễn Văn Lèo – Giám đốc Công ty TNHH Vận Tải TP HCM cho biết, sự việc xảy ra cũng do một phần lỗi của hành khách. Công ty cũng đề xuất Trung tâm nhắc nhở, đình chỉ công tác, đồng thời yêu cầu nhân viên phục vụ tham gia lớp học nghiệp vụ xe buýt trước khi được bố trí đi làm lại.

Tuy nhiên, Sự viện đã gây ảnh hưởng chung đến hình ảnh và uy tín của ngành vận tại đối với người dân. Vì vậy, Trung tâm vận tải đã xử phạt đơn vị 3 triệu đồng vì vi phạm điều khoản hợp đồng. “Lái xe, nhân viên phục vụ không được chống đối hoặc hành hung hành khách, người đi đường…”

bài liên quan
Bệnh viện Nhi đồng 2 kịp thời cứu sống bệnh nhi nguy kịch vì sốt xuất huyết

Bệnh viện Nhi đồng 2 kịp thời cứu sống bệnh nhi nguy kịch vì sốt xuất huyết

Ngày 11/4, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, vừa kịp thời cứu sống bệnh nhi người Campuchia nguy kịch vì sốt xuất huyết.
TP.HCM có 59 đội chuyên trách bắt chó thả rông

TP.HCM có 59 đội chuyên trách bắt chó thả rông

Việc thành lập các đội bắt chó thả rông có mục đích phòng, chống và kiểm soát bệnh dại trên chó một cách hiệu quả và góp phần kiểm soát bệnh dại trên người.
Cắt bướu, bảo tồn thận cho nam bệnh nhân có thận độc nhất

Cắt bướu, bảo tồn thận cho nam bệnh nhân có thận độc nhất

Bẩm sinh chỉ có một thận, lại có bướu thận phát triển trên thận độc nhất, ông B.X.B (51 tuổi, Bến Tre) đã được các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân điều trị bằng phương pháp cắt bướu bảo tồn thận.
Lễ hội Áo dài TP.HCM xác lập kỷ lục Việt Nam

Lễ hội Áo dài TP.HCM xác lập kỷ lục Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục "Lễ hội Áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam", đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM.
Thả chó nơi công cộng bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Thả chó nơi công cộng bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Đây là một trong những nội dung mà người dân băn khoăn khi thả chó và động vật nơi công cộng.
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
Mới nhất
Đọc nhiều
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 238 tỷ USD

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, xuất, nhập khẩu hàng hoá tăng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng so với cùng kỳ.
Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Sở Y tế TP. HCM: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen 2 tháng

Phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Dr.Allen thuộc Công ty CP Y khoa quốc tế HTH vừa bị phạt hơn 205 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 2 tháng.
Tin bài khác
Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Thời gian gần đây, không ít người trẻ đã chạm đến thành công vượt trội, có khả năng tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng trong giới trẻ.
Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Theo gia đình nạn nhân, vì bị các “tiểu yêu” dọa không được báo công an nên cô bé đã về nhà nói dối bị trượt chân ngã trong nhà tắm.
NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

Vì mâu thuẫn trong gia đình, ba người đã tự tử dẫn đến tử vong. Một người khác hiện đang được đưa đi cấp cứu do bị chém trọng thương.
Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Sở hữu khuôn mặt "siêu đẹp trai", Thiếu úy Thái Bá Nam còn rất chăm tập gym nên có một body rất hoàn hảo.
Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Chiều 9/11,Cơ quan cảnh sát điều tra - công an quận Đống Đa cho biết đã quyết định khởi tố vụ án taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà.Thái Hà- Chùa Bộc vào đêm ngày 8/11.
Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Cư dân mạng đã được một phen hốt hoảng thực sự khi theo dõi clip một bà mẹ chở cô con gái ngủ gật phóng như bay trên phố. Sự việc được cho là xảy ra tại Hà Nội.
Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Clip quay lại cảnh giúp việc tắm cho một bé trai đã bóp miệng cháu bé, rồi lấy khăn ướt nhúng nước tấp vào mặt.
Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Theo thông tin vừa được người dùng Facebook đăng tải, ở gần ngã 6 Ban Mê (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) đã xảy ra tai nạn thảm khốc.
Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Trước ngày nhảy cầu, chàng trai viết trên Facebook: "Mong là cái xác này sẽ mau được tìm thấy".
Người dân KĐT Đại Thanh chạy tán loạn vì báo động cháy giả

Người dân KĐT Đại Thanh chạy tán loạn vì báo động cháy giả

Hầu như toàn bộ người dân sinh sống tại tòa nhà CT8A - Khu đô thị Đại Thanh, Hà Đông, Hà Nội đã được một phen chạy tán loạn vì chuông báo động cháy giả phát đi từ chính tòa nhà.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.