Chủ nhật 28/04/2024 07:08

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bộ Công an chuyển đơn tố giác tội phạm về công an TP. Cần Thơ

Bất động sản
25/01/2024 09:15
PV
aa
Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa chuyển đơn tố giác ông Nguyễn Thanh Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Phúc Thanh Vinh về cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Cần Thơ.


0951b04c-1418-49c4-9ce3-42dab34bb1c5

Theo nội dung đơn của ông Quách Tiến Dũng (ủy quyền của ông Nguyễn Mạnh Công) ngụ tại Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi lừa dối, lừa đảo khách hàng thông qua ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Khách hàng ngồi trên “đống lửa”

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ký thông báo số 889/ TB – C01 – P03 về việc chuyển đơn tố giác tội phạm đến Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra lại trong việc chấp hành pháp luật trong việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin liên quan đến ông Quách Tiến Dũng - Địa chỉ: số 77/26 đường Ngô Gia Tự, phường 2, quận 10 thành phố Hồ Chí Minh.

Tố cáo ông Nguyễn Thanh Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Phúc Thanh Vinh về hành vi lừa dối, lừa đảo khách hàng thông qua ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo thông báo này, việc tố cáo, giải quyết vụ việc nói trên thuộc thẩm quyền của cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Cần Thơ.

418950325_1131839627867375_5349587171548826639_n

Trước đó, một nhóm khách hàng đã gửi đơn phản ánh Công ty TNHH MTV Xây dựng Phúc Thanh Vinh, địa chỉ tại: 22B5 KDC Hưng Phú 1, KV9, Phường Hưng Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ do ông Nguyễn Thanh Vinh làm người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc có hành vi “lừa dối khách hàng” và lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 198 và 175 bộ Luật Hình sự năm 2015.

Theo đơn phản ánh, đã có nhiều khách hàng đã mua nhà tại dự án này và đã đặt cọc hàng tỷ đồng cho Công ty Phúc Thanh Vinh hồi năm 2016 nhưng đến nay đã nhiều năm trôi qua, các thủ tục vẫn chưa thể hoàn thành, nhiều khách hàng lo lắng, không biết số tiền mình bỏ vào dự án này có đảm bảo hay không?

Điều khiến nhiều nhà đầu tư vào dự án này như ngồi trên “đống lửa” là cùng một mảnh đất, Công ty Phúc Thanh Vinh đã thực hiện giao dịch với nhiều khách hàng khác nhau. Điều này vô hình chung đã đẩy khách hàng tại dự án này vào những tranh chấp pháp lý không đáng có.

Cụ thể như trường hợp của ông Quách Tiến Dũng (phường 2, quận 10, TP.HCM) đã mua 5 căn nhà tại dự án khu tái định cư An Phú, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ vào năm 2016 với tổng số tiền là 4.240 tỷ đồng đã thanh toán xong đợt 1 là 1.272 tỷ đồng cho Công ty Phúc Thanh Vinh nhưng đến nay vẫn chưa được sở hữu định đoạt một phần tài sản của mình theo hợp đồng.

"Như vậy, hành vi và thủ đoạn gian dối thông qua việc khẳng định cam kết dự án được phép chuyển nhượng của Công ty, khiến khách hàng lao đao", ông Quách Tiến Dũng bức xúc cho biết.

Trong khi đó, theo ý kiến và quan điểm của đại diện theo uỷ quyền của Công ty CP Phát Triển Nhà Cần Thơ – ông Ngô Hồng Thuỷ được ghi nhận tại bản án Phúc thẩm số 455/2023/DS-PT ngày 25/10/2023 của Toà án Nhân dân thành phố Cần Thơ: “...Mặt khác, Công ty Phúc Thanh Vinh đã lập hợp đồng chuyển nhượng cho Bên thứ ba khi chưa có ý kiến của Công ty CP Phát Triển Nhà Cần Thơ là vi phạm theo khoản 4.2.7 Hợp đồng hợp tác đầu tư số 307/HĐ-CTy quy định “Bên B không có quyền chuyển nhượng Hợp đồng này cho Bên thứ ba dưới bất kỳ hình thức nào....". Phía Công ty CP Phát Triển Nhà Cần Thơ cũng đã nhiều lần làm việc, nhắc nhở bằng văn bản để Công ty Phúc Thanh Vinh thanh lý Hợp đồng hợp tác đầu tư nói trên nhưng Công ty Phúc Thanh Vinh vẫn không phản hồi...”.

"Kể từ khi ký hợp đồng và cho đến thời điểm hiện tại Công ty Phúc Thanh Vinh vẫn chưa hoàn thành xong nghĩa vụ tài chính với Công ty CP Phát Triển Nhà Cần Thơ (Công ty Cần Thơ) như đã ký kết và công ty Cần Thơ chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất điều đó thể hiện (ngày 5/10/2023) Sở Tài nguyên và Môi trường có công văn số 3316 có nội dung các lô đất mà tôi mua trên mới trong giai đoạn thẩm định các điều kiện để xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Cần Thơ", khách hàng này bức xúc.

Cũng theo ông Ngô Hồng Thuỷ: “...Khi thực hiện Hợp đồng Công ty Phúc Thanh Vinh xây dựng không đúng quy hoạch được phê duyệt cụ thể theo quy hoạch chi tiết được duyệt tại Quyết định số 3310 ngày 5/11/2015 các lô nền mà Công ty Cần thơ nhận góp vốn từ công ty Phúc Thanh Vinh có quy cách kích thước trung bình là 5mx20m đối với các lô nền trục đường A3, A7 và kích thước 4,5mx20m đối với các trục đường còn lại. Tuy hiện hiện nay Công ty Phúc Thanh Vinh đã thi công xây dựng 54 căn nhà liền kề trên 62 lô đất với quy cách 4,5x20m khi chưa được phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền”.

new doc 2017-07-20 08.08.08_3

Một căn nhà nhiều giao dịch khác nhau

Trong đơn trình bày của ông Quách Tiến Dũng – khách hàng mua dự án khu tái định cư An Phú cho biết, đối với căn nhà A45 sau khi ký các Hợp đồng thì Công ty có ký Hợp đồng môi giới với tôi để bán căn nhà A-45 cho khách hàng Đinh Minh Ngộ địa chỉ ấp An Lợi, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng với giá 943.100.000₫ và đã bàn giao nhà cho ông Ngộ.

"Tuy nhiên, quá trình giải quyết Công ty đã không cung cấp được Hợp đồng môi giới bản chính đã ký giữa tôi với Công ty mà chỉ cung cấp được bản Hợp đồng môi giới bất động sản là bản phô tô copy thể hiện việc tôi đã ký Hợp đồng môi giới bất động sản đồng ý cho công ty bán nhà cho người khác là không đúng và là thủ đoạn gian dối. (Hợp đồng môi giới số 03/2017/HĐMG ngày 1/3/2017). Tôi khẳng định là tôi hoàn toàn không ký trực tiếp một hợp đồng môi giới nào với Công ty", ông Dũng cho hay.

Ông Dũng cho biết, theo quy định của pháp luật thì việc môi giới chỉ là việc xúc tiến, tìm kiếm khách hàng để hưởng hoa hồng môi giới khi bên môi giới tìm kiếm được khách hàng có nhu cầu thì phải thông báo cho Chủ sở hữu (bên được môi giới) trực tiếp thỏa thuận với khách hàng về giá bán, phương thức thành toán, phương thức chuyển giao tài sản, chuyển giao quyền sở hữu...vì chính Chủ sở hữu tài sản mới có quyền quyết định có việc thực hiện giao dịch với khách hàng đó hay không nếu giao dịch thành công thì bên mới giới mới được hưởng hoa hồng môi giới.

Ở đây công ty đã tự ý bán căn nhà của tôi mà không thông qua bất kỳ một ý kiến nào từ tôi, tự ý ký Hợp đồng bán cho người khác trong khi hợp đồng với tôi vẫn còn giá trị phải đến khi Tòa án cấp phúc thẩm tuyên tức vào ngày 25/10/2023 (ngày tuyên án Phúc thẩm) mới chính thức hủy hợp đồng của tôi với Công ty, đáng lẽ ra sau thời điểm này thì Công ty mới được quyền bán tài sản của tôi cho người khác sau khi thi hành xong nghĩa vụ bồi thường cho tôi theo bản án. (hành vi gian dối ở đây là Công ty đã nại ra một Hợp đồng môi giới bất động sản tôi mà tôi không trực tiếp ký)”, ông Dũng bức xúc.

Trong khi đó, Công ty Phúc Thanh Vinh đã cho rằng khách hàng là người cố ý không thực hiện nghĩa vụ thanh toán, đã vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận thỏa thuận của Hợp đồng mà các Bên giao kết, gây khó khăn tài chính và thiệt hại cho Công ty nên Công ty có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng do vi phạm điều khoản thanh toán tiền mua nhà theo tiến độ. Tại mục 2.3 Điều 2 của các Hợp đồng đã được ký kết giữa hai Bên quy định “Trước mỗi đợt thanh toán, bên A có trách nhiệm thông báo cho bên B bằng hình thức (thông báo qua như: tin nhắn thông báo”.

“Đây là một trong cơ sở pháp lý để tôi có cơ sở thanh toán và thực hiện Hợp đồng. Tuy nhiên, trong suốt quá trình thi công công ty không hề có một thông báo nào cho tôi về việc đến hạn thanh toán, nên không thể biết khi nào đến đợt thanh toán tiếp, tại các phiên tòa Sơ thẩm và Phúc thẩm Công ty hoàn toàn không chứng minh được đã gửi thông báo cho tôi bằng các hình thức trên hoặc là liên 2 của bưu điện”, ông Dũng nêu ý kiến.

3e8ef955-402e-477e-835e-87c05de0cc13

Không chỉ vậy, khi ông Dũng phát hiện Công ty Phúc Thanh Vinh đã tự ý bán căn nhà Lô A-45 cho ông Ngộ, ông Dũng đã làm đơn tố cáo đến Công an thì ngày 04/5/2018 Công ty lại gửi qua đường bưu điện cho tôi các Biên bản thanh lý hợp đồng, ông Dũng cho biết đã không ký vào biên bản này.

"Ngày 24/8/2018 tôi có nhận được thông báo đề ngày 9/8/2018 về việc công ty hoàn lại thủ tục tài chính cho tôi, tự ý thanh lý hợp đồng và trừ tiền phạt, Công ty đã tự ý chuyển cho tôi số tiền: 1.350.138.000đ. Ngày 23/11/2018 tôi đã chuyển trả lại cho Công ty số tiền trên với nội dung “Chuyển trả lại cho Công ty Phúc Thanh Vinh do tôi không đồng ý thanh lý Hợp đồng mua bán nhà giữa hai Bên".

Hiện nay, rất nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này đang “sống dở chết dở” vì những hành vi nói trên của Công ty Phúc Thanh Vinh. Hơn lúc nào hết, khách hàng mua nhà rất mong Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ sớm vào cuộc trả lại sự công bằng cho họ.

bài liên quan
TP Cần Thơ: Khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu liên quan đến Việt Á”

TP Cần Thơ: Khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu liên quan đến Việt Á”

Chủ đầu tư mượn Kít xét nghiệm PCR Covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất sử dụng trước, sau đó làm thủ tục chỉ định thầu không đúng quy định
Cần Thơ: Tổ chức chương trình “Siêu thị 0 đồng chia sẻ yêu thương”

Cần Thơ: Tổ chức chương trình “Siêu thị 0 đồng chia sẻ yêu thương”

Công an TP. Cần Thơ (Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn) đã tổ chức chương trình “Siêu thị 0 đồng chia sẻ yêu thương” cùng đồng hành chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn và người lao động trong Công an thành phố, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Công an TP Cần Thơ: Khởi tố, bắt tạm giam Trương Châu Hữu Danh

Công an TP Cần Thơ: Khởi tố, bắt tạm giam Trương Châu Hữu Danh

Chiều 17/12, Công an TP Cần Thơ đã tiến hành bắt giữ Trương Châu Hữu Danh (SN 1982, Số 85, đường Khương Minh Ngọc, ấp Vĩnh Hòa, xã An Vĩnh Ngãi, TP Cần Thơ).
Từ chối đi cướp, 2 thanh niên dính tội "Giết người"

Từ chối đi cướp, 2 thanh niên dính tội "Giết người"

Hiếu và Nhí Nhỏ được bạn rủ đi cướp tài sản kiếm tiền tiêu xài nhưng không đồng ý nên cả 3 xảy ra xô xát.
Sự ngu dốt và vô ơn đã hơn một lần  trở thành tội ác!

Sự ngu dốt và vô ơn đã hơn một lần trở thành tội ác!

Trong khi cả nước gồng mình chống dịch Covy – 19 với quyết tâm không người Việt Nam nào ở nước ngoài bị bỏ rơi thì có những kẻ vì ích kỉ đã có những hành vi ngu dốt, “ăn cháo, đá bát”…
Bắt quả tang đội trưởng thanh tra giao thông đánh bạc ở Cần Thơ

Bắt quả tang đội trưởng thanh tra giao thông đánh bạc ở Cần Thơ

Một đội trưởng thanh tra giao thông ở Cần Thơ bị cảnh sát bắt quả tang khi đang đánh bài ăn tiền với 4 người tại quận Ninh Kiều.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
MIK GROUP chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

MIK GROUP chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
Quy định về đầu tư đối với dự án có hoạt động lấn biển

Quy định về đầu tư đối với dự án có hoạt động lấn biển

Theo đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về các dự án có hoạt động lấn biển.
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, trong đó có đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất.
Đếm ngược ngày mở bán chính thức Flamingo Golden Hill - Thành phố thương mại & Du lịch đẳng cấp 5 sao

Đếm ngược ngày mở bán chính thức Flamingo Golden Hill - Thành phố thương mại & Du lịch đẳng cấp 5 sao

Ngày 14/4 tới đây, Chủ đầu tư Flamingo sẽ chính thức tổ chức lễ mở bán Flamingo Golden Hill tại Golden Hill Center, Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam với hàng trăm khách hàng đăng ký tham dự cùng nhiều ưu đãi trị giá lên tới 30 triệu đồng.
Công ty Cổ phần tập đoàn Hanaka có dấu hiệu vi phạm Luật Thuỷ lợi

Công ty Cổ phần tập đoàn Hanaka có dấu hiệu vi phạm Luật Thuỷ lợi

Theo Sở NN&PTNT Công ty Cổ phần tập đoàn Hanaka đã tự ý san lấp kênh, lắp đặt ống cống trên kênh là vi phạm Luật Thuỷ lợi.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Bất động sản phía Tây "thêm cánh" nhờ hạ tầng

Bất động sản phía Tây "thêm cánh" nhờ hạ tầng

Năm 2024, thị trường địa ốc được dự báo còn nhiều thách thức. Song với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng đô thị, bất động sản được kỳ vọng sẽ hồi phục nhanh chóng khi nhu cầu nhà ở ngày càng tăng.
Xử phạt Công ty Thương mại và xây dựng Phát Long 90 triệu đồng

Xử phạt Công ty Thương mại và xây dựng Phát Long 90 triệu đồng

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt 90 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Thương mại và xây dựng Phát Long.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc, mở khóa chiến dịch bùng nổ thị trường của những dòng sản phẩm đắt giá tại đô thị biển đáng sống hàng đầu đảo ngọc.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.