Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Giới trẻ hưởng ứng Giờ Trái đất, lan tỏa thông điệp "Giảm dấu chân Carbon, hướng tới Net Zero”

Môi trường
25/03/2024 08:43
Giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2024 có gần 1500 người tham gia của Bộ Công Thương
aa
Giờ trái đất là sự kiện thường niên mang ý nghĩa lớn nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, tạo thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Với sức trẻ và sự nhiệt huyết, các bạn trẻ đã và đang trở thành những sứ giả bảo vệ môi trường, góp phần lan tỏa thông điệp tích cực “Giảm dấu chân Carbon, hướng tới Net Zero”.
Giờ Trái Đất
Gian hàng trưng bày của Green Uni - mạng lưới tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, tại Phố đi bộ Hồ Gươm thu hút sự tham gia của đông đảo giới trẻ.

Sự kiện Giờ Trái đất do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) và các đối tác khởi xướng, diễn ra lần đầu tiên lúc 19h30 tối 31/3/2007 tại thành phố Sydney (Úc). Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ được xem như hoạt động mang tính biểu tượng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, có sức lan tỏa rộng lớn tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, sau 16 năm chương trình được tổ chức, càng ngày càng khẳng định tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện trong việc bảo vệ môi trường. Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất nhấn mạnh vào thông điệp “Giảm dấu chân Carbon, hướng tới Net Zero”, hướng tới mục tiêu phát thải ròng khí nhà kính bằng 0.

Giờ Trái Đất được tổ chức thành một chuỗi các sự kiện trên khắp cả nước như: đạp xe, chạy bộ, trồng cây, tắt điện, tiêu dùng xanh, hạn chế rác thải... nhằm kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì một trái đất xanh. Trong đó, hoạt động chính của chương trình là thực hiện tắt các thiết bị điện trong 1 giờ đồng hồ, từ 20h30 đến 21h30 vào ngày 23/3, với hành động chính “Tắt đèn”, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người dân cả nước, đặc biệt là giới trẻ.

Bạn Lê Việt Dũng, 22 tuổi, chia sẻ: “Đối với bản thân mình được tham gia hoạt động tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất là việc làm vô cùng ý nghĩa, thông qua đó mình càng có ý thức tiết kiệm điện hơn. Nhiều người làm như thế sẽ góp phần bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta”.

Giới trẻ cùng sự nhiệt huyết, đang tích cực lan tỏa tạo thành lối sống xanh, cộng đồng xanh và góp phần vào nỗ lực chung trong vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Các bạn trẻ đã và đang sẵn sàng đứng lên thể hiện tiếng nói của mình để bảo vệ trái đất, chống lại biến đổi khí hậu.

Từ những việc làm nhỏ như trồng thêm nhiều cây xanh, không vứt rác bừa bãi, hạn chế sử dụng bao bì ni lông, tiết kiệm điện…đến các tổ chức, tham gia các chiến dịch xanh như: "Giờ trái đất", "Làm cho thế giới sạch hơn", "Tôi chọn hành tinh xanh"; “Đổi nhựa lấy sen đá”,… Dù nhỏ hay lớn, những hành động ấy đều mang thông điệp tích cực tới hành tinh của chúng ta. Không chỉ giành riêng 1 tiếng vào “Giờ Trái đất” để tắt điện, hành động vì Trái Đất, mà còn nâng thành thói quen hàng ngày hàng giờ trong suốt cả một năm.

Bạn Trần Mạnh Tùng, 20 tuổi – sinh viên trường Công nghệ Giao thông Vận tải, bày tỏ: “Bình thường mình và bạn cùng phòng luôn sử dụng điện tiết kiệm điện hết mức có thể. Mình nghĩ điều này quan trọng hơn, không riêng gì 1 tiếng hưởng ứng Giờ Trái Đất mà hoạt động này cần phải thường xuyên, mỗi người cần tạo dựng nó trở thành thói quen tốt”.

Thói quen nào cũng bắt đầu từ những hành động kiên trì mỗi ngày. Mỗi người một suy nghĩ, một ý tưởng và hành động ngay từ hôm nay để cùng nhau tạo dựng thói quen tốt và lan tỏa những giá trị tốt đẹp giúp môi trường ngày càng xanh hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được về các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất:

Giờ Trái Đất
Giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2024 có gần 1500 người tham gia của Bộ Công Thương
Giờ Trái Đất
Đoàn Thanh niên đạp xe diễu hành ủng hộ Giờ Trái đất 2024
Giờ Trái Đất

Đoàn Thanh Niên Lái Thiêu (Bình Dương) - hưởng ứng Giờ Trái Đất với thông điệp “25s tắt máy - Hành động nhỏ, ý nghĩa to”

Giờ Trái Đất

Đơn vị này cũng tổ chức thêm hoạt động lan tỏa lối sống đẹp “ Đổi Pin cũ, lấy tương lai xanh”

Giờ Trái Đất

Đoàn Thanh Niên phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Giờ Trái Đất

Green Life với chương trình “Đổi chai nhựa - lấy sen đá” lan toả lối sống xanh

Giờ Trái Đất

Các sản phẩm giấy vệ sinh, chậu cây tái chế từ vỏ hộp sữa, tất tái chế từ chai nhựa,… được bày bán trong sự kiện "Đổi chai nhựa lấy sen đá" nhằm khuyến khích lối tiêu dùng xanh.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
Ô nhiễm nhựa: Giải pháp từ việc thực thi pháp luật môi trường

Ô nhiễm nhựa: Giải pháp từ việc thực thi pháp luật môi trường

Việt Nam và các quốc gia trên thế giới đã và đang nghiêm túc xây dựng, thực thi các chính sách pháp luật liên quan đến ô nhiễm nhựa - một trong những vấn đề bức thiết hàng đầu hiện nay.
Hà Nội: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

Hà Nội: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc chủ động, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai, hạn hán.

Hà Giang: Mưa dông, gió lốc mạnh khiến 3 người thương vong

Mưa to, gió lớn diễn ra vào đêm 20/4 và rạng sáng ngày 21/4, trên địa bàn huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã khiến 3 người thương vong, hàng chục công trình nhà ở, trường học bị hư hỏng nặng.
Hà Nội: Mưa dông khiến nhiều cây lớn đổ gãy đè bẹp "xế hộp", xe máy

Hà Nội: Mưa dông khiến nhiều cây lớn đổ gãy đè bẹp "xế hộp", xe máy

Tối ngày 20/4, tại nhiều quận huyện ở TP Hà Nội xuất hiện mưa dông lớn kèm mưa đá, khiến nhiều cây lớn gãy đổ đè bẹp các phương tiện như ô tô xe máy. Rất may không gây thiệt hại về người.
Khi thanh niên "nghiêm túc" với khí hậu

Khi thanh niên "nghiêm túc" với khí hậu

Thạc sĩ Đào Mạnh Trí dù vẫn còn rất trẻ nhưng anh đã “bén duyên” và hoạt động trong lĩnh vực khí hậu từ rất sớm, đặc biệt quan tâm đến việc ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ xã hội. Câu chuyện của anh không dừng ở cuộc hành trình cá nhân mà hoà chung vào dòng chảy của một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết và cống hiến cho công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy chuyển dịch năng lượng quốc gia và toàn cầu.
Nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm nhiều nơi trong thời gian tới

Nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm nhiều nơi trong thời gian tới

Theo dự báo, nhiệt độ hầu hết các địa phương trên cả nước đồng loạt tăng mạnh, nắng nóng và nắng nóng gay gắt xuất hiện, nhiều nơi nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 37 độ C.
Hải Dương: Trung tâm tổ chức sự kiện và khu nhà Hoàng Gia bị phạt vì xả thải ra môi trường

Hải Dương: Trung tâm tổ chức sự kiện và khu nhà Hoàng Gia bị phạt vì xả thải ra môi trường

Theo đó, Trung tâm tổ chức sự kiện và khu nhà Hoàng Gia ở Hải Dương đã xả nước thải gây ô nhiễm ra môi trường.
Truy tận gốc nguồn xả rác thải ra biển

Truy tận gốc nguồn xả rác thải ra biển

Ngay từ tháng 9/2023, khi công nhận quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là Di sản thế giới, Ủy ban Di sản Thế giới thuộc UNESCO đã bày tỏ lo ngại về vấn đề ô nhiễm rác thải tại khu di sản và kêu gọi tăng cường biện pháp giải quyết.
Bắc Giang: Vẫn còn tình trạng chuyển nhượng rừng và đất lâm nghiệp

Bắc Giang: Vẫn còn tình trạng chuyển nhượng rừng và đất lâm nghiệp

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang xác định, việc mua bán, chuyển nhượng rừng và đất lâm nghiệp được diễn ra giữa các hộ dân với nhau, người mua chủ yếu là người địa phương khác.
"Công viên rừng" xanh ngát giữa phố phường Hà Nội

"Công viên rừng" xanh ngát giữa phố phường Hà Nội

Khu vực bờ vở sông Hồng trước là một bãi rác thải tồn tại nhiều năm. Giờ đây đã được biến thành "công viên rừng" nơi có nhiều không gian xanh, sạch rộng, với nhiều khuôn viên sinh hoạt cộng đồng hữu ích.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.