Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 32 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 32°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Khám sức khỏe doanh nghiệp: Không vì bắt buộc mà qua loa, kém chất lượng

Sức khỏe - đời sống
09/07/2019 11:51
Đình Quyết
aa
Khám sức khỏe Doanh nghiệp là một trong những hoạt động thường niên bắt buộc theo quy định của Luật lao động. Cũng chính vì tính chất “bắt buộc” nên đôi khi một vài Doanh nghiệp và người lao động không còn tin tưởng vào hoạt động này nữa. Vậy, đâu là địa chỉ y tế tin cậy trong hoạt động khám sức khỏe Doanh nghiệp?


Các bác sĩ, chuyên gia về y tế đều đã khuyên rằng mỗi người nên thăm khám sức khỏe định kỳ 1 - 2 lần/ năm để nhằm tầm soát cũng như bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Còn đối với người lao động, các Doanh nghiệp cần có trách nhiệm tổ chức hoạt động khám sức khỏe ít nhất 1 năm/ lần, đây cũng là quy định bắt buộc trong Luật lao động.

Chính vì vậy, với những người đang làm việc tại các Doanh nghiệp, việc khám sức khỏe định kỳ là rất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho cho cả Doanh nghiệp và người lao động.

Untitled

Khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho cả Doanh nghiệp và người lao động.

Tuy nhiên, do có tính chất bắt buộc nên chất lượng của hoạt động khám sức khỏe Doanh nghiệp thường bị coi nhẹ.

Thấu hiểu tầm quan trọng của hoạt động này cũng như những trăn trở, băn khoăn của các Doanh nghiệp và người lao động, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đã xây dựng và cung cấp dịch vụ khám sức khỏe Doanh nghiệp với chất lượng dịch vụ 5 sao, mang lại nhiều lợi ích có “một không hai” cho cả Doanh nghiệp và người lao động.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trực tiếp thăm khám

Thay vì sử dụng các bác sĩ hợp đồng hay thuê ngoài như một số đơn vị y tế hiện nay đang thực hiện khi khám sức khỏe Doanh nghiệp, tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, trực tiếp thăm khám cho người lao động là đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Người lao động sẽ được thăm khám kỹ càng, tư vấn cụ thể dựa trên tiền sử bệnh lý, tình trạng sức khỏe hiện tại và các chỉ số sức khỏe tại thời điểm thăm khám. Tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, đã có rất nhiều người lao động được phát hiện sớm và kịp thời các bệnh lý từ cơ bản đến nguy hiểm.

Anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi - nhân viên tập đoàn Zinnia) chia sẻ “Trước đây tôi thường coi nhẹ việc khám sức khỏe tại công ty, nhưng sau một lần khám tại bệnh viện Thu Cúc trong đợt khám sức khỏe của tập đoàn cũng như được bác sĩ phát hiện bệnh gout của mình, tôi đã có những suy nghĩ hoàn toàn khác về hoạt động này, nhất là khi thăm khám tại bệnh viện Thu Cúc. Nhờ có sự tận tâm, chuyên môn cao của các bác sĩ mà bệnh lý của tôi đã được phát hiện, chẩn đoán sớm, hiện nay, bệnh gout của tôi đã được kiểm soát tốt và không có dấu hiệu phát triển nữa.”

Hỗ trợ xây dựng gói khám linh động

Bất kể làm việc trong ngành nghề nào, người lao động cũng có thể có nguy cơ mắc các bệnh nghề nghiệp. Một trong những phương án giúp người lao động giảm thiểu tình trạng và nguy cơ mắc các loại bệnh nghề nghiệp này đó chính là tầm soát sức khỏe một cách cụ thể và thường xuyên bởi mỗi nghề nghiệp đều sẽ có những tính chất khác nhau.

Untitled

Tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn cho người lao động.

Thấu hiểu điều này và mong muốn nâng cao chất lượng trong việc bảo vệ sức khỏe cho người lao động, bệnh viện ĐKQT Thu Cúc hỗ trợ thực hiện xây dựng các gói khám linh động, phù hợp với nhu cầu, tính chất công việc, ngành nghề của từng Doanh nghiệp.

Thực hiện thăm khám lưu động, lấy mẫu xét nghiệm tại Doanh nghiệp

Với những công ty, tập đoàn lớn ở xa, việc thăm khám sức khỏe cho toàn bộ nhân viên, người lao động sẽ tốn khá nhiều thời gian, thậm chí ảnh hưởng tới năng suất lao động, hiệu quả công việc của Doanh nghiệp.

Để hỗ trợ tối đa cho các Doanh nghiệp, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đã thực hiện hỗ trợ thăm khám lưu động cho các Doanh nghiệp ở các tỉnh xa, đông nhân viên, với hệ thống xe thăm khám lưu động hiện đại, đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến bậc nhất phục vụ cho quá trình thăm khám.

11

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc hỗ trợ thăm khám lưu động, lấy mẫu xét nghiệm tại Doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho Doanh nghiệp

Không chỉ có vậy, các Doanh nghiệp có thể đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tại nơi làm việc. Hoạt động này sẽ giúp người lao động tiết kiệm được chi phí, thời gian di chuyển, chờ đợi. Đồng thời, khi có trước kết quả xét nghiệm, người lao động có thể được các bác sĩ tư vấn cụ thể và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế đồng bộ - tối tân bậc nhất; quy mô diện tích dành riêng cho khám sức khỏe Doanh nghiệp lên đến hàng ngàn mét vuông, không gian khám lý tưởng có thể tiếp đón và thăm khám đến 1.000 khách/ ngày; đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, ân cần, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang lại những dịch vụ y tế chất lượng cao cho người lao động.

11

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc tự hào là đơn vị y tế được hàng triệu Doanh nghiệp tin chọn để đồng hành, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Đặc biệt, để hỗ trợ tối đa cho các Doanh nghiệp trong hoạt động khám sức khỏe cho người lao động, tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, tất cả các Doanh nghiệp đăng ký và sử dụng dịch vụ này đều sẽ nhận được ưu đãi, giảm đến 50% cho các đoàn khám lớn. Ngoài ra, khi người lao động sử dụng các dịch vụ y tế phát sinh ngoài gói cũng sẽ được chiết khấu từ 10 - 20%.

Đồng hành với các doanh nghiệp, tổ chức trong việc chăm sóc sức khỏe người lao động, hiện nay Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đang áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mại với chính sách chiết khấu lớn. Các Doanh nghiệp, khách hàng có thể xem thêm chi tiết dịch vụ và chương trình khuyến mại khám sức khỏe Doanh nghiệp tại đây.

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC

Cơ sở 1 : Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 2 : Phòng khám ĐKQT Thu Cúc 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0904.97.0909

Tổng đài: 1900.55.88.96

Email: [email protected]

Website: http://benhvienthucuc.vn/

bài liên quan
Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Chuyên trang truyền thông Pháp luật Plus chuyển về trụ sở mới

Do nhu cầu công việc, Chuyên trang truyền thông Pháp luật Pháp luật+ (Báo Pháp luật Việt Nam) chuyển về trụ sở mới.
Conic trao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ Conic Riverside

Conic trao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ Conic Riverside

Ngày 08/06/2024, Công ty Cổ Phần Xây Dựng Đầu Tư Và Phát Triển Lĩnh Phong – Conic, đã tiến hành bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ) cho những cư dân đầu tiên tại khu căn hộ Conic Riverside (Lô 13B, KDC Conic, P. 7, Quận 8, Tp. HCM), theo đúng tiến độ cam kết.
Báo Pháp luật Việt Nam ký kết chương trình phối hợp truyền thông với quận Tây Hồ

Báo Pháp luật Việt Nam ký kết chương trình phối hợp truyền thông với quận Tây Hồ

Ngày 4/6/2024, tại trụ sở UBND quận Tây Hồ (TP Hà Nội), UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa quận Tây Hồ và Báo Pháp luật Việt Nam.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Mới nhất
Đọc nhiều
Mức chuẩn trợ cấp xã hội dự kiến áp dụng từ ngày 1/7/2024

Mức chuẩn trợ cấp xã hội dự kiến áp dụng từ ngày 1/7/2024

Theo đề xuất của Bộ LĐTB&XH, mức chuẩn trợ cấp xã hội sẽ tăng từ 360.000 đồng/tháng lên 500.000 đồng, tăng 38,9% so với mức hiện hành.
Đường băng sân bay Long Thành vượt tiến độ hai tháng

Đường băng sân bay Long Thành vượt tiến độ hai tháng

Hàng ngày gần 6 ngàn lao động làm việc bất chấp nắng mưa đưa hai hạng mục quan trọng tại dự án sân bay Long Thành gồm nhà ga hành khách và đường băng cất hạ cánh vượt tiến độ.
Khởi tố 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại vũ trường New Hạ Long Club

Khởi tố 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại vũ trường New Hạ Long Club

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại vũ trường New Hạ Long Club thuộc tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
san bay tan son nhat du kien don khoang 110000 khachngay giai doan cao diem he 2024

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 110.000 khách/ngày giai đoạn cao điểm hè 2024

(PLM) - Trong giai đoạn hè (từ tháng 6 đến tháng 8), trung bình sẽ có 680 chuyến bay đi và đến mỗi ngày qua Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, riêng các ngày cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật, đạt tới 710 chuyến bay/ngày.
dai hoc cong doan to chuc hoi thao khoa hoc quoc gia quan tri nhan luc xanh trong boi canh chuyen doi so

Đại học Công Đoàn tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số”

(PLM) - Sáng ngày 20/6, Trường Đại học Công đoàn tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số” với sự tham gia thảo luận của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Đại diện Công đoàn ngành Trung ương; Đại diện các cơ sở giáo dục đại học cùng các đồng chí Phó hiệu trưởng, nguyên hiệu trưởng Trường Đại học Công Đoàn.
toa dam chia se kinh nghiem gop phan trien khai hieu qua de an so 06

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, góp phần triển khai hiệu quả đề án số 06

(PLM) - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã tổ chức tọa đàm về việc thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" và triển khai Thông tư số 03/2024/TT-BTP sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp.
bo truong bo y te thong tin vu viec lanh dao vien phap y tam than bi bat

Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin vụ việc lãnh đạo Viện Pháp y tâm thần bị bắt

(PLM) - Liên quan đến sự việc các cán bộ, nguyên cán bộ Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hoà bị bắt giữ, triệu tập, chiều 17/6 trong buổi gặp mặt cung cấp thông tin cho báo chí quý II năm 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
nang cao nhan thuc cua doan vien thanh nien ve an ninh doi ngoai van hoa ung xu tren khong gian mang

Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về an ninh đối ngoại, văn hoá ứng xử trên không gian mạng

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (19/6/1925 – 19/6/2024), ngày 18/6, Ban Thường vụ Đoàn Bộ Tư pháp phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình Toạ đàm: “Nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về các vấn đề an ninh đối ngoại và văn hoá ứng xử trên không gian mạng”.